Không chỉ đơn thuần là một chiến dịch quảng bá sản phẩm, các chiến dịch Marketing hiệu quả còn chạm đến trái tim người tiêu dùng bằng cách hiểu rõ nhu cầu, hành vi cùng đặc điểm của họ. Trong bài viết này, cùng IMTA phân tích những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam để rút được bài học cho kế hoạch tiếp thị trong tương lai của mình nhé!

8 Chiến dịch Marketing thành công nhất ở Việt Nam

Dưới đây là những chiến dịch Marketing ở Việt Nam không chỉ mang đến hiệu quả kinh doanh ấn tượng mà còn để lại dấu ấn sâu đậm. Mỗi ví dụ đều là những minh chứng cho sự sáng tạokhả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt từ những thương hiệu hàng đầu thị trường hiện nay.

Chiến dịch Marketing “Sunlight for men” của Sunlight

Chiến dịch “Sunlight for men” của Sunlight được xây dựng nhằm mục tiêu phá vỡ rào cản giới tính trong vấn đề làm việc nhà. Nếu trước đó, đối tượng khách hàng mà sunlight hướng đến chỉ là những người phụ nữ nội trợ thì với chiến dịch này, Sunlight đã quyết định mở rộng đối tượng mục tiêu, hướng đến đối tượng nam giới, đặc biệt là những người trẻ có xu hướng tham gia công việc gia đình.

Chiến dịch Marketing "Sunlight for men" của Sunlight
Chiến dịch Marketing “Sunlight for men” của Sunlight
  • Cách triển khai: Chiến dịch dùng yếu tố hài hước kết hợp cùng các video quảng cáo sinh động. Những video miêu tả hình ảnh nam giới mạnh mẽ, tự tin trong việc rửa chén, làm việc nhà từ đó tạo nên sự đồng cảm với người đàn ông hiện đại. Bên cạnh đó, quảng cáo còn dùng âm nhạc và kịch bản đơn giản nhưng cực kỳ gần gũi.
  • Hiệu quả: Giúp Sunlight tăng cường độ nhận diện thương hiệudoanh số bán hàng. Đồng thời, mở được một tệp khách hàng mới.

Honda với chiến dịch Marketing “Đi về nhà”

Honda tạo ra chiến dịch tết “Đi về nhà” mang thông điệp về giá trị gia đình cùng các khoảnh khắc sum hợp trong dịp tết. Ý tưởng chính của chiến dịch này nhằm tôn vinh những hành trình quay về quê, về với gia đình trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Honda với chiến dịch Marketing "Đi về nhà"
Honda với chiến dịch Marketing “Đi về nhà”
  • Cách triển khai: Chiến dịch dùng bài hát “Đi về nhà” do Đen Vân cùng JustaTee thể hiện kết hợp cùng hình ảnh những người con xa quê, những người trở về nhà đón tết. Từ đó, mang đến cảm xúc sâu sắc cùng sự kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng. Các cảnh quay vừa thực tế, gần gũi nhưng không cầu kỳ càng làm tăng tính chân thực cho thông điệp.
  • Hiệu quả: Video quảng cáo đã thu hút hàng triệu lượt xem, thích và chia sẻ trên mạng xã hội. Góp phần tăng doanh số bán xe máy của Honda trong dịp tết đồng thời củng cố vị thế của Honda như một thương hiệu gắn liền với giá trị gia đình.

Chiến dịch “Khai xuân bức phá” của Tiger Beer

Chiến dịch “Khai xuân bức phá” của Tiger Beer được tạo ra nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ trong dịp tết khi khuyến khích họ không ngừng vươn lên và vượt qua thử thách. Trong quảng cáo này, Tiger Beer muốn gắn liền hình ảnh thương hiệu của mình với tinh thần mạnh mẽ, không ngừng nỗ lực nhằm khởi đầu một năm mới với những bước tiến mới.

Chiến dịch "Khai xuân bức phá" của Tiger Beer
Chiến dịch “Khai xuân bức phá” của Tiger Beer
  • Cách triển khai: Quảng cáo sử dụng câu chuyện về những người trẻ năng động, dám đương đầu vượt qua khó khăn hướng đến thành công. Những cảnh quay sống động được kết hợp cùng hình ảnh người trẻ đón Tết với niềm vui và sự tự tin, giúp tạo nên một không khí đầy lạc quan, vui tươi.
  • Hiệu quả: Chiến dịch đã giúp Tiger Beer cũng cố hình ảnh một thương hiệu trẻ trung, năng động. Không chỉ thu hút được sự chú ý của giới trẻ mà còn thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm trong dịp tết, tạo ra sự gắn kết giữa Tiger Beer cùng tinh thần phấn đấu, bức phá của người trẻ.

Lifebuoy với chiến dịch “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10”

Chiến dịch “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10” được Lifebuoy thực hiện nhằm khuyến khích người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, duy trì được thói quen vệ sinh tay đúng cách để có thể phòng tránh bệnh tật. Đặc biệt, chiến dịch này được lan truyền rộng rãi và cực kỳ được yêu thích nhờ vào sự kết hợp giữa thông điệp vệ sinh với trò chơi dân gian “ước 10 được 10”.

Lifebuoy với chiến dịch "Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10"
Lifebuoy với chiến dịch “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10”
  • Cách triển khai: Lifebuoy dùng trò chơi dân gian để truyền tải thông điệp về sự quan trọng của việc rửa tay đúng cách. Những video quảng cáo giới thiệu hình ảnh trẻ em vừa vui vẻ rửa tay vừa thực hiện những bài học vệ sinh trong không khí lễ hội tựu trường, kết hợp cùng thông điệp đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ.
  • Hiệu quả: Chiến dịch đã đạt thành công rất lớn trong việc giúp gia tăng nhận thức về tầm quan trọng của vệ sinh tay đối với sức khỏe cộng đồng đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh. Chiến dịch này không chỉ giúp doanh số của Lifebuoy tăng mạnh mà còn góp phần nâng cao ý thức vệ sinh trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh, sinh viên.

Chiến dịch “Cảm ơn” nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của Beamin

Chiến dịch “Cảm ơn” được Beamin triển khai nhằm mục đích tri ân các khách hàng, đối tác nhà hàng cùng đội ngũ tài xế đã đồng hành cùng thương hiệu mình trong suốt 3 năm qua.

Chiến dịch "Cảm ơn" nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của Beamin
Chiến dịch “Cảm ơn” nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của Beamin
  • Cách triển khai: Với thông điệp chính “Cảm ơn bạn vì đã tạo nên Beamin ngày hôm nay”, Beamin đã triển khai chiến dịch theo nhiều phương pháp khác nhau như: Video kể về hành trình phát triển, các chương trình khuyến mãi cũng như sự kiện tri ân. Từ đó, tạo sự kết nối cảm xúc sâu sắc với cộng đồng.
  • Hiệu quả: Không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, chiến dịch này còn giúp gia tăng tương tác trên mạng xã hội cũng như cải thiện doanh thu.

Pepsi với chiến dịch Marketing “Không có gì cản bước bạn về nhà”

Trong thời điểm bối cảnh đại dịch, khi mọi người gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm phương tiện để về nhà, Pepsi đã triển khai một chiến dịch nhằm tôn vinh giá trị gia đình, tập trung vào những hành trình đầy khó khăn nhưng cũng cực kỳ cảm xúc của những người trở về gia đình.

Pepsi với chiến dịch Marketing "Không có gì cản bước bạn về nhà"
Pepsi với chiến dịch Marketing “Không có gì cản bước bạn về nhà”
  • Cách triển khai: Quảng cáo dùng hình ảnh của những chuyến đi xa, mặc dù gặp phải vô số khó khăn nhưng cuối cùng vẫn là niềm vui và sự ấm áp khi được đoàn tụ cùng gia đình. Chiến dịch là sự kết hợp hoàn hảo giữa thông điệp “Không gì cản bước bạn về nhà” cùng những hình ảnh vô cùng thực tế và gần gũi.
  • Hiệu quả: Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ cực kỳ mạnh mẽ từ người tiêu dùng, giúp Pepsi không chỉ tăng độ phủ sóng thương hiệu mà còn giúp nổi bật các giá trị nhân văn trong thời kỳ đại dịch.

Chiến dịch Marketing thành công “Xui hay vui” của Kotex

Chiến dịch “Xui hay vui” của Kotex được đánh giá là cực kỳ ý nghĩa khi muốn thay đổi cách xã hội nhìn nhận về kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, không còn là điều xui xẻo mà là một phần tự nhiên trong cuộc sống.

Chiến dịch Marketing thành công "Xui hay vui" của Kotex
Chiến dịch Marketing thành công “Xui hay vui” của Kotex
  • Cách triển khai: Nhằm giảm bớt sự căng thẳng khi nhắc đến kỳ kinh nguyệt, Kotex đã tạo ra các video quảng cáo mang đậm yếu tố giải trí, giúp người xem có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nói về vấn đề nhạy cảm này.
  • Hiệu quả: Chiến dịch đã giúp Kotex nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời thay đổi nhận thức của phụ nữ về kỳ kinh nguyệt và gắn kết ngày càng nhiều khách hàng nữ với thương hiệu.

Bitis với chiến dịch Marketing “Đi để trở về”

Đây được xem là một trong những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam của Bitis Hunter khi muốn thay đổi hình tượng của mình từ một thương hiệu giày thể thao truyền thống sang một biểu tượng thời trang hiện đại, trẻ trung.

Bitis với chiến dịch Marketing "Đi để trở về"
Bitis với chiến dịch Marketing “Đi để trở về”
  • Cách triển khai: Chiến dịch được triển khai bằng cách sử dụng bài hát “Đi để trở về” của Soobin Hoàng Sơn, thể hiện hành trình mong muốn đi xa khám phá và sau đó là trở về với gia đình, kết hợp cùng hình ảnh trẻ trung, năng động.
  • Hiệu quả: Bitis đã thành công trong việc thay đổi hình ảnh thương hiệu, biến sản phẩm của họ trở thành lựa chọn phổ biến của giới trẻ. Chiến dịch không chỉ giúp tăng doanh số mà còn xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu.

Chiến dịch Marketing là gì?

Chiến dịch Marketing là một chuỗi những hoạt động có kế hoạch nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Một chiến dịch thành công phải có mục tiêu rõ ràng (Tăng doanh số, nâng cao độ nhận diện thương hiệu), thông điệp hấp dẫn và phù hợp cũng như có công cụ triển khai đa dạng (Các nền tảng mạng xã hội, TV, sự kiện offline).

Mặc dù hiện nay có rất nhiều bài viết, video hướng dẫn cách chạy các chiến dịch Digital Marketing hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng bị ngộp bởi vô vàn các kiến thức nếu không biết mình nên bắt đầu từ đâu, hay đâu là công cụ phù hợp nhất với mục tiêu mà mình đang muốn đạt được. Chính vì vậy, việc tham gia khóa học Digital Marketing Online TPHCM từ cơ bản đến chuyên sâu tại IMTA cùng các chuyên gia sẽ giúp bạn có được tất cả những gì mà mình đang tìm kiếm.

5 Yếu tố cần có để thực hiện chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam

5 yếu tố dưới đây là chìa khóa dẫn đến thành công cho bất kỳ chiến dịch Marketing thành công nào ở Việt Nam. Khi được triển khai đồng bộ và linh hoạt, chúng không chỉ giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà còn có thể tạo ra những giá trị bền vững về mặt thương hiệu.

5 Yếu tố cần có để thực hiện chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam
5 Yếu tố cần có để thực hiện chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam

Hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu chính là yếu tố cơ bản và cốt lõi nhất mà bất kỳ chiến dịch Marketing nào cũng phải có để thành công. Để có thể làm được điều này, doanh nghiệp sẽ phải:

  • Phân tích dữ liệu khách hàng: Dùng các công cụ như Google Analytics, CRM cũng như thực hiện khảo sát để nắm được hành visở thích của khách hàng.
  • Xác định chân dung khách hàng (Customer Personal): Những thông tin cơ bản về nhân khẩu học (tuổi, giới tính, nghề nghiệp), hành vi tiêu dùng cũng như yếu tố tâm lý.
  • Theo dõi xu hướng: Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến khách hàng như văn hóa, xu hướng mạng xã hộinhững chiến dịch truyền thông lớn.

Thông điệp độc đáo, dễ nhớ

Thông điệp chính là “linh hồn” của bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Để có thể đảm bảo triển khai được một chiến dịch thành công, thông điệp cần dễ nhớ, dễ chia sẻ trên những nền tảng truyền thông, có thể chạm được cảm xúc tạo được gắn kết sâu sắc với khách hàng cũng như nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng đa kênh truyền thông

Ở Việt Nam có rất nhiều kênh khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Đó có thể là thông qua các kênh trực tuyến như Facebook, Tiktok, Instagram hay các nền tảng video hoặc những hoạt động tổ chức sự kiện, quảng cáo ngoài trời, bán hàng trực tiếp tại cửa hàng,… Tuy nhiên, cần đảm bảo đồng nhất mọi thông điệphình ảnh trên mọi nền tảng để có thể tăng độ nhận diện.

Tận dụng xu hướng địa phương

Khách hàng hiện nay đặc biệt là giới trẻ cực kỳ nhạy bén với các yếu tố như văn hóa, phong tục, ngôn ngữ địa phươngxu hướng thời đại.

Để tận dụng được điều này, các chiến dịch Marketing được triển khai vào những dịp lễ, tết nên được gắn với các giá trị truyền thống cũng như dùng thông điệp được bản địa hóa để dễ dàng thu hút sự chú ý, tạo thiện cảm và gần gũi hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp cùng những trào lưu trên Tiktok, Instagram để có thể tạo sức lan tỏa nhanh chóng cho thông điệp của mình.

Đo lường và tối ưu hóa liên tục nhằm kịp thời điều chỉnh

Bất kỳ chiến dịch Marketing nào cũng chỉ thực sự hiệu quả khi được theo dõi và điều chỉnh kịp thời dựa trên dữ liệu thực tế. Đó có thể là dùng những công cụ như Google Analytics, Facebook Ads Manager để đo lường chỉ số; lắng nghe ý kiến khách hàng thông qua những kênh mạng xã hội, khảo sát, bộ phận chăm sóc khách hàng; hoặc tối ưu hóa nội dung, phân phối ngân sách hay chọn lại kênh phù hợp nếu không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Kết luận

Thông qua những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam, có thể thấy rằng sự sáng tạo, khả năng thích ứng cũng như thấu hiểu khách hàng chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Chính vì vậy, không chỉ cần đầu tư vào thông điệp, doanh nghiệp còn phải biết dùng những công cụ truyền thông hiệu quả để có thể mang đến trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ cho khách hàng.

Digital Marketing IMTA Thương HiệuTOP 8 Chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam