Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook tin nhắn (Messenger) hiệu quả hơn với giao diện 2024, đây là loại chiến dịch trọng tâm bạn phải biết khi khi bắt đầu làm Facebook Ads.

Facebook có nhiều mục tiêu chiến dịch quảng cáo khác nhau, trong đó chạy quảng cáo tin nhắn (Messenger) được nhiều cá nhân, nhà quảng cáo và doanh nghiệp quan tâm và sử dụng phổ biến.

Các bạn học viên tại IMTA đã tham gia khóa học quảng cáo Facebook có thể tham khảo bài này để ôn tập cơ bản, chú ý các bước target, content, và tư duy để chạy hiệu quả mà bạn đã được học trên lớp.

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả

Một trong những lý do khiến nhiều nhà quảng cáo lựa chọn chiến dịch quảng cáo tin nhắn đó là khách hàng sẽ liên hệ với bạn, bạn dễ dàng chốt sale hơn so với những loại chiến dịch tương tác chỉ có lượt like, bình luận (Comment) và share.

Nội dung chính và các kiến thức nhận được trong bài viết

  • Hiểu về các loại chiến dịch tin nhắn (Messenger) trong quảng cáo Facebook Ads
  • Lên được chiến dịch quảng cáo tin nhắn Messenger với Fanpage của bạn.
  • Cách lên chiến dịch, nhóm, mẫu quảng cáo và target quảng cáo Facebook.
  • Những khó khăn và hiệu quả trong chạy quảng cáo tin nhắn.

Bạn muốn học chuyên sâu và có lộ trình bài bản bạn nên tham gia khóa học Facebook Ads tại IMTA để tiết kiệm thời gian và hiểu đúng bản chất nhất.


Cách thức hoạt động chiến dịch tin nhắn Messenger

Quảng cáo tin nhắn của Facebook dấu hiệu bạn nhận thấy là có nút gửi tin nhắn hoặc nút Messenger. Sau khi nhấn nút gửi tin nhắn thì sẽ hiện lên hộp chat như bên dưới.

Mẫu quảng cáo tin nhắn Facebook
Mẫu quảng cáo tin nhắn Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn trên Trình Quản Lý Quảng Cáo

Bạn có thể tìm đến Trình quản lý quảng cáo như hình (truy cập vào Fanpage). Nhìn góc bên trái, tìm đến biểu tượng Trình quản lý Quảng cáo (Không thấy thì nhấn Hiện Thêm)

Trình quản lý quảng cáo
Trình quản lý quảng cáo

Nếu tìm không ra bạn có thể vào trực tiếp bằng link sau: https://adsmanager.facebook.com/adsmanager

Bước 01: Thiết lập chiến dịch quảng cáo tin nhắn messenger

Tạo chiến dịch tin nhắn và Đặt tên chiến dịch.

Trong giao diện ‘Trình quản lý quảng cáo’, hãy chọn nút ‘Tạo’ để khởi tạo một chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo tin nhắn Messenger Facebook
Quảng cáo tin nhắn Messenger Facebook

Tiếp theo chọn Lượt Tương Tác rồi nhấn Tiếp Tục

Bạn sẽ thấy mục ‘Đặt tên cho chiến dịch’. Ở phần này chúng ta có thể đặt tên cho chiến dịch của mình. Tên chiến dịch đặt sao cho dễ nhớ là được.

Đặt tên chiến dịch tin nhắn Facebook
Đặt tên chiến dịch tin nhắn Facebook

Bước 02: Thiết lập nhóm quảng cáo

Bước này bạn sẽ cài đặt chuyển đổi, chọn trang, giá thầu, ngân sách, target đối tượng.

Trong bước này bạn sẽ đặt tên nhóm: Tên nhóm thường ký hiệu là Nhóm 1, Nhóm 2, Nhóm 3….

Cài đặt nhóm chiến dịch tin nhắn Facebook
Cài đặt nhóm chiến dịch tin nhắn Facebook

Mục lượt chuyển đổi: Chọn Ứng dụng nhắn tin

Loại quảng cáo: Nhấp để nhắn tin

Chọn Trang cần chạy tin nhắn

Ứng dụng nhắn tin chọn Messenger hoặc Instagram. Nếu chưa có Instagram thì bỏ qua Instagram.

Chọn Trang Fanpage chạy Tin Nhắn
Chọn Trang Fanpage chạy Tin Nhắn

Chọn ngân sách ngày cho nhóm quảng cáo. Bạn có thể đặt số tiền giao động trung bình ở Việt Nam vào khoảng 100 – 300k/ngày.

Chọn ngân sách nhóm quảng cáo
Chọn ngân sách nhóm quảng cáo

Ngân sách hằng ngày là gì?

  • Là số tiền trung bình chi tiêu hàng ngày (chi tiêu tối đa thêm 25%)
  • Tiếp cận lượng người hàng ngày ổn định (số người tiếp cận không quá chênh lệch)
  • Không thể thiết lập lịch chạy theo khung giờ cụ thể trong ngày

Bước 3: Chọn đối tượng đã lưu ở phần trước

Trong mục đối tượng bạn sẽ chọn vị trí , độ tuổi. Nếu không thấy chỗ chỉnh bạn nhấn vào chỉnh sửa

Chọn vị trí độ tuổi target
Chọn vị trí độ tuổi target

Nếu tạo đối tượng mới Hãy tích chọn ‘Mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết’.

Target đối tượng Facebook
Target đối tượng Facebook

Việc chọn Mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết sẽ giúp bạn tiếp cận theo thời gian thực từ dữ liệu thị trường mà Facebook thu thập được.

Chú ý: Nhắm mục tiêu chi tiết Advantage bạn xem lại bài giảng để hiểu rõ hơn nhé. Phần này khá là nâng cao chỉ phù hợp với một số sản phẩm để gia tăng hiệu quả.

Bước 4: Vị trí quảng cáo thực hiện như hình (tự động)

Vị trí quảng cáo Facebook
Vị trí quảng cáo Facebook

Bước 03: Thiết lập quảng cáo

Thiết lập quảng cáo là phần bạn thiết kế 1 mẫu quảng cáo để người xem thấy quảng cáo của bạn. Thường phần này được gọi là content (nội dung). 1 mẫu quảng cáo gồm 4 phần:

  • Văn bản chính
  • Phương tiện truyền thông: hình ảnh hoặc video
  • Tiêu đề
  • Nút kêu gọi hành động
Tạo mẫu quảng cáo
Tạo mẫu quảng cáo

Nếu bạn đã cáo mẫu quảng cáo có sẵn rồi hoặc đã có bài viết trên Fanpage thì bạn chọn Sử dụng mẫu có sẵn

Tạo mẫu quảng cáo có sẵn
Tạo mẫu quảng cáo có sẵn

Bước 04: Thiết lập mẫu tin nhắn

Tiếp theo là bạn thiết lập mẫu quảng cáo tin nhắn khi khách hàng click vào Gửi tin nhắn thì hộp thoại này sẽ mở lên

Tạo mẫu tin nhắn
Tạo mẫu tin nhắn

Tạo mẫu tin nhắn

Tạo mẫu tin nhắn
Tạo mẫu tin nhắn

Sau khi đã hoàn tất bạn có thể nhấn Xem trước trong Messenger để có thể demo thử, sau đó nhấn Lưu và hoàn tất để lưu mẫu tin nhắn này.

Sau khi đã cài đặt xong chiến dịch, nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo, mẫu nhắn tin thì bạn tiến hành nhấn Đăng chiến dịch để bắt đầu chạy.

Đăng chiến dịch
Đăng chiến dịch

Sau khi nhấn Đăng bạn chờ khoảng 2-3 tiếng thì chiến dịch sẽ bắt đầu chạy và phân phối. Tuy nhiên hiện tại bạn có thể sau khi nhấn đăng và tài khoản bị vô hiệu hóa hoặc TKQC bị hạn chế. Hãy đọc 2 bài viết đấy để biết các xử lý nhé bạn.


Những câu hỏi thường gặp chiến dịch tin nhắn

Sau đây là những câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo tin nhắn.

Lời kết

Chạy quảng cáo tin nhắn là loại hình chạy khá phổ biến trên nền tảng Facebook, thường nhà quảng cáo sẽ dùng chiến dịch này để bán hàng.

Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách chạy chiến dịch tin nhắn ở mức độ đầy đủ và cơ bản, nếu bạn muốn học nâng cao về target và đối tượng có thể tham khảo khóa học Facebook Ads tại IMTA để chạy hiệu quả hơn trong việc tối ưu đối tượng và kỹ thuật chạy ads.

Tuy nhiên việc cài đặt chiến dịch quảng cáo thì dễ nhưng làm sao tối ưu quảng cáo hiệu quả thì không phải nhiều người làm được. Chúng ta sẽ dễ dàng thấy rằng có 2 trường hợp sẽ xảy ra khi chạy quảng cáo Facebook:

  • Chạy không ra tin nhắn, hoặc chi phí trên mỗi tin nhắn quá cao.
  • Chạy quảng cáo ra rất nhiều tin nhắn, nhiều người hỏi mua nhưng cuối cùng khi khách hàng hỏi giá bao nhiêu thì từ đó im luôn không thấy reply. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này thành công.

Ngoài chiến dịch này bạn có thể tham khảo thêm các mục tiêu khác trên nền tảng Facebook như chiến dịch tăng like và chiến dịch tương tác.

Nếu bạn là dân chuyên về Digital Marketing thì bạn nên chạy kết hợp các 2 chiến dịch là quảng cáo Google Ads và quảng cáo Facebook Ads mà IMTA đã kết hợp trong 01 khóa học bạn có thể tham gia để chạy đa kênh: Khóa học Digital Marketing

Chúc các bạn nhiều thành công!

Digital Marketing IMTA Facebook AdsHướng dẫn cách chạy Quảng cáo Tin nhắn Facebook hiệu quả 2024