Khóa học Digital Marketing Online ở đâu tốt nhất là câu hỏi của rất nhiều bạn mới bắt đầu đang tìm trung tâm đào tạo chất lượng tại TPHCM & Hà Nội. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn nhận biết được nơi học tin tưởng nhất. Sau những năm tháng kinh nghiệm làm giảng viên và giảng dạy của mình. Mình đã nhận lời mời của hơn 10 trung tâm giảng dạy Marketing Online và chia sẻ từ góc nhìn của một người làm thực tế giảng dạy. Những yếu tố nào tạo nên chất lượng của một cơ sở đào tạo.

Học Marketing Online Ở Đâu Tốt Nhất
Học Marketing Online Ở Đâu Tốt Nhất

Ngày nay việc kinh doanh online càng phát triển và đa số nhiều bạn bước vào lĩnh vực này đều trái ngành, thậm chí một số ít bạn nghĩ rằng kinh doanh online rất đơn giản trong khi những kỹ năng về marketing hay sử dụng máy tính chưa thật sự tốt. Bạn hãy suy nghĩ những yếu tố sau mình sẽ liệt kê ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của chính bạn. Cũng như hướng dẫn bạn chọn trung tâm học Digital Marketing Online phù hợp.

Những Yếu Tố Giúp Bạn Kinh Doanh Online Hiệu Quả

Đầu tiên bạn phải làm tốt yếu tố nội lực, vì dù bạn có giỏi marekting đến đâu mà nội lực (yếu tố offline doanh nghiệp của bạn) của bạn yếu kém như sản phẩm kém, giá thành cao, cơ sở kinh doanh không có, chất lượng phục vụ khách hàng không tốt. Thì có nghĩa rằng, bạn càng làm marketing thì bạn càng nhanh đến điểm thất bại bấy nhiêu mà thôi. Để chất lượng học tốt, đầu tiên bạn phải đầu tư cho mình những yếu tố sau.

Kế Hoạch Kinh Doanh Rõ Ràng
Kế Hoạch Kinh Doanh Rõ Ràng

Chọn lựa sản phẩm kinh doanh

Vấn đề này hết sức quan trọng trong kinh doanh online. Bạn phải chọn đúng sản phẩm kinh doanh. Để làm được việc này cách đơn giản nhất là bạn đã từng thấy trong ngành nghề của mình, có đối thủ đang áp dụng và đầu tư cho online hay chưa.

Nếu trong ngành bạn, họ đang đầu tư online có nghĩa rằng sản phẩm này phù hợp với lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Sản phẩm làm marketing
Sản phẩm làm marketing

VD: bạn thấy rằng họ đang kinh doanh hàng điện thoại, máy chiếu, bất động sản,…. nhưng chẳng ai bán bột ngọt hay mì tôm trên mạng cả.

Mình đã từng có rất nhiều học viên và đa phần trước đó họ thất bại, do họ thất bại về sản phẩm và chọn sai hướng làm marketing. Bởi vì những bạn này mới kinh doanh nên dễ nghe những lời quảng cáo dễ dàng như kiểu bán hàng 1000 đơn, bán rất hiệu quả…

95% sản phẩm phù hợp với kinh doanh online. Nhưng trong mỗi sản phẩm sẽ có cách thức làm marketing online khác nhau. Bạn nên được tư vấn kỹ lưỡng vấn đề này ngay từ đầu.

Kỹ Năng Sử Dụng Máy Tính

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Google hay Facebook bằng chiếc điện thoại di động smartphone, thì điều này có nghĩa bạn dễ thất bại lắm. Bạn nên dùng máy tính hoặc laptop cho quảng cáo của mình.

Kỹ Năng Sử Dụng Máy Tính
Kỹ Năng Sử Dụng Máy Tính

Gần 70% những học viên mình đã tiếp xúc đang chạy quảng cáo Facebook bằng smartphone. Tuy nhiên đây là cách sai lầm nhất và bạn càng làm càng thấy thiếu hiệu quả.

Lời khuyên chân thành là bạn hãy sắm cho mình 1 chiếc laptop không cần cấu hình quá mạnh, nhưng cũng đủ phải lướt website. Hiện tại chỉ cần khoảng 8 triệu là bạn đã có thể mua được 1 chiếc laptop tốt rồi.

Review trên mạng

Bạn tuyệt đối không nên tin tưởng những trang review hay những website đánh giá trên mạng, bởi vì đa phần những website đánh giá này không chính xác, dựa trên yếu tố chủ quan và bị đồng tiên chi phối.

Trong khóa học rất nhiều học viên hỏi mình vấn đề là có nên thuê đơn vị review như vậy không? Mình đều cho rằng không nên, vì chi phí của những trang này cao một cách vô lý.

Trong phần sau, đây là trọng tâm của bài viết này hướng dẫn bạn chọn trung tâm chất lượng để theo học với những yếu tố sau:

Học Makreting Online ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn rất khó tham khảo ý kiến từ bạn bè và người thân đã từng chọn lựa học và cảm nhận tốt nhất.
Sau đây theo mình những yếu tố chọn lựa trung tâm tốt để theo học.

Trong cuộc sống cái gì ít quá hay nhiều quá đều không tốt, cũng đúng với 1 lớp học. Bạn nên chọn bất cứ cái gì vừa phải là tốt nhất cho bạn (đây là quản điểm cá nhạn của mình!). Bạn xem trong so sánh sau nhé, mình ưu tiên bất cứ thứ gì cũng phải vừa phải.

Tiêu chí so sánhÍt hơnTối ưu nhấtNhiều hơn
Giảng viên< 10 năm kinh nghiệm
Giảng viên ít kinh nghiệm thường chưa dùng hết các công cụ marketing online, do đó chương trình học thường dàn trải, ít cô đọng.

Đặc điểm là học tất cả nhưng không tập trung vào nền tảng nào cả.
10 - 15 năm kinh nghiệm.
Đây là thế hệ giảng viên 8x, họ có khả năng truyền đạt nhiệt tình, các kiến thức và kỹ năng được cập nhất mới.

Bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm đúng xu hướng nhất của marketing online hiện đại.
> 17 năm kinh nghiệm
Thiếu tính update nội dung và kiến thức mới. Thường áp dụng lối mòn kiến thức cách đây 10 - 20 năm.

Chương trình học quá nặng nhưng chỉ áp dụng được rất ít, chương trình dàn trải có khi kiến thức cách đây 20 năm không còn phù hợp.
Số lượng học viên< 7 học viên
Trong 1 lớp học sẽ có 10% số lượng học viên xuất sắc và có khả năng nhạy bén để đưa ra những vấn đề hay những câu hỏi sáng tạo.

Lớp học số lượng học viên quá ít thường sẽ thụ động, giảng viên chỉ giảng dạy và sự tương tác không nhiều, ít vấn đề mới. Hơn nữa ngành Marketing Online cần phải chi phí chạy quảng cáo, nhiều người hơn sẽ nhiều vấn đề hơn. Bạn sẽ học được từ bạn bè trong lớp.
7 - 12 học viên
Đây là số lượng tối ưu nhất để 1 lớp học hiệu quả. Lớp trung bình 10 người sẽ phân làm 3 top: 10 - 20% giỏi tiếp thu nhanh, 10 - 20 % tiếp thu chậm do kỹ năng dùng máy tính, còn lại 60 - 70% mức học hiểu ngay và làm tương tự (không có câu hỏi mở).

Như vậy giảng viên chỉ cần hỗ trợ khoảng 2 - 3 bạn chậm, còn 2 - 3 bạn giỏi sẽ đặt nhiều câu hỏi mở, sáng tạo. Yếu tố 20% giỏi rất quan trọng để mở rộng vấn đề.
> 15 học viên
Lớp quá nhiều học viên thường tạo cảm giác rất lộn xộn, giảng viên không thể hỗ trợ hết học viên.

Hơn nữa dễ dẫn đến không khí học thiếu tính chuyên nghiệp, người giỏi phải chờ người chậm.
Thời gian họcQuá ngắn
Thường các lớp học liên tục các ngày liên tiếp và số lượng học viên đông là những lớp không phù hợp để học.

Ví dụ phòng học trên 50 học viên, học 3 - 5 ngày liên tục, đa phần bạn bị nhồi nhét kiến thức và lớp rất đông. Thường giống buổi hội thảo hơn lớp học.

Khi chạy thật thì không có thời gian để chạy ra vấn đề và hỏi. Bạn hãy thật sự có chính kiến khi tham gia, không nên bị tâm lý đám đông làm ảnh hưởng.
Giãn cách
Lý tưởng nhất là học khoảng 2 vấn đề trọng tậm và có sự giãn cách, ví dụ học 246, học 357 hoặc giãn cách 1 tuần học 1 ngày. Bạn sẽ có thời gian thực hành trong tuần.

Có thời gian để chạy thực tế và hỏi giảng viên trong tuần.

Thời gian học lý tưởng cho bạn là từ 1 - 1.5 tháng trở lại, vì người kinh doanh thường thu xếp được lịch dễ dàng hơn trong 1 tháng, đảm bảo tham gia đầy đủ buổi học.
Quá dài
Lớp học thời lượng quá dài và chương trình quá nhiều sẽ không chuyên sâu.

Hơn nữa lớp học kéo dài làm cho học viên không biết cái nào hiệu quả nhất. Và dễ dàng gặp việc đột xuất và nghỉ học làm ảnh hưởng chất lượng. Đa phần người đi làm rất dễ gặp tình trạng bận việc đột xuất trong các lớp học kéo dài 2 - 3 tháng.
Chương trình họcÍt nội dung
Nếu học nội dung ít bạn sẽ khó có khả năng so sánh giữa các nền tảng quảng cáo khác nhau.

Hơn nữa không thể kết hợp chạy đa kênh hiệu quả.
2 - 3 nội dung
Đặc biệt chú trọng Facebook và Google. Hiện tại Google và Facebook chiếm trên 70% quảng cáo online tại Việt Nam.

Học cả Facebook và Google giúp bạn kết hợp cả 2, chạy đa kênh hiệu quả. Mới bắt đầu nên nghĩ tới Google và Facebook là an toàn nhất.
Quá nhiều nội dung
Thường 1 lớp kết hợp luôn cả 5 - 6 vấn đề bạn sẽ gặp khó khăn khi quy tắc 80% hiệu quả chỉ đến từ 20% việc bạn làm.

Bạn sẽ lãng phí nhiều thời gian và ngân sách để đầu tư vô quá nhiều chương trình học.
Cơ sở vật chất< 20 m2
Phòng học diện tích bé, không gian sẽ không tốt. Hơn nữa gặp tình trạng nhồi nhét học viên.

Không tạo được không gian riêng và sự thoải mái trong lớp học.
25 - 35 m2
Đây là phòng học lý tưởng nhất, bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt hay khó chịu.

Nếu diện tích lớp học 25 - 35 m2 cho 10 học viên sẽ đảm bảo mỗi học viên trung bình 2.5 - 3.5 m2. Tạo điều kiện học tập tốt nhất.
> 40 m2
Lớp học 40 m2 trở lên rất dễ tình trạng lớp quá đông đặc biệt là những lớp học bố trí ngồi cùng nhau.

Bạn sẽ ít có không gian riêng và phải học trong 1 lớp quá đông.
Mức học phí< Dưới 2 triệu

Thường thì học phí dưới 2 triệu bạn sẽ không có cơ hội gặp được những giảng viên giỏi, có kinh nghiệm thực sự.

Thường bắt học viên đóng trước học phí.
Học phí vừa phải, chỉ cần học 2 - 3 nội dung chuyên sâu là quá đủ cho bạn.

Nên chọn nơi cho học thử, đóng học phí sau khi học thử.
Nên trọn trung tâm cho bạn học thử trước khi đóng học phí.
> 10 triệu
Rất dễ gặp lớp học kéo dài, chương trình không trọng tâm.

Thường có chương trình "giảm" nếu đóng trước học phí. Bạn nên ưu tiên cho học thử.

Giảng viên trực tiếp đứng lớp

Trong ngành giáo dục thì giảng viên là yếu tố then chốt để nói đến chất lượng của 1 khóa học. Dù trung tâm có lâu đời đến đâu mà giảng viên không chất lượng hoặc cách truyền đạt không có thì chất lượng buổi học cũng không như mong muốn.

Giảng viên có kinh nghiệm phải là những người có trình độ được đào tạo trường lớp bài bản. Vì trong ngành này, bạn càng có trình độ cao thì bạn càng dễ tiếp cận kiến thức theo hướng khoa học bài bản từ những dữ liệu phân tích quảng cáo.

Học Marketing Online Chất Lượng Cao IMTA
Học Marketing Online Chất Lượng Cao IMTA

Trong quá trình tham gia các dự án marketing online mình thấy rất rõ ràng khác biệt. Nếu người được đào tạo, có trình độ tốt bao giờ cũng có làm nhiều sáng tạo, đặc biệt là có khả năng đi dài hạn.

Không nên học khóa ngắn hạn liên tục

Cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng để nói lên uy tín củ mộ trung tâm, bạn nên chọn những trung tâm đào tạo marketing online có đầu tư bàn ghế, máy chiếu, và tiện nghi nhất có thể…

Thông thường những lớp ngắn hạn học 1 – 4 ngày liên tục, bạn sẽ không có thời gian tiếp thu kiến thức cũng như không đủ thời gian để thực hành hoặc hỏi giảng viên khi chạy, bởi vì những khóa này bạn không có thời gian làm bài tập về nhà.

Lớp học đảm bảo số lượng vừa phải
Lớp học đảm bảo số lượng vừa phải

Với những khóa học từ 20 học viên/lớp trở lên thì rất khó đảm bảo chất lượng cho khóa học.

Chọn nơi được học thử

Thông thường 1 trung tâm uy tín họ sẽ có chính sách cho bạn học thử (học thử có thể thu phí hoặc miễn phí). Đây là cách bảo vệ bạn tốt nhất, bạn nên đề xuất được học thử bữa đầu xem giảng viên dạy thế nào. Nếu trung tâm đó gây khó khăn cho việc học thử như: Chỉ sắp xếp vào lớp đang học, không sắp xếp vào buổi đầu tiên học thử. Thường thị họ không thể đảm bảo chất lượng để tự tin cho học viên có thể học thử.

Nếu 1 trung tâm đào tạo Digital Marketing cho bạn học thử thì chứng tỏ trình độ giảng viên giỏi cộng với khả năng truyền đạt tốt.

Ý kiến người thân & Đọc Review trên mạng

Những bạn đã tham gia khóa học tại trung tâm này rồi thì họ sẽ có cách đánh giá tốt nhất, bạn nên tham khảo người thân bạn bè. Trong trường hợp không thể thì mới xem xét đánh giá trên mạng. Đây cũng là 1 cách để xem review tốt không. Tuy nhiên cách này không hẳn tốt, vì hiện tại nhiều trang đánh giá (review) với mục đích làm kinh tế, các vị trí sắp xếp thứ tự 1, 2, 3… là người được đánh giá phải trả phí cho chủ website.

Trung tâm 5 sao chất lượng
Trung tâm 5 sao chất lượng

Bạn nên đọc các đánh giá trên Facebook, Google vì đây là những đánh giá mà theo mình công bằng nhất, vì chính sách của Google lẫn Facebook họ không cho phép chỉnh sửa hay xóa đánh giá của khách hàng.

Một số câu hỏi thường gặp khi đăng ký khóa học Digital Marekting Online

Khi học Marketing Online chúng ta thường phân vân đến các nền tảng và trung tâm nào giảng dạy tốt nhất. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp nhất mà các bạn mới bắt đầu thường thắc mắc.

Nên học chương trình nào?

Khi học Marketing Online bạn nên học cả Google và Facebook. Đây là 2 nền tảng lớn nhất thế giới. Học cả 2 chương trình giúp bạn chạy đa kênh hiệu quả hơn một kênh. Khách hàng vào Facebook hoặc Website của bạn, bạn có thể chạy bám đuổi trên cả Facebook và Google. Phương án này sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn.

Lớp học như thế nào là chất lượng?

Lớp học trong khoảng 10 – 13 học viên là lớp học chất lượng nhất. Vì cơ bản, lớp quá đông trên 20 người, bạn không được hỗ trợ tốt nhất từ giảng viên mặc dù có trợ giảng đi chăng nữa. Lớp học quá ít học viên chỉ phù hợp với những học viên lớn tuổi, không sử dụng được máy tính. Thường lớp học ít học viên, bạn sẽ khó học hỏi từ chính bạn trong lớp.

Thế nào là giảng viên chất lượng?

Chất lượng của một khóa học phụ thuộc rất nhiều vào giảng viên trực tiếp đứng lớp gồm trình độ, kinh nghiệm thực tế, kỹ năng truyền đạt. Mặc dù một trung tâm có cơ sở vật chất cao cấp, tư vấn viên chuyên nghiệp nhưng người đứng lớp không chất lượng, kỹ năng truyền đạt không tốt thì khóa học bạn cũng sẽ không được như kỳ vọng. Do đó, giảng viên là yếu tố hàng đầu.

Tại sao đa số học viên lựa chọn Trung tâm IMTA?

Trung tâm đào tạo Marketing Online IMTA có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo Marketing Online. Ngoài đào tạo, IMTA còn là công ty tư vấn dịch vụ Marketing Online do đó IMTA có kinh nghiệm thực tế, giảng viên chất lượng được đào tạo bài bản, chính sách học phí có lợi cho học viên, học viên được học thử trực tiếp với giảng viên rồi mới đóng học phí sau. Cơ sở vật chất tốt, hỗ trợ sau khóa học, học viên được tặng website, hosting tốc độ cao.

Trung Tâm IMTA Chất Lượng Cao

Trung tâm đào tạo Digital Marketing IMTA là nơi đào tạo các khóa học: Google Ads, Facebook Ads, Zalo, kinh doanh online… uy tín và chất lượng cao tại Việt Nam.

Chúng tôi được thành lập bởi những giảng viên có chuyên ngành, kinh nghiệm và trình độ Thạc Sỹ trở lên. Điều quan trọng nhất là các giảng viên tại trung tâm IMTA đều là những doanh nhân, kinh nghiệm 10 – 20 năm thực tế làm trong ngành marketing.

Trung Tâm Đào Tạo Marketing Online IMTA
Trung Tâm Đào Tạo Marketing Online IMTA

Chương trình đào tạo Marketing Online kết hợp cả Google lẫn Facebook và đa kênh giúp quảng cáo đem lại hiệu suất cao. Chương trình và giáo trình học được quản lý và xây dựng bởi chuyên gia Marketing Online đầu ngành có trên 15 năm kinh nghiệm Digital Marketing.

Các bạn có thể tham khảo thêm chương trình tại đường link sau: khóa học marketing online . Chúc các bạn có khóa học thành công!

Digital Marketing IMTA Digital MarketingHọc Marketing Online Ở Đâu Tốt Nhất Tp. HCM & Hà Nội