Google Ads có chức năng sao chép chiến dịch tức là nếu bạn đã có chiến dịch cũ trước đó rồi, thì bạn có thể sao chép (copy – clone) thành một chiến dịch mới hoàn toán giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì phải ngồi tạo lại chiến dịch mới.

Việc sao chép chiến dịch là khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước như sau:

Bước 01: Xác định chiến dịch cần sao chép

Truy cập vào tài khoản quảng cáo và tìm chiến dịch mà mình muốn sao chép

Khi đã thấy chiến dịch cần sao chép bạn tích vào dấu check như hình (2); sau đó nhấn nút Chỉnh Sửa (3)

Sao chép chiến dịch Google Ads
Sao chép chiến dịch Google Ads

Bước tiếp theo là bạn nhấn vào chữ Sao Chép hoặc bấm Ctrl +C

Nhấn Sao Chép Google Ads
Nhấn Sao Chép Google Ads

Bước 02: Chọn nút Dán

Bước 02 là bạn nhấn dấu X để tắt cái bảng sao chép đi mới xuất hiện dấu Dán

Tắt Pannel sao chép
Tắt Pannel sao chép

Bước 03: Sao chép và chọn chế độ xuất bản hay tạm dừng chiến dịch mới

Bạn nhấn vào chữ Dán để bắt đầu sao chép (đợi vài giây chữ Dán mới có thể xuất hiện)

Tiến hành sao chép chiến dịch Google Ads
Tiến hành sao chép chiến dịch Google Ads

Trước khi sao chép, bạn chọn Tài khoản quảng cáo sau đó chọn TKQC và nhấn Xong

Bạn không cần phải nhấn tạm dừng. Nếu không nhấn tạm dừng có nghĩa là chiến dịch sẽ được chạy luôn sau khi xem xét lại.

Đợi Google sao chép
Đợi Google sao chép

Thời gian sao chép có thể lên đến vài phút. Do đó bạn phải kiên trì đợi và không được tắt máy hay màn hình bạn nhé.

Như vậy là bạn đã có chiến dịch mới từ đầu, Nhiều bạn đang học Google Ads sẽ có nhiều mục đích khác nhau khi sao chép 1 chiến dịch mới.

Bây giờ bạn muốn chỉnh sửa bất kỳ thông tin nào, bạn có thể thao tác trên chiến dịch mới.

Bạn cũng lưu ý rằng việc sao chép chiến dịch có liên quan rất nhiều đến việc tối ưu trong quá trình làm digital marketing là bạn cần phải hiểu sâu nền tảng và cách tối ưu.

Lời kết

So với SEO Website thì chạy quảng cáo Google Ads có những điều khác biệt, bên SEO thì có thể người ta sẽ ngại chỉnh sửa bài viết hoặc chỉnh sửa link, hình ảnh….bởi vì có thể ảnh hưởng thứ hạng từ khóa.

Cũng giống như quảng cáo Facebook Ads người chạy cũng hạn chế chỉnh sửa chiến dịch, tuy nhiên với Google Ads thì bạn càng tối ưu thì chiến dịch càng tốt hơn.

Bạn cũng không nên chỉnh sửa quá nhiều và đột xuất, tuy nhiên chỉnh sửa trong Google Ads là điều cần thiết.

Digital Marketing IMTA Google AdsHướng Dẫn Sao Chép Chiến Dịch Google Ads