SEM (Search Engine Marketing) là một trong những chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng cáo dịch vụ, sản phẩm hiện nay. Với những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường có sẵn nhu cầu thì họ sẽ cần giải pháp để giải quyết nhanh chóng vấn đề của họ.
SEM giúp doanh nghiệp bạn xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm khi người dùng cần, qua đó giúp tăng doanh số doanh nghiệp.
Thông qua bài viết này IMTA sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEM là gì, và tầm quan trọng của SEM trong chiến dịch Marketing như thế nào nhé.
SEM là gì?
Search Engine Marketing (SEM) là một chiến lược tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm nhằm giúp website bạn hiện diện nhiều hơn trên các trang kết quả tìm kiếm (SERP), thông qua quảng cáo trả phí và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Với SEM, doanh nghiệp có thể tăng khả năng xuất hiện của mình khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan trên Google, Bing, Firefox,… và các công cụ tìm kiếm khác.
Paid Search Advertising (PSA) là hình thức quảng cáo trả phí cho phép trang web xuất hiện ngay trên đầu các kết quả tìm kiếm, trong khi SEO giúp trang web đạt vị trí cao trong kết quả một cách tự nhiên.
SEM là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận người dùng một cách hiệu quả khi họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin cụ thể, từ đó tăng khả năng tiếp cận và thúc đẩy doanh số.
Đăng ký học quảng cáo Google Ads: https://imta.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-google-ads/
- Khóa học Digital Marketing - Chạy đa kênh chuyên sâu
- Khóa học Facebook Ads - Cơ bản đến nâng cao
- Khóa học quảng cáo Google Tìm kiếm & hiển thị cơ bản - chuyên sâu
- Khóa học SEO website Từ khóa bền vững
SEM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Search Engine Marketing (SEM) là một chiến lược giúp tối ưu hiệu quả Marketing và đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh chóng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà SEM mang lại cho doanh nghiệp:
- Tăng khả năng hiển thị: SEM giúp doanh nghiệp xuất hiện ở các vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, không chỉ tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng đang có nhu cầu thật, mà còn nâng cao độ nhận diện thương hiệu một cách đáng kể. Khi doanh nghiệp bạn xuất hiện trong những vị trí hàng đầu trên Google, Bing, Firefox,… thì sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng, từ đó gia tăng lưu lượng truy cập vào website.
- Thu hút đúng đối tượng khách hàng: Với SEM, bạn có thể nhắm chính xác đến nhóm khách hàng nào mà mình muốn tiếp cận. Bằng cách sử dụng từ khóa, nhân khẩu học, địa lý phù hợp và tối ưu hóa quảng cáo, SEM giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu thực sự, tăng cơ hội chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng.
- Mang lại kết quả nhanh chóng: So với các phương pháp marketing khác, SEM có thể mang lại kết quả tức thì. Ngay khi bắt đầu chiến dịch, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm, giúp nhanh chóng thu hút lưu lượng truy cập và tạo ra doanh thu. Đây là lợi thế lớn cho các doanh nghiệp muốn đạt được kết quả nhanh chóng và hiệu quả.
- Kiểm soát chi phí quảng cáo: SEM cho phép doanh nghiệp kiểm soát ngân sách quảng cáo một cách linh hoạt và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn mức chi tiêu phù hợp với chiến lược và điều chỉnh ngân sách dựa trên hiệu quả của từng chiến dịch. Việc dễ dàng kiểm soát giúp tối ưu chi phí, tránh tình trạng chạy quảng cáo Google bị vượt ngân sách và cháy tài khoản, qua đó mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao.
- Tối ưu chiến lược marketing thông qua các chỉ số: SEM cung cấp các công cụ và báo cáo chi tiết giúp doanh nghiệp phân tích và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Thông qua các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, và chi phí trên mỗi chuyển đổi, bạn có thể điều chỉnh chiến lược kịp thời để đạt được kết quả tốt nhất.
Khi được triển khai đúng cách, SEM không chỉ giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
Ưu điểm & nhược điểm của SEM
SEM (Search Engine Marketing) mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp khi sử dụng để nâng cao hiệu quả marketing Online:
Ưu điểm của SEM:
- Là chiến lược hàng đầu trong Marketing online: SEM là chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thu hút lượng khách hàng lớn. Bằng cách thiết lập quảng cáo và SEO với nhiều từ khóa cùng lúc, SEM giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả của website trên các công cụ tìm kiếm.
- Tăng lượng truy cập vào website: Trong bối cảnh Internet ngày càng phát triển, SEM đóng vai trò then chốt trong việc kết nối sản phẩm của doanh nghiệp với người dùng trực tuyến. Một chiến lược SEM hiệu quả sẽ dẫn đến lượt truy cập tăng nhanh và bền vững.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Hiện nay, hầu hết người dùng đều sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet để tìm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. SEM marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này một cách hiệu quả. Với các chiến lược trong SEM, việc nắm bắt xu hướng thị trường và tối ưu trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp không chỉ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà còn tăng niềm tin, mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp.
- Tạo ra thu nhập nhanh chóng cho doanh nghiệp: SEM giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt vị trí cao trên kết quả tìm kiếm, từ đó tạo ra thu nhập. Việc kết hợp hợp lý các công cụ SEM với chiến lược Digital Marketing phù hợp, chẳng hạn như Google Ads, sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Tăng nhận diện thương hiệu: SEM giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng lên top cao các vị trí trên các trang kết quả tìm kiếm, từ đó tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp nhiều phương pháp SEM khác nhau.
- Dự toán ngân sách: SEM cung cấp khả năng dự báo về số lượng click mà bạn sẽ nhận được khi đầu tư một khoản ngân sách nhất định. Điều này giúp bạn ước tính được số lượng khách hàng tiềm năng thông qua tỷ lệ chuyển đổi.
- Theo dõi và tối ưu chiến dịch SEM: Các chiến dich SEM đều có nhiều chỉ sối để dự báo và tối ưu chiến dịch. Vì vậy, bạn có thể liên tục theo dõi và tối ưu chiến dịch về chi phí và tỷ lệ chuyển đổi.
Nhược điểm của SEM:
- Chi phí cao: Chi phí để chạy các chiến dịch SEM có thể rất lớn, đặc biệt khi về các ngành có độ cạnh tranh về từ khóa. Ban có thể cần đầu tư ngân sách đáng kể nếu muốn đạt được hiệu quả cao.
- Cạnh tranh cao: Vì hiện tại nhiều doanh nghiệp đều sử dụng SEM để tối ưu marketing, cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt. Để thắng với các đối thủ, bạn cần dành nhiều công sức và chiến lược vào chiến dịch SEM.
Các công cụ trong SEM
SEM bao gồm hai thành phần chính là SEO và quảng cáo tìm kiếm trả phí (PSA):
SEO (Search Engine Optimization)
SEO là quá trình tối ưu hóa trang web để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Firefox,… Việc tối ưu SEO bao gồm nhiều kỹ thuật như:
- Technical SEO: Tối ưu schema, và các kĩ thuật SEO.
- Onpage SEO: Tối ưu hóa nội dung và từ khóa trên trang.
- Offpage SEO: Xây dựng liên kết và tăng độ uy tín từ các trang web khác.
- Local SEO: Tối ưu để thu hút khách hàng ở địa phương.
- Mobile SEO: Tối ưu trang web cho thiết bị di động.
- Ecommerce SEO: Tối ưu cho các trang web bán hàng trực tuyến.
SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Khi trang web của bạn nằm ở vị trí cao trên SERP, sẽ thu hút nhiều lượt truy cập hơn, dẫn đến cơ hội chuyển đổi cao hơn, tăng doanh số và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Xu hướng SEO năm 2024 dự kiến sẽ tập trung vào:
- Trải nghiệm người dùng: Google ngày càng ưu tiên trải nghiệm người dùng khi xếp hạng các trang web. Do đó, các bạn cần tập trung vào việc tối ưu trang web để tăng trải nghiệm cho người dùng, bao gồm tốc độ tải trang, thiết kế giao diện và hình ảnh chất lượng.
- Tối ưu nội dung chất lượng (Content Quality): Nội dung chất lượng vẫn là trung tâm của SEO. Các công cụ tìm kiếm ưu tiên các trang web cung cấp thông tin hữu ích, chi tiết, và có giá trị đối với người dùng. Ngoài việc sáng tạo content chất lượng, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, bạn cần thường xuyên kiểm tra, audit content để giúp trang web đạt thứ hạng cao hơn.
- SEO trên thiết bị di động (Mobile SEO): Với số lượng người dùng trên các thiết bị di động ngày càng tăng, việc tối ưu trang web cho điện thoại trở nên quan trọng. Đặc biệt với thuật toán Google ra mắt vào 2015 với tên gọi Mobile Friendly, Google tập trung vào chỉ số “Mobile-First Indexing,” có nghĩa là Google chủ yếu sử dụng phiên bản di động của trang web để lập chỉ mục và xếp hạng.
- Tối ưu theo mục đích tìm kiếm (Search Intent): Hiểu rõ mục đích tìm kiếm của người dùng (search intent) và tạo ra nội dung đáp ứng đúng nhu cầu người dùng. Vì vậy bạn cần phân tích kỹ các truy vấn tìm kiếm và điều chỉnh nội dung để phù hợp với các loại mục đích tìm kiếm như thông tin, giao dịch, hoặc điều hướng.
- Core Web Vitals: Các yếu tố liên quan đến Core Web Vitals như Largest Contentful Paint (LCP), Interaction Next Pain (INP), và Cumulative Layout Shift (CLS) là những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của trang web. Tối ưu các yếu tố này sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO.
PSA (Paid Search Advertising)
Quảng cáo tìm kiếm trả phí là hình thức trong đó các doanh nghiệp trả tiền để quảng cáo của họ xuất hiện ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan. Các thuật ngữ phổ biến liên quan đến PSA bao gồm:
- CPC (Cost-Per-Click): Chi phí trên mỗi lần nhấp chuột.
- CPM (Cost-Per-Thousand Impressions): Chi phí trên mỗi 1000 lần hiển thị.
- CTR (Click-Through Rate): CTR là tỷ lệ phần trăm số lần nhấp chuột vào quảng cáo so với số lần quảng cáo được hiển thị.
Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Conversion Rate là tỷ lệ phần trăm của người dùng thực hiện hành động chuyển đổi (mua hàng, đăng ký,…) sau khi nhấp vào quảng cáo.
Impressions (Số lần hiển thị): Impressions đề cập đến số lần quảng cáo được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web.
Quảng cáo tìm kiếm trả phí thường hoạt động dựa trên mô hình đấu giá, tức các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa mà họ muốn nhắm mục tiêu. Nhà quảng cáo có giá thầu cao nhất sẽ có quảng cáo xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên SERP.
Ưu điểm của PSA bao gồm:
- Khả năng tiếp cận rộng: Quảng cáo có thể nhanh chóng tiếp cận người dùng mỗi tháng.
- Kết quả nhanh chóng: Không giống như SEO, có thể mất vài tháng để thấy kết quả, PSA mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức. Sau khi thiết lập các bước chạy quảng cáo Google Ads, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm chỉ sau vài phút.
- Tính linh hoạt cao: Quảng cáo có thể được nhắm mục tiêu theo từ khóa, vị trí địa lý, thiết bị, nhân khảu học người dùng,…
- Khả năng đo lường và tối ưu: Hiệu quả của PSA có thể được theo dõi thông qua các chỉ số như số lần nhấp, số lần chuyển đổi, và chi phí trên mỗi chuyển đổi,…
- Khả năng tùy chỉnh và thử nghiệm: PSA cho phép bạn thử nghiệm A/B testing để tìm ra những yếu tố hoạt động tốt nhất. Ví dụ bạn có thể thử nghiệm các content, hình ảnh, video, và CTA (Call to Action) khác nhau để tối ưu tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi.
Mẹo để tạo quảng cáo PSA hiệu quả:
- Chọn từ khóa chính xác: Đảm bảo từ khóa liên quan và có lượng tìm kiếm cao.
- Viết quảng cáo hấp dẫn: Quảng cáo phải thu hút sự chú ý và khuyến khích người dùng nhấp chuột.
- Tối ưu trang đích: Trang đích phải được thiết kế để chuyển đổi người truy cập thành khách hàng, ví dụ như khuyến khích họ mua hàng, đăng ký hoặc liên hệ.
- Theo dõi độ hiệu quả quảng cáo: Kết hợp Google Ads với các công cụ như Google Analytics để theo dõi các chỉ số như CTR, tỷ lệ chuyển đổi, Bound Rate, và chi phí trên mỗi chuyển đổi.
- A/B Testing: Thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo để tìm ra chiến dịch hiệu quả nhất và tối ưu chiến dịch.
- Tối ưu ngân sách: Phân bổ ngân sách hợp lý và, tuyd vào từng chiến lược mà bạn có thể tối ưu thủ công hoặc sử dụng đấu giá tự động để tối ưu kết quả.
- Đo lường và tối ưu liên tục: Liên tục theo dõi các chỉ số để đánh giá và liên tục điều chỉnh chiến dịch quảng cáo.
Sự khác biệt giữa SEM và SEO
SEM và SEO có nhiều điểm tương đồng, khiến nhiều người dễ nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Thực ra SEO là một nhánh nhỏ trong SEM, chính vì vậy chúng có vài điểm chung.
Dưới đây là những điểm giống nhau cơ bản giữa SEM và SEO:
- Cả hai kiểu chiến lược này đều có mục tiêu chung là cải thiện khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm.
- Cả SEM và SEO đều giúp tăng lượng truy cập vào trang web, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi.
- Cả hai phương pháp đều đòi hỏi việc nghiên cứu từ khóa để hiểu rõ hơn về search intent của khách hàng mục tiêu cũng như chiến lược của đối thủ cạnh tranh.
- SEM và SEO đều có thể được theo dõi và tối ưu, thay đổi liên tục để đạt hiệu quả lâu dài trong chiến dịch.
Điểm khác nhau giữa SEM và SEO:
Đặc điểm | SEM | SEO |
Định nghĩa | SEO là quá trình tối ưu hóa trang web để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. | không yêu cầu chi phí trực tiếp cho mỗi lần nhấp chuột (organic). |
Chi phí | Có tính chi phí trả cho mỗi lượt nhấp hoặc tính chi phí cho lượt hiển thị | Không tính phí cho mỗi lần nhấp chuột (organic). |
Thời gian thực hiện | Thường mất thời gian dài để thấy kết quả (vài tháng). | Thường mất một khoản thời gian để thấy kết quá (vài tháng). |
Thời gian hiệu quả | Sử dụng các nền tảng quảng cáo như Google Ads, Bing Ads để đặt giá thầu từ khóa. | Kết quả có thể kéo dài và bền vững nếu được duy trì tốt. |
Công cụ | Tập trung vào tối ưu hóa nội dung, kỹ thuật và xây dựng liên kết (backlink). | Tập trung tối ưu content, technical website và xây dựng liên kết (backlink). |
Kết quả trên SERP | Xuất hiện trên SERP với nhãn “Quảng cáo” | Xuất hiện trong phần kết quả tự nhiên, không có nhãn “Quảng cáo” |
Độ phức tạp | Yêu cầu kiến thức cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads, kỹ năng thiết lập quảng cáo, quản lý và tối ưu chiến dịch quảng cáo trả phí. | Yêu cầu kỹ năng thiết lập, quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trả phí. |
Tham gia khóa học Đào tạo SEO Website tại IMTA để nắm được quy trình SEO bền vững
Các chỉ số trong SEM
Dưới đây là một số chỉ số SEM (Search Engine Marketing) thường gặp mà bạn nên theo dõi để đánh giá và tối ưu chiến dịch của mình:
- CTR (Click-Through Rate): Tỷ lệ nhấp chuột thể hiện phần trăm số người đã nhấp vào quảng cáo so với số lần quảng cáo đó được hiển thị. CTR cao cho thấy quảng cáo được tối ưu tốt và có liên quan đến người dùng.
- CPC (Cost Per Click): Chi phí trung bình mà bạn phải trả mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Chỉ số này giúp bạn quản lý ngân sách hiệu quả bằng cách tối ưu chi phí cho mỗi lượt nhấp.
- CPA (Cost Per Acquisition): Chi phí để đạt được một hành động mong muốn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. CPA giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
- Quality Score: Điểm chất lượng do Google đánh giá dựa trên mức độ liên quan của từ khóa, quảng cáo, và trang đích. Điểm chất lượng cao có thể giảm chi phí CPC và tăng thứ hạng quảng cáo.
- Time-on-site: Thời gian trung bình mà người dùng trên website sau khi truy cập qua quảng cáo SEM.
- Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi đo lường số người đã thực hiện hành động (mua hàng, đăng ký,..) sau khi nhấp vào quảng cáo. Tỷ lệ này phản ánh mức độ hiệu quả của quảng cáo trong việc thúc đẩy hành vi người dùng.
- Impressions: Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Impressions cao cho thấy quảng cáo có độ phủ sóng lớn, nhưng không nhất thiết phải đi kèm với hiệu quả cao nếu CTR thấp.
- ROAS (Return on Ad Spend): là chỉ số thể hiện mức độ hiệu quả của chiến dịch bằng cách đo tỷ lệ doanh thu so với chi tiêu quảng cáo. ROAS cao chứng tỏ chiến dịch quảng cáo có hiệu quả tốt trong việc tạo doanh thu.
- Bounce Rate: Tỷ lệ thoát trang đo lường phần trăm người dùng rời khỏi trang đích ngay sau khi nhấp vào quảng cáo mà không thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Tỷ lệ thoát cao có thể chỉ ra rằng trang đích không hấp dẫn hoặc không phù hợp với kỳ vọng của người dùng.
Các chỉ số này là công cụ quan trọng giúp bạn theo dõi và tối ưu hiệu quả của các chiến dịch SEM, từ đó đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất.
Top các công cụ SEM tốt nhất hiện nay
Dưới đây là danh sách 5 công cụ SEM giúp bạn thực hiện Search Engine Marketing hiệu quả:
- Keywordtool.io: Keywordtool.io là một công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa trên nhiều nền tảng như Google, YouTube, Bing, và Amazon,… Công cụ này không chỉ giúp bạn phân loại từ khóa một cách chi tiết trên nhiều nền tảng khác nhau mà còn cung cấp nhiều biến thể từ khóa dài, giúp bạn tìm ra những từ khóa tiềm năng mới để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo của mình. Ngoài ra, nó còn cung cấp thông tin về xu hướng từ khóa trên Google, giúp bạn đảm bảo rằng các từ khóa của bạn sẽ giữ được sự quan tâm trong thời gian dài.
- Google Keyword Planner: Google Keyword Planner là một công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn quảng cáo trên nền tảng Google. Công cụ này giúp bạn xác định những từ khóa hiệu quả nhất để mang lại doanh thu và tăng cường nhận diện thương hiệu. Keyword Planner giúp bạn tìm kiếm từ khóa theo các chỉ số như volume search, giá thầu đề xuất cho mỗi từ khóa, giúp bạn dễ dàng lựa chọn từ khóa phù hợp với ngân sách quảng cáo của mình.
- SEMrush: SEMrush là một công cụ SEO được nhiều người dùng nhất hiện nay, đặc biệt tại Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu từ khóa, theo dõi xếp hạng, phân tích lưu lượng truy cập trang web và nhiều hơn thế nữa. Một số tính năng nổi bật của SEMrush bao gồm: Nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng; phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về chiến lược của họ; tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm; và quản lý các chiến dịch SEM hiệu quả.
- Ahrefs: Ahrefs là một công cụ SEO All-in-one mạnh mẽ, đặc biệt hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh. Ahrefs hỗ trợ marketer xác định từ khóa có lượng tìm kiếm cao, phân tích chiến lược SEO của đối thủ, theo dõi thứ hạng của trang web, kiểm tra audit website, đưa ra n hững gợi ý giúp bạn có thể tối ưu website trở nên thân thiện hơn với Google.
- Google Trends: Google Trends là công cụ miễn phí từ Google giúp bạn theo dõi xu hướng tìm kiếm của một từ khóa cụ thể tại một khu vực và trong một khung thời gian nhất định. Công cụ này giúp bạn nắm bắt được từ khóa nào đang thịnh hành và từ khóa nào không, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, việc đánh giá mức độ quan tâm đến sản phẩm tại một khu vực cụ thể sẽ giúp bạn chi tiêu ngân sách quảng cáo hợp lý hơn và tiết kiệm chi phí trong dài hạn.
Kết luận
Thông qua bài viết này, IMTA hy vọng đã giải đáp thắc mắc cho bạn về SEM là gì, ưu và nhược điểm của SEM Marketing, cũng như các công cụ hỗ trợ bạn trong việc triển khai chiến lược. Qua đó thấy tầm quan trọng trong việc triển khai SEM trong các hoạt động Marketing.
Bạn có thể tham khảo khóa học Digital Marketing tại IMTA để có thể tối ưu hiệu suất cho chiến dịch cho chiến dịch SEM Marketing cho doanh nghiệp.