Các lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads để đem lại hiệu quả, bài viết này sẽ check list những điều quan trọng nhất khi chạy Fb Ads.

Hiện nay Facebook là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ, với hơn hàng tỷ người truy cập mỗi ngày. Đây chính là lý do mà Facebook trở nên 1 nền tảng hấp dẫn cho các bạn kinh doanh online/doanh nghiệp muốn nâng cao doanh số.

Không những vậy, Facebook đang sở hữu những phát minh và thuật toán hàng đầu trong lĩnh vực Social Media áp dụng vào công nghệ quảng cáo.

Thị phần nền tảng Social 2023
Thị phần nền tảng Social

Thế nhưng, không phải ai khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo cũng đều đem lại hiệu quả, thậm chí nhiều cá nhân/doanh nghiệp đang chạy Facebook Ads có thể lỗ, không đem đến kỳ vọng như ban đầu.

Bài viết này sẽ phân tích lý do vì sao quảng cáo lỗ, và check list những điều lưu ý quan trọng giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình hơn. Nếu bạn đang chạy Ads mà chưa tốt, bạn hãy nên dừng lại, phân tích mọi thứ trước khi lên camp. Việc lên camp là sử dụng tool thôi, không có kinh nghiệm hay không có tư duy tốt sẽ làm cho bạn càng làm càng lạc hướng.

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook Ads được viết tắt của Facebook Advertising, đây là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Và bạn cần phải trả phí cho Meta (công ty mẹ của Facebook) để Facebook hiển thị sản phẩm/thương hiệu của mình đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Một mẫu ví dụ quảng cáo Facebook
Một mẫu ví dụ quảng cáo Facebook

Với hình thức quảng cáo phân phối tự động, bạn có thể nhắm đối tượng mục tiêu qua các yếu tố: Nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…của người dùng.

Nguyên lý vận hành của Facebook Ads

Facebook họ có những thuật toán riêng của họ để đẩy quảng cáo đến người có nhu cầu. Hàng ngày Facebook đang theo dõi tất cả hành vi người dùng trên nền tảng của họ, những dữ liệu họ thu thập được sẽ đưa về máy chủ Facebook, những thuật toán thông minh trên máy chủ đã được nạp trước đó sẽ phân tích dữ liệu và đẩy quảng cáo đến những người mà Facebook cho rằng có tiềm năng mua hàng.

Trí thông minh nhân tạo Facebook
Trí thông minh nhân tạo Facebook

Như vậy quảng cáo Facebook thực sự hiệu quả khi bạn hiểu sâu về những gì Facebook đang làm, từ đó có những hướng điều chỉnh tốt hơn.

Trong khóa học quảng cáo Facebook tại IMTA, IMTA tập trung vào hiểu bản chất, hiểu thuật toán. Từ đó giúp bạn chủ động tối ưu quảng cáo đúng hơn. Người chạy ads sẽ không còn mơ hồ mỗi khi lên chiến dịch.

Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Facebook ngày càng được lớn mạnh không ngừng, vì thế nên Facebook Ads chính là một phương tiện quảng cáo giúp đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khi sử dụng như:

  • Quảng cáo Facebook Ads giúp bạn có thể nhắm đúng các đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Có khả năng lan truyền nhanh chóng nhờ vào tính kết nối và lan truyền của Facebook.
  • Quảng cáo Facebook có chi phí thấp sẽ giúp tiết kiệm chi phí.
  • Tương tác với người dùng qua quảng cáo Facebook giúp tăng sự kết nối với khách hàng.
  • Khi chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ đem lại sự linh hoạt cho bạn, khi muốn điều chỉnh chiến dịch quảng của mình.

Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Có rất nhiều lý do về việc quảng cáo Facebook không hiệu quả, bao gồm việc sản phẩm có phù hợp với Facebook không. Bạn lưu ý rằng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với Facebook. Khi bạn chạy nhiều chiến dịch, làm nghề ads đủ lâu thì bạn sẽ hiểu rằng sản phầm nào phù hợp nền tảng nào. Trong trường hợp quảng cáo Facebook không hiệu quả, bạn có thể thay đổi về content, cách target, cách thức chọn lựa chiến dịch.

Vì sao quảng cáo Facebook không hiệu quả
Vì sao quảng cáo Facebook không hiệu quả

Sau đó có thể chúng ta phải dùng đến kỹ thuật đa kênh kết hợp với quảng cáo Google Ads từ đó quảng cáo được scale ở nhiều nền tảng khác nhau tạo ra hiệu ứng tổng thể.

Nếu các bạn đang xác định việc làm Digital Marketing trở thành một chuyên viên giỏi, bạn nên học Digital Marketing đa kênh là lựa chọn tốt nhất và hiện nay các doanh nghiệp đang rất cần những bạn có thể làm đa kênh.


Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Sau đâu là những checklist những yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook mà bạn cần phải nắm được để tối ưu quảng cáo hiệu quả hơn.

Thiết kế hình ảnh thu hút

Đây là điều mà bạn cần lưu ý đầu tiên, vì thiết kế hình ảnh trong quảng cáo Facebook Ads rất quan trọng, được coi là yếu tố quyết định đến kết quả của các chiến dịch quảng cáo.

Bạn phải hiểu về kích thước chuẩn hình ảnh quảng cáo Facebook. Sau đây là bảng kích thước bạn có thể tham khảo nhé.

Kích thước đăng ảnh Facebook
Kích thước đăng ảnh Facebook

Ngoài việc hình ảnh cần phải có sự sáng tạo thì, yêu cầu chúng phải đúng tỷ lệ, kích thước cũng như là mật độ text. Bạn có thể sử dụng các công cụ Photoshop hoặc Canva để thiết kế ra những hình ảnh bắt mắt cho quảng cáo của mình.

Canva giúp bạn thiết kế hình ảnh nhanh chóng
Canva giúp bạn thiết kế hình ảnh nhanh chóng

Bạn có điều kiện nên mua Canva pro và mua theo nhóm. Trong khóa học tại IMTA. IMTA sẽ hỗ trợ bạn Canva Pro

Yếu tố sáng tạo và thông điệp truyền thông đúng trọng tâm sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng chú ý với sản phẩm của bạn hơn. Bạn không nên quảng cáo những hình ảnh đơn điệu thiếu thông tin.

Hơn hết, bạn nên có những hình ảnh chân thực về sản phẩm/dịch vụ, người mua hàng ngày càng thông minh. Họ muốn xem những hình ảnh chân thực nhất chứ không phải qua chỉnh sửa.

Mẫu quảng cáo video

Quảng cáo video là cách chân thực nhất để khách hàng có thể nhìn thấy, cảm nhận được sản phẩm thực tế hơn so với hình ảnh.

Ví dụ: Để quảng cáo khóa học Facebook Ads tại IMTA thì ngoài hình ảnh, IMTA cũng sử dụng thêm video lớp học thực tế đang diễn ra để các bạn học viên chuẩn bị đăng ký khóa học biết được không gian lớp học, phòng học, giảng viên dạy.

Buổi học Facebook Ads tại IMTA

Bạn chỉ cần có chiếc điện thoại có thể quay video cũng đủ. Sau đó chuyên nghiệp hơn thì bạn hãy đầu tư thiết bị như: Tripod, Micro, Gimbal…

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. Khi bạn nhắm đúng mục tiêu cho quảng cáo của mình càng tốt sẽ giúp đem lại tỷ lệ chuyển đổi càng cao. 

Nhắm đối tượng quảng cáo Facebook
Nhắm đối tượng quảng cáo Facebook

Thế nên Facebook có phần mềm giúp bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu trong quảng cáo Facebook đó là Facebook Audience Insights

Bảng phân tích Insight khách hàng
Bảng phân tích Insight khách hàng

Với công cụ này bạn có thể hình dung rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình qua: Địa điểm, tuổi và giới tính, hành vi mua hàng, ngôn ngữ sử dụng, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp,…

Chia nhỏ đối tượng quảng cáo

Khi bạn chia nhỏ các đối tượng cho từng nhóm quảng cáo thành từng nhóm người cụ thể sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng thiết kế hình ảnh, soạn văn bản để quảng cáo hấp dẫn và dễ dàng hơn, chính vì vậy bạn hãy nên chia nhỏ đối tượng nhằm giúp cho người xem quảng cáo có được nhiều khả năng kết nối với doanh nghiệp của mình và trở thành khách hàng cao hơn là khi chọn đối tượng lớn và chung.

Phân nhóm đối tượng
Phân nhóm đối tượng

Nhưng nếu như bạn đang muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp mình, thì có thể nhắm mục tiêu đối tượng lớn và chung.

Những nội dung bị cấm và hạn chế

Các chính sách của Facebook ngày càng được thắt chặt, chính vì thế bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những trường hợp những bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc nặng hơn là bị khóa luôn tài khoản quảng cáo do đã vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.

Khi dùng từ ngữ thì bạn phải tránh những từ ngữ bị cấm và bị hạn chế sau đây: Liên quan đến Y tế, các thành phần hóa học, những từ liên quan đến tiền tệ tài chính, từ chỉ đích danh ai đó hoặc chủng tộc, Quốc gia, đào tạo nghề, những từ mang tính chất cam kết,…Còn những nội dung về hình ảnh như: Cận cảnh bộ phận cơ thể, so sánh trước sau,…

Việc vi phạm chính sách có thể làm cho tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa dẫn đến phải lập tài khoản mới. Những bạn chạy quảng cáo vi phạm chính sách thì thường xuyên phải có lượng tài nguyên để chạy quảng cáo.

Chạy thử nghiệm phân tách A/B

Việc thử nghiệm phân tách A/B giúp bạn có thể thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo từ đó bạn sẽ biết được là phiên bản nào là hoạt động tốt nhất, cải thiện lại các chiến dịch trong tương lai của mình.

Thử nghiệm testing AB
Thử nghiệm testing AB

Khi thực hiện thử nghiệm thì càng ít biến quảng cáo thì kết quả trả về càng chính xác, thông thường thì kết quả thử nghiệm A/B sẽ có sau một vài tuần chạy thử nghiệm.

Lời kết

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook này sẽ giúp cho bạn có thể đem lại hiệu quả tối ưu cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình.

Ngoài ra, nếu như bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook Ads, có thể tham gia khóa học quảng cáo Facebook Ads tại IMTA để có cho mình các kiến thức và kỹ năng về đối tượng, xây dựng Conntent, lên chiến dịch, tối ưu ngân sách, đặt giá thầu, cài đặt chatbot,…những yếu tố này rất quan trọng, chúng quyết định sự thành công của các chiến dịch quảng cáo Facebook.

Có những sản phẩm rất phù hợp với Facebook Ads, tuy nhiên có những sản phẩm bạn cần phải làm thêm Google Ads, hoặc tiết kiệm chi phí lâu dài bạn cũng có thể học seo website để đưa từ khóa lên top đầu Google sẽ có đơn hàng đều đặn hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Digital Marketing IMTA Facebook AdsCác Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Để Hiệu Quả