Chạy quảng cáo Facebook tuy nhiên tài khoản không cắn tiền vì vậy chiến dịch không thể phân phối được. Có rất nhiều nguyên nhân cho việc này, sau đây IMTA sẽ liệt kê các nguyên nhân mà các bạn học viên mới thường xuyên gặp phải. Nguyên nhân rất đơn giản và phổ biến xảy ra mà các bạn mới học sẽ cảm thấy khó khăn.

Quảng cáo Facebook không cắn tiền
Quảng cáo Facebook không cắn tiền

Nguyên nhân và khắc phục quảng cáo Facebook không tiêu tiền

Trong Group hỗ trợ của IMTA thường xuyên gặp các trường hợp này, nếu đọc bài viết này mà bạn không làm được, cuối bài viết có Group Facebook bạn hãy tham gia để được IMTA hỗ trợ nhanh nhé.

Sau đây là những nguyên nhân IMTA sẽ liệt kê ra theo thứ tự mức độ phổ biến, để tra cứu nhanh bạn có thể dùng nút menu để tra cứu nhanh nhé.

Do Quảng cáo đang xét duyệt

Khi bạn đăng 1 quảng cáo thì quảng cáo cần 1 khoảng thời gian xét duyệt. Mức độ xét duyệt nhanh chóng phụ thuộc vào: Tài khoản quảng cáo, Target của bạn, ngành của bạn có thuộc những nghành nhạy cảm không. Tài khoản chạy càng lâu, càng uy tín thì mức độ xét duyệt càng nhanh.

Tuy nhiên thông thường nhất là khoảng 2-3h sẽ xét duyệt xong, có 1 số trường hợp lâu hơn. Theo thông tin Facebook nói rằng khoảng 24h để xét duyệt. Và hầu hết đều được xét duyệt tự động.

Trong khóa học quảng cáo Facebook ads tại IMTA thì các bạn mới thường hỏi điều này do một số bạn tài khoản quá mới và Facebook xét duyệt cũng khá lâu, nhưng hầu hết sau 24h quảng cáo đều chạy.

Xét duyệt quảng cáo Facebook
Xét duyệt quảng cáo Facebook

Nếu quảng cáo của bạn đang xét duyệt thì bạn hãy chờ và kiên nhẫn trong vòng 24h nhé. Những tài khoản mới sẽ lâu hơn bình thường.

Quảng cáo Facebook đang xét duyệt
Quảng cáo Facebook đang xét duyệt

Do giờ chạy và múi giờ bị lệch

Nếu bạn đang cài giờ cho quảng cáo chạy mà quảng cáo không chạy thì nguyên nhân có thể là do múi giờ của tài khoản quảng cáo, bị lệch với múi giờ của Việt Nam

Hẹn giờ quảng cáo Facebook
Hẹn giờ quảng cáo Facebook

Nếu múi giờ của bạn là Việt Nam thì có thể là quảng cáo đang xét duyệt, nhưng nếu múi giờ của bạn là Thái Bình Dương (-7) và múi giờ Việt Nam là (+7) thì lệch nhau 14h. Vì vậy bạn hãy chờ 14 giờ nhé.

Lưu ý: không thay đổi múi giờ tài khoản quảng cáo, việc này sẽ bắt bạn hủy tài khoản hiện tại, tạo mới tài khoản. Gây phiền cho bạn.

Do Target đối tượng quá sâu và chồng chéo

Bạn target đối tượng càng nhỏ thì quảng cáo có xu hướng xét duyệt lâu hơn, vì vậy bạn target đối tượng đang nhỏ thì bạn phải kiên nhẫn đợi lâu hơn nhé.

Ngoài việc target sâu còn có lý do là target chồng chéo đối tượng, tức là bạn dùng đến rất nhiều target trong 1 nhóm (thường trên 10 target) và có nhiều loại trừ với thu hẹp thì cũng làm cho quảng cáo xét duyệt châm.

Đối tượng Target quá nhỏ
Đối tượng Target quá nhỏ

Bạn nên target ở mức độ đối tượng vừa phải, không nên sâu quá. Nếu bạn chờ hơn 24h vẫn chưa được xét duyệt thì có khả năng bạn phải tạo lại quảng cáo mới hoặc mở lại đối tượng.

Đặt giá thầu quá thấp

Nguyên nhân này có thể là bạn không chạy giá thầu tự động (smart bid) của Facebook mà bạn dùng đặt giá thầu, mức giá thầu đôi khi bạn đặt quá nhỏ hơn thị trường cũng làm cho quảng cáo không chạy.

Ví dụ như là quảng cáo để hế độ đang hoạt động nhưng quảng cáo vẫn không cắn tiền, không chạy thì gần như đây là nguyên nhân cho việc đặt giá thầu quá thấp.

Giá thầu Facebook đặt quá thấp
Giá thầu Facebook đặt quá thấp

Giải pháp: Bạn hãy đặt lại giá thầu tự động hoặc nâng mức giá thầu đang bid lên, không được đặt quá thấp.

Chất lượng tài khoản quảng cáo thấp

Chất lượng tài khoản quảng cáo hoặc BM – Trình quản lý kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc xét duyệt nhanh hay chậm. Nếu tài khoản của bạn chạy khá lâu khoảng 4-5 tháng thì xét duyệt rất nhanh.

Những tài khoản quảng cáo bị hạn chế hoặc BM bị hạn chế 1 số quyền thì bạn chạy quảng cáo chi phí đắt hơn, giá thầu cao hơn. Nguyên nhân của việc này là tài khoản hoặc BM của bạn bị nhiều lần gắn cờ hoặc nhiều lần quảng cáo bị từ chối.

Quảng cáo bị gắn cờ
Quảng cáo bị gắn cờ

Việc tài khoản bị gắn cờ hoặc bị báo cáo bạn sẽ khó kháng hơn, nếu là tài khoản cá nhân theo mình bạn nên chuẩn bị cho tài khoản mới thay vì đi kháng. Hoặc chọn giải pháp vừa kháng vừa chuẩn bị tinh thần thay thế.

Những câu hỏi thường gặp về lỗi tài khoản quảng cáo Facebook


Lời kết

Quảng cáo Facebook không cắn tiền và không chạy nguyên nhân phổ biến là do múi giờ hoặc do bạn target quá sâu. Tuy nhiên còn những nguyên nhân khác bạn hạy xem xét xem bạn bị dính vào những lý do nào mà IMTA đã liệt kê.

Nếu bạn là người mới, bạn thường lo lắng với việc xét duyệt lâu. Bạn hãy kiên trì chờ đợi đến khi quảng cáo được xét duyệt. Nếu không phải do tài khoản hạn chế thì bạn hãy chờ là tốt nhất.

Digital Marketing IMTA Facebook AdsQuảng cáo Facebook không cắn tiền và không chạy – 5 lý do phổ biến