Phủ định từ khóa trong khi chạy quảng cáo Google Ads là 1 nhu cầu cần thiết để tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Đây là 1 trong những việc làm gần như bắt buộc khi bạn chạy quảng cáo tìm kiếm (Search). Vì có những từ khóa có thể đối thủ phá các bạn, hoặc những từ khóa không đúng nhu cầu của bạn.
Phủ định từ khóa là gì?
Phủ định từ khóa (Negative Keyword) là những từ khóa bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện khi người dùng gõ từ từ khóa có chứa những từ khóa này. Tức là trong từ khóa có chứa từ khóa bạn muốn phủ định thì quảng cáo không kích hoạt, do đó bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo.
Thông thường chức năng phủ định từ khóa được áp dụng trong chiến dịch tìm kiếm, những chiến dịch khác như Hiển Thị (GDN), Youtube, Shopping,… sẽ ít được sử dụng hơn.
- Khóa học quảng cáo Google Ads - Học cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học SEO Website - chuyên nghiệp
- Khóa Học Marketing Online Chạy quảng cáo đa kênh
Các bước phủ định từ khóa
Bài viết này IMTA sẽ hướng dẫn các bạn từng bước phủ định từ khóa (Nagative Keyword) để bạn thực hiện nhanh chóng. Trong khóa học quảng cáo Google tại IMTA thì đây là bước tối ưu cơ bản đầu tiên yêu cầu học viên tại IMTA phải làm được
Bước 01: Xác định từ khóa cần phủ định
Đây là bước đầu tiên cần phải làm. Để xác định từ khóa phủ định bạn truy cập vào ads.google.com và tìm đúng chiến dịch đang chạy.
Bạn tìm Chiến dịch => Chọn chiến dịch => Vào mục Cụm từ tìm kiếm
Trong ví dụ trên mình thấy chiến dịch chạy khóa học SEO thì có 1 từ là “đào tạo seo-” mình khoanh đỏ, có vẻ như bạn nào đó đang dùng thủ thuật traffic user để thao túng kết quả tìm kiếm.
Để không tốn tiền cho từ khóa này, mình phải tìm 1 keyword mà làm sai lệch nghĩa chính=> Xác định đây là từ c.o.p.y
Bước 02: Dùng công cụ tạo đối sánh để phủ định
Như bạn đã học về đối sánh từ khóa (kiểu khớp từ khóa), Thì có 3 loại kiểu khớp là: Rộng, cụm từ và chính xác. Bạn nên dùng kiểu khớp cụm từ để phủ định nhé.
Truy cập vào công cụ sau để tạo kiểu khớp: https://imta.edu.vn/cong-cu-thay-doi-doi-sanh-tu-khoa-google-ads/
Tiến hành copy từ cần phủ định (làm 1 lúc nhiều từ,mỗi từ 1 hàng)
Bước 03: Phủ định từ khóa trong Google Ads
Truy cập Chiến dịch => Từ khóa cho quảng cáo trong mạng tìm kiếm => Từ khóa phủ định cho mạng quảng cáo tìm kiếm => Nhấn dấu (+)
Bước tiếp theo là bạn nhấn Ctrl + V để dán từ khóa phủ định từ bước 02 vào tiến hành nhấn lưu để phủ định
Như vậy là IMTA đã hướng dẫn bạn cách phủ định từ khóa nhằm tiết kiếm ngân sách Google Ads. Bạn hãy thực hiện theo từng bước như trên nhé.
IMTA là nơi đào tạo Digital Marketing chuyên nghiệp dành cho các bạn chuyên viên Digital. Nếu bạn có nhu cầu nâng cao kiến thức và học về Marketing Online hãy đến với IMTA
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!