Vừa qua, Facebook (Meta) đã tiếp tục cập nhật những chính sách quảng cáo trong năm 2025 nhằm tuân thủ những quy định pháp lý toàn cầu, đồng thời mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt. Trong bài viết này, mời bạn cùng IMTA tìm hiểu chi tiết về chính sách quảng cáo Facebook 2025 cùng một số vấn đề liên quan nhé!

Nội dung cần lưu ý trong bài viết:

  • Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
  • Quy trình duyệt chính sách quảng cáo mới của Facebook.
  • Những lỗi phổ biến khiến bạn vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.
  • Cần làm gì khi bị chính sách chạy quảng cáo Facebook từ chối.
  • Facebook Ads 2025: Những xu hướng cùng thay đổi bạn cần biết.

Một số câu hỏi thường gặp?

1. Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook là tập hợp những quy tắc và hướng dẫn mà nền tảng này đưa ra nhằm kiểm soát nội dung quảng cáo. Qua đó, đảm bảo tính minh bạch, bảo vệ người dùng cũng như duy trì một môi trường quảng cáo lành mạnh. Bất kỳ ai khi muốn quảng cáo trên nền tảng này đều cần tuân thủ các quy định để tránh việc bị từ chối quảng cáo hay thậm chí bị khóa tài khoản.

Ví dụ Khi bạn muốn chạy một mẫu quảng cáo trên Facebook, nền tảng này sẽ ngay lập tức xem xét và đánh giá dựa trên các tiêu chí trong chính sách quảng cáo để quyết định có phê duyệt hay không. Quá trình xét duyệt diễn ra theo nhiều bước và được thực hiện chặt chẽ nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của Facebook.

Vì vậy, trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn nên tìm hiểu kỹ các điều khoản và chính sách của Facebook. Việc này không chỉ giúp quảng cáo của bạn được phê duyệt nhanh chóng mà còn tránh vi phạm các quy định để ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo sau này, đảm bảo chiến dịch diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả.

Chính sách quảng cáo Facebook Ads
Chính sách quảng cáo Facebook Ads

Mỗi năm, Facebook đều liên tục cập nhật chính sách quảng cáo của mình để phù hợp với xu hướng công nghệ mới, luật pháp và phản hồi từ cộng đồng. Chính vì vậy, việc cập nhật chính sách mới là điều bắt buộc mà bạn cần biết nếu muốn chiến dịch của mình đạt được hiệu quả tốt nhất. Không chỉ phải tuân thủ chính sách quảng cáo mới nhất của Facebook, bạn còn phải biết cách giải quyết 4 vấn đề của Facebook Ads bao gồm: Tài khoản & Fanpage, chiến dịch & đối tượng, nội dung & định dạng cũng như đo lường & tối ưu để có thể đảm bảo chiến dịch quảng cáo của mình đạt được hiệu quả tố nhất. Và bạn sẽ được học tất cả những kiến thức này khi tham gia khóa học chạy quảng cáo Facebook Marketing tại IMTA.

2. Vì sao bạn cần tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook?

Như đã đề cập ở trên, việc tìm hiểu chính sách quảng cáo của Facebook là cực kỳ quan trọng. Một số lý do tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Tránh vi phạm và bị khóa tài khoản: Facebook có những quy định cực kỳ nghiêm ngặt về nội dung quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn vi phạm những chính sách đó, quảng cáo có thể bị từ chối hay thậm chí tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
  • Đảm bảo quảng cáo được phê duyệt nhanh chóng: Việc hiểu rõ chính sách sẽ giúp bạn tạo ra quảng cáo tuân thủ đúng yêu cầu của Facebook, giúp quá trình xét duyệt nhanh hơn và đảm bảo chiến dịch không bị gián đoạn, từ đó không làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
  • Tối ưu hiệu quả quảng cáo: Khi nắm rõ quy định, bạn có thể thiết kế nội dung cùng hình ảnh hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo phù hợp, giúp tăng khả năng chuyển đổi mà không vướng phải những vấn đề về pháp lý.
  • Tránh lãng phí ngân sách: Nếu quảng cáo bị từ chối nhiều lần, bạn có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc để có thể chỉnh sửa hoặc tạo lại chiến dịch mới.
  • Bảo vệ thương hiệu và danh tiếng: Nội dung quảng cáo phù hợp với chính sách mới sẽ giúp bạn xây dựng uy tín với khách hàng cũng như tránh được những rủi ro về pháp lý hoặc các phản ứng tiêu cực từ cộng đồng.

3. Quy trình duyệt chính sách quảng cáo mới của Facebook 2025

Hiện nay, quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook là sự kết hợp giữa kiểm duyệt viên con người cùng trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể rà soát kỹ lưỡng từng khía cạnh của quảng cáo trước khi nó được phê duyệt hoặc bị từ chối.

Quy trình duyệt chính sách quảng cáo Facebook 2025
Quy trình duyệt chính sách quảng cáo Facebook 2025

Hệ thống tự xét duyệt tự động (Tầng bảo vệ đầu tiên)

Khi có một quảng cáo facebook được gửi lên, hệ thống sẽ ngay tập tức đưa nó vào hàng đợi xét duyệt. Trong giai đoạn này, AI sẽ tự động phân tích những yếu tố chính quảng cáo bao gồm:

  • Nội dung văn bản: AI sẽ quét toàn bộ nội dung để phát hiện những từ ngữ vi phạm chính sách.
  • Hình ảnh và video: Dùng công nghệ nhận diện hình ảnh để quét những yếu tố có thể vi phạm chính sách.
  • Trang đích (Landing page): Nếu trang đích chứa nội dung không phù hợp với quảng cáo, có dấu hiệu lừa đảo, không hoạt động hoặc tải quá chậm, quảng cáo có thể bị từ chốt xét duyệt.
  • Đối tượng mục tiêu hướng đến: Hệ thống sẽ phân tích liệu đối tượng nhắm mục tiêu có phù hợp với nội dung quảng cáo hay không.

Khi quảng cáo có thể vượt qua lớp kiểm tra tự động mà không phát hiện dấu hiệu vi phạm, nó có thể được phê duyệt ngay lập tức và bắt đầu chạy theo lịch bạn đã định. Tuy nhiên, nếu bị hệ thống phát hiện dấu hiệu nghi vấn, nó sẽ được chuyển sang bước tiếp theo để kiểm tra thủ công.

Xét duyệt thủ công (Đánh giá chuyên sâu)

Trong trường hợp AI không thể chắc chắn được liệu quảng cáo đó có tuân thủ chính sách Facebook hay không, chúng sẽ được chuyển sang bước xét duyệt thủ công bởi đội ngũ kiểm duyệt viên của Facebook. Đây là bước cực kỳ quan trọng giúp đảm bảo những quảng cáo hợp lệ không bị từ chối oan cũng như các quảng cáo vi phạm chính sách sẽ không thể lọt qua hệ thống.

  • Xem xét ngữ cảnh quảng cáo: Đánh giá nội dung trong bối cảnh rộng hơn so với AI. Ví dụ: Một quảng cáo có chứa từ “giảm cân” vẫn được AI xét là hợp lệ nếu được trình bày đúng cách. Tuy nhiên, nếu kiểm duyệt viên phát hiện hình ảnh minh họa “Trước – sau”, quảng cáo vẫn sẽ bị từ chối.
  • Kiểm tra yếu tố văn hóa và khu vực: Một số quảng cáo dù có thể hợp lệ ở quốc gia này nhưng vẫn có thể bị cấm ở những quốc gia khác.
  • Phát hiện nội dung ẩn: Một số nhà quảng cáo có thể cố tình lách luật bằng cách dùng nội dung ẩn (Văn bản nhỏ khó đọc, hình ảnh che phủ một phần nội dung vi phạm). Kiểm duyệt viên sẽ xem xét kỹ các yếu tố này để có chắc chắn không có hành vi gian lận.

Nếu quảng cáo của bạn qua được khâu xét duyệt thủ công mà không xuất hiện bất kỳ vấn đề gì, nó sẽ được phê duyệt. Ngược lại, nếu bị phát hiện vi phạm, quảng cáo sẽ bị từ chối kèm theo lý do cụ thể.

Thông báo kết quả và lựa chọn tiếp theo

Sau khi hoàn tất việc xét duyệt, Facebook sẽ gửi kết quả thông báo đến bạn thông qua Facebook Ads Manager. Nếu quảng cáo được duyệt, nó sẽ bắt đầu chạy theo lịch mà bạn đã đặt. Ngược lại, nếu bị từ chối, nó sẽ báo cho bạn lý do cụ thể.

Trong trường hợp quảng cáo bị từ chối, nếu lỗi đó rõ ràng và có thể khắc phục, bạn hãy chỉnh sửa nó theo hướng dẫn của Facebook và gửi lại để đợi xét duyệt. Nhưng nếu tin chắc rằng quảng cáo của mình không vi phạm chính sách, lỗi có thể xuất phát từ việc AI Facebook vô khóa tài khoản facebook sai lầm, hãy gửi kháng nghị thông qua Ads Manager, Facebook sẽ xem xét và phản hồi trong vòng 24 – 48 giờ.

Liên tục giám sát ngay cả khi quảng cáo đã được phê duyệt

Hãy nhớ rằng, ngay cả khi một quảng cáo đã được phê duyệt và chạy bình thường, nó vẫn sẽ có thể bị gỡ xuống nếu hệ thống phát hiện được dấu hiệu vi phạm trong quá trình hiển thị. Đó có thể là:

  • Quảng cáo bị báo cáo bởi người dùng: Một quảng cáo khi bị nhận nhiều báo cáo từ người dùng sẽ khiến Facebook kiểm tra lại và gỡ nó ngay lập tức.
  • KIểm tra định kỳ của Facebook: Như đã đề cập ở trên, Facebook liên tục cập nhật thuật toán của mình và sẽ rà soát lại những quảng cáo đang chạy để đảm bảo chúng vẫn tuân thủ chính sách.

Lưu ý: Nếu tài khoản của bạn có quá nhiều quảng cáo vi phạm, Facebook có thể áp dụng một số biện pháp như tài khoản Facebook bị hạn chế, vô hiệu hóa tài khoản hay cấm quảng cáo vĩnh viễn.

4. Cập nhật những chính sách quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

Nếu quảng cáo của bạn vi phạm những nội dung mà chính sách của Facebook đã cấm, nó có thể bị từ chối ngay lập tức hoặc bị gỡ bỏ sau khi chạy một thời gian. Một số lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được duyệt như:

  • Dùng không đúng định dạng từ “Facebook”: Bạn tuyệt đối không được viết sai hoặc cách điệu từ “Facebook” như “FB”, “Fb”, “facebook” hoặc thêm vào kí tự đặc biệt như “Faceb00k”.
  • Hình thức chạy quảng cáo Before – After: Facebook cấm những quảng cáo dùng hình ảnh trước – sau để minh họa cho sự thay đổi, đặc biệt là trong lĩnh vực giảm cân và làm đẹp.
  • Hình ảnh nhạy cảm 18+: Nội dung có yếu tố gợi dục, khỏa thân hay ám chỉ nội dung người lớn sẽ bị từ chối.
  • Chứa nội dung phản cảm: Những hình ảnh/nội dung bạo lực, gây sốc hay mang tính xúc phạm sẽ bị hạn chế hoặc không được duyệt.
  • Chính sách quảng cáo Facebook mới nhất về bản quyền thương hiệu: Không dùng hình ảnh bạo lực, logo, nội dung có bản quyền của thương hiệu khác mà không có sự cho phép.
  • Dùng ảnh người nổi tiếng: Quảng cáo tuyệt đối không được phép dùng hình ảnh người nổi tiếng mà không có sự đồng ý bằng văn bản.
  • Hình ảnh bạo lực: Hình ảnh chiến tranh, tai nạn, máu me hay những yếu tố đe dọa không được phép hiển thị trong quảng cáo.
  • Nội dung thể hiện sự phân biệt đối xử: Quảng cáo không được nhắm mục tiêu dựa trên yếu tố như chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuyết tật hoặc xu hướng tình dục.
  • Nội dung chứa những từ ngữ mang ý nghĩa cam kết: Không dùng từ ngữ mang tính khẳng định tuyệt đối như “đảm bảo”, “chắc chắn”, “hiệu quả 100%”.
  • Thuốc lá cùng những sản phẩm liên quan: Tất cả những loại thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử đều bị cấm quảng cáo trên Facebook.
  • Nội dung giật gân: Quảng cáo dùng tiêu đề gây sốc, kích động hoặc mang tính chất lừa đảo sẽ bị hạn chế.
  • Landing page bị lỗi, không hoạt động: Trang đích (landing page) của quảng cáo phải đảm bảo hoạt động bình thường, không chứa nội dung hoặc lỗi hiển thị.
  • Nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục: Quảng cáo chứa những ngôn từ khó hiểu, tục tĩu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, có chất lượng kém hoặc sai ngữ pháp. Tuy nhiên, trên thực tế Facebook lại không có những từ bị cấm trong chính sách quảng cáo của Facebook, vì thế, bạn sẽ phải điều chỉnh ngôn ngữ cũng như chỉnh sửa quảng cáo cẩn thận để đảm bảo nó được xét duyệt.

5. Cần làm gì khi bị chính sách chạy quảng cáo Facebook từ chối?

Khi quảng cáo của bạn bị Facebook từ chối, hãy bình tĩnh xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Facebook luôn thông báo cho bạn lý do từ chối để bạn có thể dựa trên đó để điều chỉnh quảng cáo của mình. Dưới đây là những bước mà bạn cần hiện khi quảng cáo bị từ chối để đảm bảo chiến dịch của mình không bị gián đoạn.

Cần làm gì khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối
Cần làm gì khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối

Kiểm tra lý do từ chối và chính sách vi phạm

Khi Facebook từ chối quảng cáo, hệ thống sẽ gửi thông báo qua Facebook Ads Manager kèm lý do cụ thể. Bạn có thể tham khảo chi tiết trong mục Chất lượng tài khoản (Acount Quality) hoặc phần Trạng thái quảng cáo (Ad Status) để hiểu rõ đâu là vi phạm khiến quảng cáo bị từ chối.

Điều chỉnh mẫu quảng cáo để được phê duyệt

Nếu quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt, rất có thể nội dung đã vi phạm chính sách nào đó của nền tảng. Để khắc phục, bạn có thể chỉnh sửa lại mẫu quảng cáo và gửi yêu cầu xét duyệt lần nữa.

Để xác định xem chính xác lý do bị từ chối là gì, bạn có thể kiểm tra email thông báo từ Facebook, hoặc xem kĩ lại tại sao đối thủ lại chạy được mà bạn lại không, xem có sai sót bước nào hay bị nhầm lẫn gì không. Email này sẽ cung cấp chi tiết về vi phạm cụ thể, giúp bạn điều chỉnh nội dung phù hợp để quảng cáo được phê duyệt.

Chỉnh sửa quảng cáo theo đúng chính sách quảng cáo của Facebook

Nếu quảng cáo có lỗi vi phạm rõ ràng và có thể khắc phục, bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung quảng cáo và gửi nó lại để Facebook xét duyệt. Sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa, hãy nhấp vào Chỉnh sửa quảng cáo (Edit Ad) trong phần Ads Manager và gửi lại để có thể được Facebook xét duyệt.

Dùng công cụ hỗ trợ kiểm tra trước khi đăng

Để giúp người sử dụng có thể chạy những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, Facebook đã cung cấp một số công cụ kiểm tra nội dung trước khi đăng, giúp hạn chế nguy cơ bị từ chối.

  • Meta Ad Library: Giúp bạn tham khảo những quảng cáo tương tự đã được phê duyệt để có thể điều chỉnh nội dung hợp lý.
  • Facebook Policy Checker: Công cụ hỗ trợ quét nội dung quảng cáo để phát hiện được phần bị lỗi trước khi gửi duyệt.
  • Trình kiểm tra trang đích (Facebook Debugger): Kiểm tra xem liệu trang đích của bạn có bị lỗi hay vi phạm chính sách của Facebook hay không.

Gửi kháng nghị nếu quảng cáo bị từ chối sai

Nếu bạn chắc chắn rằng quảng cáo của mình không vi phạm chính sách nhưng lại bị từ chối, bạn hãy gửi kháng nghị (Appeal) để có Facebook có thể xem xét. Đây là cách giúp bạn có thể khôi phục quảng cáo mà không cần chỉnh sửa.

Cách gửi kháng nghị:

  • Bước 1: Vào Facebook Ads Manager -> Tìm quảng cáo Facebook của bạn đã bị từ chối.
  • Bước 2: Click vào “Yêu cầu xem xét lại” (Request Review).
  • Bước 3: Điền vào lý do và gửi kháng nghị.
  • Bước 4: Chờ phản hồi từ Facebook (Thường trong vong 24 – 28 giờ).

Chỉ gửi kháng nghị khi chắc chắn quảng cáo của bạn không vi phạm chính sách. Tuy nhiên, nếu bạn đã kháng nghị nhiều lần nhưng quảng cáo vẫn bị từ chối, có thể bạn đã vi phạm chính sách và hãy xem xét để điều chỉnh lại nội dung.

Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ người dùng của Facebook

Nếu đã hoàn thành hết tất cả những bước trên nhưng quảng cáo vẫn bị từ chối hoặc tài khoản bị hạn chế, bạn có thể liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được hỗ trợ.

Cách liên hệ hỗ trợ Facebook Ads:

  • Bước 1: Truy cập Facebook Business Help Center tại https//www.facebook.com/business/help.
  • Bước 2: Click vào “Liên hệ với bộ phận hỗ trợ” (Contact Support).
  • Bước 3: Chọn vấn đề liên quan đến quảng cáo bị từ chối.
  • Bước 4: Trò chuyện với chuyên viên hỗ trợ hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ.

Lưu ý: Facebook không phải lúc nào cũng có đội ngũ hỗ trợ trực tiếp cho tất cả tài khoản đặc biệt là tài khoản quảng cáo mới hoặc ít hoạt động.

6. Facebook Ads 2025: Những xu hướng cùng thay đổi bạn cần biết

Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) đang tiếp tục không ngừng thay đổi mạnh mẽ để có thể thích nghi với sự phát triển của công nghệ cùng hành vi người tiêu dùng. Dưới đây là các xu hướng cùng thay đổi quan trọng mà bạn cần biết để có thể tối ưu chiến lược quảng cáo trên Facebook trong năm 2025.

Facebook Ads 2025: Những xu hướng cùng thay đổi bạn cần biết
Facebook Ads 2025: Những xu hướng cùng thay đổi bạn cần biết
  • Cá nhân hóa mạnh mẽ hơn nhờ vào AI và Machine Learning: AI và Machine Learning đã trở thành yếu tố cốt lõi trong quá trình tối ưu quảng cáo Facebook. Những thuật toán của Meta ngày càng thông minh hơn trong việc phân tích dữ liệu hành vi người tiêu dùng, cũng như hiển thị quảng cáo phù hợp với từng cá nhân. Để tận dụng xu hướng này, bạn có thể sử dụng AI để tự động hóa quảng cáo, thử nghiệm nhiều biến thể nội dung cũng như tận dụng quảng cáo động để có thể cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
  • Video dạng ngắn và Reels sẽ tiếp tục bùng nổ: Theo dự đoán từ các chuyên gia, Facebook Ads 2025 sẽ tiếp tục việc đẩy mạnh quảng cáo trên Reels để có thể tối ưu hóa mức độ tương tác nhằm cạnh tranh thị trường video nội dung ngắn với Tiktok. Hãy tối ưu chiến lược quảng cáo của bạn bằng cách tạo nội dung dưới dạng video, tận dụng nhạc nền phổ biến cũng như để phụ đề tự động và thêm yếu tố sáng tạo để có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi.
  • Tăng cường tính cá nhân hóa và trải nghiệm người dùng: Quảng cáo sẽ ngày càng được tối ưu được cá nhân hóa hơn. Các định dạng quảng cáo động (dynamic ads) sẽ được tối ưu để hiển thị nội dung phù hợp hơn dựa trên sở thích và hành vi của người dùng. Vì vậy các Ads thủ sẽ cần sử dụng dữ liệu người dùng (first-party data) nhiều hơn để cá nhân hóa quảng cáo, đặc biệt khi các quy định về quyền riêng tư (như GDPR, CCPA) ngày càng nghiêm ngặt. Đồng thời, Meta sẽ tiếp tục cải thiện để theo dõi hành vi duyệt web của người dùng, giúp nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn.
  • Quyền riêng tư và dữ liệu: Các thay đổi về quyền riêng tư như iOS cùng những quy định GDPR/CCPA sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cách Facebook Ads thu thập và dùng dữ liệu. Điều này sẽ đòi hỏi bạn cần thích nghi với những phương pháp mới để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đảm bảo việc thu thập và dùng dữ liệu khách hàng của bạn một cách hợp pháp . Đồng thời, tận dụng Conversions API và đẩy mạnh chiến lược quảng cáo theo ngữ cảnh.
  • Mua sắm trực tiếp: Facebook đang thúc đẩy mạnh mẽ mô hình mua sắm trực tiếp ngay trên nền tảng (Facebook Shops, Instagram Shopping). Việc tận dụng xu hướng này sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm khách hàng và rút ngắn hành trình mua hàng. Hãy đầu tư vào Facebook Shops, dùng quảng cáo mua sắm động (Dynamic Product Ads) và kết hợp livestream để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Quảng cáo AR/VR: Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo, Facebook đang mạnh tay đầu tư vào AR/VR và Metaverse nhằm mở ra cơ hội mới cho quảng cáo tương tác cao. Để bắt kịp làn sóng này, hãy thử tích hợp AR vào quảng cáo của bạn, thử nghiệm những định dạng quảng cáo trong Metaverse để có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Kết luận

Có thể thấy rằng, các chính sách quảng cáo Facebook 2025 đã có nhiều thay đổi quan trọng đòi hỏi bạn cần thường xuyên cập nhật chính sách mới để có thể tránh vi phạm và tối ưu hiệu quả chiến dịch của mình. Việc đảm bảo luôn tuân thủ quy định sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược quảng cáo bền vững với kết quả tốt nhất.

Digital Marketing IMTA Facebook AdsChính sách quảng cáo Facebook – cập nhật thay đổi mới 2025