Thuật ngữ phễu marketing hay còn gọi là marketing funnel có lẽ là cái tên không còn mấy xa lạ với các chiến binh làm marketing. Trong bài viết này hãy cùng IMTA tìm hiểu và phân tích từng giai đoạn cũng như đâu là cách tối ưu hóa từng giai đoạn của phễu marketing nhé.

Phễu Marketing (Marketing Funnel) là gì?

Phễu Marketing (Marketing Funnel) còn được hiểu là phễu tiếp thị, là một chiến lược tiếp thị được phân chia nhiều giai đoạn khác nhau nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing và tạo chuyển đổi. Ý nghĩa trọng tâm của phễu marketing chính là khách hàng đến với thương hiệu bắt đầu rơi từ miệng phễu lớn sau đó xuống dần tới đáy phễu.

Theo nghiên cứu của các nhà tiếp thị, họ đã phát hiện tâm lý mua hàng của người tiêu dùng có sự khác biệt trong từng giai đoạn phễu và cần thực hiện các phương pháp khác nhau cho từng bậc. Chỉ bằng cách này, trải nghiệm người dùng mới được cải thiện và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Theo dõi phễu marketing có thể giúp doanh nghiệp định hướng hành trình khách hàng (Customer journey) từ lúc họ bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu đến khi trở thành người mua thực sự, cuối cùng là giai đoạn sau mua hàng.

Phễu marketing và hành trình mua hàng là công cụ giúp thúc đẩy và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Chúng có ý nghĩa to lớn trong việc xác định sự thành công của một thương hiệu.

Các loại phễu Marketing

Có 3 mô hình Marketing funnel hiệu quả bao gồm: Mô hình phễu Marketing 3 bước TOFU-MOFU-BOFU; Phễu Marketing 4 bước AIDA và Marketing funnel 5 bước – Mô hình trải nghiệm khách hàng.

1. TOFU-MOFU-BOFU

Phễu Marketing 3 bước TOFU-MOFU-BOFU
Phễu Marketing 3 bước TOFU-MOFU-BOFU

Đây là mô hình cơ bản nhất để xây dựng phễu Marketing, thành phần chính 3 bước gồm:

  • TOFU (Top of the Funnel – Giai đoạn đầu phễu): Nhận thức
  • MOFU (Middle of the Funnel – Giai đoạn giữa phễu): Cân nhắc
  • BOFU (Bottom of the Funnel – Giai đoạn cuối phễu): Chuyển đổi

Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn doanh nghiệp xây dựng nhận thức thương hiệu với người tiêu dùng. Sau khi thu hút được họ, thương hiệu tập trung truyền tải nội dung thông điệp giúp khách hàng cân nhắc và cuối cùng thúc đẩy họ đưa ra quyết định hành động như: mua hàng, điền form đăng ký, tương tác, tải app,…

2. Mô hình AIDA

Mô hình AIDA
Mô hình AIDA

Phễu AIDA là mô hình phễu marketing có 4 giai đoạn khác nhau:

  • Awareness – Nhận thức: Khách hàng tiềm năng bị thu hút và biết đến thương hiệu nhờ chiến dịch quảng cáo thu hút họ
  • Interest – Quan tâm: Khách hàng cảm thấy muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu để giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải
  • Desire – Mong muốn: Khách hàng đang tìm hiểu và mong muốn tìm thấy điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu họ.
  • Action – Hành động: Người dùng đưa ra một hành động quyết định chọn một giải pháp cụ thể cho mình.

3. Mô hình trải nghiệm khách hàng

Sau mô hình AIDA, mô hình trải nghiệm khách hàng là phiên bản mở rộng trong phễu marketing. Được chia thành 5 bước: Awareness, Consideration, Purchase, Loyalty, Advocacy.

Mô hình trải nghiệm khách hàng
Mô hình trải nghiệm khách hàng

Trong phễu này các giai đoạn sẽ được phân chia chi tiết hơn mô hình AIDA. Sau giai đoạn nhận thức và quan tâm, người dùng sẽ bước tiếp vào các giai đoạn sau:

  • Consideration – Cân nhắc: Người dùng đang xem xét và so sánh sản phẩm/dịch vụ của nhiều thương hiệu khác nhau.
  • Purchase – Mua hàng: Khánh hàng thực hiện hành động mua hàng.
  • Loyalty – Trung thành: Sau khi mua hàng, người dùng tiếp tục tin dùng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu và trở thành khách hàng trung thành.
  • Advocacy – Sự ủng hộ: Giai đoạn kết thúc mô hình trải nghiệm khách hàng là sự ủng hộ của khách hàng trung thành, họ vận động người thân, bạn bè,…của họ đến thương hiệu.

Lưu ý ở mô hình trải nghiệm khách hàng chính là chúng có thể xảy ra trường hợp đốt cháy giai đoạn đến bước tiếp theo.

Ví dụ: Người dùng bị thu hút bởi quảng cáo của sản phẩm và họ quyết định mua hàng ngay lập tức. Có thể thấy họ không rớt phễu theo trình tự mà đốt cháy giai đoạn từ Awareness đến Purchase.

Với 2 mô hình TOFU-MOFU-BOFUAIDA bạn có thể thấy có sự mông lung trong việc xác định người dùng sẽ trở thành khách hàng thực sự trong tương lai. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ mất cơ hội thu về lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hơn vậy, chúng không thể hiện rõ ràng mối liên kết giữa khách hàng và thương hiệu và đó là lý do cho sự ra đời của mô hình trải nghiệm khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần một mô hình Marketing Funnel?

Tầm quan trọng của phễu marketing đối với doanh nghiệp đó là chúng có vai trò thiết yếu trong việc định hướng và tối ưu hóa giai đoạn tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sau đây là một vài lý do doanh nghiệp cần một mô hình Marketing funnel:

  • Giúp định hướng quy trình tiếp thị: Phễu marketing cung cấp một khuôn khổ hành trình khách hàng cụ thể giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch hiệu quả. Chúng giúp định hướng các bước nhằm thu hút, thuyết phục và tạo chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
  • Giúp tối ưu hóa chiến dịch marketing: Việc hiểu rõ từng giai đoạn của phễu marketing sẽ giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các chiến dịch marketing và cải thiện hiệu suất hiệu quả. Bằng cách tập trung cung cấp thông tin có giá trị và phù hợp với từng giai đoạn của khách hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Nắm rõ hành vi khách hàng: Việc hiểu hành vi khách hàng tiềm năng của từng giai đoạn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu và sự quan tâm của họ. Từ đó, giúp bạn tập trung tạo nội dung đúng trọng tâm hơn, tạo chiến dịch marketing phù hợp với họ.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền chặt: Mô hình phễu marketing còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, không chỉ tạo chuyển đổi một lần. Bằng cách cung cấp dịch vụ sau bán hàng và khuyến khích mua hàng lặp lại, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng trung thành và giữ chân khách hàng.
  • Đo lường hiệu suất: Phễu marketing cho phép bạn đo lường hiệu quả hiệu suất của các chiến dịch marketing ở mỗi giai đoạn. Giúp bạn đo lường ngân sách chi tiêu trung bình, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và các số liệu khác nhằm đảm bảo những mục tiêu kinh doanh đang được đáp ứng.
  • Bổ trợ cho quá trình nghiên cứu Insight khách hàng: Quá trình nghiên cứu “hành vi người dùng – insight khách hàng – phễu marketing” thực tế chúng hoạt động song song với nhau. Để có kết quả đánh giá phù hợp người dùng đang ở giai đoạn nào của phễu marketing, bạn cần thấu hiểu tâm lý và hành vi mua hàng của khách hàng trước. Ngược lại, nghiên cứu insight khách hàng và tiếp cận người dùng từng bước của phễu cho phép bạn phân tích hành vi của họ một cách chính xác hơn. Do đó, phễu marketing có vai trò bổ trợ ngược lại cho quá trình nghiên cứu insight của khách hàng.
  • Tối ưu thời gian và tài nguyên: Việc tập trung nỗ lực tiếp thị với khách hàng tiềm năng sẽ tạo nhiều khả năng chuyển đổi ở từng giai đoạn. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên và tạo các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

Tóm lại, Marketing funnel có vai trò quan trọng trong việc hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng ở mỗi giai đoạn, tối ưu hóa các chiến dịch marketing và xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng. Điều này rất quan trọng trong việc quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing.

Chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng giai đoạn phễu Marketing

Phễu marketing thường được chia thành 3 giai đoạn chính, hiểu đơn giản là 3 giai đoạn của khách hàng (chưa mua – cân nhắc – đã mua) tương ứng với 3 giai đoạn của phễu (tiếp cận – cân nhắc – chuyển đổi). Hãy cùng tìm hiểu xem chiến lược từng giai đoạn của phễu marketing là gì nhé:

1. Giai đoạn nhận biết/thu hút

Ở đầu phễu TOFU và Awareness, bạn cần xây dựng nhận thức về thương hiệu cho những khách hàng chưa từng biết đến. Đồng thời, mục tiêu chính là tiếp cận càng rộng rãi, càng nhiều người biết đến càng tốt. Chiến lược tiếp cận khách hàng là hoạt động kích thích sự tò mò của họ, tạo ấn tượng bằng thông điệp và hình ảnh hấp dẫn, có giá trị đến với họ bằng các hình thức sau đây:

  • Quảng cáo truyền thống (báo chí, TVC, radio,…)
  • Quảng cáo trực tuyến (Google ads, Facebook ads, Youtube ads, chiến dịch PPC,…)
  • Social media marketing (Facebook, youtube, instargram,…)
  • Landing Pages
  • Thuê người có sức ảnh hưởng (KOCs/KOLs)
  • Quảng cáo nội dung miễn phí (Blogs, E-books, White papers,…)

Định dạng nội dung giai đoạn này bạn có thể lựa chọn:

2. Giai đoạn cân nhắc

Tại giữa phễu MOFU và Consider, bạn cần triển khai chiến lược giáo dục khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề họ đang quan tâm giúp khách hàng hiểu rõ hơn các tính năng cơ bản và tính năng nổi bật của sản phẩm/dịch vụ nhằm xây dựng lòng tin với họ. Bởi giai đoạn này khách hàng đã biết đến thương hiệu bạn, có thể họ đã theo dõi và tương tác với bạn qua các nền tảng MXH hay thực hiện điền form đăng ký để lại email,…

Những gì họ cần bây giờ là nội dung thực sự hữu ích giúp giải quyết vấn đề của họ, sau đây là các loại hình nội dung mà bạn có thể triển khai:

  • Ebooks/White pappers: Tài liệu chuyên môn cung cấp thông tin chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
  • Email marketing: Cung cấp thông tin giá trị đến email cá nhân khách hàng mục tiêu, dẫn dắt họ đến website hoặc nguồn tài nguyên giá trị của doanh nghiệp.
  • Trang blogs hoặc bài viết: Có nội dung hướng dẫn, giải quyết vấn đề
  • Case study: Chia sẻ câu chuyện thành công của khách hàng (feedback) trước và sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Webinar: Tạo các buổi hội thảo trực tuyến giáo dục và cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ, tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.

3. Giai đoạn chuyển đổi

Và cuối cùng ở cuối phễu BOFU và Conversion là giai đoạn thúc đẩy người tiêu dùng hành động như: mua hàng, điền form đăng ký, follow và tương tác trên các nền tảng MXH, tải app dùng thử,… Các phương pháp này chủ yếu tập trung vào việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những người mua thực sự.

Ngoài ra, bạn có thể triển khai các chiến dịch remarketing nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mua để thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành.

  • Cung cấp bản demo dùng thử miễn phí: Giúp khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
  • Khuyến mãi/giảm giá: Thúc đẩy khách hàng chốt đơn mạnh mẽ bằng cách đưa ra thời hạn của chương trình khuyến mãi và mã giảm giá.
  • Feedback/Review của cộng đồng: Lời chứng thực và đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của người dùng hiện tại và người có sức ảnh hưởng.
  • White pappers: Tài liệu hướng dẫn chi tiết về các giải pháp và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ giúp giải quyết vấn đề, xóa bỏ nỗi băn khoăn của khách hàng.
  • Đưa ra sự so sánh: Làm video, bài viết so sánh và dẫn chứng về tính năng nổi bật của sản phẩm/dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn.

Các bước xây dựng một chiến lược phễu Marketing hiệu quả

1. Giai đoạn nhận biết trong mô hình phễu marketing

Ở giai đoạn này, khách hàng không hề biết gì về thương hiệu của bạn. Nhiệm vụ bạn cần làm lúc này là thu hút họ biết đến thương hiệu, khiến họ muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu. Nội dung bạn truyền đạt với đối tượng mục tiêu nên theo một trình tự chậm rãi hướng họ đến một kết luận mặc dù họ có thể giải quyết vấn đề trong tương lai, nhưng nếu chọn bạn thì vấn đề vừa được giải quyết hiệu quả, vừa nhận lại sản phẩm/dịch vụ chất lượng xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai bằng cách đặt ra các câu hỏi sau:

  • Nỗi đau (pain point) khách hàng mục tiêu đang chịu đựng là gì?
  • Họ đang cần giải quyết vấn đề hay đáp ứng nhu cầu mong muốn?
  • Đăc điểm chung của khách hàng mục tiêu là gì? (nhân khẩu học, tâm lý, hành vi, thu nhập, trình độ học vấn,…)

Việc xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu cho chiến lược marketing sẽ có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp so với các tệp khách hàng khác.

2. Giai đoạn thu hút và tạo mối quan hệ

Việc bạn tạo nội dung thu hút khách trong giai đoạn một nhưng khách hàng vẫn chưa đủ sự tò mò hoặc ấn tượng để họ dừng lại xem quảng cáo của bạn hay quyết định mua hàng. Lúc này, họ chưa thực sự nhận ra bản thân có điểm đau hay nhu cầu gì cần giải quyết.

Chính vì thế, đây là lúc doanh nghiệp cần kết nối với khách hàng về mặt cảm xúc nhằm xây dựng mối quan hệ với họ. Hãy tạo sự đồng cảm bằng cách kể một câu chuyện thương hiệu của riêng bạn, tạo ra một nhân vật chính hấp dẫn nhằm thuyết phục khách hàng.

3. Giai đoạn nhận thức nỗi đau

Đây là giai đoạn người mua đã xác định được điểm đau của họ, họ cần một giải pháp để giải quyết vấn đề nhưng chưa biết cách giải quyết sao cho hiệu quả nhất. Họ vẫn đang tích cực tìm kiếm thông tin để giúp họ giải quyết. Vì thế, thông điệp bạn cần truyền tải giai đoạn này là tập trung cung cấp thông tin về vấn đề và hướng dẫn cách giải quyết. Hãy trả lời câu hỏi sau để xác định nội dung bạn cần cung cấp cho khách hàng ở giai đoạn này:

  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn có giải quyết được vấn đề của khách hàng không?
  • Bạn có đang hướng dẫn khách hàng cách để giải quyết vấn đề của họ không?

Hãy tạo nội dung đảm bảo chạm đến điểm đau của người đọc và cung cấp thông tin hướng dẫn, cách giải quyết nỗi đau của họ. Đưa ra các ví dụ thực tế để xây dựng niềm tin và tạo sự kỳ vọng của họ dành cho sản phẩm/dịch vụ của bạn.

4. Giai đoạn cung cấp giải pháp

Cho đến giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đã thực sự nhận ra có những sản phẩm/dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ. Khi người dùng tích cực tìm kiếm và bị thu hút vào kênh tiếp thị của bạn là lúc điểm đau đã bị chạm đến tận cùng, vì không thể tự mình giải quyết vấn đề.

Vì vậy, giai đoạn này bạn cần xác định thông điệp và truyền tải cho họ biết doanh nghiệp bạn có thể cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ, giới thiệu đôi nét về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Các đề xuất của bạn có thể giúp họ tự giải quyết vấn đề, nhưng sẽ tiết kiệm thời gian và tối ưu hiệu quả hơn nếu họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Giai đoạn cung cấp giải pháp
Giai đoạn cung cấp giải pháp

5. Giai đoạn khách hàng cân nhắc

Trong giai đoạn cân nhắc, khách hàng bắt đầu đưa ra sự so sánh giữa các sản phẩm của doanh nghiệp và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác. Họ tìm hiểu các tính năng và lợi ích của các sản phẩm khác nhau, sau đó cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra quyết định mua hàng.

Do đó, doanh nghiệp cần quảng bá các tính năng và lợi ích sản phẩm của mình rầm rộ đến khách hàng, đưa ra minh chứng thuyết phục cho câu hỏi sản phẩm của bạn cung cấp tốt hơn đối thủ cạnh tranh ở điểm nào. Điều này sẽ khiến sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Loại hình nội dung giai đoạn này mà bạn có thể lựa chọn:

  • Video đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn bởi khác hàng và người có sức ảnh hưởng.
  • Bản demo dùng thử miễn phí.
  • Các quy trình thử nghiệm.
  • Những câu chuyện thành công.

6. Giai đoạn quyết định mua hàng

Giai đoạn chuyển đổi cũng chính là giai đoạn cuối cùng của phễu marketing. Giai đoạn này khách hàng sẽ thực hiện chuyển đổi như mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc điền form đăng ký. Đây chính là mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp mong đợi.

Ở bước này, bạn cần tạo những Call to action (đặt hàng ngay hôm nay, mua ngay, dùng thử ngay,…) mang tính thúc đẩy, kích thích mạnh mẽ khiến họ hành động mua hàng ngay lập tức:

  • Điều hướng người dùng đến website, trang mua hàng.
  • Cho khách hàng dùng thử bản demo miễn phí.
  • Khuyến mãi và giảm giá.
  • Đánh giá của các khách hàng sau trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.
  • Chia sẻ câu chuyện và lời chứng thực của khách hàng.

7. Giai đoạn duy trì mối quan hệ khách hàng sau mua

Sau khi khách hàng tiềm năng thở thành người mua thực sự, bạn cần duy trì mối quan hệ với họ bằng cách xây dựng lòng trung thành của họ với thương hiệu. Điều này bao gồm các chiến lược luôn cải tiến và phát triển về sản phẩm/dịch vụ, cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao, hỗ trợ và thúc đẩy khách hàng mua hàng trở lại, mua nhiều hơn hoặc sử dụng thêm dịch vụ khác của bạn.

Một số công cụ cải thiện hiệu quả Marketing funnel

1. Heatmap

Công cụ Heatmap là bản đồ nhiệt giúp theo dõi tần suất người dùng xem bất cứ nội dung nào trên trang web. Chúng được áp dụng ở giai đoạn đầu phễu nhằm đánh giá hiệu quả của trang web trong việc thu hút người dùng. Từ đó, bạn có thể xác định được hình ảnh, video, nội dung trên trang đích có hấp dẫn được người xem hay không và nút call to action đã đủ nổi bật để thu hút họ hay không.

2. Session Recording

Ở giai đoạn giữa phễu và MOFU, công cụ theo dõi phiên làm việc có lợi ích giúp bạn theo dõi và ghi lại hành vi duyệt web của người dùng, ví dụ như di chuột, nhấp vào trang web và cuộn trên trang web. Bản ghi phiên phản ánh các yếu tố của trang web làm cản trở trải nghiệm mua sắm online của khách hàng và lý do khiến họ thoát trang.

3. Khảo sát tầng cuối (tầng ra quyết định)

Ở giai đoạn đáy phễu marketing và BOFU, hình thức khảo sát trang sẽ giúp bạn đánh giá sâu sắc trải nghiệm của khách hàng. Bạn có thể thiết kế trang cảm ơn khách hàng sau khi họ mua hàng và yêu cầu phản hồi về chất lượng dịch vụ. Đối với trường hợp khách hàng thoát trang hay treo sản phẩm trong giỏ hàng, bạn hãy tạo một trang khảo sát để biết được lý do của họ là gì.
Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy doanh nghiệp có sự quan tâm và chu đáo dành cho họ khiến tình thế thay đổi, thuyết phục được họ ra quyết định chuyển đổi.

4. Livechat

Trò chuyện trực tiếp – Livechat là một công cụ hữu ích để cải thiện hiệu quả của kênh. Cách thức hoạt động của công cụ là một cửa sổ chat pop-up trên trang web giúp bạn và khách hàng nhanh chóng giao tiếp trực tiếp cùng nhau. Khách hàng sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ đợi phản hồi của bạn, và mọi câu hỏi đều được giải đáp trong quá trình đưa ra quyết định hàng. Nhờ vậy, trải nghiệm mua sắm của người dùng trở nên trơn tru, giúp kích thích quá trình mua hàng trở nên nhanh chóng hơn.

Sự khác biệt giữa phễu marketing của doanh nghiệp B2B và B2C

Sự khác biệt giữa phễu marketing của doanh nghiệp B2B và B2C
Sự khác biệt giữa phễu marketing của doanh nghiệp B2B và B2C

Phễu marketing B2B và B2C sẽ khác nhau tùy thuộc vào phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang nhắm mục tiêu:

  • Đối với B2B, khách hàng mục tiêu sẽ là nhóm khách hàng lớn, đa dạng hơn, có mức độ trung thành cao hơn B2C. Nội dung truyền tải cần có sự chuyên môn, minh bạch về lợi ích và tính năng của sản phẩm/dịch vụ.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn cung cấp máy móc và thiết bị sản xuất cho các doanh nghiệp khác, nội dung bạn truyền tải bắt buộc phải có tính chuyên môn cao, thông tin sản phẩm, thông số kỹ thuật máy móc chi tiết,…

  • Đối với B2C, đối tượng khách hàng sẽ là nhóm cá nhân, thường ra quyết định mua hàng phụ thuộc nhiều vào cảm tính và mức độ trung thành không cao. Nội dung truyền tải cần đánh vào yếu tố cảm xúc nhiều hơn, tạo sự đồng cảm qua câu chuyện thương hiệu.

Tạm kết

Phễu marketing không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà còn là một công cụ hữu ích giúp tối ưu hiệu suất tiếp thị hiệu quả hơn và đạt mục tiêu kinh doanh cuối cùng. Bằng việc hiểu từng giai đoạn của mô hình phễu marketing và đưa ra chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn có thể giúp doanh nghiệp thành công xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn thông tin giá trị. Là một Marketer chuyên nghiệp đừng quên trang bị đầy đủ kiến thức Content Marketing để tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chiến lược marketing của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tham khảo ngay toàn bộ lộ trình khóa học Content Marketing tại IMTA.

Digital Marketing IMTA Digital MarketingPhễu Marketing là gì? Cách xây dựng phễu Marketing