Khi bạn đã thiết kế xong một website cho công ty mình, việc khó nhất là làm sao mọi người biết đến website của bạn. Biến những lượt truy cập website thành giá trị, cụ thể ở đây là chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng.

Để tăng lượng truy cập nhanh nhất theo mình bạn cần phải biết cách chạy quảng cáo website và chọn ra cách thức phù hợp nhất.

Cách tăng Traffic Website
Cách tăng Traffic Website

Trong bài viết này IMTA sẽ hướng dẫn các bạn các cách chạy quảng cáo website hiệu quả để biến lượt truy cập thành doanh số.

Các cách quảng cáo Website hiệu quả

Vị trí số 1 mình chọn quảng cáo Google Ads, hầu hết các traffic (lưu lượng truy cập vào website) có giá trị đều đến từ Google. Tuy nhiên Google có nhiều loại quảng cáo khác nhau. Việc của bạn là phải chọn lựa được đúng nền tảng quảng cáo phù hợp.

Sau đây là những loại quảng cáo cáo Google phổ biến nhất:

Hình thức chạy quảng cáo tìm kiếm bằng từ khóa để đưa website của bạn lên top đầu công cụ tìm kiếm Google Ads. Ưu điểm của quảng cáo tìm kiếm là bạn sẽ cài đặt được từ khóa theo ý muốn của mình, giá thành của quảng cáo tìm kiếm cũng cao bởi vì các nhà quảng cáo cùng nhau đấu giá từ khóa.

Quảng cáo tìm kiếm Google Ads
Quảng cáo tìm kiếm Google Ads

Để chạy được quảng cáo tìm kiếm bạn cần phải thiết kế website hoặc tạo trang đích là landing page. Website và trang landing page bạn cần phải thiết kế để gia tăng chuyển đổi.

Bạn có thể đọc bài viết này để tự chạy quảng cáo tìm kiếm:

Nếu có điều kiện bạn hãy tham gia khóa học Google Ads tại IMTA để học được nhiều kỹ thuật cơ bản đến nâng cao. Trong khóa học này bạn sẽ cài đặt được chuyển đổi, cài đặt chiến dịch tìm kiếm, hiển thị, GDN.

Nền tảng Google Shopping (mua sắm)

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) là loại hình quảng cáo mà bạn có thể đưa website, sản phẩm của mình hiển thị trên công cụ tìm kiếm có cả hình ảnh, giá cả, và khách hàng có thể đặt hàng từ website.

Quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping

Loại hình quảng cáo Shopping thì bạn cần phải có thêm tài khoản Google Merchant Center mới có thể quảng cáo được.

Ưu điểm của Shopping là giá thành CPC rẻ hơn nhiều so với chiến dịch tìm kiếm.

Quảng cáo hiển thị GDN

GDN (Google Display Network) đây là loại hình quảng cáo hiển thị của Google cũng giúp bạn quảng cáo website của mình đến rộng rãi mọi người biết hơn.

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị

Loại hình quảng cáo này có giá click rẻ, tuy nhiên vấn đề đối tượng bạn phải hiểu chuyên sâu mới có thẻ làm quảng cáo hiển thị hiệu quả.

Nền tảng Youtube

Bạn có thể xây dựng 1 kênh Youtube, đầu tư cho nội dung hay và ý nghĩa. Sau đó bạn gắn link vào phần mô tả của video và trong mỗi video ngoài việc giới thiệu nội dung bạn cũng nên nhắc đến tên domain của mình. Khi được Youtube đề xuất bạn sẽ thu được nhiều người biết đến bạn và website của bạn hơn.


Tự làm SEO

SEO là cách thức đưa từ khóa lên top đầu công cụ tìm kiếm như Google, bạn hoàn toàn không cần trả bất cứ chi phí nào cho lượt truy cập vào website của bạn. Một cách rất là phổ biến mà chúng ta nên dùng để tìm được nhiều lượt truy cập giá rẻ nhất.

Các nguồn traffic
Các nguồn traffic

Tuy nhiên việc làm SEO không hề đơn giản, bạn phải học SEO website một cách bài bản thì từ khóa mới có thể lên top đầu công cụ tìm kiếm.

Khi bạn làm SEO bạn cần phải hiểu được: Onpage, Offpage, Technical SEO và nhiều kỹ thuật đi backlink, Entity…thì lúc này từ khóa của bạn mới có thể lên top và bền vững.

Tự làm SEO thì bạn quản lý được quy trình, quản lý được chất lượng SEO của mình để từ khóa TOP bền vững.

Thuê dịch vụ SEO

Nhiều bạn không có thời gian và thiếu nguồn lực, thiếu kiến thức về SEO có thể tìm đến 1 dịch vụ SEO website uy tín. Bạn không nên sử dụng dịch vụ SEO giá rẻ, bởi vì dịch vụ SEO quá rẻ có khả năng họ dùng biện pháp spam link.

Giá dịch vụ SEO cũng không hề rẻ, rơi vào khoảng trên 200 triệu. Tùy độ khó của từ khóa mà mỗi website có chi phí khác nhau.


Chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang muốn nhiều người biết đến website của mình hơn thì Facebook cũng là 1 kênh tốt. Bởi vì mạng xã hội Facebook có thể lan tỏa truyền thông, làm thương hiệu từ đó nhiều người biết đến bạn hơn. Bạn có thể chọn 2 hình thức là chạy quảng cáo Facebook hoặc xây dựng Fanpage, đội nhóm để làm marketing.

Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp nhiều người biết đến bạn hơn từ đó truy cập vào website. Facebook có nhiều loại hình lựa chọn quảng cáo hình ảnh hoặc video.

Để tăng lưu lượng truy cập vào website bạn nên gắn link (trang đích) website của bạn trên mẫu quảng cáo.

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook

Xây dựng cộng đồng Facebook

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng cộng đồng Facebook thông qua Fanpage hoặc hội nhóm, bạn cần phải có tính kiên trì, thường xuyên sản xuất và xây dựng nội dung hình ảnh, video.

Quảng cáo Group Facebook
Quảng cáo Group Facebook

Mình đã từng đi mua những bài đăng trên Group có giá trung bình lên đến 5 – 7 triệu để đăng 1 bài.


Xây dựng kênh Tiktok

Hiện tại Tiktok là một trong những nền tảng đang hút được nhiều người trẻ sử dụng. Ưu điểm của Tiktok là bạn đăng video thì có nhiều view, những video lên xu hướng sẽ hút nhiều lượng khách.

Theo thống kê của Tiktok, hiện tại độ tuổi nhiều nhất là 18 – 24, thời gian sử dụng TIktok trung bình mỗi ngày là 43 phút.

Độ tuổi sử dụng Tiktok
Độ tuổi sử dụng Tiktok

Trong hình bên dưới là nhóm ngành phổ biến Tiktok, hầu hết các nhóm ngành có thiên hướng giải trí như là thời trang, ăn uống, phim, tin tức, thú cưng

Nhóm ngành phổ biến trên Tiktok
Nhóm ngành phổ biến trên Tiktok

HIện tại các dịch vụ xây kênh TIktok cũng phát triển khá mạnh, mình thấy rằng muốn xây kênh Tiktok bạn cũng có thể không cần dịch vụ, bạn có thể Solo (SOLO đôi khi lại tốt hơn, hầu hết các bạn nổi tiếng đều Solo).

Bạn chỉ cần đầu tư máy quay, một cái mic tốt. Sau đó

Mướn KOL quảng cáo

Nếu bạn đang cần PR thương hiệu của mình, bạn có thể chọn 1 KOL (Key Opinion Leader – người dẫn dắt dư luận) để PR sản phẩm của mình lên kênh của họ.

KOL là gì
KOL là gì

Giá thuê KOL phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của họ thông qua các kênh Youtube, Tiktok và Facebook. Mình thường book các bạn thời trang giá khoảng 2.5 triệu – 3 triệu.

Thực sự KOL trong 1 số tình huống (Sản phẩm phổ biến) bạn có hiệu quả hơn so với chạy quảng cáo.

Treo Banner website liên quan

Treo Banner quảng cáo bạn sẽ được 2 việc đólà có backlink và có traffic. Tuy nhiên loại hình này giá không rẻ, bạn muốn treo banner quảng cáo bạn nên chọn những website có cùng traffic về đối tượng.

Kết luận

Bạn muốn quảng cáo website của mình có nhiều giải pháp khác nhau. Tuy nhiên theo mình nghĩ bạn nên ưu tiên dùng Google Ads trước, giải pháp tiếp theo là SEO.

Có 2 trường phái là nếu bạn nào mạnh mạng xã hội thì lại không cần website. Còn ngược lại dùng website thì luôn luôn kết hợp với Google và SEO là giải pháp tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Chúc bạn nhiều thành công!

Digital Marketing IMTA Digital MarketingChạy quảng cáo cho Website – 11 Cách hiệu quả tại Việt Nam