Nếu bạn là một SEOer mũ trắng chân chính thì chắc hẳn đã từng nghe qua Entity trong SEO là gì rồi phải không? Nhưng thực chất thì bạn có hiểu đúng về định nghĩa SEO Entity là gì không? Tại sao SEO Entity lại được nhiều người trong giới SEO nhắc đến như vậy?

Phương pháp SEO Entity cũng có những nhận định trái chiều khác nhau, liệu rằng SEO Entity có thực sự hiệu quả không? Trong bài viết này IMTA phân tích những khía cạnh và tác dụng của Entity. Cũng như hướng dẫn bạn chi tiết là Entity SEO một cách hiệu quả. Hãy cùng với IMTA tìm hiểu kỹ hơn về SEO Entity nghĩa là gì qua bên viết bên dưới này nhé!

Entity là gì?

Entity dịch ra tiếng Việt có nghĩa là thực thế. Entity là một thực thể nào đó và tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau, không nhất thiết là phải hữu hình, không nhất thiết là phải cầm nắm được, Entity cũng có thể tồn tại ở dạng vô hình. Nhưng chung quy lại thì Entity cần phải hội tụ đủ 4 yếu tố cần thiết:

  • Cần phải là số ít
  • Là duy nhất
  • Được xác định một cách rõ ràng
  • Phải phân biệt được
4 yếu tố cấu thành thực thể - Enity
4 yếu tố cấu thành thực thể – Enity

Đây là định nghĩa về Entity mà chính Google đưa ra cho chúng ta. Nhưng với một định nghĩa mang tính Triết Học cao như thế này thì những người hiểu hết được chỉ là con số ít.

Để hiểu hơn về Entity là gì thì IMTA sẽ cắt nghĩa theo cách hiểu riêng của mình nhé!

Entity là thực thể, nhưng thực thể ở đây là gì? Có thể là các sự vật như: Con cá, cây bút, quả táo, ngôi nhà,… Cũng có thể là các sự việc như: Đánh nhau, đua xe, học tập, nô đùa,… Cũng có thể là các trạng thái cảm xúc: Vui vẻ, giận hờn, yêu thương, ghét bỏ,…

Entity có thể là sự vật, sự việc, cảm xúc
Entity có thể là sự vật, sự việc, cảm xúc

Tất cả những thứ gì trên đời này đều có thể là thực thể. Tuy nhiên, cần phải đạt đủ 4 yếu tố mà theo như định nghĩa của Google đưa ra đó là: Phải là số ít, duy nhất, xác định rõ ràng, và phân biệt được.

Lấy ví dụ dễ hình dung hơn nhé. Bạn hãy lấy chính “bạn” làm ví dụ cho trường hợp định nghĩa về Entity là gì này!

Trước tiên, theo bạn, bạn có phải là một thực thể hay không?

Nếu câu trả lời là có, thì xin chúc mừng, dường như bạn đã hiểu hơn về định nghĩa Entity là gì rồi đấy!

Nhưng…

Nếu câu trả lời là không! Tất nhiên bạn đã sai. Cũng đừng lo, cùng tìm hiểu rõ hơn để thấy bạn sai ở đâu nhé!

Dựa theo 4 yếu tố cần có của một thực thể mà chúng ta sẽ giải quyết vấn đề đó là “bạn” có phải là thực thể hay không nhé!

Số ít

Chỉ có mỗi bạn thôi, không thêm bớt ai cả, vậy là số ít hay nhiều? Đạt được yêu cầu đầu tiên đó là số ít!

Duy nhất

Theo bạn, trên thế giới này còn có ai giống y chang như bạn nữa không? Từ ngoại hình, giọng nói, tính cách? Tất nhiên là không rồi, mỗi con người chúng ta tồn tại đều có riêng một bộ Gen khác nhau mà, chả ai giống ai cả đâu?

Cho dù bạn có anh em sinh đôi với mình đi chăng nữa thì bộ Gen là thứ quyết định cuối cùng, bạn chính là duy nhất ở trên thế giới này! Không còn một ai trên thế giới này giống như bạn đâu.

Xác định rõ ràng

Vì bạn là duy nhất, vì trên thế giới này không có ai giống bạn nữa, cho nên việc xác định bạn giữa hàng triệu người có khó không? Không! Không hề khó tí nào!

Trường hợp mà có quá nhiều người giống y chang bạn thì lúc đó mới thực sự khó xác định rõ ràng!

Phân biệt được

Đem bạn đi phân biệt với một người A nào đó, tất nhiên sẽ nhanh chóng phân biệt ra ngay bởi vì hai người hoàn toàn khác nhau. Bạn có những điểm riêng biệt không giống với bất cứ ai, từ khuôn mặt, tính cách, giọng nói, chiều cao, màu da,… Từ đó ta có thể dễ dàng phân biệt được ngay bạn với người A đó!

Từ ví dụ bên trên mà mình đưa ra thì mình tin rằng bạn đã hiểu cơ bản phần nào về định nghĩa Entity là gì rồi đúng không nào?

Tóm lại, Entity là bất cứ thứ gì ở trên thế giới này mà khi nhìn thấy, nghĩ đến thì chúng ta đều có thể cảm nhận được thông qua nhiều giác quan và chúng ta có thể phân biệt thực thể này với các thực thể khác.

SEO Entity là gì?

Vừa rồi là khái niệm về Entity một cách chung quy nhất khi nhắc về Entity. Riêng đối với SEO (Search Engine Optimization) thì sẽ có định nghĩa riêng, cũng như là cách để xác định thực thể bên trong SEO cũng sẽ có đôi chút khác đi.

SEO Entity hay SEO thực thể là hàng loạt các công việc mà SEOer sử dụng ý định của người dùng, sử dụng các ngữ cảnh liên quan và cũng như là các mối liên hệ giữa các từ khóa với nhau. Liên kết chúng lại để nhằm mục đích cuối cùng là tạo ra một thực thể hoàn toàn biệt lập, xác định được rõ ràng và là duy nhất.

Và tại sao các SEOer lại cần phải làm các công việc đó để tạo ra thực thể?

Khi nói đến một khái niệm, một định nghĩa, một hiện tượng hay sự vật nào đó thì sẽ có những thực thể mà chỉ con người chúng ta mới hiểu được, còn máy móc thì không!

Ví dụ cơ bản, nhắc đến Apple thì tùy vào ý định tìm kiếm của chúng ta mà chúng ta sẽ có thể phân biệt đây là quả táo hay là một thương hiệu điện thoại. Còn đối với máy móc, cụ thể hơn ở đây là bộ máy của Google, trước đó Google có hiểu và phân biệt được điều đó không? Không!

Google xác định Entity giữa quả táo và thương hiệu điện thoại
Google xác định Entity giữa quả táo và thương hiệu điện thoại

Nhưng nhờ vào SEOer cố gắng xác định thực thể cho cụm từ “Apple” này, cho nên bộ máy của Google dần dần nhận định được rằng đâu là nội dung liên quan khi người dùng họ tìm kiếm.

Dần dần Google biết lúc nào là nên đưa thông tin về quả táo, lúc nào là nên đưa thông tin về thương hiệu điện thoại Apple. Vậy đây có phải là trạng thái mà Google đang dần dần xác nhận thực thể “Apple” không?

Việc của các SEOer khi nhắc đến SEO Entity chính là làm điều như vậy, cố gắng cho Google nhận biết được thực thể mà đang muốn làm SEO Entity. Và mỗi lần người dùng họ tìm kiếm, họ nhắc đến những thứ liên quan đến thực thể đang SEO Entity của bạn thì Google biết được rằng, à, thì ra người dùng đang muốn tìm kiếm các thông tin liên quan đến thực thể này. Ngay lập tức Google hiển thị thông tin đó đến với người dùng.

Và thường những thông tin liên quan đến một thực thể nhất định nào đó sẽ còn được gọi là thuộc tính của thực thể. Chi tiết hơn nữa thì bên trong thuộc tính sẽ có những giá trị riêng biệt.

Lấy ví dụ đó là thực thể: “Brack Obama” – Cựu tổng thống Hoa Kỳ.

Vậy thuộc tính xoay quanh Brack Obama:

  • Danh hiệu
  • Ngày sinh
  • Tên
  • Nhiệm kỳ tổng thống
  • Quê quán
  • Nơi sinh
Entity xác định Obama là gì
Entity xác định Obama là gì

Chi tiết hơn bên trong từng thuộc tính:

  • Danh hiệu: Tổng thống Hoa Kỳ (Trước đó), Cựu Tổng thống Hoa Kỳ (Hiện tại)
  • Ngày sinh: 4 tháng 8, 1961
  • Tên: Barack Hussein Obama II
  • Nhiệm kỳ tổng thống: 20 tháng 1 năm 2009 – 20 tháng 1 năm 2017
  • Quê quán: Kenya
  • Nơi sinh: Trung tâm y tế dành cho phụ nữ và trẻ em Kapiʻolani, Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ

Dựa vào những thuộc tính, những giá trị riêng biệt này, chúng sâu chuỗi lại với nhau cùng hướng đến 1 đối tượng cuối cùng đó là thực thể Brack Obama.

Mối liên hệ giữa Entity và từ khóa

Ở thời điểm hiện tại, dường như những bản cập nhật về thuật toán của Google phát hành ra dạo gần đây đang dần khẳng định rằng việc các SEOer làm chủ thực thể sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc làm chủ từ khóa như trước đây. Vậy tại sao lại có sự thay đổi này? Liệu rằng việc nghiên cứu từ khóa để viết bài, cung cấp thông tin cho người dùng theo từ khóa không còn phù hợp nữa?

Không hẳn vậy, Google vẫn còn áp dụng một số thuật toán liên quan đến từ khóa, nhưng không còn quan trọng nó ở trong bài viết nữa. Điển hình là các bài viết chất lượng sẽ không còn nhồi nhét từ khóa quá đà cho đủ mật độ, tập trung nhiều vào trải nghiệm người đọc là chính. Bởi vì có một vấn đề mà xuyên suốt nội dung ở bên trên mình có vài lần nhắc đến đó là tùy vào từng ngữ cảnh riêng biệt mà từ khóa nó sẽ có những ý định tìm kiếm khác nhau.

Lấy ví dụ về thực thể Đá. Đá có nhiều nghĩa, đá vừa có nghĩa là một hành động (Đấm đá, đá bóng,…), vừa có nghĩa là một sự vật (Cục đá, hòn đá,…). Tùy vào từng ngữ cảnh mà từ đá nó sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Tùy vào ý định tìm kiếm của người dùng, Google sẽ hiển thị ra cho người dùng những kết quả tương xứng.

Từ khóa giờ đây vẫn có một vị trí đặc biệt ở bên trong việc SEO, tuy nhiên giờ đây, nhiệm vụ chính của từ khóa là để liên kết giữa ý định tìm kiếm của người dùng với thực thể mà Google nhận diện được. Từ khóa là một yếu tố để cho Google có thể hình dung rõ hơn về thực thể đang nhắc đến là gì!

Quay lại vấn đề về thực thể “Apple”, thì theo bạn khi nào Google sẽ hiển thị kết quả liên quan đến thương hiệu điện thoại, khi nào sẽ hiển thị kết quả liên quan đến trái táo?

Google sẽ dựa vào thuộc tính, giá trị riêng biệt bên trong thuộc tính của thực thể Apple để hiển thị kết quả theo ý muốn đúng nhất của người dùng!

Đơn giản, người A muốn tìm kiếm thông tin về thương hiệu điện thoại Apple thì họ sẽ thêm các thuộc tính liên quan như: điện thoại, thương hiệu, iOS, iPhone,…

Tìm kiếm thông tin chính xác hơn bằng cách thêm thuộc tính liên quan
Tìm kiếm thông tin chính xác hơn bằng cách thêm thuộc tính liên quan

Còn khi mà người A muốn tìm kiếm thông tin liên quan đến trái táo, thì họ sẽ thêm các thêm thuộc tính như: trái cây, nước ép, sinh tố,… khi tìm kiếm thông tin!

Dựa vào các thuộc tính liên quan để xác định thực thể rõ ràng hơn
Dựa vào các thuộc tính liên quan để xác định thực thể rõ ràng hơn

Và Google dựa vào những thuộc tính này, những giá trị riêng biệt của từng thuộc tính đó sẽ tự ngầm hiểu được người dùng A này đang có ý định tìm kiếm thông tin gì. Từ đó Google hiển thị thông tin cần thiết nhất cho người dùng.


Tác dụng của Entity SEO là gì?

Tác dụng của Entity SEO là giúp cho Google có thể hiểu được, hình dung ra được, xác định được thực thể mà bạn đang SEO là gì. Từ đó, khi có bất kỳ người dùng nào có ý định tìm kiếm các thông tin liên quan đến 1 thực thể nào đó trên Google thì Google sẽ ưu tiên hiển thị các trang đang được làm Entity SEO tốt, thân thiện với Google nhất.

Từ việc Google ưu tiên hiển thị các trang đang được làm Entity SEO tốt lên trên đầu kết quả tìm kiếm như thế, thì tất nhiên tỷ lệ nhấp vào trang của người dùng sẽ cao hơn, giúp trang web đó được xếp hạng tốt hơn, giữ được thứ hạng lâu dài hơn. Các từ khóa bên trong trang đó cũng được thúc đẩy thứ hạng một cách tự nhiên và bền vững theo thời gian.

Chương trình đào tạo SEO tại IMTA sẽ hướng dẫn bạn làm Entity một cách chi tiết và bài bản đề website của bạn có thể TOP từ khóa bền vững. Entity cùng với Offpage SEO là một bộ kết hợp với nhau để gia tăng sức mạnh website.

Tại sao Entity lại quan trọng đối với SEO?

Có một vài lý do mà Google đang dần chuyển hướng sang việc SEO Entity thay vì tập trung quá nhiều vào SEO từ khóa so với trước. Một phần là vì sự ảnh hưởng của các thuật toán tìm kiếm khác của Google như tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm ở trên thiết bị di động,… hay một vấn đề mà mình cũng đã có nói qua ở bên trên, đó là về vấn đề từ khóa, từ khóa có quá nhiều nghĩa ở nhiều ngữ cảnh khác nhau.

Chính vì từ khóa có quá nhiều nghĩa cho nên Google không biết phải hiển thị thông tin như nào mới hợp lý, vì thế cho nên việc chuyển dần sang SEO Entity là điều hoàn toàn phù hợp.

Ngoài ra còn có 3 lý do chính mà mình nghĩ đây chính là nguyên nhân tại sao Entity quan trọng đối với SEO:

  • Hiển thị những kết quả tìm kiếm có liên quan hơn

Dựa vào Entity mà Google sẽ có thể hiển thị các trang thông tin có nội dung liên quan sâu sắc, gần với ý định tìm kiếm của người dùng hơn. Từ việc đó, hành động Ranking từ khóa có bên trong trang web đó cũng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Các bản dịch ngôn ngữ theo từng nước cũng sẽ được cải thiện phần nào

Việc giúp cho Google nhận thức và hiểu sâu sắc về một thực thể nào đó cũng góp phần khiến cho Google thông minh hơn. Khi mà người dùng tìm kiếm, nó sẽ hiển thị thông tin liên quan hơn, kể cả là tìm kiếm bằng ngôn ngữ khác, không phải ngôn ngữ mà người tìm kiếm đang dùng.

Ví dụ điển hình nhất đó là Google Dịch, đây là tiện ích gắn bó rất nhiều đối với người học ngoại ngữ. Trước đây nếu muốn dịch 1 đoạn văn từ tiếng Anh sang tiếng Việt thì Google Dịch chỉ dịch một cách chung chung, ngữ nghĩa rất khó hiểu. Còn bây giờ lại khác, tận dụng vào SEO Entity thực thể, văn bản dịch ra có hồn hơn, đúng với văn phong ở địa phương đó hơn.

  • Phần mô tả chi tiết (Rich Snippets) được cải thiện nhiều hơn

Rich Snippets – Đoạn mã mô tả chi tiết, phần này thông thường người dùng sẽ thấy được ở ngay bên dưới kết quả tìm kiếm của một trang web bất kỳ. Về cơ bản thì nó sẽ hiển thị những thông tin, những liên kết mà có liên quan mật thiết tới thực thể mà người dùng đang tìm kiếm.

Để dễ hình dung hơn thì các bạn có thể xem ở hình bên dưới, đây là ví dụ về Rich Snippets:

Ví dụ về việc Google hiển thị Rich Snippets
Ví dụ về việc Google hiển thị Rich Snippets

Hiểu đơn giản về định nghĩa Rich Snippets thì đây là một đoạn thông tin được Google lấy ra từ website và hiển thị thông tin đấy ra bên ngoài kết quả tìm kiếm, nghe thì có vẻ giống như đoạn Description mà chúng ta thường hay tối ưu đúng không nào? Tuy nhiên đoạn Description mà chúng ta thường hay tối ưu đó chỉ là Normal Snippet mà thôi.

Đây là ví dụ về một đoạn Normal Snippet:

Ví dụ về việc Google hiển thị Normal Snippet
Ví dụ về việc Google hiển thị Normal Snippet

Với Normal Snippet thì SEOer có thể tùy chỉnh được phần nội dung ở bên trong của nó, còn đối với Rich Snippets thì việc hiển thị thông tin gì ra kết quả tìm kiếm thì còn phụ thuộc vào Google.

Google sẽ nhận biết được dữ liệu nào ở bên trong website đó thật sự cần thiết, có liên quan đến thực thể mà người dùng đang tìm kiếm và Google sẽ ưu tiên hiển thị những thông tin đó ra cho người dùng nhìn thấy được. Chính vì thế cho nên mới có cái tên Rich Snippets – Đoạn mã giàu thông tin, Rich Snippets cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn so với các trang web cùng hiển thị.

Những yếu tố nào cần quan tâm trong SEO Entity

Việc mà các SEOer cố gắng xác thực một thực thể nào đó cho Google có thể hiểu được là một câu chuyện đường dài và cần sự kiên trì. Sẽ có một số yếu tố liên quan mà các SEOer cần quan tâm đến chúng nhiều hơn khi bắt đầu làm SEO Entity.

  • Mức độ liên quan

Chúng ta lấy lại ví dụ về thực thể Brack Obama ở phía bên trên. Mức độ liên quan được hiểu đơn giản rằng nếu như thực thể “Barack Obama” và thực thể “Cựu Tổng thống Hoa Kỳ” cùng lúc xuất hiện với nhau rất nhiều lần trên website thì khi tìm kiếm thông tin liên quan đến “Cựu Tổng thống Hoa Kỳ”, lập tức Google sẽ hiển thị thông tin có liên quan đến thực thể còn lại là “Barack Obama”.

Điều này xảy ra là do một quá trình lâu dài và trong suốt thời gian đó thì cả hai thực thể cùng tồn tại song song với nhau, cùng nhau xuất hiện nhiều lần cho nên mới có sự liên quan này.

Dĩ nhiên với thực thể Cựu tổng thống Hoa Kỳ thì cũng sẽ có nhiều thực thể khác cùng tồn tại song song và xuất hiện cùng lúc trong thời gian dài chứ không chỉ riêng gì với thực thể Barack Obama cả.

Ví dụ điển hình là khi tìm kiếm thực thể Cựu tổng thống Hoa Kỳ, Google đã xác thực được các thực thể có liên quan và hiển thị dưới dạng Rich Snippets.

Thực thể "Cựu tổng thống Hoa Kỳ" hiển thị dưới dạng Rich Snippets
Thực thể “Cựu tổng thống Hoa Kỳ” hiển thị thông tin dưới dạng Rich Snippets
  • Sự đóng góp của thực thể

Lấy ví dụ về một người A, chuyên đóng góp các thông tin hữu ích về lĩnh vực Marketing. Và sự đóng góp đó được thể hiện qua việc họ đăng rất nhiều bài đăng của liên quan đến lĩnh vực Marketing lên trên Internet, tham gia rất nhiều hội thảo, sự kiện,… Vì thế cho nên khi muốn xác định thực thể người A này, Google sẽ nhìn nhận dựa vào sự cống hiến đóng góp của người A, từ đó thực thể người A này được xác nhận rõ ràng hơn.

  • Các giải thưởng

Những giải thưởng mà thực thể đó nhận được cũng là một trong những thước đó, một tác nhân vô cùng quan trọng góp phần xác thực được thực thể đó với Google một cách rõ ràng hơn. Không đâu xa lạ, ví dụ thực thể “bạn A” cùng trường với bạn, bạn A này liên tục nhận được các giải thưởng xuất sắc về thi đua học tập toàn trường. Thì khi nhắc đến thực thể bạn A thì sẽ nhớ đến các thực thể liên quan là giải thưởng xuất sắc về thi đua học tập toàn trường, và ngược lại.

Nhắc đến ai là người có giải thưởng xuất sắc thi đua học tập toàn trường thì không thể nào không nhắc đến bạn A.

Thực thể Albert Anhxtanh hiển thị thông tin dưới Rich Snippets
Thực thể Albert Anhxtanh hiển thị thông tin dưới Rich Snippets

Giải thưởng càng lớn, càng có giá trị thì Google sẽ đánh giá thực thể được nhắc đến đó sẽ càng có giá trị cao.


Cách SEO Website lên Top Google bằng Social Entity

Đã đến lúc chúng ta đi sâu hơn về vấn đề Entity Building SEO (hay còn gọi là Google Entity SEO) cụ thể là với Social Entity. Nhưng trước đó thì chúng ta tìm hiểu thêm qua về một số định nghĩa có liên quan đã nhé!

Entity Building là gì?

Entity Building là quá trình mà các SEOer cố gắng làm sao cho bộ máy của Google hiểu được, hình dung được và xác thực một cách rõ ràng nhất về thực thể mà SEOer muốn làm SEO.

Social Entity là gì?

Social Entity là cách các SEOer khai báo một thực thể nào đó muốn làm SEO lên trên các trang mạng xã hội có tiếng ở thời điểm hiện tại như: Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, Linkedin,…
Thông thường thì các SEOer sẽ khai báo thực thể website của mình, định danh cho nó là một website duy nhất, tồn tại một cách độc lập và khác biệt rõ ràng với những website khác có cùng chủ đề với website của bạn.

Backlink Entity là những liên kết trỏ từ bên ngoài trỏ về để nhằm giúp Google xác định rõ ràng hơn về thực thể định SEO một cách nhanh chóng.

Cách làm SEO Entity bằng Social Entity

Dưới đây mình xin chia sẻ với các bạn các bước để có thể tự build được hệ thống Social Entity chất lượng và tốc độ index nhanh chóng, dễ dàng leo top Google.

Bước 1: Viết ra những thông tin cần thiết liên quan đến doanh nghiệp của bạn, liên quan đến website của bạn!

Các thông tin đó có thể là:

  • Tên doanh nghiệp
  • Mô tả ngắn về doanh nghiệp
  • Người sáng lập
  • Giới thiệu sơ lược về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh
  • Địa chỉ của doanh nghiệp
  • Thông tin liên hệ của doanh nghiệp
  • Link dẫn đến website doanh nghiệp

Bước 2: Tìm kiếm và lọc ra các kênh Social chất lượng.

Bằng nhiều cách khác nhau, có thể là bạn dùng công cụ Ahref để kiểm tra thủ công từng kênh Social, xem xem rằng kênh nào thực sự chất lượng.

Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm các dàn Social tại các hội nhóm chuyên về SEO.

Bước 3: Tiến hành đăng tải thông tin vừa làm ở bước 1 lên trên các kênh Social và mới lọc được.

Trước hết thì bạn hãy chuẩn bị tối thiểu 15 bức ảnh về doanh nghiệp của bạn, sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Chuẩn bị xong xuôi rồi thì tới công đoạn ghi chú thông tin doanh nghiệp lên những tấm hình mà bạn vừa chuẩn bị đó. Cách ghi chú như sau:

  • Chuột phải vào bức ảnh và nhấn vào tùy chọn Properties.
  • Nhấn chuyển sang tab Detail và điền các thông tin ghi chú vào.
Chuyển sang phần Detail để chỉnh sửa thuộc tính ảnh
Chuyển sang phần Detail để chỉnh sửa thuộc tính ảnh
  • Nhấn Apply và nhấn Ok để lưu lại các thông tin vừa điền vào.

Thêm nữa, các bạn hãy lên trên Tool.geoimgr.com để thêm vào các bức ảnh vị trí kinh độ và vĩ độ doanh nghiệp của bạn. Thực hiện theo các bước bên dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang web với tài khoản Google. Nhấn vào biểu tượng Upload để tải lên hình ảnh bạn cần cập nhật kinh độ, vĩ độ
  • Bước 2: Sau đó chèn kinh độ và vĩ độ vào ở phần ngay dưới bản đồ
  • Bước 3:  Chèn thêm Keywords and Tags và Description/Alternative
  • Bước 4: Nhấn vào nút Write EXIF Tags > Download.
Chèn thông tin kinh độ và vĩ độ vào bức ảnh thông qua Tool.geoimgr.com
Chèn thông tin kinh độ và vĩ độ vào bức ảnh thông qua Tool.geoimgr.com

Sau đó thì đăng tải thông tin mà bạn đã chuẩn bị ở bước 1 kèm theo đó là đính kèm các hình ảnh đã xử lý lên trên các nền tảng đó.

Song song với việc đó, bạn hãy tạo thêm những kênh Blog 2.0 để tối đa hóa sức mạnh cho dàn Social Entity của mình.

Dưới đây là danh sách các website có thể làm Blog 2.0:

  • WordPress.org
  • Blogger.com
  • Sites.google.com
  • Blogspot.com
  • Wix.com
  • Tumblr.com
  • Weebly.com
  • Zoho.com
  • Hubpages.com
  • Myspace.com
  • Diigo.com
  • Webfreeworld.com
  • Webgarden.com

Đối với những Blog 2.0 này thì các bạn cũng làm tương tự như các kênh Social, cũng đăng tải nội dung giới thiệu lên kèm hình ảnh.

Bước 4: Khai báo Schema cho tất cả các kênh Social đã tạo trước đó.

Tìm đoạn code sameAs ở bên trong thẻ Header website của bạn và chèn các kênh Social theo cấu trúc mẫu bên dưới đây:

“sameAs”:[

“https://facebook.com/trang-của-bạn”,

“https://youtube.com/trang-của-bạn”,

“https://twitter.com/trang-của-bạn”

]

Bước 5: Tạo đánh giá, tạo review, tạo những bài viết liên tục để đổ traffic về website của bạn.

Sau khi đã làm công việc khai báo Schema cho các kênh Social rồi thì bạn hãy liên tục tạo ra những bài đánh giá, bài review, bài viết nói về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để tạo một nguồn traffic đổ về website.

Bước 6: Liên kết các kênh Social và Blog 2.0 lại với nhau.

Trong quá trình liên tục xây dựng các bài viết cho 2 nền tảng Social và Blog 2.0 thì các bạn hãy link chúng với nhau qua lại thông qua External Link để Google nhận diện được là các kênh này chúng đang có sự liên kết với nhau.


Xây dàn Entity Social chăm kỹ đến đâu nhưng không index được link thì cũng coi như không xây. Dưới đây là một số cách index link Entity tỷ lệ thành công cao mà trong quá trình làm SEO mình đúc kết nên, các bạn có thể tham khảo!

1. Sử dụng Site có cài Google News hoặc web 2.0

Cách đầu tiên các bạn có thể thử đó là sử dụng web vệ tinh, và đặc biệt web vệ tinh này có cài Google News. Sau đó thì dán những link Entity mà các bạn cần index và một bài viết bất kỳ nào đó (Thông thường mình sẽ viết 1 bài viết liên quan và chèn các link Entity ở cuối bài).

Chèn các link Entity cần Index trong bài viết trên web vệ tinh hoặc web 2.0
Chèn các link Entity cần Index trong bài viết trên web vệ tinh hoặc web 2.0

Sau đó là khai báo bài viết này với Google Search Console. Bài viết ở web vệ tinh được index thì tỷ lệ các link Entity được dán trong bài đó được index cũng sẽ tăng theo.

Nếu các bạn không có web vệ tinh thì có thể sử dụng các web 2.0 làm tương tự như vậy. Các web 2.0 như: Blogger, Blogspot, Google Site, Weebly.com,…

Tool mình hay sử dụng để ép index link Entity đó là Sinbyte, các bạn cũng có thể thêm một số tool khác như Lar Index, Resys, MCrawler,…

Đối với Sinbyte thì cách sử dụng khá đơn giản, giá lại hạt dẻ. Giao diện tool sẽ như bên dưới hình:

Các bước thực hiện ép index link với tool Sinbyte
Các bước thực hiện ép index link với tool Sinbyte

Chú thích:

1: Đặt tên dự án index, đặt sao cũng được, miễn bạn phân biệt được với các lần index link khác

2: Nếu bạn có hẳn file Excel chứa các link cần ép Index thì hãy tải nó lên

3: Nếu không dùng cách upload bằng file Excel thì các bạn hãy copy và dán các link cần ép index vào trong ô số 3 này

4: Chọn số ngày muốn tool ép index hoàn tất

5: Cuối cùng sau khi thực hiện các bước bên trên thì nhấn Start Submit để tool chạy

3. Chạy quảng cáo Google adwords

Nếu như cách số 1 hiệu quả không cao thì bạn có thể bổ trợ bằng cách chạy quảng cáo Google adwords. Dùng chính URL bài viết đang chứa các link Entity cần index và chạy quảng cáo để có traffic đổ vào URL đó. Với cách này thì mình cảm thấy tỷ lệ index cao hơn rất nhiều, hầu như lúc nào cũng được 100% cả.

Bạn lên chiến dịch quảng cáo Google adword để nó đổ về website từ 50.000 traffic trở lên thì dừng được rồi. Tầm đó traffic thì khả năng index của các link Entity hầu như đều đạt 100%, tuy nhiên cách này lại cần khá nhiều ngân sách, nếu như không có nhiều ngân sách thì bạn cứ làm cách 1 và 2 thì đã tốt lắm rồi.

Những lưu ý khi xây và chăm sóc Social Entity

  • Hãy liên tục chèn từ khóa thương hiệu, từ khóa liên quan nhất đến sản phẩm, dịch vụ, từ khóa liên quan đến thực thể mà bạn làm SEO ở bên trong phần mô tả, giới thiệu của các kênh Social và Blog 2.0 của bạn
  • Nên sử dụng công cụ IFTTT đồng bộ bài viết ở trên Blog 2.0 khi đăng tải lên các kênh Social, nhằm tăng độ trust cho thương hiệu của bạn.
  • Đa dạng phần Anchor Text kể cả khi đi Internal Link hoặc External Link
  • Liên kết các kênh Social lại với nhau thông qua External Link để nhằm mục đích tăng khả năng index cho các kênh Social khác trong cùng hệ thống

Chia sẻ bộ Social Entity Index cực nhanh cho SEOer

Dưới đây IMTA xin chia sẻ bộ Social Entity có tốc độ index cực nhanh dành cho SEOer muốn SEO Entity trong thời gian ngắn và lên top Google trong thời gian nhanh nhất.

Danh sách các Social Entity mới nhất:

STTURL
1https://twitter.com/
2linkedin.com/in/
3vn.tumblr.com/
4wordpress.com
5ello.co/
6doodlekit.com/
7works.bepress.com
8blogspot.com/
9vn.bcz.com/
10vingle.net/
11diendancongnghe24h.forumvi.com/
12facebook.com/hn
13twitter.com/LuxuryDuong
14bit.ly/
15reddit.com/user/vn
16mix.com/vn
17mixcloud.com
18scoop.it/u/vn-gmail-com
19scoop.it/topic/
20diigo.com/user/vn
21plurk.com/vn
22instapaper.com/p/
23linkhay.com/u/
24folkd.com/user/
25tapas.io/vn
26itsmyurls.com/
27wishlistr.com/
28degreed.com/vn#/collection
29https://www.trepup.com/
30guides.co/p/
31guildwork.com/users/vn
32crokes.com/
33crokes.com//profile/
34vietnamta.vn/
35pinterest.com/vn/
36flickr.com/people/
37youtube.com/
38profile.hatena.ne.jp
39social.msdn.microsoft.com/Profile/
40https://social.microsoft.com/Profile/
41vi.gravatar.com/
42blogger.com
43deviantart.com/
44soundcloud.com/vn
45issuu.com/
46myspace.com/
47openstreetmap.org/user/vn
48gitlab.com/
49patreon.com/
50about.me/
51forums.asp.net/members/.aspx
52gumroad.com//posts
53hub.docker.com/u/
54profile.ameba.jp/ameba/
55fliphtml5.com/homepage/nvjaz
56sketchfab.com/
57spreaker.com/user/
58letterboxd.com//
59hubpages.com/
60appsplit.com/users/
61bbpress.org/forums/profile//
62beatstars.com//about
63bonanza.com
64cakeresume.com/
65couchsurfing.com/
66cycling74.com/
67debate.org/
68devpost.com/vn
69digg.com
70divephotoguide.com
71en.gravatar.com/
72forums.hostsearch.com/
73gab.com/
74gfycat.com/
75good-tutorials.com/
76goodreads.com/
77hulkshare.com/
78inprnt.com/profile/
79intensedebate.com/
80ko-fi.com/vn
81lawrence.com/users/
82longisland.com/profile/
83magcloud.com/user/
84mapleprimes.com/users/
85methodspace.com/
86metooo.io/
87mobypicture.com/
88muckrack.com/
89musescore.com/
90mxsponsor.com/
91my.desktopnexus.com/
92myanimelist.net/
93myminifactory.com
94nootheme.com
95onrpg.com/
96pastebin.com/
97pexels.com
98player.me/
99public.sitejot.com/
100qiita.com/
101qooh.me/
102question2answer.org
103recipes.mentaframework.org/
104reverbnation.com/
105sandiegoreader.com/
106seedandspark.com/
107sqlservercentral.com/
108thingiverse.com/
109torgi.gov.ru
110triberr.com/
111tune.pk
112twinoid.com
113twitch.tv
114uberant.com
115ultimate-guitar.com/
116v4.phpfox.com
117vbscan.fisica.unimib.it/
118viki.com/users/
119vimeo.com/
120wakelet.com/
121wikidot.com
122woddal.com/
123worldcosplay.net/
124yolotheme.com/
125zeef.com/
126zoimas.com/
1278tracks.com/
128alternativeto.net/
129amara.org
130anabolicsteroidforums.com
131angel.co
132annonces.infojeunesse-paca.fr
133app.lookbook.nu/
134authorstream.com/
135aytoloja.org
136band.us/
137bbeditextras.org/
138bibliocrunch.com/
139buddypress.org/
140catchthemes.com
141challenges.openideo.com
142comicvine.gamespot.com/
143community.act.com/
144community.linksys.com/
145coolors.co/u/
146coub.com/
147descubre.beqbe.com/p/
148digestivehealthinstitute.org
149draft.blogger.com/
150droidforums.net
151.moonfruit.com/
152easypropertylistings.com.au
153effecthub.com
154en.eyeka.com/u/vn
155englishbaby.com
156equestrianbookfair.com
157experiment.com/
158fairmark.com/forum/
159forum.acronis.com/it
160forum.fastcap.com/
161forum.free.edu.vn/
162forum.singaporeexpats.com
163forum.topeleven.com/
164forums.ernieball.com/
165forums.eugensystems.com
166forums.iis.net/members/.aspx
167forums.powwows.com/
168forums.prosportsdaily.com/
169foswiki.oris.mephi.ru/Main/
170foxsheets.com/
171gifyu.com/
172git.lacl.fr/
173git.project-hobbit.eu/vn
174git.qt.io/
175hawkee.com/
176heromachine.com/
177ignitiondeck.com/
178ilambh.medilam.ac.ir/
179investimonials.com/
180ioby.org/
181ipapa.pro/
182kiredu.ru/
183kzncomsafety.gov.za/
184lab.louiz.org/
185labs.maarch.org/
186linktr.ee/
187littlegolem.net
188ludomanistudier.dk/
189mappery.com/
190mentionade.com/
191mobypicture.com/user
192molbiol.ru/forums/
193my.archdaily.com
194network.changemakers.com
195ok.ru/profile/
196onlineboxing.net/
197os.mbed.com/
198pbase.com//profile
199peteralbrecht.com/
200phillipsservices.net/
201play.eslgaming.com
202progettokublai.net
203programujte.com/
204pubhtml5.com/
205startupmatcher.com/p/
206studiumfc.umontreal.ca/
207subrion.org/
208supportduweb.com
209themepalace.com
210timeswriter.com/
211vi.glosbe.com
212visual.ly
213vrc.org.au
214webestools.com
215wiznotes.com/
216worldchampmambo.com/
217xclams.xwiki.org
218https://stackoverflow.com/

Lời kết

Trên đây là bài viết chia sẻ các thông tin liên quan đến chủ đề Entity là gì. Muốn làm Entity bạn phải xem website của mình là 1 thực thể tồn tại khác biệt rõ ràng với những website khác. Giống như mỗi người, mỗi doanh nghiệp có sứ mệnh riêng của minh.

Thông thường các SEOer dùng các trang Social để đi link Entity. Sau khi đã đi link bạn cần phải thực hiện công đoạn index và chăm sóc 1 số Entity phổ biến.

Trong quá trình tham khảo bài viết các bạn có bất cứ thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận ở bên dưới để IMTA có thể hỗ trợ các bạn giải đáp nhé!

Digital Marketing IMTA SEOSEO Entity là gì? Cách Triển Khai để tỷ lệ Index Link nhanh