Viral Content được đánh giá là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp thương hiệu có thể tiếp cậntương tác với khách hàng. Vậy, Viral Content là gì? Làm thế nào để có thể tạo ra nó một cách hiệu quả nhất? Đâu là những chiến lược tối ưu hóa nội dung viral? Mời bạn cùng IMTA tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Viral Content là gì?

Viral Contentnội dung có khả năng lan truyền rộng rãi trong thời gian ngắn thông qua các nền tảng phổ biến như mạng xã hội, Email hoặc những kênh truyền thông khác. Đó có thể là video, hình ảnh, bài viết hay bất kỳ loại nội dung nào có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ chia sẻ nó.

Content Video
Content Video

Bên cạnh việc giúp tăng cường sự hiện diện thương hiệu, nội dung viral còn tạo ra được sự tương tác tích cực với khách hàng. Khi nội dung của bạn trở nên viral, nó có thể tăng cường lưu lượng truy cập trang web, nâng cao tỉ lệ chuyển đổi cũng như tạo ra lượng khách hàng mới mà bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho quảng cáo.

Bạn đang quản lý mảng nội dung nhưng chưa biết làm sao để lập một kế hoạch Content hiệu quả? Có quá nhiều dạng Content khác nhau khiến bạn không biết cách chọn loại nội dung phù hợp với khách hàng của mình? Đừng lo, tất cả các vấn đề của bạn sẽ được giải quyết khi sau khi hoàn thành khóa học Content Marketing – Sáng tạo nội dung, tăng chuyển đổi số tại IMTA.

10 Dạng Content Viral phổ biến hiện nay

Dưới đây là 10 dạng nội dung Viral (Viral Content) phổ biến mà bạn có thể dễ dàng áp dụng để tăng cường sự chú ý và khả năng chia sẻ.

10 Dạng Viral content phổ biến hiện nay
10 Dạng Viral content phổ biến hiện nay
  1. Nội dung gây sốc: Những thông tin có thể khiến người đọc cảm thấy bất ngờmuốn chia sẻ ngay lập tức.
  2. Video ngắn: Những video từ 30 giây đến 1 phút có thể dễ dàng thu hút sự chú ýchia sẻ của người xem.
  3. Infographic dễ hiểu: Những hình ảnh với thông tin rõ ràng, trực quan, giúp người xem có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin.
  4. Các câu chuyện cảm động: Các câu chuyện sở hữu nội dung chân thành, cảm động có thể chạm đến cảm xúc của người xem và khuyến khích họ chia sẻ nó.
  5. Nội dung được tạo dựa trên memes: Dạng content này có thể dễ dàng tạo chú ý cũng như sở hữu khả năng lan truyền mạnh mẽ.
  6. Hình ảnh ấn tượng: Các hình ảnh đẹp ấn tượng khiến người xem phải dừng lạichia sẻ.
  7. Khảo sát và thống kê: Mang đến thông tin hữu ích thú vị có thể tạo ra những xu hướng có thể tạo được sự quan tâm.
  8. Nội dung theo trend: Tạo ra các nội dung liên quan đến những xu hướng đang hot trên những nền tảng mạng xã hội.
  9. Content tương tác: Những cuộc thi hoặc khảo sát khuyến khích người dùng tham gia và chia sẻ.
  10. Nội dung từ những người nổi tiếng: Sự tham gia của người nổi tiếng sẽ làm tăng sức hấp dẫn cho nội dung của bạn.
phương pháp marketing trên tiktok
phương pháp marketing trên tiktok

5 Cách tối ưu hóa nội dung cho Viral gia tăng lượt chia sẻ

Một số lưu ý quan trọng bạn cần biết khi tạo Viral Content (Nội dung Viral) không chỉ giúp nội dung hấp dẫn mà còn có thể được lan truyền rộng rãi.

5 Cách tối ưu hóa nội dung cho Viral gia tăng lượt chia sẻ
5 Cách tối ưu hóa nội dung cho Viral gia tăng lượt chia sẻ

Tập trung xây dựng và phát triển nội dung dài

Một nội dung dài có thể mang đến nhiều giá trị hơn cho người đọc. Khi nhận được thông tin sâu sắc và chi tiết, người đọc sẽ cảm nhận được sự hữu ích và có cảm giác cần phải chia sẻ thông tin này.

Tùy chọn cài đặt nâng cao cho bài viết
Tùy chọn cài đặt nâng cao cho bài viết

Chia sẻ để nhận được thứ gì đó

Khuyến dịch người dùng chia sẻ nội dung của bạn thông qua việc cung cấp một phần quà hoặc một ưu đãi nào đó. Đây được đánh giá là cách cực kỳ hiệu quả trong việc giúp tăng tương tác content của bạn.

Nội dung đánh trúng cảm xúc

Khi có thể chạm đến các cảm xúc của người xem như niềm vui, nỗi buồn hoặc sự ngạc nhiên, nội dung sẽ dễ dàng được lan truyền hơn. Chính vì vậy, hãy cố gắng trong việc tạo ra những câu chuyện thực sự có ý nghĩa.

Nội dung “Đu Trends”

Thông qua việc theo dõi những xu hướng mới nhấttạo các nội dung liên quan sẽ giúp Content của bạn tăng khả năng được chia sẻ.

Tạo nội dung gây tranh cãi

Nội dung gây tranh cãi thường có sức hút đặc biệt trong việc tạo sự chú ýkhuyến khích người xem thảo luận. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với các vấn đề nhạy cảm để tránh tạo những phản ứng tiêu cực.

3 Yếu tố góp phần tạo nên nội Content Viral

Một số yếu tố góp phần tạo nên sự hiệu quả của Content Viral:

3 Yếu tố góp phần tạo nên Content Viral
3 Yếu tố góp phần tạo nên Content Viral

Nội dung có khả năng viral

Nội dung của bạn cần phải sở hữu những yếu tố nổi bật, độc đáo cũng như hấp dẫn để có thể Viral. Đảm bảo thu hút được sự chú ý của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có đủ những tác nhân kích thích lan truyền

Thông qua việc tạo ra những yếu tố như nút chia sẻ, các cuộc thi thú vị sẽ tăng khả năng lan truyền cho nội dung của bạn.

Thời điểm kích hoạt phù hợp

Nếu nội dung của bạn được phát hành vào thời điểm liên quan đến sự kiện hoặc xu hướng nào đó sẽ có khả năng được lan truyền cao hơn.

4 Lưu ý quan trọng khi làm nội dung lan truyền

Một số lưu ý giúp Viral Content của bạn không chỉ thu hút mà còn đạt hiệu quả tốt nhất trong việc xây dựng thương hiệutạo nội dung tích cực.

4 Lưu Ý quan trọng khi làm nội dung lan truyền
4 Lưu Ý quan trọng khi làm nội dung lan truyền

Content Viral cần liên quan đến thương hiệu

Nội dung cần phản ánh đúng giá trị thông điệp thương hiệu của bạn muốn truyền tải để đảm bảo nó không chỉ viral mà còn không tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng.

Không vi phạm các quy định pháp luật, thuần phong mỹ tục Việt Nam

Hãy luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật cũng như những tiêu chuẩn văn hóa xã hội.

Đánh giá, đo lường kết quả Viral Content

Cũng như bất kỳ chiến dịch Content Marketing nào, việc theo dõi phân tích hiệu quả Viral content là cực kỳ quan trọng. Hãy dùng những công cụ phân tích để có thể theo dõi lượt xem, lượt chia sẻtương tác.

Không bao giờ từ bỏ

Một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý chính là nội dung viral thường sẽ không đến ngay lập tức. Thành công của content viral thường cần một quá trình kiên trì và liên tục thử nghiệm với nhiều loại nội dung khác nhau đến khi bạn có thể tìm ra được công thức phù hợp.

Kết luận

Có thể thấy rằng, để có thể tạo được một Viral Content bạn là một việc vừa đơn giản nhưng lại cũng không hề dễ dàng. Thông qua việc áp dụng những chiến lược IMTA đã cung cấp, bạn sẽ có thể tạo ra cho mình những nội dung hấp dẫn, thu hút cũng như sở hữu khả năng lan truyền mạnh mẽ.

Một số câu hỏi thường gặp (FAQ) về Viral Content

Câu hỏi thường gặp (FAQ) về viral Content
Câu hỏi thường gặp (FAQ) về viral Content

Viral Content là gì?

Viral Content là nội dung có khả năng lan truyền mạnh mẽ trên những nền tảng mạng xã hội cũng như các nền tảng khác và tạo được sự tương tác lớn từ người dùng.

Đâu là những yếu tố góp phần tạo nên Content Viral?

Một số yếu tố góp phần vào việc tạo một nội dung Viral mà bạn cần lưu ý như: Tính độc đáo, hấp dẫn, cảm xúc cũng như những sự kiện liên quan đến xu hướng.

Cần làm gì để nội dung trở nên Viral?

Điều quan trọng nhất để nội dung viral là bạn cần đảm bảo xây dựng phát triển được một nội dung hấp dẫn, có đầy đủ chiến lược chia sẻ rõ ràng cũng như tối ưu hóa cho SEO.

Một số rủi ro có thể gặp phải khi tạo nội dung Viral?

Một số rủi ro phổ biến khi tạo nội dung viral có thể kể đến như: Nội dung bị hiểu sai, vi phạm bản quyền hoặc không phù hợp với văn hóa.

Tại sao thời điểm kích hoạt lại ảnh hưởng đến chiến dịch Viral?

Trên thực tế, thời gian phát hành nội dung ảnh hưởng rất lớn đến khả năng lan truyền đặc biệt là khi nó liên quan đến xu hướng hoặc các sự kiện hiện tại.

Có mẹo viết nội dung viral nào cho doanh nghiệp nhỏ không?

Một số mẹo viết nội dung viral dành cho những doanh nghiệp nhỏ nhằm đảm bảo nội dung vừa được tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng vừa có sức lan tỏa mạnh mẽ.

  • Hiểu rõ về đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng đến
  • Kể câu chuyện về thương hiệu
  • Xây dựng nội dung có sự hài hước sáng tạo
  • Xây dựng hình ảnh cùng video chất lượng
  • Khai thác tối đa những nền tảng mạng xã hội
  • Tạo Content khuyến khích khách hàng hành động
  • Xây dựng các nội dung có tính giáo dục
  • Đưa yếu tố cảm xúc vào nội dung
  • Sử dụng các influencer hoặc khách hàng trung thành
  • Xác định được đâu là thời điểm thích hợp để đăng tải nội dung
Digital Marketing IMTA Content MarketingViral Content là gì? 10 Phương pháp tạo Content Viral hiệu quả