Content là tất cả nội dung dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh mà người dùng có thể tiếp nhận được nhằm truyền tải thông tin với nhiều mục đích khác nhau. Vậy làm content cho mục đích marketing là gì? Hãy cùng IMTA tìm hiểu tổng quan về Content Marketing trong bài viết này nhé.
Content là gì?
“Content được định nghĩa là nội dung được thể hiện thông qua bất kỳ phương tiện hoặc loại hình nghệ thuật nào như văn bản, video hoặc âm nhạc, trang web hoặc các phương tiện điện tử khác”.
justwords.in
- Khóa học Digital Marketing - Chạy đa kênh chuyên sâu
- Khóa học Facebook Ads - Cơ bản đến nâng cao
- Khóa học quảng cáo Google Tìm kiếm & hiển thị cơ bản - chuyên sâu
- Khóa học SEO website Từ khóa bền vững
Content Marketing là gì?
Content Marketing (tiếp thị nội dung) là chiến lược marketing bằng nội dung dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, cung cấp thông tin cần thiết đến khách hàng. Nhìn chung mục đích của Content Marketing là cung cấp nội dung hữu ích để mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Như bạn đã thấy thì Content Marketing chưa bao giờ là lỗi thời cả, phương pháp này đem đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng và là chiến lược Marketing Online hiệu quả.
Vai trò của Content trong một chiến lược Marketing
“Conten is King” được đánh giá là một trong những câu nói đúng nhất khi nói về vai trò của Content trong chiến lược Marketing. Một số chức năng quan trọng nhất có thể kể đến như:
Tại sao Content quan trọng đối với doanh nghiệp?
Content được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Lợi ích của Content đối với doanh nghiệp không chỉ nằm ở việc thu hút và giữ chân các khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ việc xây dựng và củng cố thương hiệu.
Bên cạnh đó, một nội dung chất lượng còn giúp bạn tạo lòng tin và sự kết nối với khách hàng bằng cách giải quyết vấn đề mà học đang gặp phải, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như sự phát triển của doanh nghiệp.
Tối ưu SEO và công cụ tìm kiếm (SERP)
Content chất lượng cao chính là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Theo thuật toán của Google, công cụ tìm kiếm này sẽ ưu tiên nội dung Website sở hữu chất lượng cao và phù hợp từ khóa cùng ý định tìm kiếm của người dùng.
Chính vì vậy, một trong những ưu tiên hàng đầu của người làm Marketing hiện nay chính là tối ưu hóa nội dung phù hợp với từ khóa, tạo tiêu đề bài viết hấp dẫn cũng như có mô tả chi tiết nhằm giúp trang Web của mình sở hữu thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm nhằm tăng lượng truy cập tự nhiên.
Xây dựng thương hiệu (Branding)
Content được đánh giá là công cụ không thể bỏ quá trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nội dung không chỉ phải phù hợp với mục đích doanh nghiệp mà còn cần phải nhất quán nhằm tạo hình ảnh, uy tín thương hiệu và kết nối với khách hàng.
Một số loại nội dung như câu chuyện thương hiệu, chiến dịch nội dung cũng như các bài viết chia sẻ có giá trị sẽ tạo ra ấn tượng tích cực và lâu dài về thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
Xem thêm: So sánh Branding và marketing
Vai trò của content marketing với doanh nghiệp?
Một số vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp như sau:
Cung cấp thông tin
Content Marketing cung cấp thông tin hữu ích đến người dùng ở mọi phương tiện truyền thông từ website, mạng xã hội, truyền hình, quảng cáo,…
Đây là một phương pháp hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng biết đế thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình.
Xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp
Nhiệm vụ của Content Marketing là truyền tải thông điệp mà thương hiệu muốn tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, nội dung, tin tức.
Và tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, thương hiệu đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Tiếp thị nội dung đóng một vai trò quan trọng trong một chiến dịch truyền thông thành công. Thông thường, Content Marketing sẽ hướng đến các nền tảng trực tuyến như Facebook, Google, Twitter, Youtube…
Vì đây là môi trường chứa nhiều thông tin nên việc tiếp cận khách hàng sẽ bị động. Thế nên, để tiếp cận được khách hàng theo hướng chủ động thì nội dung càng cần có chiều sâu, ghép nối thông tin tinh tế không trùng lặp, đánh trúng tâm lý khách hàng thì thành công sẽ dễ dàng hơn.
Một chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng, có giá trị lâu dài và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Kết nối khách hàng và doanh nghiệp
Content Marketing là sợi tơ duyên kết nối khách hàng với doanh nghiệp, nếu không có nội dung, khách hàng sẽ không thể hiểu thương hiệu đang cung cấp những thông tin gì và lợi ích mà thương hiệu mang lại.
Bởi vì bên bạn là cung cấp một sản phẩm / dịch vụ, và khách hàng là bên lựa chọn một sản phẩm từ nhiều đơn vị khác nhau.
Vì vậy, để được khách hàng quan tâm và dõi theo một thương hiệu, thì trong mỗi chiến dịch Marketing, cần phải nghiên cứu để tạo nền tảng nội dung vững chắc. Kết nối thương hiệu và khách hàng, giúp họ giải quyết những vấn đề lo lắng.
Điều này tạo dựng được lòng tin của khách hàng và doanh nghiệp. Lưu ý rằng bạn nên quan tâm và chăm sóc khách hàng thường xuyên bằng cách cung cấp nhiều nội dung dưới dạng chia sẻ, câu chuyện để giữ họ kết nối với thương hiệu của bạn.
Tạo lợi nhuận và doanh thu
Content Marketing ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nó trở thành một công cụ làm việc hiệu quả không chỉ giới hạn trong lĩnh vực Marketing mà còn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghiệp, truyền hình,…
Không chỉ đưa nội dung đến với người dùng mà còn giúp các cá nhân, thương hiệu tăng thêm thu nhập và danh tiếng.
Ngoài ra Content Marketing còn là hoạt động truyền tải nội dung dựa trên nghiên cứu về khách hàng, hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm mang lại nội dung giá trị để giải quyết vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Quan trọng nhất, những nội dung được truyền thông phải tạo ấn tượng tốt và kết nối khách hàng với thương hiệu.
6 Dạng Content phổ biến nhất hiện nay
Theo thống kê, hiện nay có 6 dạng Content khác nhau tùy theo mục đích sử dụng gồm:
Blog Content và Articles
Blog Content và Articles là dạng bài viết truyền thống nhất được đánh giá là cực kỳ hiệu quả trong việc cung cấp thông tin chi tiết và mang đến giải pháp cho người đọc xử lý vấn đề mà họ đang gặp phải.
Thông thường, loại content này được dùng để thu hút traffic từ những công cụ tìm kiếm, xây dựng độ nhận diện thương hiệu, uy tín doanh nghiệp cũng như thu hút người dùng tiếp tục quay lại trang Web.
video Content
Được đánh giá là dạng bài viết có tốc độ phát triển nhanh và được ưa chuộng nhất hiện nay, Video Cotent giúp truyền tải thông tin đến người xem một cách trực quan, sinh động nhất.
Thông qua đó, tăng khả năng thu hút và giữ chân người xem. Một số ví dụ tiêu biểu về loại nội dung này có thể kể đến như: Video hướng dẫn, Video giới thiệu sản phẩm, video giáo dục,…
Content theo dạng hình ảnh (Infographic)
Content dạng hình ảnh là loại nội dung được kết hợp từ văn bản và đồ họa nhằm giúp thông tin được trình bày một cách đơn giản và hấp dẫn. Hiện nay, Infographic đang được sử dụng rất phổ biết trên các trang mạng xã hội cũng như những nền tảng trực tuyến khác.
Content theo dạng phỏng vấn (Interview)
Dạng bài viết này được xây dựng dựa trên bài phỏng vấn với các chuyên gia hoặc người nổi tiếng nhằm cung cấp cho người đọc một cái nhìn sâu sắc và có giá trị. Thông thường, lượt xem của Interview phụ thuộc vào danh tiếng cùng kiến thức của người được phỏng vấn.
Content theo dạng sách điện tử (Ebook)
Conent dạng sách điện tử (Ebook) là một hình thức nội dung cung cấp cho người đọc các thông tin chi tiết, có giá trị về một chủ đề cụ thể. Trong Marketing, loại nội dung này thường được sử dụng để thu thập thông tin liên hệ của người đọc hoặc xây dựng niềm tin và uy tín cho thương hiệu.
VD: Content về tài liệu SEO Ebook tại IMTA bạn có thể download để thấy file Ebook PDF.
Content dạng đánh giá (Review)
Đây là dạng bài viết thường được người đọc chọn làm cơ sở để quyết định liệu có nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đơn vị nào đó hay không bằng cách cung cấp các thông tin chi tiết và đánh giá từ những nguồn đáng tin cậy.
Các loại Content Marketing?
Bất kể nội dung của bạn là gì, hay bạn ứng dụng chiến thuật Digital Marketing nào vào kế hoạch quảng bá của mình thì Content Marketing là một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ giai đoạn nào của digital marketing.
Bởi vì đơn giản, Content là một phần không thể thiếu của các kế hoạch Marketing, vậy nên có một số dạng Content Marketing mà bạn có thể biết:
Viết Blog
Khi nội dung thông tin được chia sẻ thông qua Blog của doanh nghiệp mà những thông tin ấy đươc trau chuốt tỉ mỉ có thể khiến cho người dùng cảm thấy nội dung ấy thật sự giải quyết được vấn đề của họ và sẽ lan truyền thông tin ấy đến với người khác, điều này sẽ dẫn đến một số lợi ích sau:
- Giới thiệu được trang Web, Landipage với khách hàng mới và khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục quay lại
- Chăm sóc người dùng bằng các thông tin có lợi cho họ biến họ thành khách hàng tiềm năng
- Tạo dựng niềm tin với người dùng chưa biết đến thương hiệu của bạn.
Video
Theo thống kê của Hubspot, nếu một trang web hoặc trang đích chèn video, tỷ lệ chuyển đổi tăng 80%, hơn hẳn so với việc đọc một trang thông tin thông thường. Video là một hình thức truyền thông có tính tương tác và mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Ebook
Bản chất của Ebook thật ra cũng là sách, nhưng nền tảng tiếp cận của Ebook là trên kỹ thuật số. Ở trên nền tảng này thường chứa rất nhiều thông tin và kiến thức vô cùng phong phú.
Để người đọc có nhu cầu xem những tác phẩm ebook, nội dung trong Ebook cần tạo ra sự lôi cuốn và hấp dẫn trong nội dung. Từ đó, nếu khách hàng cảm thấy thông tin hữu ích, họ sẽ cung cấp Email để đăng ký nội dung mới từ ebook của bạn, việc này sẽ đem đến một số hình thức như
- Giảm thiểu chi phí in ấn
- Dễ dàng tiếp cận người qua nội dung
- Tạo sự chuyên nghiệp nhất định trong mắt khách hàng
- Có được nguồn doanh thu bền vững
Infographics
Ngoài các hình thức trên, infographics (hình ảnh với thông tin dưới dạng biểu đồ, số, biểu tượng,…) cũng được sử dụng. Phương pháp này dễ tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng bằng những hình ảnh bắt mắt nếu được làm một cách cẩn thận và tạo nên một nội dung hay có thể kiến khách hàng chia sẻ và lan truyền infographics của bạn theo hướng tích cực.
Email Marketing là một hình thức tiếp thị hiệu quả mang lại rất nhiều email từ các khách hàng tiềm năng. Là hình thức tiết kiệm chi phí tốt nhất, email có thể chủ động cung cấp thông tin, dịch vụ và sản phẩm. Việc gửi một loạt email tiếp thị cho người dùng không chỉ giúp các nhà tiếp thị nội dung tiếp cận lượng khách hàng lớn nhất.
Trong vô số hình thức Marketing, Email là hình thức giúp cho người dùng chủ động nhận được thông tin từ website, thương hiệu hay doanh nghiệp. Một số lợi thế từ Email Marketing so với những phương pháp khác là:
- Chi phí để thực hiện không cần quá nhiều.
- Dễ dàng định hướng thông tin, thông điệp, dịch vụ/sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu một cách chủ động.
- Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng
- Theo dõi, đánh giá, đo lường tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng hơn
Hướng dẫn sử dụng Mailchimp để làm Email Marketing.
Làm thế nào để phát triển chiến lược Content Marketing thành công?
Như đã đề cập ở trên, Content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong một chiến dịch Marketing. Vậy, làm thế nào để có thể xây dựng một chiến lược Content hiệu quả? Câu trả lời nằm trong 6 bước dưới đây.
Bước 1: Tạo kế hoạch Content tổng thể
Một kế hoạch Content tốt chính là nền tảng vững chắc cho một chiến lược nội dung thành công, đảm bảo nội dung được tạo ra phù hợp và đáp ứng được mục tiêu Marketing mà bạn đang đề ra. Để có thể làm được điều này, bạn cần xác định được mục tiêu, phân tích đối tượng, Insight khách hàng và lập danh sách chủ đề cùng các định dạng nội dung cần thiết.
Bước 2: Xây dựng nội dung sườn cho Content
Việc lên nội dung sườn sẽ giúp bạn tổ chức những ý tưởng và đảm bảo rằng nội dung của mình có được cấu trúc rõ ràng và dễ hiểu.
Hãy bắt đầu bằng cách xác định những phần chính của bài viết, những điểm cần nhấn mạnh cũng như cách trình bày thông tin để đảm bảo luôn giữ được sự quan tâm của người đọc.
Bước 3: Sản xuất nội dung độc đáo, sáng tạo
Nội dung sáng tạo, độc đáo, hấp dẫn chính là chìa khóa giúp một bài viết thu hút và giữ chân người đọc. Hãy đảm bảo rằng nội dung trong bài viết của bạn không chỉ mang thông tin đến người đọc mà còn phải thú vị và có giá trị giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp phải.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những yếu tố trực quan như hình ảnh, video để làm nổi bật nội dung và thu hút thêm sự quan tâm.
Bước 4: Kiểm tra và tối ưu hóa Content
Một trong những sai lầm lớn nhất mà người mới làm Content thường gặp phải chính là không kiểm tra nó trước khi xuất bản dẫn đến những sai lầm không đáng làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và doanh nghiệp.
Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã cẩn thận kiểm tra nội dung để nó không có những lỗi về chính tả, ngữ pháp cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tối ưu háo nội dung cho SEO thông qua việc dùng từ khóa, tiêu đề hấp dẫn cùng một số yếu tố SEO khác.
Bước 5: Phân phối nội dung đến đúng đối tượng khách hàng
Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn đưa nội dung của mình đến với các đối tượng khách hàng mục tiêu như: Các kênh truyền thông xã hội, Email Marketing và những nền tảng trực tuyến khác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã dùng các kênh phù hợp nhất để tiếp cận đúng đối tượng của mình cũng như tối đa hóa hiệu quả của chiến lược nội dung.
Bước 6: Đo lường và tối ưu lại chiến lược Content
Một chiến dịch Content không kết thúc ở việc hoàn thành nội dung và đăng nó lên mà còn nằm ở việc tiếp tục theo dõi, đo lường hiệu quả và kịp thời điều chỉnh nó cho phù hợp.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ mà bạn có thể dùng để phân tích theo dõi hiệu quả của nội dung và đo lường những chỉ số quan trọng như: Lượng traffic, tỷ lệ chuyển đổi, mức độ tương tác. Thông qua dữ liệu này, bạn sẽ có sẽ có thể điều chỉnh, tối ưu hóa chiến lược nội dung của mình để có thể cải thiệu hiệu quả.
Xem thêm: Các công cụ SEO
Kỹ năng để trở thành 1 content marketing chuyên nghiệp
Không phải cứ viết là bạn có thể trở thành một Content Writer được, Nếu bạn đang học digital marketing để theo ngành này thì bạn cần phải chăm chỉ rèn luyện kỹ năng từ bây giờ, để trở thành một Content Marketing chuyên nghiệp bạn cần có một số kỹ năng như:
Khả năng suy luận, phân tích và nghiên cứu
Để viết được một bài Content hay không chỉ cần chú trọng vào chất lượng nội dung mà còn là chủ đề của nội dung đó là gì. VD: bạn viết về chăm sóc thú cưng, trước khi viết bạn đi tìm hiểu về cách chăm sóc và nghiên cứu những sản phẩm chăm sóc tốt nhất cho thú cưng.
Như bạn đã thấy ở ví dụ, để viết được bài không những phải tìm hiểu và nghiên cứu chủ đề đó có gì mà phải hiểu được tại sao người dùng lại quan tâm, khi bạn có kỹ năng suy luận, phân tích và nghiên cứu thì cách viết của bạn sẽ ngày càng tốt lên và hiểu được vì sao mình cần nghiên cứu để có thể viết bài.
Kỹ năng chọn lọc
Không phải bạn muốn viết chủ đề nào cũng được, vì đôi khi một số thông tin hay vấn đề nào đó có thể khiến người đọc không thích, thế nên khi viết bạn cần lựa chọn những chủ đề nào mà người đọc thật sự thấy thích và quan tâm tâm đến thông tin nhiều hơn.
Việc làm này không chỉ cung cấp cho người dùng những nội dung hay mà còn giúp bạn mở rộng vốn kiến thức của mình ở khắp các lĩnh vực khác nhau, song nó cũng là một thử thách giúp cho bạn tìm hiểu và khai thác thêm về nhiều lĩnh vực.
Bạn có thểm tìm hiểu các công cụ nghiên cứu từ khóa để biết được nhu cầu thị trường, từ đó hướng content của mình theo chủ đề trên.
Khả năng viết và giao tiếp
Nội dung hấp dẫn và tạo được giá trị thường sẽ đến từ những câu truyện. Bạn có thể thấy được rằng những nội dung có xu hướng trình bày theo dạng chia sẻ cá nhân được chú ý nhiều hơn so với những dạng tin tức
Vì thế nếu muốn viết tốt bạn nên luyện tập kỹ năng viết của mình thường xuyên, chăm đọc các tài liệu và viết nhiều chủ đề để cách mình truyền tải thông tin được tốt hơn. Ngoài ra một người làm nội dung cũng cần một kỹ năng mềm tốt để dễ giao tiếp trong công việc, phỏng vấn, trò chuyện với khách hàng.
Khả năng quản lý
Đối với một Copywriter để có thể hoàn thành được các công việc của bản thân, họ cần phải biết quản lý và sắp xếp thời gian, lịch trình làm việc, nếu không quản lý được thì những công việc cần thực hiện sẽ không làm được.
Thế nên bạn muốn trở thành một người làm nội dung bạn nên có một lịch trình quản lý công việc tốt, sắp xếp thời gian hiệu quả để có thể tạo ra những bài viết chất lượng và nội dung thật hấp dẫn để thu hút người đọc hơn.
Một số mẫu content hay sáng tạo của các nền tảng
Sau đây là một số mẫu giúp bạn hiểu thêm về Content Marketing, và làm sao để tạo nên một Content thu hút người dùng.
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, nên có rất nhiều doanh nghiệp và thương hiệu đang tập trung Marketing đến khách hàng trên mạng xã hội này vì vậy nội dung rất đa dạng, bạn có thể tham khảo mẫu content dưới đây để thu hút khách hàng được nhiều hơn
” Backup dữ liệu website là 1 trong những công việc rất quan trọng trong quá trình bạn xây dựng website lâu dài, đặc biệt là những website làm SEO hoặc đang học chạy quảng cáo Google Ads.
Backup website tức là bạn lưu trữ file database và source code trên chính máy tính của bạn, nếu server máy chủ có xảy ra sự cố thì bạn cũng có thể phục hồi website nhanh chóng, hoặc đơn giản nhất là backup để di chuyển website từ nhà cung cấp hosting này sang nhà cung cấp hosting khác.
Việc backup có thể áp dụng bằng 2 hình thức tự động và thủ công. Thủ công bạn có thể dùng cPanel, tự động nếu dùng WordPress thì có thể dùng plugin All-in-One WP Migration.
Link tại mục cm của bài viết nhé cả nhà
#seoimta #googleimta #wordpressimta “
Website
Ở dạng này bạn có thể sáng tạo nên Content Marketing cho riêng mình hoặc thuê báo chí viết bài để có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, nhờ đó tăng thêm doanh thu, uy tín và danh tiếng cho thương hiệu.
Trong khóa học SEO tại IMTA thì IMTA có hướng dẫn học viên onpage bao gồm luôn việc viết blog, viết bài chuẩn SEO ngoài ra còn dùng báo như một loại backlink mặc dù là link báo Nofollow nhưng vẫn có giá trị.
Youtube
Youtube là nền tảng chia sẽ những video, thế nên để thực hiện quảng cáo Content Marketing, bạn nên làm một Video Marketing có thời lường tầm 30 giây – 5 phút và nội dung cần xúc tích, tập trung vào chủ đề chính, tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, dưới đây là mẫu quảng cáo:
Tiktok
TikTok là một nền tảng chia sẻ những nội dung ngắn, nội dung trên nền tảng này rất đa dạng, vì vậy Content trên nền tảng này cũng cần xây dựng nội dung thú vị và thời lượng cho phù hợp từ 10-30 giây, nhằm hạn chế khách hàng lướt qua nội dung của bạn trên nền tảng này.
Facebook & Instagram
Đây là nền tảng chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân, nội dung trên nền tảng này sẽ tập trung rất nhiều về hình ảnh. Thế nên nếu bạn đang muốn sử dụng nền tảng này để bán hàng thì hãy tập trung và đầu tư nhiều vào hình ảnh nhé.
3 xu hướng phát triển của Content Marketing trong tương lai
Cùng với sự phát triển không ngừng của các nền tảng mạng xã hội, Content cũng có những cập nhật liên tục để có thể nhanh chóng theo kịp các xu hướng mới nhất.
Sự phát triển của Content Video và Livestream
Content video và livestream hiện đã và đang trở thành loại nội dung được nhiều người yêu thích. Nếu video cung cấp thông tin một cách sinh động, tạo lượng tương tác cao thì livestream lại mang đến cơ hội tương tác trực tiếp cùng khả năng tạo kết nối tức thời đến người xem.
Tăng cường nội dung tương tác
Theo báo cao phân tích các xu hướng Content mới, những loại nội dung tương tác như quiz, khảo sát cũng như các công cụ trực tuyến hiện đang ngày càng được các Marketer ưa chuộng bởi khả năng thu hút lượng người dùng lớn và tương tác cao.
Đặc biệt, loại nội dung này không chỉ mang đến giá trị cho người dùng giúp tăng uy tín thương hiệu mà còn giúp bạn thu thập được thêm các thông tin về họ.
Tích hợp AI và tự động hóa trong việc sáng tạo nội dung
Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, công nghệ AI và tự động hóa đang ngày càng trở thành công cụ đắc lực trong quá trình sáng tạo nội dung.
Một số chức năng tiêu biểu như: Tạo nội dung tự động, phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng. Từ đó, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và làm tăng hiệu quả chiến lược Content.
Kết luận
Làm Content Marketing không chỉ cần tập trung vào mỗi cách làm nội dung mà bạn còn phải tìm hiểu xu hướng, khách hàng, lên kế hoạch… để nội dung của mình tiếp cận được với nhiều người và lan truyền nội dung ấy một cách nhanh chong. Vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu được Content Marketing là gì, hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn biết thêm về content và các kỹ năng để làm Content hiệu quả.
Content đặc biệt trở nên quan trọng trong thời đại mà mạng xã hội phát triển, bạn có thể tạo ra bài viết, hình ảnh, video có khả năng viral thì thương hiệu của bạn trở nên có giá trị hơn. Ngoài ra nếu bạn chạy quảng cáo và đang học chạy quảng cáo Facebook thì thì bạn hãy nên sáng tạo content, tạo ra các mẫu content hấp dẫn để giá thầu quảng cáo giảm xuống.
Nếu bạn còn có thắc mắc hay câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ để được giải đáp các thông tin về các khóa học Digital Marketing, học chạy quảng cáo Google Ads, khóa học quảng cáo facebook và nhiều thông tin khác.