Với tính năng vị trí đặt trong quảng cáo Google Ads bạn có thể ứng dụng trên nền tảng hiển thị GDN hoặc trên Youtube. Bạn có thể đặt quảng cáo của mình lên 1 website hoặc kênh Youtube bất kỳ.
Cách sử dụng tính năng vị trí đặt
Loại tính năng này chỉ giúp cho chúng ta chạy nền tảng quảng cáo hiển thị GDN và quảng cáo Youtube. Vị trí đặt tức là nơi mà banner hoặc video Youtube của bạn sẽ xuất hiện theo ý của bạn. Nếu bạn đang học quảng cáo Google Ads thì thấy tính năng này cũng giúp chúng ta đẩy quảng cáo đến người có quan tâm. Bài viết này sẽ phân tích rõ hơn.
Để dùng tính năng này bạn hãy vào chiến dịch quảng cáo đang chạy (GDN hoặc Youtube). Bạn nhấn vào mục Nội dung => Vị trí đặt => Chỉnh sử vị trí đặt
Sau đó là bạn chọn vị trí đặt cho quảng cáo của mình xuất hiện. Gồm có 5 lựa chọn:
- Trang web: Chọn những trang nằm trong mạng lưới GDN có liên kết đặt quảng cáo với Google
- Kênh Youtube: Chọn kênh Youtube mà bạn muốn đặt quảng cáo. Bạn nên chọn kênh liên quan hoặc kênh đối thủ của mình. Tất cả các video trong kênh sẽ xuất hiện quảng cáo của bạn.
- Video trên Youtube: Lựa chọn này sẽ đặt quảng cáo của chúng ta vào 1 video bất kỳ.
- Ứng dụng: Đặt quảng cáo trong các Apps mà bạn muốn (Điều kiện app này phải là trong Network phân phối quảng cáo của Google Ads)
- Các danh mục ứng dụng: Đặt quảng cáo vào Apps theo danh mục.
Ví dụ bây giờ mình muốn quảng cáo của mình xuất hiện lên kênh về ô tô. Mình sẽ gõ từ khóa Ô tô vào.
Chúng ta thấy rằng website có 27 trang có từ oto để đặt quảng cáo, Có trên 1.000 kênh YT để đặt, và trên 1.000 video nội dung liên quan, vào có 455 ứng dụng để đặt quảng cáo.
Còn nền bạn muốn đặt website nào bạn chọn website đó và nhấn tên miền của website vào.
- Khóa học quảng cáo Google Ads - Học cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học SEO Website - chuyên nghiệp
- Khóa Học Marketing Online Chạy quảng cáo đa kênh
Ưu nhược điểm của vị trí đặt
Thông thường các bạn sẽ rất hứng thú với phương án này, tuy nhiên khi chạy quảng cáo thì nhiều bạn thấy rằng quảng cáo phân phối không như ý. Chạy quảng cáo vị trí đặt cũng có những ưu điểm và nhược điểm.
Ưu điểm: Có thể đặt quảng cáo vào kênh Youtube hoặc Video theo nội dung mong muốn và lựa chọn được website, kênh Youtube để đặt.
Nhược điểm: Phân phối rất chậm và thậm chí quảng cáo không phân phối. Vì Đây là lựa chon mà Google không ưu tiên.
Lưu ý: Bạn đã dùng vị trí đặt thì không nên thêm đối tượng hay thêm nhân khẩu học gì nữa. Vì thêm quảng cáo có khả năng không phân phối rất cao.
Khi các bạn học digital marketing thì bạn nên dành ngân sách này để chạy Retarget trên Facebook sẽ hợp lý hơn so với ngân sách này cho vị trí đặt (vì chạy rất chậm).