Nếu thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads thì bạn sẽ có thời gian dành cho việc khác, nhưng người chạy có giúp bạn hiệu quả hơn không thì chúng ta cũng phải có những kiến thức cơ bản về nền tảng này mới có thể quản lý được người làm cho bạn.
Khi bạn có 1 website hoặc thiết kế xong website cho doanh nghiệp của mình, vấn đề lớn nhất của chúng ta là làm sao tận dụng tối đa khả năng của website để đem về doanh số cho công ty. Đầu tiên, muốn bán được hàng thì phải có người truy cập website trước đã.
Có thể bạn đã tự chạy được quảng cáo nhưng vì lý do gì đó như không có thời gian, quảng cáo chưa hiệu quả. Bạn cần tìm đến người có kiến thức chuyên sâu hơn để giúp bạn làm điều này. Nhưng vấn đề là đâu phải đơn vị nào cũng tốt như bạn nghĩ, bạn có thể may mắn gặp được người tốt?
Quan điểm chính của bài viết có nên thuê người chạy quảng cáo Google Ads
Có nên thuê dịch vụ quảng cáo Google Ads hay không? Tức nhiên là có thể hoặc không nên, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách của bạn, người chạy cho bạn là người như thế nào. Vấn đề này mình sẽ phân tích ở dưới.
- Việc thuê giúp bạn tiết kiệm thời gian và lên chiến dịch nhanh nhất nếu bạn là người không rành
- Có những rủi ro của việc thuê nếu bạn không quản lý tốt, thậm chí gây ra hệ lụy rất lớn.
- Nếu tự chạy quảng cáo Google Ads bạn có thể tiết kiệm được chi phí đồng thời dễ dàng triển khai được đa kênh Marketing.
Những câu hỏi mà chúng ta thường phân vân khi thuê dịch vụ quảng cáo Google
- Khóa học quảng cáo Google Ads - Học cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học SEO Website - chuyên nghiệp
- Khóa Học Marketing Online Chạy quảng cáo đa kênh
Dịch vụ quảng cáo Google là gì?
Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 90% người sử dụng Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm trên công cụ tìm kiếm Google, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Chính vì thế bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo trả phí của Google để sản phẩm/ dịch vụ của mình được tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Với quảng cáo Google Ads thì bạn có thể tự thiết lập và quản lý các chiến dịch của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa nắm vững kiến thức cũng như chưa có kinh nghiệm, thì có thể thuê dịch vụ quảng cáo Google. Lựa chọn này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc chưa có đội ngũ Marketing riêng.
Ưu nhược điểm khi thuê dịch vụ quảng cáo Google
Việc thuê dịch vụ quảng cáo Google sẽ giúp đem lại những lợi ích nhưng cũng có những rủi ro của nó nếu bạn không kiểm soát được chất lượng.
Ưu điểm khi thuê chạy quảng cáo Google Ads
Giúp tiết kiệm thời gian và công sức
Mặc dù bạn hoàn toàn có thể tự tạo tài khoản Google Ads và lên chiến dịch quảng cáo với tài khoản của mình, nhưng cần bạn phải dành nhiều thời gian từ quá trình tạo chiến dịch đến quá trình tối ưu.
Chính vì vậy, một số doanh nghiệp chưa có nguồn nhân sự chuyên nghiệp họ có thể lựa chọn phương án thuê dịch vụ quảng cáo Google để triển khai 1 chiến dịch nhanh nhất.
Các đơn vị quảng cáo có nghiệm vụ triển khai, quản lý và tối ưu chiến dịch để có được một quảng cáo chất lượng và hiệu quả nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Tối ưu chi phí quảng cáo
Đối với quảng cáo Google Ads, nếu như bạn không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thì khi tự chạy và quản lý, chắc chắn bạn sẽ không tránh những vấn đề phát sinh liên quan đến chi phí, điều này sẽ dẫn đến việc lãng phí về thời gian tiền bạc và cả công sức.
Nhưng khi bạn lựa chọn thuê dịch vụ quảng cáo Google thì đơn vị quảng cáo sẽ cam kết với bạn về chất lượng của quảng cáo, chi tiêu cũng như tối ưu mức chi phí quảng cáo.
Họ đã có những kinh nghiệm để hạ giá thầu của quảng cáo nhưng chúng vẫn đảm bảo được lượng hiển thị và hạn chế hiển thị quảng cáo đến với các đối tượng khách hàng không tiềm năng. Điều này sẽ giúp cho chi phí của quảng cáo được tiết kiệm và tối ưu nhất.
Hiệu quả Marketing cao hơn nếu chọn đúng người có tâm
Với bất kỳ doanh nghiệp nào, khi đầu tư ngân sách vào quảng cáo cũng sẽ đều muốn đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của mình về doanh số.
Vì thế nên, để không lãng phí từng đồng tiền của bạn, bạn cần tìm đúng đơn vị chạy quảng cáo uy tín cho mình. Các đơn vị quảng cáo uy tín sẽ giúp cho quảng cáo đến đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng, vị trí hiển thị quảng cáo tốt và tối ưu được giá thầu quảng cáo từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Những lợi ích khi thuê dịch vụ quảng cáo Google là không thể phủ nhận, nhưng tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.
Nhược điểm khi thuê dịch vụ Google Ads
Nếu như bạn vừa muốn đem lại hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, đẩy mạnh doanh số bán hàng và dành thời gian cho hoạt động kinh doanh chính thì thuê chạy quảng cáo Google là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nhưng bạn phải có khả năng kiểm soát. Không phải lúc nào bạn cũng may mắn để gặp một đơn vị tốt.
Tránh đơn vị chạy bằng mã và chạy chiết khấu, bởi vì có thể ảnh hướng đến domain và thương hiệu của bạn. Google sẽ khóa toàn bộ những gì liên quan đến tên miền của bạn.
Nhiều đơn vị hiện tại đang qua mặt Google bằng cách chạy bằng những mã khuyến mãi, việc chạy này lâu dài sẽ đem đến hệ lụy rất lớn, có thể Google khóa tài khoản, khóa domain, thương hiệu của bạn.
Lựa chọn khác, có thể tham gia khóa học Google Ads để được học các phương pháp giúp đưa từ khóa lên top đầu công cụ tìm kiếm của Google sau đó tự thực hiện quảng cáo cho doanh nghiệp mình.
Những điều cần lưu ý khi thuê dịch vụ quảng cáo Google
Khi lựa chọn thuê dịch vụ quảng cáo Google, thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:
Chuẩn bị sẵn các câu hỏi trước khi gặp đối tác
Để có thể đánh giá được chất lượng và mức độ uy tín của đơn vị quảng cáo, bạn hãy chuẩn bị sẵn các câu hỏi, cụ thể như: Họ đã từng chạy những quảng cáo nào? Từng hợp tác với doanh nghiệp nào? Hiệu quả ra sao?. Qua những câu hỏi cơ bản này sẽ giúp cho họ chứng minh được năng lực của mình.
Khi lựa chọn đơn vị quảng cáo, bạn hãy ưu tiên các đơn vị đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Chuẩn bị trước thông tin sản phẩm
Tiếp theo, bạn cần phải chuẩn bị và cung cấp cho họ những thông tin sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn như:
Sản phẩm: Các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo cũng nhưng đặc điểm nổi bật của chúng so với những đối thủ cạnh tranh là gì?
Thị trường: Trước khi chạy quảng cáo Google Ads, thì các đơn vị quảng cáo sẽ nghiên cứu thị trường. Thế nhưng, người mà hiểu rõ khách hàng mục tiêu, thị trường cạnh tranh của doanh nghiệp không ai khác là bạn. Bạn hãy cung cấp thông tin này càng chi tiết càng tốt. Thông thường là thế mạnh của bạn, điểm yếu của đối thủ.
Chính vì thế, bạn hãy cung cấp cho đơn vị quảng cáo các thông tin quan trọng mà bạn tìm hiểu được như: Chân dung khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh,…Để họ có thể triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả một cách nhanh chóng nhất.
Doanh nghiệp: Tiếp theo bạn cần cung cấp cho họ khung giờ hoạt động chatbot, hotline của doanh nghiệp bạn. Để các đơn vị quảng cáo lựa chọn khung giờ quảng cáo phù hợp nhất, tránh quảng cáo vào những khung giờ không có nhân viên trực trả lời khách hàng.
Chuẩn bị sẵn nội dung quảng cáo
Content chính là yếu tố cốt lõi của Marketing, nên bạn cần phải xây dựng nội dung sao cho hấp dẫn và thu hút nhất cho mẫu quảng cáo của mình. Thế nhưng nếu như bạn không đủ khả năng thực hiện việc này thì hãy ưu tiên lựa chọn các đơn vị quảng cáo có đảm nhận luôn cả việc viết Content cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Tính minh bạch của đơn vị
Một đơn vị quảng cáo uy tín, chất lượng sẽ luôn cam kết với bạn về các điều khoản nghiệm thu nhằm tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có. Bạn hãy yêu cầu họ luôn cập nhật các thông tin về chiến dịch quảng cáo và xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo như: Đã làm được những gì? Làm như thế nào? Và trong thời gian bao lâu? Bởi vì chính bạn là người cần phải hiểu được những gì quảng cáo đó đã và đang đạt được.
Thống nhất hình thức báo cáo
Để giúp bạn có thể thu thập dữ liệu và theo dõi lưu lượng truy cập của Website được tốt hơn, thì bạn nên hợp tác với các đơn vị quảng cáo cho phép kết nối tài khoản quảng cáo với tài khoản Google Analytics. Ngoài ra hãy yêu cầu họ báo cáo và phân tích chuyên sâu về chiến dịch để bạn hiểu được Insight khách hàng của mình.
Lời kết
Qua những nội dung trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên thuê dịch vụ quảng cáo Google hay không? Tuy nhiên để có thể phát triển về lâu dài thì bạn nên lựa chọn phương án tự học và tìm hiểu về quảng cáo Google Ads, sau đó tự lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp của mình.
Trong quá trình học tập và thực hiện quảng cáo sẽ giúp bạn trau dồi được nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích về nền tảng Google.
Nếu bạn tự chạy sẽ tiết kiệm được chi phí, ngoài ra có thể áp dụng được marketing đa kênh. Kết hợp quảng cáo Google và quảng cáo Facebook để đem lại hiệu quả hơn.
Để làm được điều này bạn phải học Facebook Ads cùng với Google Ads một cách bài bản và chi tiết nhất. Nếu muốn học digital marketing đa kênh hơn nữa thì tức nhiên bạn phải kết hợp với học SEO website. Sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra sức mạnh tổng thể trên internet.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Chúc bạn sức khỏe và luôn luôn thành công trong công việc!