Cách tăng like trang Fanpage Facebook miễn phí và có phí bằng quảng cáo nhanh nhất để Trang của bạn có lượt theo dõi thật phục vụ mục tiêu kinh doanh trên Facebook. Khách hàng không rành về Faceboook Ads thường đánh giá sự uy tín của doanh nghiệp thông qua Fanpage.

Tăng lượt theo dõi trên Fanpage và tài khoản cá nhân áp dụng các kỹ thuật tự nhiên (miễn phí) và kỹ thuật có trả phí (chạy quảng cáo) hoặc sự phối hợp giữa quảng cáo và những kỹ thuật (tut) khác sẽ được đề cập trong bài viết này.

Tăng lượt theo dõi (lượt like) có nhiều tác dụng trong việc kinh doanh online trên nền tảng Facebook bởi vì khách hàng sẽ tin tưởng những Trang có lượt theo dõi nhiều hơn, hơn nữa khi có một cộng đồng bạn cũng dễ dàng bán sản phẩm hơn so với những trang mới toanh.

Quảng cáo Tăng Like Fanpage
Quảng cáo Tăng Like Fanpage

Nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn làm thế nào để tăng lượt theo dõi bằng những phương pháp miễn phí, cách thiết lập quảng cáo Like trang cho Fanpage của mình nhanh chóng và những kỹ thuật tăng người theo dõi bằng những chiến lược Marketing mà nhiều nhà kinh doanh đã áp dụng rất thành công.

Ba kĩ thuật để tăng lượng người theo dõi:

  • Miễn phí (tự nhiên) do Facebook cung cấp
  • Quảng cáo like trang (tốn chi phí nhưng nhanh)
  • Chiến lược thu hút like trang & thu hút theo dõi (lưu ý người like trang cũng sẽ theo dõi bạn nhưng những người theo dõi không nhất thiết là đã like trang)

Tại sao chúng ta cần tăng lượt theo dõi?

Tăng lượt theo dõi hay lượt like trang cho doanh nghiệp chính là tìm kiếm kiếm khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó. Trong kinh doanh việc tìm kiếm một khách hàng mới đôi khi sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với chăm sóc khách hàng cũ, vì vậy nhiều doanh nghiệp sẽ cố gắng giữ chân họ lại để tương tác và tiếp tục giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mà những khách hàng này quan tâm bằng những phương pháp tiếp cận miễn phí.

Tăng like trang thời trang quần áo
Tăng like trang thời trang quần áo

Những lợi ích khi doanh nghiệp có một lượng cộng đồng theo dõi lớn

  • Tăng độ uy tín của doanh nghiệp
  • Tiếp cận miễn phí khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm/và dịch vụ của mình
  • Giới thiệu nhanh chóng một sự kiện ưu đãi, những sản phẩm/dịch vụ mới, hay một thông báo nổi bật đến đúng lượng lớn đối tượng mục tiêu miễn phí.
  • Thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ có tính lan truyền lớn hơn
  • Giữ chân khách hàng cũ
  • Cung cấp tệp dữ liệu đối tượng tương tự cho quảng cáo Facebook (bạn cần biết cách tạo đối tượng nâng cao để hiểu về lợi ích này)

Có nên mua Fanpage có lượng người theo dõi hay không?

Trừ khi bạn mua luôn một doanh nghiệp đang hoạt động và có sẵn Fanpage, còn lại thì bạn không nên mua một Fanpage riêng lẻ đã có lượng người thích trang sẵn. Điều này nghe có vẻ không mấy có “lợi”, tuy nhiên nếu bạn hiểu thật sự về thuật toán của Facebook thì bạn càng mua Fanpage, bạn càng thiệt thòi nếu như không có kinh nghiệm. Thông thường các bạn làm việc với những đơn vị dịch vụ Facebook họ có thể đề xuất bạn mua, theo mình bạn không nên mua.

Mua bán Fanpage
Mua bán Fanpage

Để hiểu tại sao chúng ta không nên mua một Fanpage có lượng like trang sẵn, chúng ta sẽ xem xét đến chất lượng của lượt like, mua Fanpage có hiệu quả không? Không có kinh nghiệm bạn có thể dính phải các trường hợp sau:

  • Trang Fanpage có lượt theo dõi là ảo
  • Trang có thể có lượt thật và ảo mà bạn không thể kiểm soát
  • Số lượng người theo dõi trang là người thật
  • Bài viết thường xuyên bị các bình luận rác

Fanpage hầu hết là lượt like ảo – Gây ra nhiều rắc rối

Facebook có hơn 35,000 người làm trong bộ phận bảo mật và an toàn, theo công bố của Facebook mỗi năm họ phải xóa hơn 1 tỷ tài khoản giả. Đây cũng là lý do tại sao chúng ta thường nghe những từ như tụt like hay tụt theo dõi sau khi sử dụng dịch vụ.

Những tài khoản ảo hình thành một phần do người dùng bình thường tạo ra. Nhưng đặc biệt hơn lượng người dùng này phần lớn còn do công cụ tự động của những bên cung cấp dịch vụ như dịch vụ tăng like, mua bán Fanpage, tạo đánh giá, seeding.

Like ảo Facebook
Like ảo Facebook

Với những Fanpage có lượng người theo dõi rất lớn nhưng giá cực kì rẻ hầu hết đều là lượt like từ tài khoản giả (ảo). Khi bạn mua phải trang này, khả năng cao quảng cáo của bạn chạy đến những đối tượng không chất lượng.

Nói dễ hiểu hơn, khi chạy quảng cáo trên Facebook, nếu không có dữ liệu từ nguồn khác, thì dữ liệu mà quảng cáo sẽ lấy chính là những khách hàng trên Fanpage này, có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ chạy đến hầu hết những nick ảo.

Bài viết trên Fanpage của bạn đôi khi sẽ có lượt tiếp cận tự nhiên thấp và không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Trang Fanpage có cả like thật & like ảo – Khó xử lý

Ở những loại trang page trộn lẫn, sẽ có người dùng thật và đa số là người dùng ảo nhằm qua mặt những người mua. Fanpage loại này sẽ có giá cao hơn loại trang page với toàn tài khoản ảo.

Nếu người dùng của trang page đa số là tài khoản ảo, nguy cơ quảng cáo của bạn cũng sẽ phân phối đến chủ yếu nhóm người dùng giả này.

Trang nhiều like ảo hơn like thật
Trang nhiều like ảo hơn like thật

Dấu hiệu của loại trang Fanpage này là bạn đăng bài có lượt tương tác, nhưng % rất thấp so với lượt like của trang.

Và lượng người dùng thật ít ỏi này có thể sẽ giảm do bỏ theo dõi trang có những sản phẩm và dịch vụ họ không quan tâm nếu bài viết của bạn tiếp cận đến họ.

Trang Fanpage có lượt like hoàn toàn thật – Fanpage Chất lượng

Những trang page (Fanpage) loại này thông thường sẽ có giá cao nhất. Hầu như người dùng ở trang này đa số là người dùng thật. Bạn cũng sẽ tìm hiểu phương pháp lượng lớn người theo dõi nhanh chóng ở phần sau trong bài viết này. Những trang này có lượng người tương tác rất cao.

Lượt like thật chất lượng
Lượt like thật chất lượng

Nếu cho rằng bạn sẽ mua đúng Fanpage người dùng thật thì lưu ý các trường hợp sau:

  • Nên mua Fanpage cùng ngành kinh doanh
  • Trang của bạn có thể chi tiêu một thời gian dài cho quảng cáo để dữ liệu ổn định
  • Hiểu rằng quảng cáo của bạn có thể sẽ tập trung vào những người có cùng sở thích, nhân khẩu học, hành vi tương tự nhưng lại không quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Những người trước đó không quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn thấy bài viết từ trang có thể sẽ bỏ theo dõi trang.
  • Ở những trang loại này, để lôi kéo lượng lớn người dùng thật 100% cần phải tốn thời gian và công sức, vì vậy khó để mua bán với giá rẻ, hoặc thậm chí là không bán. Vì vậy việc mua bán này không đảm bảo.

Vì sao bài viết thường xuyên bị spam bình luận?

Trước đây những dịch vụ mua bán trao đổi like dùng tài khoản ảo không tương tác, những tài khoản này được gọi là Clone, điều này dễ bị Facebook phát hiện và xóa đi. Những năm gần đây nhờ những công cụ hỗ trợ seeding tự động, những tài khoản ảo này còn có thể tương tác qua lại cho nhau và tương tác cho cả người dùng và trang page như người thật hoặc là tài khoản mấy bạn IT lấy được của người khác, những tài khoản này được gọi là Via

Spam Comment
Spam Comment

Những tài khoản Via chính là nguyên nhân chính cho tương tác Spam. Những bài viết thông thường sẽ bị spam bình luận:

  • Cung cấp dịch vụ người lớn
  • Quảng cáo một sản phẩm dịch vụ
  • Những đường dẫn lừa đảo
  • Icon hoặc những câu lập trình sẵn

Hãy xem xét trường hợp bên dưới khi mua Fanpage hoặc Likes:

  • Trong trường hợp người dùng ảo không tương tác: Nội dung của bạn tốt nhưng đăng lên không có tương tác, Facebook sẽ đánh giá chất lượng nội dung của bạn kém, không phù hợp người dùng sẽ hạn chế hiển thị. Nếu là quảng cáo giá sẽ cao và không hiệu quả vì dữ liệu người dùng của trang sai lệch.
  • Trong trường hợp người dùng ảo tương tác: Nếu những người dùng giả này bình luận, quảng cáo tương tác sẽ phân phối đến người dùng ảo có hành vi tương tự thường xuyên. Nếu nhóm người tương tự này tiếp tục tự động bình luận, như vậy chi phí tương tác được máy học cho là thấp, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ chi hầu hết cho những đối tượng này vì thuật toán tối ưu hóa với chi phí thấp nhất. Đó là lý do tại sao nhiều người mua Fanpage chạy quảng cáo ra toàn bình luận rác.

*Lưu ý mỗi năm Facebook xóa hơn 1 tỷ tài khoản giả, việc giữ nguyên lượt theo dõi bền vững khi mua Fanpage hoặc Likes chứa tài khoản giả là điều không thể.

Sau khi tìm hiểu kĩ các vấn đề liên quan đến tài mua bán Trang Page hoặc mua bán Likes giờ đây bạn có thể tự tin tạo cộng đồng người theo dõi riêng cho mình. Sau đây là phần hướng dẫn cụ thể để bạn tăng lượt theo dõi trên Facebook một cách thành công.


Cách 1: Tăng lượt like trang miễn phí

Để tăng lượng theo dõi tự nhiên cho Fanpage dựa vào những tính năng có sẵn của Facebook bạn cần có: Một trang Facebook cá nhân đã có bạn bè, Đã biết cách khởi tạo một Fanpage trên Facebook

Nếu bạn đã có Fanpage rồi thì bạn nên tối ưu Fanpage chuẩn SEO. Mục tiêu của việc tối ưu Fanpage là đưa Fanpage của bạn lên TOP công cụ tìm kiếm của Facebook hoặc Google. Từ đó dễ dàng có được lượt tương tác và like miễn phí hơn.

Tối ưu Fanpage chuẩn SEO
Tối ưu Fanpage chuẩn SEO

Sau khi bạn đã tối ưu Fanpage xong rồi rồi thì bước còn lại là xây dựng nội dung và lôi kéo người dùng like trang của bạn. Thật sự mà nói đây là công việc bạn phải làm thường ngày và làm liên tục.

Tự sáng tạo nội dung (Content)

Tự sáng tạo nội dung hay content đòi hỏi bạn phải có kiến thức, nắm bắt được tâm lý đám đông và hành vi khách hàng của mình thường quan tâm đến nội dung gì. Nếu bạn không thể tạo ra nội dung, thì bạn có thể đi thuê các đơn vị sáng tạo cho bạn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều bạn vừa tạo ra nội dung, vừa làm kiếm tiên Facebook.

Tự sản xuất content
Tự sản xuất content

Sưu tầm content miễn phí

Nếu bạn không thể tạo ra content thì còn 1 cách nữa là đi tìm những content miễn phí, bởi vì khi đi sưu tầm content bạn gặp vấn đề nhiều nhất là bản quyền của content. Do đó bạn cần phải chú ý khi sử dụng content trên mạng.

Các nguồn sưu tầm content có thể là hình ảnh/video trên các nhóm. Bạn phải chú ý đặc biệt là dùng content video bởi vì liên quan đến bản quyền nhạc, rất dễ bị report. Hình ảnh thì dễ dàng hơn cho bạn, ít vi phạm bản quyền hơn.

Tăng like bằng hình ảnh hài hước
Tăng like bằng hình ảnh hài hước

Khi lấy từ nguồn Youtube hoặc Tiktok cũng phải kiểm kỹ bản quyền và video của người đó tạo ra thế nào.

Ví dụ, bạn không thể lấy video của 1 cá nhân đang là Youtuber hoặc Tiktoker, bởi vì họ đưa hình ảnh của họ ra tương tác, và chắc chắn không chịu tí nào khi bạn lấy của họ.

Tăng like cho trang bằng giá trị

Trong 2 trường hợp trên, khi bạn kinh doanh những sản phẩm phổ biến như thời trang, mỹ phẩm thì dễ dàng, bởi vì sản phẩm này không kén chọn khách hàng.

Làm video tăng lượt theo dõi trang
Làm video tăng lượt theo dõi trang

Nhưng nếu bạn kinh doanh 1 sản phẩm khác, ví dụ như bạn là chuyên gia nấu ăn và bạn muốn tìm kiếm những người muốn kinh doanh ẩm thực, bạn dạy học cách nấu ăn. Thì bạn phải có nhiều hình ảnh hoặc video hướng dẫn nấu ăn cơ bản. Như vậy sẽ đúng đối tượng hơn so với những nội dung mang tính giá trị lang man kia.

Phương pháp chia sẻ (Share to be Shared) thường được các chuyên gia sử dụng, đem lại giá trị thương hiệu rất tốt khi bạn kiên trì lâu dài. Do đó, có rất nhiều bạn nổi tiếng từ nền tảng mạng xã hội hoặc Youtuber, Tiktoker.

Nói tóm lại, muốn tăng like miễn phí thì chỉ có cách bạn phải xây dựng nội dung (content) thật sự chất lượng mới có thể lôi kéo người dùng. Phương pháp này bạn kiên trì thì tạo ra hiệu ứng thương hiệu rất tốt.


Cách 2: Tăng Like & người theo dõi bằng cách thiết lập quảng cáo Facebook

Những phương pháp tăng lượng người dùng một cách tự nhiên thông qua tính năng miễn phí do Facebook cung cấp có nhược điểm là phát triển cộng đồng người theo dõi Fanpage một cách chậm chạp hoặc có giới hạn về lượng người (mời bạn bè).

Vì vậy quảng cáo tăng like trên Facebook chính là giải pháp tốt hơn nếu doanh nghiệp muốn tăng tốc quá trình xây dựng cộng đồng người theo dõi cho Fanpage của mình.

Để thiết lập quảng cáo like trang chúng ta có thể thực hiện trực tiếp trên Fanpage hoặc trên trình Quản lý quảng cáo. Ở phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ đi từng bước bằng quảng cáo Like trang trực tiếp trên Fanpage.

Yêu cầu cần có: Hiểu biết cơ bản về thiết lập quảng cáo, Đã thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo

Bước 1: Vào Fanpage bạn muốn quảng cáo, bấm chọn nút ‘Quảng cáo

Chọn quảng cáo trên Trang
Chọn quảng cáo trên Trang

Bước 2: Chọn chiến dịch ‘Quảng cáo Trang’.

Chọn quảng cáo Trang
Chọn quảng cáo Trang

Đối với quảng cáo lượt thích trang, chúng ta sẽ tập trung ba thành phần quan trọng trước khi lên bài quảng cáo, mỗi thành phần đều sẽ được hướng dẫn cụ thể trong mỗi bước:
– Nội dung mô tả
– File phương tiện (hình ảnh và video)
– Tệp đối tượng có sẵn của Facebook

Bước 3: Phần nội dung quảng cáo, hãy thêm nội dung mô tả chỉ chứa văn bản. Lưu ý văn bản không được bao gồm 2 dấu câu hoặc kí hiệu liên tiếp.

Phương pháp tạo nội dung quảng cáo Like Trang: Nội dung liên quan. Nội dung phải nêu bật yếu tố khách hàng cần hoặc tin tưởng hoặc cá nhân hóa. Ngắn gọn trong 2-3 dòng và nêu được điểm khác biệt

Ví dụ: Hãy xem hai Shop đã tạo nội dung dựa theo phương pháp trên:
Shop cung cấp máy tính xách tay (laptop):

Nội dung liên quan: Máy tính, máy tính xách tay
Nội dung cá nhân hóa: dành cho doanh nhân
Nội dung tạo tin tưởng: Nhà phân phối chính thức
Điểm khác biệt: Siêu nhẹ – Siêu mạnh – Siêu bền
Nội dung: Xem thêm ảnh bên dưới

Viết nội dung quảng cáo
Viết nội dung quảng cáo

Ví dụ về một shop kinh doanh thời trang cao cấp cho nữ giới:
Nội dung liên quan: Thời trang
Nội dung tạo tin tưởng: Stylist (nhà tạo mẫu)
Nội dung cá nhân hóa: vóc dáng, phong cách của khách hàng
Điểm khác biệt: Stylist trực tiếp giúp bạn lựa chọn
Nội dung 1: Leraona là một Stylist tự do, cửa hàng thời trang của Leraona giúp lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng của bạn nhất.
Nội dung 2: Cửa hàng thời trang Leraona được tạo dựng bởi những stylist chuyên nghiệp, mỗi khách mua hàng đều sẽ được tư vấn phối đồ phù hợp với phong cách của bạn nhất.

Bước 4: Thêm File phương tiện (hình ảnh, video). Ở bước này bạn sẽ được học cách chọn hoặc tạo: Hình ảnh hấp dẫn cho quảng cáo, video chất lượng thu hút.

Lưu ý hình ảnh và video là thứ khách hàng nhìn thấy đầu tiên, là yếu tố kích thích thị giác, giúp khách hàng dễ dãi like trang nhanh chóng và thuyết phục khách hàng khó tính dừng lại đọc văn bản mô tả và cân nhắc có like trang hay không.

Chọn hoặc tạo hình ảnh/Video hấp dẫn:

Nếu bạn có một ekip chụp ảnh thì điều này không cần phải bàn đến nữa. Còn không hãy xem những cách để có được những hình ảnh chất lượng cao:

Chọn ảnh tương ứng với doanh nghiệp của bạn miễn phí: https://www.freepik.com

Kích thước tăng khả năng hiển thị sản phẩm hoặc doanh nghiệp rõ ràng nhất: 1:1. Hãy xem hình bên dưới được lấy từ kho miễn phí của Freepik để quảng cáo Like trang cho một shop mỹ phẩm.

Tăng like trang Mỹ phẩm
Tăng like trang Mỹ phẩm

Tự tạo ảnh và video bằng cách tự chụp ảnh/quay video trên chính điện thoại di động.
Bạn cũng có thể xây dựng một studio tại gia nếu muốn:
– Mua một giá ba chân mini
– Mua mút trắng, giấy dán trang trí làm phông nền
– Dùng ánh sáng tự nhiên để làm cho ảnh thêm chuyên nghiệp hoặc đèn leg trắng
Sau đó hãy dùng Canva để chỉnh sửa ảnh, và ‘Mojo’ để biến ảnh tĩnh thành video động. Để tạo video thú vị như chuyển động dừng (stop motion), kết hợp ảnh và video, thay đổi kích thước, chỉnh sửa video miễn phí, cũng có thể dùng thêm app ‘Videoshop’.
Trường hợp bạn không hiểu video chuyển động dừng là gì hãy tham khảo một video được tạo theo kiểu chuyển động dừng này:

Ảnh khi chụp cần lưu ý:
Tập trung vào một tiêu điểm ảnh
Tập trung vào vật thể bạn muốn truyền tải, tránh làm khách hàng mất tập trung vào những vật trang trí xung quanh
Crop sao cho ảnh sản phẩm nổi bật (phủ gần hết hình)
Chỉnh sửa trực tiếp bằng những chức năng có sẵn trên điện thoại của bạn

Kỹ thuật chụp ảnh quảng cáo Facebook
Kỹ thuật chụp ảnh quảng cáo Facebook

Hãy thực hiện theo những lưu ý về hình ảnh bên trên, chúng ta sẽ được hình ảnh như bên dưới. Bạn có thể dùng thêm các app sẽ được giới thiệu bên dưới để chỉnh sửa thêm.

Kỹ thuật chụp ảnh đồ ăn Facebook
Kỹ thuật chụp ảnh đồ ăn Facebook

Video khi tạo cần chú ý:
Cố gắng gửi thông điệp trong 3 giây đầu
Nhiều khách xem video không tiếng, hãy cố gắng lồng chú thích hoặc đồ họa dễ hiểu
Trong hầu hết các quảng cáo tăng lượt like trang, đa số kết quả đến từ nguồn cấp (News Feed) của Facebook. Khi chọn tỉ lệ cho ảnh sản phẩm hoặc video, bạn nên chọn tỉ lệ tối ưu nhất cho vị trí này là 4:5, 1:1

Ứng dụng làm video
Ứng dụng làm video

Bạn có thể tải những app chỉnh sửa ảnh và video miễn phí như trên hình.

Bước 5: Thiết lập độ tuổi, vị trí, và sở thích của đối tượng. Bước này quan trọng trong việc giúp quảng cáo rẻ ngay từ đầu, rút ngắn giai đoạn máy học.

Nhân khẩu học:
Xác định độ tuổi có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Nếu cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho toàn Việt Nam bạn nên nhắm vị trí là Việt Nam. Chọn vị trí rộng nhất có thể.


Mối quan tâm (sở thích):
Bạn nhấn vào ngành nghề hoă5c sản phẩm của bạn, sở thích là những gì Facebook cho rằng nhóm khách hàng có khả năng quan tâm nhiều đến sản phẩm và lĩnh vực của bạn.

Ví dụ khi chạy quảng cáo máy tính có thể chọn các sở thích. Hãy chọn tệp có sẵn cho Sở thích: ví dụ nếu cung cấp máy tính hãy chọn tệp ‘Máy tính’, nếu là thời trang hãy chọn tệp ‘Thời trang’.

Chọn đối tượng quảng cáo Facebook
Chọn đối tượng quảng cáo Facebook


Một số ngành sẽ không có tệp lưu sẵn trên nền tảng Facebook. Giải pháp là bạn nên chuẩn bị thật tốt hướng dẫn ở bước 3 và 4, và phải dùng trình Quản lý quảng cáo để thiết lập để tích chọn ‘Mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết’ ở phần đối tượng.

Bước 6: Chọn ngân sách nhỏ trước nếu đây là lần đầu tiên chạy quảng cáo Like Trang và cho Trang page mới. Ngân sách nên chọn khoảng 50k mỗi ngày.

Chọn ngân sách
Chọn ngân sách

Phương pháp tính triển vọng cho mục tiêu Like trang:
Ngân sách 25k => 1k/like => 12 tháng (1 năm) = 9000 likes
Ngân sách 50k => 2k/like => 12 tháng (1 năm) = 18000 likes.
Nếu mục tiêu xây dựng cộng đồng trong 5 năm với ngân sách like trang chỉ 50k mỗi ngày:
18,000 x 5 = 90,000 likes. Nếu như đúng tiến độ sau 5 năm bạn sẽ có một cộng đồng tương đối lớn lớn cho công ty.
Tùy theo từng ngành nghề, hãy đặt ra mục tiêu giá Like trang và cố gắng tối ưu quảng cáo cho giá sao cho không quá chênh lệch với mục tiêu.

Như vậy bạn đã hoàn thành thiết lập cơ bản quảng cáo Like trang bây giờ hãy đến với những chiến lược Marketing xây dựng cộng đồng người theo dõi.

Nếu bạn đã hiểu và học quảng cáo Facebook rồi thì bạn có thể vào Trình quản lý quảng cáo để tạo cho chuyên nghiệp hơn. Bài viết chi tiết tại đậy: https://imta.edu.vn/chien-dich-chay-quang-cao-tang-like-fanpage


Cách 3: Một số cách khác tăng like & lượt theo dõi

Tip 1: Nếu bạn là người có tầm ảnh hưởng, lượng người theo dõi đông đảo, hãy chia sẽ trang của bạn lên trang cá nhân kèm theo thông điệp ưu đãi khi họ Like trang. 

Tip 2: In đường dẫn, mã QR của Fanpage lên tất cả sản phẩm, bao bì đóng gói và đồng phục của doanh nghiệp bạn.

Tip 3: Đưa Fanpage của bạn lên Website

Tip 4: Mời gọi các khách hàng đã mua, khách hàng thân thiết theo dõi trang 

Tip 5: Thường xuyên tạo video nội dung sẽ giúp bạn có tiếp cận tự nhiên nhiều hơn trên Watch của Facebook tăng khả năng theo dõi

Tip 6: Tạo ra Fanpage liên quan đến một cộng đồng đang sốt và lưu ý phải cập nhật thông tin “nóng’ liên tục và không được đặt tên gây nhầm lẫn, giả mạo, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Dưới đây là một ví dụ về một trang page đặt tên gây nhầm lẫn và vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Bạn có thể đặt tên ‘Cộng đồng thích Trường Đua Đại Nam’ và cập nhật thông tin liên tục. 

Tip thủ thuật tăng like trang
Tip thủ thuật tăng like trang

Tip 7: Chạy thường xuyên các chiến dịch quảng cáo Nhận biết thương hiệu, Tương tác (bình luận, thích và chia sẽ), quảng cáo Tin nhắn, truyền đạt rõ thông điệp sản phẩm và dịch vụ bằng hình ảnh, video, cũng sẽ tăng khả năng theo dõi trang.

Tip 8: Kèm đường dẫn lên các bài báo giới thiệu, bài báo đặt hàng quảng cáo, chia sẽ lên các diễn đàn liên quan, tạo Blog chia sẽ kinh nghiệm cùng lĩnh vực và kèm theo đường dẫn Fanpage.

Tip 9: Tạo nội dung hấp dẫn, tương tác cao, đánh vào thị hiếu khách hàng như: các nội dung ngược với tâm lý số đông, video có tính giải trí, bài viết tâm trạng, các bài viết lôi kéo thảo luận, chia sẽ cách giải quyết vấn đề nếu là lĩnh vực dịch vụ, chia sẽ kiến thức kinh nghiệm sử dụng sản phẩm nếu là kênh bán lẻ.

Tip 10: Sử dụng KOLs (người dẫn dắt tư tưởng chủ chốt) để quảng bá trang, họ có thể dẫn dắt tư tưởng khách hàng đến với doanh nghiệp. Hiện tại nhờ sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội có nhiều KOLs có lượt người theo dõi lớn tương tác cao trên các nền tảng Tiktok, Youtube, Instagram và Facebook với mức giá không quá cao.

Tip 11: Chạy quảng cáo ‘Give Away’ kèm điều kiện like trang

Đây là một trong những phương pháp điển hình mà các doanh nghiệp doanh nghiệp nước ngoài và Việt Nam áp dụng rất thành công. 

Khách hàng rất thích miễn phí, những sản phẩm không cần phải đắt đỏ như thông tin sản phẩm, các hiện vật miễn phí, quà tặng…vì thế hãy cho họ những thứ miễn phí kèm điều kiện Like Trang.

Chiến lược Give Away
Chiến lược Give Away

Đây là Fanpage của một doanh nghiệp được tạo vào năm 2013, shop có hai cửa hàng tại quận 3 và quận Tân Bình, HCM. Kể từ khi thành lập đến nay họ vẫn thường xuyên áp dụng chiến lược ‘Give Away’ rất thành công và số người theo dõi hiện tại đã là 1.998.558.


Kết luận

Tăng lượt like trang là một trong những công việc đầu tiên chúng ta nghĩ tới khi kinh doanh trên Facebook. Khi bạn có lượt like trang lớn, khách hàng sẽ có niềm tin hơn.

Ngoài ra, lượt like trang là nơi giúp bạn kết nối với khách hàng cũ, khi có sản phẩm mới bạn dễ dàng nhanh chóng tương tác với khách hàng của mình nhanh nhất mà miễn phí. Trang có nhiều lượt theo dõi, cơ hội của bạn bán được sản phẩm sẽ cao hơn.

Bạn có 2 cách tăng like cơ bản là: Xây dựng nội dung để lôi kéo cộng đồng hoặc chạy quảng cáo trả phí. Nên kết hợp cả 2 sẽ phù hợp hơn với bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Chúc bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh!

Digital Marketing IMTA Facebook AdsNhững Cách Tăng Like & Lượt Theo Dõi Fanpage Nhanh Nhất