Chạy quảng cáo Google bị vượt ngân sách và cháy tài khoản là việc thường xuyên xảy ra với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads. Thông thường người mới sẽ có cảm giác lo lắng với việc này. Mình cũng gặp rất nhiều case trường hợp này.
Câu trả lời nhanh khi vượt ngân sách ngày
Sau đây là những câu trả lời nhanh khi vượt ngân sách ngày, bạn hãy đọc bài viết chi tiết sẽ hiểu rõ hơn về lý do và cách khắc phụ chi tiết.
- Khóa học quảng cáo Google Ads - Học cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học SEO Website - chuyên nghiệp
- Khóa Học Marketing Online Chạy quảng cáo đa kênh
Về nguyên nhân bị vượt ngân sách
Vượt ngân sách ngày có nghĩa là ví dụ bạn đặt 200k/ngày nhưng Google có thể chạy lên 300k hoặc thậm chí 400k/ngày. Điều này xảy ra là bởi vì Google có chính sách ngân sách tối đa ngày bằng 2 lần ngân sách trung bình ngày.
Việc vượt ngân sách ngày thường xuất hiện với những bạn chạy đối sánh rộng hoặc đặt giá thầu tự động, đặc biệt là khi bạn không hiểu giá thầu sẽ làm cho bạn cháy tài khoản 1 cách nhanh chóng và sẽ làm bạn cảm thấy “sợ khi dùn chúng“
Giải quyết vấn đề vượt ngân sách ngày
Sau đâu là những giải pháp mình đề xuất để bạn tránh trường hợp này xảy ra với tài khoản quảng cáo của mày.
Vấn đề tâm lý
Bạn phải hiểu là việc vượt ngân sách ngày thì Google sẽ lấy ngày này bù ngày khách chứ không phải ngày nào cũng vượt. Do đó nếu bạn có kiến thức chắc chắn và theo trường phái chạy tự động thì tức nhiên tâm lý bạn vững và bạn xem nó là điều hết sức bình thường.
Tuy nhiền với người mới thì việc này không hề đơn giản, bởi vì người mới chạy quảng cáo ít và chưa quen.
Kiểm tra lại chuyển đổi
Nhiều bạn cài sai chuyển đổi và Google Ads không thể đo lường được chuyển đổi mà bạn chạy giá thầu tự động làm cho máy học của Google hiểu sai rằng nghề của bạn rất khó để có chuyển đổi do đó Google tăng giá thầu tự đồng có khi gấp 10 lần lên làm cho cháy tài khoản nhanh hơn.
Nếu cài sai chuyển đổi và chuyển đổi không nhảy thì bạn phải sửa ngay và tốt hơn hết là tạo lại chiến dịch mới.
Đổi loại đối sánh (kiểu khớp)
Nếu bạn không giữ được tâm lý thì nên chuyển từ đối sánh rộng sang đối sánh cụm từ, tuy nhiên việc này có thể sẽ không phải là lựa chọn tốt nếu chạy dài hạn và muốn trở thành 1 cao thủ Google Ads.
IMTA đã phân tích rất kỹ việc sử dụng đối sánh trong khóa học Google Ads đó là lý do vì sao mình lại nói như vậy.
Thay đổi giá thầu
Nếu như bạn là người mới, ngân sách không có nhiều và kinh nghiệm không đủ thì đã chuyển từ đối đối sánh rộng sang đối sánh cụm từ rồi, việc an toàn tiếp theo là chuyển từ giá thầu tự động sang giá thầu CPC hoặc CPC nâng cao.
Tức nhiên như mình đã nói, việc chạy đối sánh cụm từ và giá thầu CPC chỉ phù hợp với người mới, người có ít ngân sách. Là một trong những giải pháp an toàn giúp bạn không bị cháy tài khoản 1 cách quá đà.
Trong bài viết ngắn này IMTA đã hướng dẫn bạn xử lý lỗi khi vượt ngân sách chạy quảng cáo Google Ads. Nếu như bạn nào đã học quảng cáo Facebook và quảng cáo Google tại IMTA thì bạn sẽ hiểu rõ giá thầu trên 2 nền tảng này 1 cách bài bản, việc bạn bị cháy tài khoản theo mình bạn nên xử lý theo hướng ở trên.
Còn để chạy chuyên sâu hơn bạn cần thời gian tập luyện nhiều nhất là quảng cáo Google Ads. Hy vọng rằng những bạn học digital marketing tại IMTA sẽ có kiến thức chuyên sâu tránh những việc này xảy ra và có kiến thức để giải quyết vấn đề khi xảy ra trường hợp này. Bởi gì việc vượt ngân sách ngày không phải là 1 việc không tốt (bạn hiểu chuyên sâu sẽ nghĩ như vậy).
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.