Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao theo giao diện mới nhất 2021 bạn sẽ đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm Google nhanh chóng. Trong bài viết này IMTA sẽ bắt đầu với 1 chiến dich quảng cáo tìm kiếm của Google Ads và bạn phải chuẩn bị sẵn những từ khóa nào bạn muốn website của mình hiển thị trên top đầu công cụ tìm kiếm nhé.

Như ví dụ bên dưới là khi người dùng gõ từ khóa lên Google thì website của bạn sẽ lên top đầu công cụ tìm kiếm. Đây là chiến dịch quảng cáo Google rất phổ biến và chúng ta sẽ tạo trong bài viết này.

Hướng dẫn quảng cáo Google Ads
Hướng dẫn quảng cáo Google Ads

Trước khi chạy được quảng cáo này bạn cần phải có tài khoản quảng cáo Google Ads và thiết kế 1 website. Có nhiều cách để tạo Website như sử dụng WordPress sau đó xây dựng 1 landing page để thuận tiện hơn trong việc chạy quảng cáo Google Ads.

Hướng dẫn chạy chiến dịch tìm kiếm Google Ads

Nội dung này sẽ được trình bày chi tiết các bước lên chiến dịch đến quá trình đăng chiến dịch. Bạn hãy làm theo từng bươc bên dưới, nếu có bước nào làm chưa được bạn hãy để lại comment dưới bài viết nhé.

Hướng dẫn Google Ads chi tiết
Hướng dẫn Google Ads chi tiết

Truy cập vào Ads.google.com

Để bắt đầu một chiến dịch mới bạn truy cập vào đường link và đăng nhập vào tài khoản của mình. Và nhấn vào chữ Chiến Dịch

Đăng nhập Google Ads

Sau đó bạn nhấn vào dấu (+) để tạo chiến dịch mới

Tạo chiến dịch mới Google Ads
Tạo chiến dịch mới Google Ads

Tạo mục tiêu chiến dịch

Chọn mục tiêu chiến dịch Khách hàng tiềm năng trong 8 mục tiêu bên dưới

Tạo chiến dịch Google Ads
Tạo chiến dịch Google Ads

Sau khi nhấn vào khách hàng tiềm năng thì Google sẽ đẩy bạn xuống mục bên dưới để chọn các nền tảng quảng cáo của Google bao gồm: Tìm kiếm, hiển thị, mua sắm (shopping), video, Smart, khám phá.

Lúc này bạn chọn Tìm kiếm để chạy chiến dịch Google tìm kiếm theo từ khóa.

Chọn chiến dịch tìm kiếm Google
Chọn chiến dịch tìm kiếm Google

Tiếp theo là bạn điền đường link website bạn muốn chạy quảng cáo.

Điền link website
Điền link website

Cài đặt chi tiết cấp chiến dịch

Các bước tiếp theo là bạn cài đặt cấp chiến dịch quảng cáo. Bạn hãy đặt tên chiến dịch làm sao bạn dễ nhớ nhất.

Đặt tên chiến dịch
Đặt tên chiến dịch

Đồng thời tại mục Bao gồm Mạng hiển thị của Google bạn nên bỏ chọn mục này vì chúng ta sẽ làm Google hiển thị ở chiến dịch khác.

Bước tiếp theo là nhập địa điểm vị trí quảng cáo muốn hiển thị. Bạn có thể chọn Việt Nam hoặc lựa chọn Nhập một vị trí khác để chọn tỉnh thành chúng ta muốn quảng cáo hiển thị.

Nhập đia điểm Google Ads
Nhập đia điểm Google Ads

Ngoài ra trong bước này chúng ta còn chọn ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng. Nếu ở Việt Nam khách hàng bình thường thì chọn Tiếng Việt, Tiếng Anh

Bước tiếp theo là bạn đặt ngân sách mỗi ngày cho chiến dịch Google Ads. Ngân sách này bạn chạy quảng cáo tới đâu thì Google sẽ tính bạn đến đó. Và chạy quảng cáo Google bạn phải nạp tiền vào cho Google trước.

Đặt ngân sách Google Ads
Đặt ngân sách Google Ads

Chúng ta không có giới hạn nào cho việc đặt ngân sách, tuy nhiên bạn đặt ngân sách quá thấp so với các đối thủ thì quảng cáo sẽ khó hiệu quả.

Chọn giá thầu của Google

Chọn giá thầu
Chọn giá thầu

Giá thầu là chi phí bạn trả cho mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo (Cost Per Click), Google có nhiều loại giá thầu khác nhau. Thường thì Google sẽ lựa chọn giá thầu mặc định theo đúng mục tiêu bạn nhắm tới.

Hoàn tất cài đặt chiến dịch Google Ads
Hoàn tất cài đặt chiến dịch Google Ads

Đến bước này nhấn Lưu và tiếp tục để qua bước cài đặt nhóm

Cài Đặt Nhóm Quảng Cáo Google Ads

Nhóm quảng cáo là nơi bạn cần phải đặt từ khóa vào. Một chiến dịch có thể chứa nhiều nhóm khác nhau.

Cài đặt nhóm quảng cáo
Cài đặt nhóm quảng cáo

Bước tiếp theo là bạn đặt tên nhóm, và kiểm tra lại đường link. Nếu website bạn đã có nội dung thì Google sẽ tự động tìm kiếm từ khóa cho bạn. Bạn có thể dùng từ khóa đó để chạy hoặc nhập thủ công khi bạn đã có bảng kế hoạch nghiên cứu từ khóa trước đó rồi.

Nhập từ khóa Google Ads
Nhập từ khóa Google Ads

Quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì từ khóa là điều hết sức quan trọng. Do đó bạn cần nhập chính xác từ khóa mà bạn muốn xuất hiện quảng cáo. Do đó Google mới đưa ra 3 loại đối sánh gồm:

Đối sánh rộng: Khi người dùng gõ từ khóa trên hanh công cụ tìm kiếm Google chỉ cần có 1 từ khóa trong từ khóa chúng ta nhập là quảng cáo sẽ xuất hiện.

Trong ví dụ trên mình đang nhập từ khóa digital marekting imta thì nếu người dung gõ từ khóa IMTA quảng cáo của chúng ta đã xuất hiện, hoặc người dùng gõ digital marketing quảng cáo cũng xuất hiện

Đối sánh cụm từ: Đối sánh cụm từ là đối sánh bạn phải đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép, cấu trúc như sau “từ khóa”.

Trong ví dụ trên mình muốn đặt đối sánh cụm từ thì từ khóa phải nhập như sau “digital marketing imta”. Khi đó người dùng gõ từ khóa: khóa học digital marketing imta chất lượng không? lúc này quảng cáo của chúng ta sẽ xuất hiện. Nếu người dùng chỉ gõ mỗi từ digital marketing thì quảng cáo không xuất hiện.

Đối sánh chính xác: Đối sánh chính xác người dùng phải đề từ khóa trong dấu ngoặc vuông [ ]. Cấu trúc [từ khóa]. Người dùng phải gõ chính xác từ khóa như bạn nhập thì quảng cáo mới xuất hiện.

Ví dụ mình nhập [digital marketing imta], người dùng phải gõ chính xác digital marketing imta thì lúc này quảng cáo mới xuất hiện. Nếu người dùng gõ từ khóa lịch khai giảng digital marketing imta quảng cáo sẽ không xuất hiện.

Hoàn tất cài đặt nhóm quảng cáo
Hoàn tất cài đặt nhóm quảng cáo

Nhấn vào LƯU VÀ TIẾP TỤC ĐỂ hoàn tất quá trình cài đặt nhóm quảng cáo để sang cài đặt mẫu quảng cáo.

Viết mẫu quảng cáo Google

Mẫu quảng cáo Google Ads gồm các yếu tố: Tiêu đề, dòng mô tả, hiển thị URL. Một số lưu ý khi viết các phần sau:

Tiêu đề: Độ dài tối đa 30 ký tự

Dòng mô tả: Tối đa 90 ký tự

Đường dẫn hiển thị: Bạn có thể điền hoặc không điền.

Trang đích: Là link mà người dùng click vào để vào website của bạn

Viết mẫu quảng cáo Google
Viết mẫu quảng cáo Google

Tiếp theo bạn sẽ hoàn tất việc cài đặt chiến dịch bằng cách nhấn vào LƯU VÀ TIẾP TỤC

Đăng chiến dịch Google Ads
Đăng chiến dịch Google Ads

Sau đó là bạn xuất bản chiến dịch. Một số giao diện cần nhấn vào chữ XUẤT BẢN. Một số giao diện thì không, đến màn hình có chữ xin chúc mừng! Chiến dịch của bạn đã sắn sàng

Xuất bản chiến dịch Google Ads
Xuất bản chiến dịch Google Ads

Lúc này nếu bạn đã nạp tiền vào Google Ads thì chiến dịch sẽ được xem xét trong khoàng vài giờ và bắt đầu chạy.


Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads

Sau quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì bạn cần phải điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hơn. Trong khóa học quảng cáo Google Ads thì IMTA đã hướng dẫn bạn rất rõ ràng và cụ thể các bước tối ưu để đạt điểm chất lượng cao nhất.


Lời Kết

Quảng cáo Google bạn cần phải chuẩn bị tài khoản quảng cáo, website hoặc landing page. Sau khi mở chiến dịch bạn cần nắm rõ các loại đối sánh từ khóa gồm: Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Chọn các loại giá thầu phù hợp cho từng mục tiêu quảng cáo. Sau khi nhấn xuất bản thì quảng cáo sẽ được xét duyệtt và hoạt động. Ngay sau khi hoạt động nếu có người click vào quảng cáo là bạn bắt đầu phát sinh chi phí

Quảng cáo Google Ads là nền tảng lâu đời và hiệu quả đươc nhiều nhà quảng cáo sử dụng. So với quảng cáo Facebook thì Google sẽ đúng đối tượng hơn do đó chi phí quảng cáo cũng thường cao hơn. Tùy từng sản phẩm mà bạn chạy nền tảng nào.

Đề xuất: Sau khi bạn đã hoàn tất khóa học quảng cáo Google bạn nên học thêm khóa học SEO tại IMTA để đưa từ khóa của mình lên top công cụ tìm kiếm một cách lâu dài và miễn phí. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo và mở rộng thương hiệu hơn trong mắt khách hàng.

Nếu bạn đang chảy quảng cáo Google gặp khó khăn nào hãy liên hệ Forum support tại IMTA nhé.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe, luôn luôn thành công trong cuộc sống!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

IMTA Google AdsHướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Google Ads 2021 Tìm Kiếm Adwords