Tối ưu Fanpage chuẩn SEO có nhiều tác dụng để giúp trang của bạn lên TOP đầu các thanh công cụ tìm kiếm của Facebook và Google. Ngoài ra, Fanpage đẹp còn giúp cho khách hàng có nhiều thiện cảm hơn với bạn.
Trong bài viết này Digital Marketing IMTA sẽ hướng dẫn các bạn về mặt kỹ thuật để tối ưu 1 fanpage chất lượng, bao gồm việc tối ưu ảnh avatar, ảnh bìa (cover), các thông tin chi tiết cho 1 Fanpage đạt được điểm SEO cao hơn nhằm giúp Fanpage của bạn được đề xuất trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook và Google, chạy quảng cáo Facebook cũng được tối ưu hơn.
Nếu bạn chưa có Fanpage và chưa tạo Fanpage chuẩn, bạn có thể đọc bài viết trước đó của IMTA về hướng dẫn tạo Fanpage dành cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook và kinh doanh trên Facebook.
Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Facebook.com sau đó truy cập vào Fanpage của bạn. Thí dụ đây là 1 Fanpage của mình vừa lập và đường link nhìn rất rối mắt, điều này có nghĩa là đường link không có thân thiện (Friendly) với các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu ảnh avatar và ảnh bìa (Cover)
Ảnh bìa và ảnh Avatar giúp cho trang của bạn nhìn đẹp hơn. Avatar phải là hình vuông và ảnh bìa phải là hình chữ nhật. Sau đây hướng dẫn các bạn từng bước để tạo ra Fanpage chuẩn SEO
Kích Thước Ảnh Avatar Fanpage
Avatar phải là 1 hình vuông, tối thiểu 300×300 pixel, riêng mình thì đề xuất tối thiểu mình dùng 600×600 pixel. Và con số thường sử dụng nhất là 900×900 pixel.
IMTA thường dùng kích thước lên đến 1200x1200px
Để thiết kế được tấm ảnh vuông, bạn có thể dùng photoshop hoặc Canva
Bạn tham khảo trong bài viết Thiết Kế Hình Ảnh Quảng Cáo Facebook: Kích Thước, Kiểm Tra Chữ Text
Để hình ảnh của bạn bảo đảm không bị cắt thiết bị nào cả, thì bạn cần làm Avatar hình vuông, và Avatar của bạn phải nằm trong vòng tròn màu vàng (đây là vòng tròn có đường kính bằng với các cạnh hình vuông), như vậy upload lên hình ảnh sẽ không bị mất.
Tips: Khi thiết kế Avatar bạn chọn hình vuông sau đó vẽ 1 vòng tròn ảo, đến khi xuất file có thể ẩn vòng tròn ảo này bạn nhé.
Còn trong ví dụ bên dưới, mình sẽ upload Avatar có hình vòng tròn màu vàng để các bạn trực diện xem dễ dàng. Nếu bạn để ý sẽ thấy vòng tròn màu đó nằm sát với phần cắt của Facebook, điều này có nghĩa tất cả những hình trong vòng tròn màu đỏ sẽ không mất.
Kích Thước Ảnh Cover (ảnh bìa) Fanpage
Với hình ảnh cover (ảnh bìa) thì bạn sẽ làm phức tạp hơn so với ảnh Avatar nhiều, vì ảnh bìa phải hiển thị tốt trên Desktop và tốt trên Mobile. Kích thước ảnh bìa IMTA khuyến cáo bạn nên sử dụng là 1200×675. Vì kích thước này sẽ hiển thị tốt trên laptop và trên mobile
- Khóa học quảng cáo Facebook Ads từ cơ bản đến nâng cao
- Khóa học Digital Marketing Cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học Google Ads - Chuyên sâu cho người mới
Tối ưu Đường Dẫn Fanpage
Thay đổi đường dẫn cho Fanapge ngắn gọn hơn, dễ nhớ hơn sẽ thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Để thay đổi đường dẫn của Fanapge bạn truy cập vào phần Chỉnh sửa thông tin Trang.
Nguyên tắc đặt đường link trang là: tiếng Việt không dấu, không khoảng trắng, không dùng dấu gạch ngang (-) hoặc ký tự lạ, chỉ có thể dùng dấu chấm.
Để chỉnh sửa đường link trang Fanpage bạn vào Cài đặt & quyền riêng tư => Cài đặt => Thiết lập trang => Mục tên chọn Xem
Bạn sẽ thấy ô chỉnh sửa đường link trang
Chỉnh sửa thông tin trang Fanpage
Thông tin trang bạn càng làm chi tiết bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Bạn vẫn vào phần Cài đặt => Chi tiết về Trang
Mục mô tả là mục khá quan trọng, bạn hãy Giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, chứa sản phẩm/dịch vụ của bạn. Độ dài nên dùng tối đa số lượng từ mà Facebook cho phép.
Mỗi mục bạn chỉnh sửa và nhấ Lưu Thay Đổi
Bạn hãy cố gắng chỉnh sửa từng mục rồi tối ưu dần Fanpage, ngoài việc khách hàng có niềm tin hơn thì việc quảng cáo Facebook cũng hiệu quả hơn (với điều kiện Audience Insights của bạn phải tốt)
Tạo Một Tin Giới Thiệu Doanh Nghiệp Bạn
Vẫn nằm trong mục Giới Thiệu của Fanpage, bạn hãy tạo 1 bản tin giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, bài viết này có 2 tác dụng: khách hàng sẽ thấy được tóm tắt sản phẩm/dịch vụ của bạn, và hiện tại rất nhiều bài viết lên top Google bằng hình thức này.
Kết Luận
Hiện tại Fanpage gần như bất cứ nhà quảng cáo online nào đều cũng sở hữu cho mình, tuy nhiên để có Fanpage chất lượng, ngoài việc xây dựng content, tăng lượt like, thì Fanpage là công cụ chính để bạn chạy quảng cáo trên Facebook. Do đó bạn hãy xây dựng từng chi tiết trên Fanpage của mình để tạo niềm tin với khách hàng và quảng cáo.
Trong quá trình học marketing online bạn hãy trao dồi thêm khả năng thiết kế hình ảnh, video cho mình để giúp quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu như bạn có khiếu thẩm mỹ và khả năng Photoshop thì bạn sẽ đạt chất lượng cao hơn.
Việc tối ưu Fanpage chuẩn SEO cũng giống như bạn tối ưu một website chuẩn SEO để đưa từ khóa lên top công cụ tìm kiếm Google. Những bạn nào được đào tạo SEO bài bản đểu luôn luôn nghĩ đến việc đặt tên Fanpage chuẩn từ đầu.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Chúc bạn sức khỏe và luôn hạnh phúc!