Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao theo giao diện mới nhất 2022 bạn sẽ đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm Google nhanh chóng. Trong bài viết này IMTA sẽ bắt đầu với 1 chiến dich quảng cáo tìm kiếm của Google Ads và bạn phải chuẩn bị sẵn những từ khóa nào bạn muốn website của mình hiển thị trên top đầu công cụ tìm kiếm nhé.

Như ví dụ bên dưới là khi người dùng gõ từ khóa lên Google thì website của bạn sẽ lên top đầu công cụ tìm kiếm. Đây là chiến dịch quảng cáo Google rất phổ biến và chúng ta sẽ tạo trong bài viết này.

Hướng dẫn quảng cáo Google Ads
Hướng dẫn quảng cáo Google Ads

Trước khi chạy được quảng cáo này bạn cần phải có tài khoản quảng cáo Google Ads và thiết kế 1 website. Có nhiều cách để tạo Website như sử dụng WordPress sau đó xây dựng 1 landing page để thuận tiện hơn trong việc chạy quảng cáo Google Ads.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Search (tìm kiếm) giao diện mới 2022

Giao diện mới thì các bước tạo chiến dịch khá đơn giản hơn, tùy vào từng bạn mà giao diện này có thể khác nhau. Tức là có bạn giao diện cũ, có bạn giao diện mới. Nếu bạn nào thấy khác giao diện này thì kéo xuống dưới để làm theo giao diện cũ nhé.

Hiện tại Google đang sử dụng các giao diện khác nhau trên từng nhóm đối tượng (2 giao diện). Trong tài liệu này IMTA sẽ cập nhật theo giao diện mới nhất của Google, đó là giao diện 2022.

Bước 1: Đứng tại tài khoản quảng cáo.

Bạn truy cập vào ads.google.com, tiếp theo chọn tài khoản đang chạy. Tiếp theo di chuyển về mục Chiến Dịch góc bên Trái màn hình.

Màn hình tổng quan Google Ads
Màn hình tổng quan Google Ads

BẤM vào dấu (+) để tạo chiến dịch mới

Tạo chiến dịch Search mới
Tạo chiến dịch Search mới

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Muc tiêu chiến dịch bạn chọn là Lưu lượng truy cập trang web (Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn).

Lưu lương truy cập phù hợp với tài khoản mới bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo Google

Nếu bạn đã cài chuyển đổi rồi thì bạn có thể chọn Doanh số hoặc Khách hàng tiềm năng để tối ưu vào chuyển đổi của mình.

Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch

Nhấn Tiếp tục bạn sẽ đến bước chọn nền tảng (loại quảng cáo)

Bước 3: Chọn loại chiến dịch

Trong bài viết này IMTA hướng dẫn bạn chọn chiến dịch Google Search (Google tìm kiếm), chạy bằng từ khóa nhập từ khóa vào chiến dịch để Google chạy đúng từ khóa của bạn.

Loại chiến dịch Google Ads
Loại chiến dịch Google Ads

Chọn trang đích cần chạy quảng cáo: Bạn nhập URL vào có thể là trang chủ hoặc trang con, trang nào cần dẫn khách về thì bạn copy vào.

Chọn link chạy quảng cáo Google Ads
Chọn link chạy quảng cáo Google Ads

Lưu ý: Nếu bạn nào đã cài đặt chuyển đổi rồi thì sẽ có 1 màn hình hiện lên những chuyển đổi đã cài, còn nếu bạn nào chưa cài đặt chuyển đổi thì nhấn Tiếp và cài đặt sau cũng được.

Màn hình chuyển đổi
Màn hình chuyển đổi

Đặt tên cho chiến dịch: Bạn đặt tên gì cũng được miễn là bạn dễ nhớ

Đặt tên chiến dịch
Đặt tên chiến dịch

Màn hình cài đặt chiến dịch

Bước 4: Cài đặt chiến dịch

Trước khi cài đặt chiến dịch nhà quảng cáo phải chọn Đặt giá thầu và hình thức đặt thầu (Nên chọn mặc định)

Đặt giá thầu Google Ads: Google hoạt động theo nguyên tắc giá thầu và các nhà quảng cáo sẽ đấu giá từ khóa với nhau.

Đặt giá thầu Google Ads
Đặt giá thầu Google Ads

Trong mục đặt giá thầu thì Google mặc định để giá thầu là Tối đa hóa số lần nhấp để giúp bạn nhận được nhiều lần nhấp nhất với ngân sách của bạn. Bạn nên để giá thầu mặc định này theo khuyến cáo của Google. Trong những bài viết sau thì mình sẽ nói về các loại giá thầu của Google và có so sánh với giá thầu CPC của Google Ads.

Nhấn Tiếp để qua bước cài đặt sau.

Mạng tìm kiếm: Bỏ mạng hiển thị, chỉ chạy tìm kiếm

Chọn mạng tìm kiếm
Chọn mạng tìm kiếm

Địa điểm: Chọn vị trí (nếu là tỉnh bạn nhấp vào chọn vị trí khác)

Chọn vị trí Google Ads
Chọn vị trí Google Ads

Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt & Tiếng Anh. Bởi vì có 1 số khách hàng sẽ dùng tiếng Anh

Chọn ngôn ngữ
Chọn ngôn ngữ

Bước 5: Cài đặt nhóm (Từ khóa và quảng cáo)

Đây là 1 trong những bước quan trọng là bạn nhập từ khóa vào để tiến hành chạy quảng cáo. Lưu ý là từ khóa có mục đối sánh. Bạn cần nắm chắc phần đối sánh.

Ví dụ từ khóa mình nhập vào là: dịch vụ quảng cáo google ads imta

Nhập từ khóa đối sánh từ khóa
Nhập từ khóa đối sánh từ khóa

Đối sánh rộng: Từ khóa sẽ để trống như trong hình

Nếu dùng đối sánh rộng thì người dùng chỉ cần có 1 từ khóa như từ khóa nhập vào là quảng cáo đã xuất hiện. Ví dụ trên nếu người dùng gõ từ khóa dịch vụ thiết kế website quảng cáo cũng có thể xuất hiện vì có từ dịch và từ vụ

Đối sánh cụm từ: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc kép: “từ khóa”

VÍ dụ mình dùng đối sánh cụm từ thì sẽ nhập vào là: “khóa học quảng cáo google ads imta”

Nếu người dùng gõ từ khóa: khóa học quảng cáo google ads imta chất lượng

Lúc này quảng cáo sẽ xuất hiện và từ chất lượng là từ biến thể.

Đối sánh chính xác: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc Vuông: [từ khóa]

Ví dụ: [ khóa học quảng cáo google ads imta ]

Lúc này người dùng phải gõ chính xác 100% thì quảng cáo mới xuất hiện

Đối sánh từ khóa bạn phải nắm rõ và nhớ nhập vào để chạy ads nhé.

Trong khóa học Google Ads tại IMTA đã hướng dẫn học viên chuyên sâu về chuyển đổi kết hợp với giá thầu và đối sánh để chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Vì để chạy được nâng cao bạn cần phải hiểu đúng bản chất Google mới có thể cài đặt nhiều bước đo lường.

Digital Markeitng IMTA

Bước 6: Viết mẫu quảng cáo

Mẫu quảng cáo là phần hiển thị người dùng sẽ nhìn thấy. Người dùng sẽ không thấy Chiến dịch, nhóm cài đặt từ khóa hay giá thầu bao nhiêu. Nhưng người dùng sẽ nhìn thấy phần mẫu quảng cáo. Viết mẫu quảng cáo Google Ads cần tuân các nguyên tắc về số lượng từ và cách viết

Viết mẫu quảng cáo
Viết mẫu quảng cáo

Các quy tắc viết thì bạn xem ở phần dưới nhé. Phần giao diện cũ tương tự như giao diện mới.

Mẫu quảng cáo Google Ads gồm các yếu tố: Tiêu đề, dòng mô tả, hiển thị URL. Một số lưu ý khi viết các phần sau:

Tiêu đề: Độ dài tối đa 30 ký tự

Dòng mô tả: Tối đa 90 ký tự

Đường dẫn hiển thị: Bạn có thể điền hoặc không điền.

Trang đích: Là link mà người dùng click vào để vào website của bạn

Viết mẫu quảng cáo Google
Viết mẫu quảng cáo Google

Viết mẫu quảng cáo có thể Google sẽ yêu cầu bạn viết rất nhiều và cứ thế Google nhảy thêm tiêu đề cho các bạn viết. Bạn nên chèn từ khóa quảng cáo vào dòng tiêu đề.

Phần mở rộng hình ảnh, liên kết trang web, chú thích bạn có thể để sau

Phần mở rộng liên kết trang web
Phần mở rộng liên kết trang web

Lúc này nếu bạn đã nạp tiền vào Google Ads thì chiến dịch sẽ được xem xét trong khoàng vài giờ và bắt đầu chạy.

Đăng chiến dịch Google Ads
Đăng chiến dịch Google Ads

Bước 7: Cài đặt ngân sách

Bước cài đặt ngân sách là 1 bước rất quan trọng. Google Ads thường khuyến nghị người dùng cài tối thiểu 150.000đ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể cài đặt dưới 150.000đ.

Trong ví dụ này mình sẽ cài đặt 150.000đ. Các bạn lưu ý xem lại bước hướng dẫn chọn ngân sách làm sao để tối ưu như trong bài giảng nhé.

Cài đặt ngân sách
Cài đặt ngân sách

Tiếp theo bạn sẽ hoàn tất việc cài đặt chiến dịch bằng cách nhấn vào TIẾP.

Xuất bản chiến dịch Google Ads
Xuất bản chiến dịch Google Ads

Sau đó là bạn xuất bản chiến dịch. Một số giao diện cần nhấn vào chữ XUẤT BẢN.

Lưu ý: Google có thể thông báo cho bạn như “khắc phục vấn đề” do thiếu phần mở rộng, nếu bạn có thời gian thì có thể thêm luôn phần mở rộng. Tuy nhiên nếu chữ Xuất bản chiến dịch hiện xanh lên thì bạn xuất bản luôn, sau đó thêm phần mở rộng sau.

Một số giao diện thì không, đến màn hình có chữ xin chúc mừng! Chiến dịch của bạn đã sắn sàng


Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads

Sau quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì bạn cần phải điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hơn. Trong khóa học quảng cáo Google Ads thì IMTA đã hướng dẫn bạn rất rõ ràng và cụ thể các bước tối ưu để đạt điểm chất lượng cao nhất.


Lời Kết

Quảng cáo Google bạn cần phải chuẩn bị tài khoản quảng cáo, website hoặc landing page. Sau khi mở chiến dịch bạn cần nắm rõ các loại đối sánh từ khóa gồm: Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Chọn các loại giá thầu phù hợp cho từng mục tiêu quảng cáo. Sau khi nhấn xuất bản thì quảng cáo sẽ được xét duyệtt và hoạt động. Ngay sau khi hoạt động nếu có người click vào quảng cáo là bạn bắt đầu phát sinh chi phí

Quảng cáo Google Ads là nền tảng lâu đời và hiệu quả đươc nhiều nhà quảng cáo sử dụng. So với quảng cáo Facebook thì Google sẽ đúng đối tượng hơn do đó chi phí quảng cáo cũng thường cao hơn. Tùy từng sản phẩm mà bạn chạy nền tảng nào.

Mình thấy rằng nếu ngành của bạn đang chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn có thể học SEO website để tiết kiệm chi phí trong dài hạn cũng là lựa chọn tốt.

Nếu bạn đang chảy quảng cáo Google gặp khó khăn nào hãy liên hệ Forum support tại IMTA nhé.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe, luôn luôn thành công trong cuộc sống!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Digital Marketing IMTA Google AdsHướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Google Ads 2022 Tìm Kiếm Adwords