Thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook Ads là công việc rất quan trọng, sau khi thiết kế xong bạn phải kiểm tra mật độ chữ (text), hình ảnh quảng cáo Facebook yêu cầu đạt chất lượng về: tỷ lệ, kích thước, text và ngoài ra còn cần sự sáng tạo.

Bản chất của quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị, Đầu tiên là sản phẩm, tiếp theo mẫu quảng cáo (content) là yếu tố quyết định đến thành công của chiến dịch. Với Facebook phương tiện truyền thông, là yếu tố mà các nhà quảng cáo cạnh tranh nhau rất nhiều.

Thật sự khảng định rằng, ngày nay quảng cáo Facebook đã khó khăn hơn vì mức độ cạnh tranh, nhiều nhà quảng cáo sử dụng nền tảng này làm cho giá thầu ngày càng tăng trong các năm qua. Nếu cách đây vài năm, Facebook là cơ hội, thì hiện tại Facebook vẫn là nền tảng tốt (Tiktok chưa thể bằng Facebook, nếu bạn chạy Tiktok bạn phải thiết kế website hoặc Video) nhưng bạn đừng mong đợi “giá rẻ” như xưa nếu như sản phẩm của bạn quá cạnh tranh hoặc content của bạn không đạt điểm chất lượng.

CPM tại Mỹ và Châu Âu Liện tục tăng
CPM tại Mỹ và Châu Âu Liện tục tăng

Nếu như bạn thiết kế hình ảnh bắt mắt hơn, đẹp hơn thì cơ hội người dùng họ dừng lại tương tác với mẫu quảng cáo của bạn nhiều hơn. Do đó, bạn khi chạy quảng cáo Facebook cần lưu ý rằng tuân thủ 3 nguyên tắc thiết kế hình ảnh: Chất lượng ảnh (trên 900 pixel), kích thước ảnh tỷ lệ 1:1 (vuông), sáng tạo và ảnh có điểm nhấn.

Kích Thước Ảnh Quảng Cáo và Bài Đăng Facebook

Ngoài những mẫu quảng cáo như một hình, xoay vòng, Facebook còn cho phép bạn tạo quảng cáo bài viết nhiều hình, dưới đây là những mẫu quảng theo kích thước chuẩn của Facebook. Trong đó, mẫu quảng cáo Loại 2, Loại 3 và Loại 5 là nhiều nhà quảng cáo thường sử dụng nhất.

Kích thước đăng ảnh Facebook
Kích thước đăng ảnh Facebook

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thiết kế hình ảnh, hỗ trợ các bạn trong khóa học quảng cáo Facebook bằng App trên điện thoại (smartphone) và bằng phần mềm Photoshop. Nếu bạn không có kỹ năng sử dụng Photoshop thì bạn nên dùng ứng dụng trên điện thoại để làm ảnh nhé.

Thiết Kế Ảnh Quảng Cáo Bằng Smartphone

Có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại cho phép bạn chỉnh sửa ảnh, trong bài viết này IMTA chỉ giới thiệu 1 ứng dụng phổ biến nhất là Snapseed, ứng dụng này được phát triển bởi Google và được mệnh danh như là Photoshop cho điện thoại.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Snapseed
Phần mềm chỉnh sửa ảnh Snapseed

Để cài đặt ứng dụng bạn lên Store (CH apps) tìm Snapseed và cài ứng dụng như dưới hình mẫu.

Với Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.niksoftware.snapseed&hl=vi

Với IOS: https://apps.apple.com/us/app/snapseed/id439438619

Một số chức năng trong Snapseed mà bạn cần phải thực hành như sau: Chỉnh sửa ảnh hình vuông, làm viền cho ảnh, tăng độ sáng, tăng độ tương phản, ghi chữ lên ảnh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết bạn sử dụng Snapseed.

Bây giờ chúng ta nhấn vào logo của ứng dụng để chỉnh sửa ảnh, một số công cụ thường sử dụng với Snapseed.

Công cụ Snapseed
Công cụ Snapseed

(1) Công cụ Cắt: Chọ phép bạn tạo ra 1 tấm hình có kích thước Vuông (tỷ lệ 1:1), vì Facebook sẽ ưu tiên hiển thị kích thước vuông hơn. Khi bạn dùng kích thước vuông thì tất cả vị trí quảng cáo của Facebook sẽ được phân phối tới.

(2) Công cụ Khung: Tạo viền của anh, khi 1 tấm hình có viền, người dùng sẽ bị chú ý hơn 1 tấm hình không có viền.

(3) Tỏa sáng huyền ảo: Tăng và giảm độ sáng của tấm hình, bạn dùng tái kéo sang phải hoặc sang trái để tăng giảm độ sáng cho tấm hinh.

(4) Tương phản tông màu: Tăng độ tương phản, giúp tấm hình có chất lượng hơn và nét hơn.

(5) Văn bản: đây là công cụ cho phép bạn ghi chữ lên hình của mình, các thống kê cho thấy 1 tấm hình có chữ sẽ được chú ý hơn 1 tấm hình không ghi chữ, tuy nhiên tùy ngành nghề của bạn mà ghi chữ cho tinh tế, chữ chiến diện tích không quá nhiều.

Sau khi dùng công cụ, bạn sẽ có thể chỉnh sửa tấm hình như sau:

Hình ảnh chỉnh sửa bằng Snapseed
Hình ảnh chỉnh sửa bằng Snapseed

Chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop

Nếu bạn có phần mềm Photoshop thì việc chỉnh sửa ảnh sẽ thuận tiện hơn và tất nhiêu là cho bạn chất lượng hình ảnh cao hơn. Do đó, bạn nào biết đồ họa là lợi thế rất lớn trong việc làm quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đã từng thấy mẫu quảng cáo như bên dưới. 4 hình vuông ghép lại thành 1 hình vuông lớn và ghi chữ tạo thành hình ghép ấn tượng.

Thiết kế phương tiện truyền thông Facebook
Thiết kế phương tiện truyền thông Facebook

Bạn download các file bên dưới IMTA đã thiết kế sẵn cho bạn kích thước, bạn chỉ cần chèn hình và làm như Video hướng dẫn. Nếu bạn chưa có phần mềm Photoshop thì bạn có thể lên tìm kiếm các nguồn trên internet, IMTA không thể chia sẻ file cài đặt vì vấn đề bản quyền. Dưới đây là file PSD đã được thiết kế theo kích thước chuẩn. Download và xem video hướng dẫn nhé.

Video hướng dẫn thiết kế ảnh quang cáo Facebook bằng Photoshop

Kiểm tra Chữ (text) trong hình ảnh

Để kiểm tra hình ảnh quảng cáo Facebook bạn dùng công cụ “Công cụ lớp phủ văn bản” bạn có thể lên Google gõ từ khóa trên và tìm kiếm, hoặc truy cập vào link này: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Bản nhấn “Tải lên” và chờ khoảng 1 – 2 phút bạn sẽ thấy Facebook báo 1 trong 4 trường hợp. Nếu thấy dòng chữ bên dười thì quảng cáo của bạn chạy bình thường.

Văn bản trong hình ảnh: OK
Quảng cáo của bạn sẽ chạy bình thường.

Kết luận

Có sản phẩm tốt là yếu tố quyết định đến thành công trên Facebook, sản phẩm giúp bạn giảm bớt tính cạnh tranh, khách hàng dễ dàng mua hàng. Khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook điều quan trọng là bạn phải thiết kế được hình ảnh hoặc Video ấn tượng, việc này mỗi người 1 ý tưởng và cách thức thiết kế khác nhau.

Hầu hết các bạn mới bắt đầu học Marketing Online các bạn gặp khó khăn với việc thiết kế hình ảnh, thiết kế trang landing page (website) ấn tượng và đẹp để quảng cáo Google hiệu quả. Nếu như bạn không có website, bạn muốn kinh doanh bạn phải có Fanpage hoặc Shop trên Shopee. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bất cứ nền tảng nào cũng có ưu nhược điểm của nó, bạn đừng hy vọng không bỏ công sức mà lại thành công.

Như IMTA đã nói ở trên bài viết, Tiktok ưu điểm giá rẻ nhưng phải có website tốt trang landing page hoặc Video, Shopee thì bạn phải chịu lỗ để có review thậm chí nhiều bạn mới bắt đầu còn phải thuê người đặt hàng để lấy review. Shopee vẫn đấu giá từ khóa như Google và từ khóa khá đắt. Nhưng Shopee chi phí ship hàng rẻ, khách hàng được tích điểm khi review và đổi xu, khách đã vào Shopee thì đã có hành vi mua hàng, khách được bảo vệ qua các chính sách đổi trả. Bạn phải cạnh tranh top 1, 2, 3, 4 thì có cơ hội nhiều hơn.

Hy vọng rằng với bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện phần nào thiết kế hình ảnh cho quảng cáo của mình để tăng điểm chất lượng. Bạn phải kiên trì sau khi đã test sản phẩm ok, sau đó phải test đối tượng, test content, và tiếp theo là kiên trì, kiên trì và kiên trì tạo ra lợi thế kinh doanh, giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ của bạn thì mới có thể thành công trong thị trường cạnh tranh này.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống,

Trung tâm IMTA!

Facebook Ads Thiết Kế Hình Ảnh Quảng Cáo Facebook: Kích Thước, Kiểm Tra Chữ Text