Facebook ads là công cụ mạnh mẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng, tăng chuyển đổi hiệu quả. Hiện nay có nhiều hình thức chạy quảng cáo trên Facebook để phù hợp với mục tiêu chiến lược marketing của bạn.
Ở bài viết này IMTA sẽ điểm qua 12 loại Facebook Ads phổ biến nhất để bạn lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp với mục tiêu của mình nhé.
1. Quảng cáo hình ảnh (Image Ads)
Đây là loại quảng cáo cơ bản nhất của Facebook, cho phép bạn dùng hình ảnh đơn lẻ để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của mình. Image Ads xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau và có nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau.
Quảng cáo hình ảnh có thể sử dụng cho nhiều mục đích quảng cáo khác nhau như truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm, nâng cao nhận thức thương hiệu,….
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết kích thước ảnh quảng cáo Facebook để biết được tỷ lệ khung hình chuẩn.
- Khóa học quảng cáo Facebook Ads từ cơ bản đến nâng cao
- Khóa học Digital Marketing Cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học Google Ads - Chuyên sâu cho người mới
2. Quảng cáo video (Video Ads)
Phương thức quảng cáo video cũng tương tự như quảng cáo hình ảnh, điểm khác nhau là dùng định dạng video để truyền tải nội dung, quảng bá sản phẩm/dịch vụ.
Vì người dùng thường thích xem video hơn hình ảnh nên loại quảng cáo này sẽ thu hút khách hàng hơn, giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn. Từ đó sẽ tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác và chuyển đổi cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
3. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng – (Lead Ads)
Quảng cáo Lead nhằm tiếp cận khách hàng thực sự quan tâm đến nội dung truyền tải của bạn. Những bài quảng cáo Lead Ads sẽ có nút CTA chuyển hướng như tìm hiểu ngay, tư vấn ngay,…
Khi người dùng quan tâm và nhấn vào nút sẽ chuyển hướng đến một biểu mẫu điền thông tin tên, số điện thoại, email, chủ đề quan tâm,…. Từ đó mà bạn có được thông tin khách hàng để liên hệ tư vấn cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Quảng cáo Lead ads phù hợp cho bạn có mục tiêu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi.
4. Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)
Định dạng quảng cáo băng chuyền (quay vòng), người dùng có thể lướt qua nhiều hình ảnh hoặc video trong một khung quảng cáo, mỗi hình ảnh hoặc video sẽ có dòng tiêu đề, liên kết hoặc mô tả riêng biệt.
Carousel Ads là loại quảng cáo tuyệt vời cho phép bạn giới thiệu nhiều nội dung, sản phẩm cùng lúc. Khuyến khích người dùng tương tác bằng các lướt sang trái/phải xem các hình hoặc video khác nhau để có nhiều sự lựa chọn, đối sánh phù hợp.
Loại quảng cáo này phù hợp cho nhiều mục tiêu quảng cáo như giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, kể một câu chuyện, tăng tương tác, liên kết đến nhiều trang đích,…
5. Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)
Facebook Collection Ads cũng tương tự như quảng cáo băng chuyền. Cho phép giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến người dùng một cách trực quan và hấp dẫn.
Quảng cáo bộ sưu tập như một cửa hàng mua sắm của bạn trên nền tảng Facebook. Một bài quảng cáo bộ sưu tập sẽ được hiển thị nhiều sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm sẽ có tên, giá hay ưu đãi giúp cho khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp, xem chi tiết hoặc mua hàng trực tiếp. Bạn nên chọn hình ảnh hay video chất lượng cao để sản phẩm được thu hút hơn.
Quảng cáo bộ sưu tập phù hợp cho các nhà bán hàng muốn giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, tăng lượt truy cập website khi người dùng nhấn vào xem chi tiết.
6. Quảng cáo tăng lượt thích trang (Like Page Ads)
Đây là loại hình quảng cáo giúp tăng lượt thích trang Facebook của bạn. Loại quảng cáo này hiển thị bài đăng của bạn đến những người dùng tiềm năng, có khả năng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Facebook page like ads khuyến khích người dùng thích trang để theo dõi các bài đăng hay cập nhật mới nhất từ bạn.
Loại quảng cáo này phù hợp khi bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác, thu hút khách hàng tiềm năng theo dõi hoạt động của mình.
7. Quảng cáo động (Dynamic Ads)
Facebook Dynamic Ads là quảng cáo hiển thị sản phẩm tương ứng với sản phẩm mà khách hàng có quan tâm hoặc từng tương tác với sản phẩm trên Website của doanh nghiệp. Dữ liệu tiếp cận dựa vào Facebook pixel, từ đó mà theo đuổi khách hàng ở mọi nơi trên Facebook để tiếp cận và mang lại chuyển đổi.
8. Quảng cáo sự kiện (Event Ads)
Quảng cáo sự kiện là một cách hiệu quả để thu hút người dùng tham gia vào sự kiện được bạn tạo ra với mục đích ra mắt phẩm mới, chương trình khuyến mãi, quảng bá thương hiệu,…
Tùy vào quy mô tổ chức và đối tượng khách hàng nhắm đến mà bạn có thể giới hạn phạm vi tiếp cận theo địa lý, giới tính, độ tuổi,…
Quảng cáo sự kiện thường sẽ có nút CTA quan tâm, đăng kí hoặc tham gia và có thông tin về sự kiện
9. Quảng cáo truyện (Stories Ads)
Facebook Stories Ads là quảng cáo chỉ xuất hiện trên điện thoại ở phần tin của Facebook và Instagram. Loại quảng cáo này có định dạng toàn màn hình theo chiều dọc, làm cho người dùng chỉ tập trung vào nội dung quảng cáo của bạn mà không bị sao nhãn.
Quảng cáo trên Stories xuất hiện với thời lượng ngắn dưới 15 giây, cho phép bạn sáng tạo nội dung với các hiệu ứng đặc biệt, thu hút sự chú ý người dùng.
Loại quảng cáo này phù hợp cho nhiều mục tiêu quảng cáo như giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, thu hút lượt tương tác, nhận diện thương hiệu, tăng chuyển đổi,…
10. Quảng cáo trải nghiệm tức thì (Instant Experience Ads)
Trải nghiệm tức thì hiển thị toàn màn hình điện thoại khi người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn. Trong trải nghiệm tức thì có đa dạng hình thức hiển thị như hình ảnh, video, vuốt xem sản phẩm trong bộ sưu tập, định dạng quay vòng, nút chuyển hướng,…
Quảng cáo hiển thị tức thì xuất hiện ở nhiều vị trí như trên bản feed, stories, cột bên phải, luồng video,….và xuất hiện linh hoạt giúp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu và yêu cầu của người dùng.
Loại quảng cáo này phù hợp cho bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng, tăng nhận diện thương hiệu, nêu bậc sản phẩm/dịch vụ hay điều hướng đến trang đích.
11. Quảng cáo tin nhắn Messenger (Messenger Ads).
Facebook Messenger Ads là một loại hình quảng cáo giúp kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn trên Messenger. Trên bài viết quảng cáo sẽ có nút CTA gửi tin nhắn.
Khi khách hàng quan tâm và nhấn vào quảng cáo, một cuộc trò chuyện trên Messenger sẽ được tạo từ động kế nối giữa bạn và khách hàng, từ đó tạo ra cơ hội cho bạn được chăm sóc tư vấn khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Loại quảng cáo này giúp bạn tương tác đúng đối tượng mục tiêu, chăm sóc khách hàng tiềm năng, mang lại sự chuyển đổi cao.
Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Facebook: https://imta.edu.vn/cach-chay-quang-cao-tin-nhan-facebook/
12. Quảng cáo chuyển hướng Website (Domain Ads)
Khi người dùng nhấn vào quảng cáo này sẽ chuyển hướng đến website của bạn hoặc trang đích khác, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy thông tin hay sản phẩm/ dịch vụ mong muốn.
Mục tiêu của quảng cáo này giúp tăng traffic website, tăng nhận diện thương hiệu, điều hướng khách hàng tiềm năng hành động mua hàng hay dùng dịch vụ trên website của mình.
13. Nên chọn loại quảng cáo nào?
Để chọn được loại quảng cáo phù hợp, những điều bạn cần chọn lọc theo các yếu tố như mục tiêu chiến dịch, chủ đề, sản phẩm/ dịch vụ, đối tượng tiếp cận và ngân sách triển khai chiến dịch.
Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo tư vấn từ các chuyên gia trong ngành để đưa ra sự lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất.
Hiện nay IMTA đang cung cấp khóa đào tạo chạy quảng cáo Facebook từ cơ bản đến nâng cao, với chương trình đào tạo chuyên nghiệp và được thực hành lên các chiến dịch trực tiếp tại lớp để bạn có thể triển khai thực tế, được hỗ trợ từ các giảng viên có trình độ cao trong ngành. Liên hệ với IMTA ngay để được tư vấn chi tiết.