Backlink là một trong những yếu tố quan trọng và được các SEOer quan tâm trong quá trình làm SEO website. Trong bài viết này, IMTA sẽ giải thích chi tiết về khái niệm Backlink là gì và cách xây dựng Backlink chất lượng nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

Backlink là một phần quan trọng của SEO Offpage, liên quan đến việc đặt các liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn. Những liên kết này không chỉ giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm mà còn tăng độ tin cậy và uy tín cho website. Ngoài ra việc sở hữu nhiều backlink chất lượng còn giúp thu hút lưu lượng truy cập từ các website đó.

Ví dụ dưới đây là backlink từ trang báo đến một money site khác với anchor text “nước hoa John Varvatos”.

Backlink là gì
Backlink là gì

Tuy nhiên, không phải tất cả các backlink đều có giá trị như nhau. Chất lượng của backlink phụ thuộc vào độ uy tín của từng trang web liên kết. Các backlink từ các trang web không uy tín hoặc spam link đx từng bị Google phạt có thể gây hại nhiều hơn là mang lại lợi ích cho trang web của bạn. Do đó, việc xây dựng đi Backlink cần được thực hiện một cách có quy trình và chiến lược rõ ràng.

Thường khi đặt backlink ở một trang báo, guest post, thì có 2 thành phần chính bạn cần quan tâm khi đi Backlink:

  • Anchor Text: Anchor Text là văn bản có thể nhấp vào trong một hyperlink. Nó giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang được liên kết. Việc sử dụng anchor text phù hợp và liên quan đến từ khóa mục tiêu có thể cải thiện đáng kể thứ hạng trang web.
  • Dofollow và Nofollow: Ngoài việc đặt Anchor Text, các SEOer thường quan tâm đến là link đặt trong Anchor Text là link Dofollow hay Nofollow. Hiểu đơn giản Dofollow Backlinks cho phép công cụ tìm kiếm theo dõi liên kết và chuyển giá trị SEO từ trang nguồn sang trang đích, giúp cải thiện thứ hạng của trang đích. Còn Nofollow Backlinks thì ngược lại, nó ngăn cản công cụ tìm kiếm theo dõi liên kết, không chuyển giá trị SEO trực tiếp nhưng vẫn mang lại lưu lượng truy cập từ người dùng và tăng cường độ nhận diện thương hiệu.

Chúng ta thường nghe việc đi Backlink đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai SEO. Vậy cụ thể thì Backlink sẽ mang lại những lợi ích gì, IMTA đã liệt kê ra 3 ưu điểm khi dùng Backlink:

  • Cải thiện thứ hạng tìm kiếm: Backlink được xem như là phiếu bầu đối với Google. Backlink từ các trang web uy tín giúp tăng độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm, từ đó cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Khi website của bạn nhận được nhiều backlink chất lượng, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá trang web của bạn có giá trị, dẫn đến thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
  • Lập chỉ mục nhanh hơn: Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để crawl và lập chỉ mục nội dung mới. Khi trang web của bạn có nhiều backlink từ các trang web uy tín, các bot của công cụ tìm kiếm sẽ theo liên kết, crawl và lập chỉ mục trang web của bạn nhanh hơn. Đặc biệt đối với những website thường xuyên xuất bản content mới đều đặn và muốn nó index nhanh trong kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng.
  • Thu hút traffic từ nguồn đặt backlink: Backlink không chỉ cải thiện SEO mà còn có thể mang lại lượng traffic trực tiếp từ các trang web liên kết. Khi người dùng nội dung trên trang web liên kết, họ cảm thấy nội dung hữu ích và nhấp vào liên kết dẫn đến trang web của bạn, bạn sẽ nhận được traffic từ nguồn đó. Điều này không chỉ tăng lưu lượng truy cập mà còn giúp bạn tiếp cận đến những người dùng mới, có thể trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Ngoài những ưu điểm trên thì việc xây dựng và đi Backlink cũng có nhiều nhược điểm:

  • Khả năng bị phạt từ công cụ tìm kiếm: Nếu bạn xây dựng backlink từ các trang web không uy tín hoặc spam nhiều, công cụ tìm kiếm như Google có thể phát hiện phạt website bạn như: giảm thứ hạng hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn trang web của bạn khỏi kết quả tìm kiếm. Khiến gây tổn hại lớn đến độ uy tín của trang web và công việc kinh doanh của bạn.
  • Phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài: Việc dựa vào backlink để cải thiện SEO nghĩa là bạn phụ thuộc vào các trang web khác. Nếu các trang web này thay đổi chính sách liên kết, bị phạt hoặc ngừng hoạt động, bạn có thể mất đi một lượng lớn backlink, ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng và lượng truy cập của trang web của bạn.
  • Cạnh tranh cao: Việc xây dựng backlink chất lượng không dễ dàng và thường đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Các đối thủ cạnh tranh trong ngành hiện nay cũng đang làm SEO và đi những backlink tốt nhất, làm tăng sự cạnh tranh. Điều này đòi hỏi bạn phải không ngừng cải thiện và duy trì chiến lược backlink của mình để giữ vững thứ hạng.
  • Chi phí đi Backlink cao: Để đi những backlink chất lượng đòi hỏi một khoản phí không hề nhỏ. Vì vậy, tùy vào từng thời điểm và điều kiện bạn có thể cân nhắc đi backlink để tối ưu.
  • Khó kiểm soát chất lượng: Không phải tất cả các backlink đều có chất lượng như nhau. Một số backlink có thể đến từ các trang web không liên quan hoặc có chất lượng thấp, có thể gây hại nhiều hơn là mang lại lợi ích. Việc kiểm soát và duy trì chất lượng của các backlink này có thể gặp khó khăn và yêu cầu sự giám sát liên tục.

Để có thể đi backlink hiệu quả, ngoài việc nắm vững các kiến thức cơ bản, bạn cần phải hiểu rõ thuật toán của Google. Đặc biệt, hiểu rõ về các mô hình backlink phổ biến là rất quan trọng. Dưới đây là ba mô hình backlink phổ biến nhất.

  • Mô hình Backlink Wheel Link: Đây là một phương pháp xây dựng liên kết trong đó các trang web tạo ra một mạng lưới liên kết với nhau theo dạng hình bánh xe. Mỗi trang web sẽ liên kết đến trang web trung tâm (money site) và cũng liên kết đến trang web kế tiếp trong vòng tròn. Mục đích của mô hình này là tạo ra sự đa dạng trong các liên kết và tăng cường sức mạnh liên kết cho trang web trung tâm. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện cẩn thận, mô hình này có thể bị các công cụ tìm kiếm phát hiện và phạt do vi phạm quy tắc xây dựng liên kết tự nhiên.
Mô hình Backlink Wheel Link
Mô hình Backlink Wheel Link
  • Mô hình Backlink Pyramid Link: Đây là một chiến lược xây dựng liên kết theo cấu trúc kim tự tháp, bao gồm nhiều tầng liên kết khác nhau. Tầng trên cùng là trang web chính (money site) nhận được liên kết trực tiếp từ các trang web ở tầng dưới. Tầng thứ hai bao gồm các trang web chất lượng cao liên kết đến trang web chính, trong khi các tầng tiếp theo có thể bao gồm các trang web có chất lượng thấp hơn. Mục đích của mô hình này là tạo ra một hệ thống liên kết mạnh mẽ và tự nhiên, giúp trang web chính tăng cường độ tin cậy và thứ hạng tìm kiếm.
Mô hình Backlink Pyramid Link
Mô hình Backlink Pyramid Link
  • Mô hình Backlink Star Link: Mô hình Backlink Star Link (liên kết hình sao) là một phương pháp xây dựng liên kết trong đó tất cả các trang web liên kết trực tiếp đến trang web chính (money site). Trong mô hình này, trang web chính nằm ở trung tâm và các trang web khác liên kết vào nó như các điểm trong hình sao. Mô hình Star Link giúp tập trung sức mạnh liên kết trực tiếp vào trang web chính, tuy nhiên, nó đòi hỏi các trang web liên kết phải có chất lượng cao để tránh rủi ro bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm.
Mô hình Backlink Star Link
Mô hình Backlink Star Link

Một khi website được triển khai đi Backlink chất lượng sẽ càng được Google đánh giá cao. Dưới đây là 6 loại Backlink mà bạn có thể triển khai đi backlink cho website của mình:

Backlink từ mạng xã hội bao gồm liên kết đặt trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, và Pinterest,… Những liên kết này thường đến từ các bài đăng, bình luận hoặc hồ sơ cá nhân.

Backlink từ mạng xã hội Pinterest
Backlink từ mạng xã hội Pinterest

Mặc dù các liên kết từ mạng xã hội thường là nofollow (không truyền sức mạnh SEO trực tiếp), nhưng chúng vẫn rất quan trọng vì có thể tạo ra lượng truy cập và tăng cường sự nhận diện thương hiệu. Chúng cũng giúp xây dựng mối liên kết và tương tác với người dùng.

Ví dụ: Bạn chia sẻ một bài viết blog về “cách làm SEO trong 2024” trên trang Facebook cá nhân hoặc Group, Fanpage và thêm liên kết đến trang blog, đây là một dạng backlink mạng xã hội. Mặc dù liên kết từ Facebook thường là nofollow, nhưng nó vẫn có thể giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu và tạo ra lưu lượng truy cập từ người dùng mạng xã hội.

Backlink từ Web 2.0 được tạo ra từ các nền tảng và dịch vụ Web 2.0 như WordPress, Blogger, hoặc Tumblr. Những liên kết này thường đến từ các blog cá nhân hoặc trang web do người dùng tạo và quản lý.

Backlink từ Web 2.0
Backlink từ Web 2.0

Backlink từ Web 2.0 có thể có sức mạnh tốt nếu được xây dựng chất lượng cao, với nội dung có giá trị và liên quan. Chúng giúp cải thiện SEO nhờ vào việc cung cấp các liên kết từ các nguồn có độ tin cậy cao.

Backlink Guest Post

Backlink từ Guest Post là liên kết được đặt trong các bài viết mà bạn viết cho các blog hoặc trang web khác. Đây là một phương pháp hiệu quả để xây dựng liên kết chất lượng, vì bạn không chỉ có cơ hội đặt liên kết đến trang web của mình mà còn có thể tiếp cận đến một lượng lớn người đọc mới.

Các liên kết từ các guest post thường được coi là dofollow và mang lại giá trị SEO cao, đặc biệt nếu trang web nơi bạn đăng bài có độ tin cậy và liên quan đến ngành của bạn.

Backlink từ các trang báo là những liên kết được đặt trên các bài viết hoặc tin tức trên các trang web tin tức uy tín. Những liên kết này có giá trị cao vì các trang báo thường có độ tin cậy và thẩm quyền cao trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Backlink báo
Backlink báo

Chúng không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm mà còn có thể mang lại lượng truy cập chất lượng từ độc giả của các trang báo.

Ví dụ: Một bài báo trên một trang tin tức lớn như VNExpress có đề cập đến dịch vụ/sản phẩm của bạn và bao gồm một liên kết đến trang web của bạn. Đây là một dạng backlink từ báo. Những liên kết này thường có giá trị cao vì các trang báo có độ tin cậy cao và có thể mang lại lượng truy cập lớn.

Backlink từ PBN (Private Blog Network) là những liên kết được tạo ra từ các blog thuộc mạng lưới riêng của bạn. Mặc dù phương pháp này có thể mang lại sức mạnh SEO nhanh chóng, nhưng nó cũng tiềm ẩn rủi ro lớn, bởi vì đây được xem là Black Hat SEO. Các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, rất chú ý đến các mạng lưới liên kết không tự nhiên và có thể áp dụng các hình phạt nặng nếu phát hiện ra. Do đó, việc sử dụng PBN cần phải được thực hiện cẩn thận và có chiến lược.

Ví dụ: Bạn tạo ra một mạng lưới những trang blog cá nhân với nội dung liên quan đến sức khỏe và từ đó liên kết đến trang web thương mại điện tử của bạn. Đây là một backlink từ PBN. Dù có thể mang lại lợi ích về SEO, nhưng bạn cần cẩn thận với phương pháp này để tránh bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm nếu để lộ footprint.

Backlink từ các trang web có đuôi .gov và .edu là những liên kết đến từ các trang web của các tổ chức chính phủ và các cơ sở giáo dục. Những liên kết này được xem là rất giá trị trong SEO vì các trang web này thường có độ tin cậy và uy tín cao.

Do đó, việc có được một liên kết từ các trang .gov hoặc .edu có thể tăng đáng kể về độ tin cậy và thứ hạng tìm kiếm của trang web của bạn.

Ví dụ: Bạn có một bài viết trên một trang web của trường đại học (một blog của trường Đại học,…) mà trong đó có một liên kết đến trang web của bạn. Đây là một backlink từ một trang web .edu. Các liên kết từ các trang web .gov hoặc .edu thường có giá trị cao trong SEO do độ tin cậy và uy tín của chúng.

Với những loại backlink khác nhau như Entity, báo, guest post,… vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng backlink

  • Link juice: Link juice là thuật ngữ được dùng để mô tả giá trị hoặc sức mạnh mà một trang web truyền cho một trang khác thông qua backlink. Khi một trang web có độ uy tín cao liên kết đến trang web của bạn, một phần sức mạnh của nó sẽ được truyền qua, giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng site cùng chủ đề: Khi xây dựng backlink, việc chọn các trang web có cùng chủ đề với trang web của bạn là rất quan trọng. Các backlink từ các trang web liên quan thường có giá trị cao hơn và được đánh giá cao hơn bởi các công cụ tìm kiếm, vì chúng cho thấy rằng nội dung của bạn có liên quan và hữu ích đối với chủ đề đó.
  • Backlink Dofollow/Nofollow: Ngoài việc tìm các site cùng chủ đề, bạn nên chú ý về link trỏ về là link Dofollow hay Nofollow. Hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 link này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược liên kết hiệu quả hơn.
  • DA/PA: Domain Authority (DA)Page Authority (PA) là các chỉ số do Moz phát triển, đo lường độ uy tín của một trang web hoặc một trang cụ thể. Nếu backlink từ các trang có chỉ số DA và PA càng cao, trang web bạn càng có khả năng xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
  • Sức mạnh tổng thể Authority Score (Semrush) & Traffic: Authority Score là một chỉ số tổng hợp, đo lường sức mạnh tổng thể của một trang web dựa trên nhiều yếu tố như lưu lượng truy cập, chất lượng backlink, và độ tin cậy của trang web. Việc kiểm tra xem Website nào có chỉ số Authority Site cao sẽ giúp tăng độ uy tín của bạn khi nhận backlink từ site.

Check sức mạnh backlink bằng Majectic SEO

Majectic SEO là một trong những công cụ SEO dùng để kiểm tra xem sức mạnh Backlink website khá hiệu quả. Để kiểm tra sức mạnh Backlink một website bất kì, đầu tiên bạn đăng kí tài khoản Majectic.

Đăng kí tài khoản Majectic
Đăng kí tài khoản Majectic SEO

Sau khi vào Dashboard, bạn điền URL bất kì website nào để tiến hành nghiên cứu đối thủ. Ví dụ ở đây mình sẽ xem website VNExpress.net.

Sau khi điền URL xong, bạn để ý LINK PROFILE, ở day có 2 chỉ số bao gồm:

  • Citation Flow: là chỉ số đo lường sức mạnh của một trang web dựa trên số lượng các liên kết trỏ về nó. Website có số Citation Flow cao tức web của đối thủ có nhiều backlink.
  • Trust Flow: là chỉ số đánh giá mức độ tin cậy của các liên kết trỏ về trang web này. Chỉ số Trust Flow cao cho thấy rằng các backlink của đối thủ đến từ các nguồn đáng tin cậy và có uy tín.

Bạn để ý đến đường góc 45°, nếu càng nhiều màu tím ở bên góc CITATION FLOW tức website này có số lượng Backlink nhiều hơn về chất lượng (TRUST FLOW).

Nếu bạn check đối thủ mà màu tím lại nằm nhiều hơn bên TRUST FLOW, tức đối thủ đang đầu tư xây dựng chiến lược đi Backlink chất lượng hơn là đi nhiều về số lượng.

Dưới đây là quy trình xây dựng Backlink hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 01: Xây dựng link Entity và Blog 2.0 (có thể xem đây là backlink): Tạo các trang web 2.0 và link Entity để cung cấp nền tảng cho việc xây dựng liên kết. Ví dụ, bạn có thể tạo blog trên các nền tảng như WordPress, Blogger hoặc Medium và liên kết đến trang web của bạn từ các bài viết chất lượng. Điều này giúp tạo ra các liên kết ban đầu và xây dựng độ tin cậy cho trang của bạn
  • Bước 02: Đi những link mạnh như Guest Post: Bạn có thể tìm liên hệ các bên đối tác để viết bài và đăng trên các blog hoặc trang web có uy tín trong ngành của bạn. Ví dụ, bạn có thể viết một bài viết chuyên sâu về SEO và đăng trên một blog nổi tiếng về marketing. Có một cách khác là Bạn có thể mua bán Guest Post bằng cách lên các Group Facebook, forum để mua. Việc này không chỉ giúp bạn xây dựng liên kết chất lượng mà còn tăng cường sự hiện diện của bạn trong ngành.
  • Bước 03: Đi link uy tín báo, Site Authority cao cùng chủ đề: Nhắm đến việc đặt liên kết trên các trang báo và các trang web có độ tin cậy cao và chủ đề liên quan đến ngành của bạn. Ví dụ, một bài báo trên trang tin tức hàng đầu về công nghệ, có chứa liên kết đến trang web của bạn, sẽ giúp tăng cường độ tin cậy và cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
  • Bước 04: Xây dựng hệ thống PBN riêng cho website: Xây dựng một mạng lưới blog cá nhân (PBN) để cung cấp thêm các liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một số blog trên các tên miền khác nhau với nội dung liên quan và liên kết đến trang chính của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng PBN cần phải được thực hiện cẩn thận để tránh bị phạt từ các công cụ tìm kiếm.
  • Bước 05: Text Link (thường chỉ dùng là bước cuối cùng): Bước cuối bạn có thể sử dụng textlink như một phần bổ sung để tăng cường chiến lược xây dựng liên kết của bạn. Ví dụ, bạn có thể đặt liên kết văn bản trong các bài viết, diễn đàn, hoặc các trang web liên quan để tạo thêm liên kết đến trang của bạn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng Textlink sau khi đã hoàn thành các bước trước đó để đảm bảo chất lượng và hiệu quả khi xây dựng chiến lược Offpage. Và đặt biệt việc sử dụng textlink chỉ khi website bạn “khá mạnh” có độ uy tín cao. Bởi nếu website còn mới nhưng trong một thời gian ngắn lại đổ về quá nhiều Backlink thì Google có thể đánh giá website bạn đang spam backlink và phạt website.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều tool SEO hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra và audit Backlink, trong đó 2 tool được dùng nhiều nhất hiện tại là Ahrefs và SEMRush:

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ hàng đầu được các SEOer sử dụng để kiểm tra và phân tích backlink. Ahrefs cung cấp nhiều thông tin & chỉ số chi tiết về các backlink của trang web, bao gồm nguồn gốc, loại liên kết (dofollow hoặc nofollow), anchor text, và nhiều chỉ số khác.

Check backlink bằng Ahrefs
Check backlink bằng Ahrefs

Công cụ này giúp bạn theo dõi các backlink, phát hiện các liên kết có giá trị cao, và loại bỏ các liên kết xấu có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.

Giá thành Ahrefs khá cao khi so với các công cụ SEO web khác hiện nay, có 4 option cho từng nhu cầu:

  • Gói Lite: ($129/tháng) – dành cho người dùng cá nhân hoặc các dự án nhỏ.
  • Gói Standard: ($249/tháng) – dành cho cho SEO freelancer, và chuyên viên marketing.
  • Gói Advanced: ($399/tháng) – Thích hợp cho những doanh nghiệp vừa hoặc team SEO in-house.
  • Gói Enterprise: ($14,990/năm) – Dành cho doanh nghiệp lớn hoặc Agency SEO.

SEMrush

SEMrush là một công cụ SEO khác được rất nhiều người dùng, Công cụ với nhiều tính năng mạnh mẽ cung cấp khả năng kiểm tra và phân tích backlink.

SEMrush cho phép bạn xem hồ sơ backlink của trang web của mình và của đối thủ cạnh tranh, giúp bạn nghiên cứu chiến lược đi backlink của họ. Đặc biệt, so với giá của Ahrefs thì SEMRush rẻ hơn khá nhiều.

Hiện tại, giá sử dụng SEMRush có 3 option:

  • Gói Pro: 129$/ tháng – Dành cho người mới và team SEO nhỏ.
  • Gói Guru: 249$ / tháng – Dành cho Agency hoặc các doanh nghiệp cỡ vừa
  • Gói Business: 499$ tháng – Doanh nghiệp và các doanh nghiệp lớn.

Để nghiên cứu backlink của một website bất kì bằng SEMRush cũng rất dễ dàng. Đầu tiên bạn vào tool SEMRush, ở cột bên trái mục LINKBUIDING, bạn chọn Backlink Analytics:

Bạn vào Backlink Analytics, điền url website và bấm Analyze
Bạn vào Backlink Analytics, điền url website và bấm Analyze

Sau khi điền website bất kì, bạn chọn Analyze. Chờ một lúc SEMRush sẽ phân tích cho bạn tổng quan Backlink website.

Để xem chi tiết từng Backlink, bạn chọn tab Backlink:

Chọn vào tab "Backlink" để xem chi tiết backlink
Chọn vào tab “Backlink” để xem chi tiết backlink

Sau khi chọn tab Backlink như trên hình, ở đây SEMRush sẽ liệt kê chi tiết từng Backlink trỏ về website bạn, bao gồm link báo, guest post, entity, Web 2.0,…

Phân tích chi tiết Backlink
Phân tích chi tiết Backlink

Ở đây bạn có thể lọc ra những Backlink nào vẫn còn đang hoạt động, hoặc những backlink nào đã mất, những backlink nào là Dofollow hay Nofollow,… Sau khi đã filter xong, bạn có thể Export ra thành file excel để quản lý và audit.

Kết luận

Chắc chắn ở thời điểm hiện tại backlink vẫn là là một phương pháp giúp tối ưu SEO một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này IMTA đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về backlink và các phương pháp xây dựng backlink hiệu quả, từ đó giúp bạn áp dụng thành công vào chiến lược SEO cho website của mình.

Nếu bạn đang muốn có một quy trình đi Backlink và chiến lược SEO Offpage cho dự án của mình, bạn có thể tham khảo khóa học SEO website tại IMTA. Với lộ trình học rõ ràng để đưa từ khóa lên công cụ tìm kiếm Google bằng kỹ thuật White Hat, từ việc giúp bạn hiểu rõ cách thức hoạt động của Google, các kĩ thuật Technical SEO, cho đến Onpage và Offpage SEO để tối ưu Website lên đầu công cụ tìm kiếm.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH IMTA
Địa chỉ: Tòa Nhà Charmington La Pointe, số 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 02822699899
Email: info@imta.edu.vn
Website: imta.edu.vn

Digital Marketing IMTA SEO WebsiteBacklink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng backlink hiệu quả