Facebook Ads hiệ đang là một trong những kênh Marketing hiệu qur hiện nay, giúp các chủ shop kinh doanh tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba doanh thu. Vậy học Facebook Ads ở đâu tốt nhất? Bạn đang tìm kiếm khóa học uy tín về chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu? Hay bạn muốn tìm một chương trình đào tạo chất lượng về chạy ads trên Facebook? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng IMTA để tìm câu trả lời.
Học Facebook tại Digital Marketing IMTA
IMTA là nơi đào tạo Marketing Online và Digital Marketing chất lượng cao. Tại IMTA bạn có thể học các khóa ngắn hạn như: khóa học quảng cáo Facebook, Google, SEO để thực hiện marketing được tốt hơn.
IMTA đặt mục tiêu trọng tâm học viên học xong sẽ tự làm được, học hiểu bài ngay tại lớp, khóa học quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn nắm vững tất cả các loại đối tượng (Audience), nội dung (content) chất lượng, các kỹ thuật và kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thực tế.
Nội dung chương trình học Facebook tại IMTA giúp các bạn có thể sử dụng Facebook để bán hàng nhiều ngành nghề khác nhau trên nền tảng là hiểu đúng đối tượng, tùy từng loại sản phẩm mà chọn đối tượng và chọn mục tiêu chiến dịch đúng nhóm khách hàng tiềm năng.
Chương trình đầy đủ và luôn luôn cập nhật các nội dung mới nhất từ Facebook cùng với giảng viên kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo Facebook là điểm mạnh nhất tại IMTA.
- Khóa học quảng cáo Facebook Ads từ cơ bản đến nâng cao
- Khóa học Digital Marketing Cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học Google Ads - Chuyên sâu cho người mới
Học quảng cáo Facebook Ads nên học chương trình gì?
Khi bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thì bạn sẽ thấy nền tảng Facebook rất rộng, tùy thuộc vào từng sản phẩm mà bạn lựa đối tượng target và cách thức làm khác nhau.
Ví dụ: Bạn thấy bạn của mình kinh doanh quần áo trên Facebook, bạn thấy họ bán rất hiệu quả. Bạn kinh doanh nội thất, xây dựng bạn cũng làm như vậy thì dễ dàng thất bại trên nền tảng Facebook.
Sau đây là những yếu tố làm nên chương trình học chất lượng, bạn học quảng cáo Facebook cần phải nắm được các kiến thức này. Vì tùy vào mỗi loại sản phẩm mà có cách làm khác nhau.
Học tư duy Facebook Marketing
Tư duy quảng cáo và làm Facebook Marketing rất là quan trọng. Bạn phải học được MindSet của nền tảng này thì mới có thẻ nghĩ đến đường dài khi mà cạnh tranh ngày càng cao.
Vốn dĩ, Facebook hiển thị quảng cáo đến những người chỉ ở mức độ đang “quan tâm” đến sản phẩm của bạn thôi, có khi họ chưa có ý định mua hàng gì cả.
Chính vì vậy, rất nhiều nhà quảng cáo thành công nhưng cũng không ít nhà quảng cáo thất bại vì thiếu Mindset, thiếu quy trình rõ ràng. Từ đó họ dễ dàng buông xuôi và kết luận “không hiệu quả” bằng chính kiến hoặc cách làm chưa đúng.
Do đó tư duy quảng cáo và tư duy chạy quảng cáo Facebook là cực kỳ quan trọng với những người mới bắt đầu học.
Các loại đối tượng Target
Đây là chuyện muôn thuở của Facebook rồi! Câu hỏi được nhiều người hỏi nhất là target làm sao? Chỉ cách target. Thật sự mà nói, không ai có thể chỉ bạn cách target chính xác được.
Bạn hãy lựa chọn 1 khóa học có dạy bạn đầy đủ về các loại đối tượng của nền tảng quảng cáo Facebook. Từ đó bạn có thể chạy thử một vài chiến dịch rồi mới tìm ra đối tượng hợp lý nhất cho sản phẩm của bạn.
Về cơ bản Facebook có thể cho bạn target theo sở thích, đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự. Khóa học quảng cáo Facebook tại IMTA sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng loại đối tượng để bạn dùng đúng và bài bản.
Cách viết nội dung (content) chất lượng
Chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, ngoài vấn đề sản phẩm hợp với nền tảng Facebook, đối tượng target thì content sẽ giúp bạn đạt điểm chất lượng cao hơn và giảm giá thầu.
Bạn cần phải nắm được các kỹ thuật viết content trên Facebook làm sao cho hiệu quả và đúng đối tượng mình cần, ngoài content là “chữ” thì còn phải thiết kế hình ảnh quảng cáo tốt, bắt mắt và sáng tạo.
Kỹ thuật tối ưu quảng cáo Facebook
Đây là phần trọng tâm đòi hỏi phải có kinh nghiệm thực tế với nền tảng này. Bởi vì nền tảng quảng cáo Facebook khác rất nhiều so với những nền tảng khác, Facebook có chức năng chạy tự động. Do đó bạn cần có những kỹ thuật riêng để chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
Để nói hết kỹ thuật thì trong bài viết như thế này không thể trình bày được hết. Khóa học Facebook tại IMTA sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.
Cần chạy đa kênh
Chương trình học chạy quảng cáo Facebook đa kênh vẫn là chương trình được đánh giá cao nhất, bởi vì nền tảng Facebook phải chạy đúng đối tượng theo từng sản phẩm và lĩnh vực khác nhau. Thông thường nhiều nơi sẽ không hướng dẫn bạn chạy Facebook Pixel bởi vì tính phức tạp và khó hơn các đối tượng thông thường.
Do đó rất nhiều bạn đang chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả bởi vì chỉ dùng 1 vài loại đối tượng duy nhất. Nên học những chương trình có nội dung chạy đa kênh để bạn biết kết hợp cả quảng cáo Facebook với quảng cáo Google, ngoài ra sau này bạn phát triển hơn có thể kết hợp cả việc seo website giúp bạn tiết kiệm ngân sách hơn.
Xem chương trình học đa kênh khóa học Marketing Online tại IMTA: Khóa học Marketing Online đa kênh
Digital Marketing IMTA
Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê?
Bạn có thể thuê đơn vị chạy quảng cáo Facebook. Nhưng bạn lưu ý rằng khi tìm đơn vị chạy thuê (Agency) bạn cần chú ý đến uy tín, nhất là khi lên các nhóm (Group) tìm kiếm thường các bạn dễ bị những bạn “lừa”, và chuyện này xảy ra hàng ngày trên các Group. Không nên tìm đến những cá nhân hoặc nói là doanh nghiệp cam kết ra đơn, trả tiền trước…
Sau đây là những so sánh ưu nhược điểm khi chạy quảng cáo Facebook giữa 2 phương án thuê dịch vụ (Agency) và tự chạy.
Tự chạy Facebook
- Bí nhận được sản phẩm kinh doanh, đây là 1 lợi thế rất lớn. Sản phẩm cực kỳ quan trọng khi bạn kinh doanh online.
- Phải cần nhiều thời gian bạn mới vững được
- Phải đầu tư công sức để học từ đầu nền tảng quảng cáo này.
- Có thể ban đầu không hiệu quả ngay được vì chưa có kinh nghiệm.
- Tiết kiệm được chi phí lâu dài vì không phải tốn phí trung gian.
- Tự chủ, không lo lắng đối tác trở ý hay gặp ngay cá nhân lừa đảo.
Thuê dịch vụ Facebook
- Tiết kiệm được thời gian ban đầu triển khai nhanh so với tự chạy.
- Không cần phải lo các vấn đề tối ưu chiến dịch nếu gặp được đơn vị có kinh nghiệm.
- Hiệu quả ngay nếu may mắn gặp được đơn vị uy tín, giúp bạn nắm thị trường nhanh.
- Chi phí sẽ tăng theo thời gian vì một số đơn vị tính theo % số tiền quảng cáo chi tiêu.
- Chọn mặt gửi vàng khi tìm dịch vụ quảng cáo Facebook Ads.
Cảnh báo: Hiện nay trên các group mạng xã hội Facebook, các Group về Facebook xảy ra tình trạng lừa đảo chạy quảng cáo rất nhiều. Các bạn phải cảnh giác.
Theo mình các bạn nên đầu tư thời gian để tìm hiểu về quảng cáo Facebook Ads từ đó có thể tự chủ là phương án tốt nhất để tiết kiệm chi phí quảng cáo lâu dài.
Một số câu hỏi thường gặp
Khi bạn bắt đầu tìm hiểu khóa học quảng cáo Facebook, đa phần các bạn mới thường có những câu hỏi như sau:
Chương trình học Facebook Ads như thế nào là chất lượng?
Chương trình học Facebook chất lượng phải có đầy đủ tất cả các loại đối tượng của Facebook như cách target đối tượng có sẵn trên Facebook, loại đối tượng tùy chỉnh, đối tượng tương tự, có nội dung Facebook Pixel và chuyển đổi Facebook trong chương trình học. Như vậy bạn mới có thể linh hoạt trong quá trình target đối tượng.
Chương trình học Facebook Ads tại IMTA: https://imta.edu.vn/khoa-hoc-chay-quang-cao-facebook-marketing/#imta-chuong-trinh-dao-tao-facebook-marketing
Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?
Chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả là do bạn chưa hiểu hết nền tảng Facebook, bạn chưa thật sự biết được rằng sản phẩm của bạn là sản phẩm gì và chọn loại đối tượng nào trên Facebook. Bạn không thể thấy bạn mình bán quần áo trên Facebook trong khi bạn bán hàng nội thất thì làm tương tự. Trong khóa học Facebook tại IMTA bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từng dòng sản phẩm khác nhau mà chọn loại đối tượng khác nhau. Đó là vấn đề quan trọng nhất để thành công trên nền tảng Facebook Ads.
Tại sao đa số mọi người chọn IMTA học Facebook?
Khóa học quảng cáo Facebook tại IMTA bạn được học tất cả các loại đối tượng. Bạn sẽ không còn vấn đề thắc mắc target đối tượng như thế nào, hiểu 1 cách bài bản và chắc chắn nhất về đối tượng từ đó áp dụng chạy cho từng loại sản phẩm hiệu quả hơn. Nội dung khóa học hướng dẫn bạn lên nội dung content chất lượng và tạo đúng chiến dịch, đúng đối tượng cho từng loại sản phẩm.
Học có cần dùng được Laptop?
Bạn nên dùng Laptop để chạy quảng cáo Facebook vì như vậy sẽ thuận tiện hơn và hiệu quả hơn so với chạy bằng điện thoại. Bạn có thể tạo được content tốt hơn, thiết kế được hình ảnh bắt mắt hơn. Ngoài ra, giao diện Facebook Ads trên máy tính sẽ đầy đủ hơn so với trên điện thoại.
Buổi học tại IMTA diễn ra như thế nào?
Kết luận
Để tìm được nơi học tập chất lượng đầu tiên bạn phải nắm được chương trình giảng dạy nhất gồm những gì Facebook, có đầy đủ các loại đối tượng hay không? Bởi vì Facebook là nền tảng rất rộng, bạn cần biết tất cả các loại đối tượng để áp dụng từng loại sản phẩm khác nhau.
Một chương trinh giảng dạy chất lượng học viên sẽ được thực hành viết nội dung content, chọn lựa mục tiêu chiến dịch và cài đặt pixel Facebook để target đúng đối tượng hơn, linh hoạt trong cách lên chiến dịch.
Một chương trình học Facebook chuẩn là chương trình có thể mở rộng được, bạn có thể kết hợp cả Google và SEO để phát triển lĩnh vực của bạn.