Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản Google MCC (My Client Center) và sau đó sẽ hướng dẫn bạn tạo 1 tài khoản quảng cáo Google Ads trong tài khoản MCC để lên chiến dịch quảng cáo Google.

Nhiều bạn nhầm lẫn giữa tài khoản Google MCC và tài khoản quảng cáo. Có bạn cho rằng chạy tài khoản MCC hiệu quả hơn tài khoản quảng cáo “đơn”. Nhưng thực tế, hoàn toàn không phải vậy, cũng giống như nhiều người hiểu sai Facebook Business. Mình sẽ chia sẻ những kiến thức để bạn hiểu đúng hơn về Google MCC và tại sao IMTA khuyên bạn dùng Google MCC.

Tài khoản Google MCC
Tài khoản Google MCC

Nhiều người sử dụng Google MCC bởi vì Google MCC có rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là sự thuận lợi cho các bạn chạy dịch vụ hoặc các bạn có nhiều website quản lý.

Google MCC là gì?

Google MCC được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh “My Client Center” có nghĩa là trung tâm quản lý khách hàng hoặc thường được gọi với tên dễ hiểu hơn là tài khoản người quản lý có tác dụng quản lý nhiều tài khoản quảng cáo của người khác hoặc của bạn.

Tài khoản Google MCC
Tài khoản Google MCC

Như vậy có nghĩa là tài khoản MCC chứa nhiều tài khoản quảng cáo trong đó. Bạn không mở chiến dịch trên MCC mà bạn phải lên chiến dịch mời bằng tài khoản quảng cáo và bạn thanh toán cho Google thông qua tài khoản quảng cáo, còn tài khoản MCC chỉ là tài khoản thống kê các tài khoản con (tài khoản đơn) trong đó.

MCC chứa nhiều TKQC
MCC chứa nhiều TKQC

Tài khoản MCC chỉ là tài khoản để quản lý các tài khoản con, và MCC được tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google dễ dàng. Nếu tài khoản con vi phạm chính sách thì tài khoản MCC cũng bị xử lý các hình phát cua Google. Chứ không phải tài khoản MCC là bạn có nhiều quyền lợi hơn.

Nếu bạn có ý định làm Google Partner thì MCC là lựa chọn đúng đắn. Do đó hãy tạo MCC khi bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo luôn nhé.

Cách tạo tài khoản Google MCC

Bước 1: Tìm kiếm Google MCC hoặc truy cập link

Nói chung việc tạo tài khoản MCC khá là đơn giản. Bạn có thể lên Google tìm kiếm và gõ chữ “Google MCC“, sau đó tìm cụm từ “Dễ dàng quản lý nhiều tài khoản khách hàng Google Ads“. Bạn nên xem kỹ tên miền có dạng ads.google.com thì nhấp vào nhé, bạn nào không tìm ra thì có thể click vào đường link sau hình bên dưới

Tạo tài khoản MCC Google
Tạo tài khoản MCC Google

Nếu bạn không tìm ra đường link có thể click vào đây: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/

Bước 2: Tạo Google MCC

Bạn đừng vội nhấn đăng nhập, hãy kéo chuột xuống bên dưới và click vào chữ “Tạo một tài khoản người quản lý

Tạo tài khoản người quản lý
Tạo tài khoản người quản lý

Bước 3: Nhập tên tài khoản MCC

Đặt tên cho MCC
Đặt tên cho MCC

Sau đó bạn hãy nhấn “GỬI” và sẽ nhận được màn hình có dòng thông báo như sau

Tạo xong Google MCC
Tạo xong Google MCC

Nhấn tiếp “KHÁM PHÁ TÀI KHOẢN CỦA BẠN“. Như vậy là bạn đã có 1 tài khoản Google MCC. Nào hãy tiếp tục tài khoản quảng cáo Google nhé. Hãy chuẩn bị 1 thẻ Visa/Master Card. Có nạp sẵn 200k trong tài khoản thì sẽ tốt hơn.


Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Cũng giống như tài khoản quảng cáo Facebook, tài khoản quảng cáo Google là nơi bạn phải nhập thẻ vào để thanh toán tiền với Google. Google chấp nhận thẻ Visa/Mastercard, có 1 số tài khoản thanh toán được bằng ví Momo.

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads

Ở bước trên tiếp tục bạn nhấn vào mục tài khoản và nhìn dấu cộng (+) màu xanh, click vào chọn “tạo tài khoản mới

Tạo tài khoản quảng cáo Google
Tạo tài khoản quảng cáo Google

Bước tiếp theo là bạn đặt tên cho cho tài khoản quảng cáo Google của mình nhé.

Đặt tên tài khoản quảng cáo Google Ads
Đặt tên tài khoản quảng cáo Google Ads
Tạo tài khoản Google Ads
Tạo tài khoản Google Ads

Bước 2: Cấu hình mục thanh toán

Một số lưu ý khi bạn cấu hình thanh toán với Google. Đầu tiên bạn chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard, và số tiền tối thiểu thanh toán là 160.000. Bạn nhập học tên đầy đủ, cũng không cần phân biệt tài khoản cá nhận hay tài khoản công ty. Điền mã bưu điện thì vào bài viết có đường link mã bưu điện Việt Nam tìm tỉnh của mình.

Cấu hình thanh toán Google Ads
Cấu hình thanh toán Google Ads
Thông tin thanh toán Google Ads
Thông tin thanh toán Google Ads
Nhập tiền thanh toán Google Ads
Nhập tiền thanh toán Google Ads

Số tiền Google yêu cầu tối thiểu là 160000 VNĐ.


Một số câu hỏi thường gặp Google Ads

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về tài khoản Google Ads. Trong khóa học quảng cáo Google Ads rất nhiều bạn có những điểm thắc mắc tương đồng. Sau đây mình sẽ liệt kê một số thắc mắc thường gặp:

Làm cách nào để đăng nhập tài khoản Google Ads?

Để đăng nhập tài khoản quảng cáo Google Ads bạn có thể lên Google tìm kiếm và gõ từ Google Ads, sau đó tìm đường link ads.google.com để click vào và đăng nhập. Hoặc bạn có thể vào thẳng đường link trên rồi nhấn đăng nhập.

Nạp tiền vào TK Google Ads như thế nào?

Để nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google Ads, đầu tiên bạn phải chuẩn bị sẵn số tiền tối thiểu 160.000 trong thẻ Visa/Mastercard. Sau khi đã đăng nhập nhìn vào mục có chữ thanh toán. Hoặc click vào biểu tượng mỏ lết tìm mục công cụ và cài đặt hoặc cài đặt và thanh toán sau đó tìm mục thanh toán nhấn Tóm Tắt. Nếu là lần đầu thì nhập vào số tiền và nhấn thanh toán, sau đó nhập thẻ. Nếu các lần sau, Google sẽ tự nhớ số thẻ và tự động trừ tiền trong tài khoản của bạn.

Google có cho nợ không?

Hầu hết các loại tài khoản quảng cáo Google Ads, Google yêu cầu phải nhập tiền vào mới được chạy. Có nghĩa là Google yêu cầu tài khoản trả trước, không có chính sách trả sau (nợ). Một số tài khoản lâu hoặc tài khoản doanh nghiệp Google có thể cấp tín dụng cho nợ.

Làm sao để có mã khuyến mại Google?

Để có mã khuyến mại Google thì tài khoản của bạn phải là tài khoản người mới, nhưng Google bạn phải phát sinh 1 ít chi phí rồi thì mới được nhập mã khuyến mại có tác dụng. Ví dụ chạy 500k được quyền nhập mã 900k. Ngoài ra còn các mã khác lên đến hơn 3 triệu đồng.


Các công cụ nổi bật tài khoản Google Ads

Tài khoản Google Ads có nhiều công cụ phục vụ cho các nhà quảng cáo chạy Google Ads, đặc biệt là công cụ phân tích từ khóa không những nhà quảng cáo mà các bạn SEO website cũng rất thường dùng. Hầu hết các bạn nào đăng học SEO đều biết đến công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa còn có tên gọi là Google Planner. Chọ phép bạn biết các loại giá thầu, volume tìm kiếm của mỗi từ khóa trong 1 tháng. Từ đó bạn có những phân tích và nhận định để lên kế hoạch SEO hoặc kinh doanh.


Lời Kết

Tài khoản MCC là một loại tài khoản để quản lý các tài khoản con. Tài khoản con là tài khoản mà bạn phải nhập thẻ vào để thanh toán với Google. Sau này chúng ta gọi tài khoản con là tài khoản quảng cáo Google Ads, và chúng ta làm việc trên TKQC Google Ads chứ không làm việc trên MCC.

Một MCC có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo Google Ads. Google MCC cũng không có nhiều “ưu đãi” như mọi người thường nghĩ. Nhưng Google Partner nào cũng có Google MCC và cá nhân chạy lâu năm hoặc làm dịch vụ Google Ads đều có tài khoản Google MCC.

Trong khóa học Marketing online bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết các dùng và quản lý tài khoản MCC cũng như tài khoản quảng cáo Google Ads.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

IMTA chúc bạn sức khỏe và nhiều thành công trong cuộc sống!

Digital Marketing IMTA Google AdsMCC Là Gì? Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Ads Trong MCC