Làm thế nào để mỗi đồng chi ra cho quảng cáo đều mang lại lợi nhuận, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và mang lại đơn hàng nhanh chóng nhất? Trong bài viết này, IMTA sẽ hướng dẫn chi tiết về 5 cách chạy quảng cáo ra đơn cùng một số kiến thức cần thiết để bạn có thể tự tin chạy quảng cáo và đạt được kết quả tốt nhất.

5 Cách chạy quảng cáo ra đơn hiệu quả “bùng nổ” doanh số

Tối ưu hóa chi phí tăng tỷ lệ chuyển đổi là 2 yếu tố trong một chiến dịch Facebook Ads. Dưới đây là 5 cách chạy quảng cáo ra đơn hiệu quả mà bạn cần phải biết nếu muốn đạt được mức doanh thu như mong muốn.

5 Cách chạy quảng cáo ra đơn hiệu quả "bùng nổ" doanh số
5 Cách chạy quảng cáo ra đơn hiệu quả “bùng nổ” doanh số

Tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến

Trong quá trình thiết lập đối tượng, hãy chọn những đặc điểm cụ thể như độ tuổi, giới tính, sở thích cũng như vị trí địa lý sao cho phù hợp nhất với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cũng cần thử nghiệm nhiều tệp khách hàng khác nhau để có thể tìm được phân khúc hiệu quả nhất, từ đó giúp tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Chọn đúng loại hình quảng cáo phù hợp đối tượng mục tiêu

Nếu mục tiêu của bạn là ra nhiều đơn hàng hãy ưu tiên cho những hình thức quảng cáo khuyến khích hành động như quảng cáo bài viết hoặc video hấp dẫn với lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Các hình thức quảng cáo phổ biến

Dùng nút kêu gọi hành động

Nếu muốn khách hàng thực hiện những hành động mà bạn mong muốn, hãy dùng những nút kêu gọi như “Mua ngay“, “Đăng ký ngay“, “Tìm hiểu thêm“,… Những nút này không chỉ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động tiếp theo mà còn tạo được sự khẩn trương, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xây dựng content chất lượng

Chất lượng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất kỳ chiến dịch Content Marketing nào. Hãy đầu tư cẩn thận cả về phần nội dung lẫn hình ảnh. Đảm bảo thông tin ngắn gọn, dễ hiểu và giải quyết đúng vấn đề của khách hàng.

A/B Testing

Để có thể tìm được cách chạy quảng cáo ra đơn phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, hãy thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau. A/B Testing sẽ giúp bạn xác định liệu tiêu đề, nội dung, hình ảnh hay nút kêu gọi nào là hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp bạn xác định đâu là yếu tố cần giữ lại, bỏ đi hay thay đổi, từ đó tối ưu quảng cáo cho những lần triển khai tiếp theo.

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thông qua những bài viết, video, hình ảnh,… Đây được đánh giá là công cụ cực kỳ hữu ích trong việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như chuyển đổi lượt xem thành khách hàng mua hàng thực tế.

Bạn đang cầm tìm một khóa học chạy quảng cáo Facebook có thể học cách lên chiến dịch, ngân sách, giá thầu, sáng tạo content hấp dẫn,…? Tìm hiểu và tham gia ngay khóa đào tạo chạy Facebook Ads từ cơ bản đến nâng cao tại IMTA ngay hôm nay để được học các kỹ năng, kiến thức từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nhé!

5 Hình thức chạy Facebook Ads ra trăm đơn hàng

Để có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook đạt tỷ lệ chuyển đổi cao, bước đầu tiên bạn cần chính là hiểu rõ những hình thức quảng cáo mà nền tảng này đang cung cấp. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng cũng như phù hợp với từng mục tiêu và nhóm đối tượng khác nhau mà bạn đang hướng đến. Một số hiện thức chạy quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook có thể kể đến như:

5 Hình thức chạy Facebook Ads ra trăm đơn hàng
5 Hình thức chạy Facebook Ads ra trăm đơn hàng

Quảng cáo bài viết

Đây là hình thức quảng cáo cơ bản nhất xuất hiện dưới dạng bài đăng với nội dung kèm hình ảnh hoặc video nhằm mục tiêu thu hút sự chú ý của người xem. Quảng cáo bài viết thường được sử dụng để thúc đẩy tương tác, xây dựng uy tín và tăng cường độ nhận diện thương hiệu.

Quảng cáo video

Được đánh giá là dạng quảng cáo thu hút sự chú ý tốt nhất, quảng cáo video thường được dùng trong những chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hoặc ra mắt thương hiệu. Thông qua video, bạn có thể kể một câu chuyện sinh động, hấp dẫn, dễ dàng giữ chân người xem lâu hơn và tạo ấn tượng sâu sắc với họ

Quảng cáo video Facebook
Quảng cáo video Facebook

Quảng cáo Carousel

Quảng cáo Carousel là dạng quảng cáo cho phép bạn hiển thị nhiều hình ảnh/video trong một bài đăng với mỗi phần tử đều có thể chứa liên kết. Hình thức này cực kỳ phù hợp nếu bạn muốn cùng lúc giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc một kể một câu chuyện bằng cách dùng nhiều khung hình, từ đó để khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm/dịch vụ của mình.

Quảng cáo Lead Ads

Nếu mục tiêu mà bạn đang hướng đến là thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng đến thì Lead Ads sẽ là hình thức hiệu quả nhất. Loại quảng cáo này được tích hợp biểu mẫu thu thập thông tin ngay trên Facebook để giúp người dùng có thể dễ dàng đăng kí mà không cần rời khỏi ứng dụng, qua đó tối ưu hóa trải nghiệm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo tương tác tin nhắn

Đây là hình thức quảng cáo nhằm mục đích khuyến khích người dùng nhắn tin trực tiếp đến doanh nghiệp để có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ. Đây là cách cực kỳ hiệu quả nhằm tạo kết nối cá nhân, tăng cơ hội tương tác trực tiếpkhả năng chuyển đổi mục tiêu tiềm năng thành khách mua hàng thực tế.

Người mới bắt đầu chạy Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?

Hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị ra chiến trận, việc chuẩn bị đầy đủ trang bị cần thiết sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tương tự vậy, nếu là người đang chập chững mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy chuẩn bị thật cẩn thận để có thể đảm bảo thực hiện một chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

Người mới bắt đầu chạy Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?
Người mới bắt đầu chạy Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?

Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng hàng đầu trong bất kì chiến dịch Marketing nào. Bạn cần phải nắm được một số thông tin cụ thể về khách hàng như độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm, sở thích,… cũng như các yếu tố về nhân khẩu học khác. Thực hiện tốt điều này sẽ bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp tối ưu ngân sách cho mỗi hoạt động quảng cáo của mình.

Xây dựng nội dung hấp dẫn

Content is king, nội dung quảng cáo chính là yếu tố hàng đầu thu hút sự chú ý của khách hàng.Hãy giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hấp dẫn, nêu rõ lý do tại sao họ nên chọn nó và khuyến khích hành động ngay lập tức.

Hình ảnh và video chất lượng

Đảm bảo hình ảnh và video chất lượng, rõ nét, sáng tạo, chuyên nghiệp và phải phản ánh đúng thực tế sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đặc biệt, video được đánh giá là công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng.

Đầu từ hình ảnh và video
Đầu từ hình ảnh và video

Tạo trang Landing Page đơn giản và thân thiện

Một Landing Page (Trang đích) sử dụng đơn giản và thân thiện với người dùng sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc thực hiện những hành động cụ thể như mua hàng, đăng kí nhận thông tin,… Bên cạnh đó, trang đích còn phải đơn giản, rõ ràng và dễ dàng điều hướng, đảm bảo khách hàng không gặp bất kỳ trở ngại nào khi chuyển từ quảng cáo sang trang đích.

Xác định ngân sách

Mơ lớn nhưng bắt đầu nhỏ. hãy khởi đầu với một khoản ngân sách nhỏ để thử nghiệm và điều chỉnh chiến dịch của bạn sao cho phù hợp. Khi đã có một kết quả khả quan, bạn có thể bắt đầu mở rộng thêm ngân sách nhằm tăng phạm vi tiếp cận với khách hàngtối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Mẫu kế hoạch ngân sách dành cho Marketing
Mẫu kế hoạch ngân sách dành cho Marketing

Kinh nghiệm cách chạy quảng cáo ra đơn đúc kết nhiều năm

Trong phần dưới đây, IMTA có tổng hợp một số mẹo chạy quảng cáo ra đơn đúc kết từ kinh nghiệm thực tế nhiều năm làm nghề của các chuyên gia tại trung tâm để giúp bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình đạt hiệu quả chuyển đổi tốt nhất.

Kinh nghiệm cách chạy quảng cáo ra đơn đúc kết nhiều năm
Kinh nghiệm cách chạy quảng cáo ra đơn đúc kết nhiều năm

Thiết lập Facebook Ads trên thiết bị di động

Theo một báo cáo thống kê mới nhất, phần lớn người dùng truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động. Chính vì vậy, bạn cần phải đảm bảo quảng cáo của mình thân thiện với chúng. Hãy kiểm tra bố cục, hình ảnh cũng như văn bản của quảng cáo trên di động để đảm bảo nội dung được hiển thị rõ ràng, dễ đọc để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Dùng bài viết có lượng tương tác lớn để chạy quảng cáo

Trên thực tế, khách hàng thường tin tưởng và bị thu hút bởi những nội dung phổ biến. Chính vì vậy, các bài viết có sẵn lượng tương tác cao thường có độ uy tín và thu hút tốt hơn khi chạy quảng cáo.

Chọn khung giờ vàng thiết lập quảng cáo Facebook

Mỗi đối tượng khách hàng đều có những khung thời gian hoạt động khác nhau trên Facebook. Chính vì vậy, việc nghiên cứu kỹ về thời gian Online của đối tượng mà bạn đang hướng đến để có thể chọn giờ đăng phù hợp sẽ tăng khả năng tiếp cận và lượng tương tác tự nhiên của họ.

Khoảng thời gian đăng bài Facebook để có lượt reach cao
Các thương hiệu có thể thấy các bài đăng thường có lượt tiếp cận và mức độ tương tác nhiều nhất khi đăng vào thứ 4 đến thứ 6, từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Sản phẩm phải thật sự chất lượng và thu hút

Dù bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào hay bất kỳ hình thức gì thì chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố đóng vai trò quyết định. Chỉ một sản phẩm thật sự chất lượng mới có thể thu hút sự quan tâm, tạo dựng lòng tin và thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng.

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo Fanpage theo yêu cầu Facebook

Để có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong việc giúp quảng cáo nổi bật và thu hút lượt tương tác từ khách hàng, hình ảnh trong quảng cáo cần phải rõ nét và tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn của Facebook. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm phổ biến như Canva có thể giúp bạn chỉ sửa được những bức ảnh chuyên nghiệp nhất.

Giao diện Canva
Giao diện Canva

Thường xuyên đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook Ads

Mọi chiến dịch Marketing Online nói chung hay Facebook Ads nói riêng đều cần phải liên tục phân tích dữ liệu quảng cáo để đánh giá xem liệu nó có đáp ứng được mục tiêu hay không. Thông qua kết quả đo lường, bạn có thể điều chỉnh những yếu tố cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả cùng chi phí cho chiến dịch.

4 Lỗi phổ biến khiến chạy quảng cáo không ra đơn

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích nhưng có một sự thật mà bất kỳ ai khi bán hàng Online trên Facebook đều phải đồng ý chí là nó cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, thách thức mà nếu không chú ý có thể khiến hao tốn tiền bạc nhưng không đem lại kết quả như mong muốn.

4 Lỗi phổ biến khiến chạy quảng cáo không ra đơn
4 Lỗi phổ biến khiến chạy quảng cáo không ra đơn
  • Thiết lập sai Target: Một quảng cáo dù hay đến đâu nhưng nếu tiếp cận những người không có nhu cầu hoặc không quan tâm sản phẩm chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả.
  • Sản phẩm không phù hợp kinh doanh trên Facebook: Một điều mà bạn phải ghi nhớ chính là không phải sản phẩm/dịch vụ nào cũng phù hợp để quảng bá trên Facebook. Nếu nó không phổ biến hoặc không hấp dẫn sẽ rất khó thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Chọn không đúng hình thức quảng cáo: Việc chọn sai loại hình quảng cáo không phù hợp với đối tượng mục tiêu sẽ khiến nó rất lãng phí ngân sách mà không mang đến kết quả như mong muốn.
  • Mẫu quảng cáo không phù hợp: Hãy thừa nhận đi, có phải nếu gặp một mẫu quảng cáo dài dòng, không rõ ràng chắc chắn bạn sẽ lướt qua, không thèm chú ý và chắc chắn khách hàng của bạn cũng vậy.

Kết luận

Mặc dù việc nắm được cách chạy quảng cáo ra đơn không phải là điều dễ dàng đặc biệt nếu bạn là người mới. Tuy nhiên, với 5 cách chạy quảng cáo ra đơn hàng cùng những kiến thức hỗ trợ mà IMTA mang đến trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể chạy một chiến dịch Facebook Ads đạt hiệu quả như mong đợi. Chúc bạn thành công.

Digital Marketing IMTA Facebook AdsHướng dẫn 5 Cách chạy quảng cáo ra đơn “Bùng nổ” doanh thu