Digital Marketing là một trong những ngành nghề phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như trên thế giới đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Trong bài viết này, cùng IMTA tìm hiểu Digital Marketing lương bao nhiêu theo kinh nghiệm, vị trí, các yếu tố ảnh hưởng cũng như cách giúp bạn tăng thu nhập trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Digital Marketing lương bao nhiêu tại Việt Nam hiện nay?

Như đã đề cập ở trên, Digital Marketing được đánh giá là một trong những ngành phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại Việt Nam với mức lương cùng cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn. Dưới đây là tổng quan mức lương Digital Marketing dựa trên kinh nghiệm cùng vị trí làm việc.

Lương Digital Marketing là bao nhiêu theo kinh nghiệm

Trong lĩnh vực Digital Marketing, mức lương thường có sự khác biệt rất lớn theo kinh nghiệm làm việc. Dưới đây là chi tiết mức lương theo từng giai đoạn kinh nghiệm:

Lương Digital Marketing là bao nhiêu theo kinh nghiệm
Lương Digital Marketing là bao nhiêu theo kinh nghiệm

Sinh viên mới ra trường (Từ 0 – 1 năm kinh nghiệm)

Mức lương khởi điểm cho giai đoạn này thường từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng. Một số vị trí phổ biến có thể kể đến như thực tập sinh được hỗ trợ lương, nhân viên SEO junior hay nhân viên Content Marketing.

Bạn là sinh viên ngành Marketing đang muốn học các kiến thức cần thiết để đi làm thực tế? Bạn đang học trái ngành nhưng lại có đam mê và muốn chuyển sang ngành Digital Marketing? Bạn là nhân viên Digital Marketing đang đi làm muốn nâng cao kiến thức để có thể phát triển lên vị trí cao hơn? Tham gia ngày khóa học Digital Mareketing FullStark tại IMTA để được các học kiến thức thực tế từ các chuyên gia sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nhé!

Lương nhân viên Digital Marketing (Từ 2 – 5 năm kinh nghiệm)

Đối với những người đã có kỹ năng chuyên môn cùng kinh nghiệm thực chiến thường sẽ nhận được mức lương từ 12 – 25 triệu đồng/tháng tùy vào vị trí và vai trò cụ thể. Các chuyên viên có khả năng thực thi độc lập, tối ưu quảng cáo hay lập kế hoạch Content thường sẽ được trả cao hơn.

Quản lý cấp cao (Sở hữu trên 5 năm kinh nghiệm)

Nếu đạt được các vị trí như Digital Marketing Manager hay Head of Marketing bạn sẽ có thể đạt được mức lương từ 30 – 70 triệu đồng/tháng hay thậm chí cao hơn nếu được làm tại những doanh nghiệp lớn.

Mức lương ngành Digital Marketing xét theo từng vị trí

Mỗi vị trí trong ngành Digital Marketing đều có yêu cầu cùng kỹ năng khác nhau nên cũng có sự khác biệt về mức lương. Dưới đây là tổng quan về mức lương theo từng vị trí phổ biến trong lĩnh vực này.

Mức lương Digital Marketing xét theo từng vị trí
Mức lương Digital Marketing xét theo từng vị trí

Vị trí nhân viên SEO (Search Engine Optimization)

Với khởi đầu ở vị trí Junior SEO, bạn sẽ được nhận mức lương khoảng 7 – 12 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ chủ yếu là tối ưu hóa từ khóa, nghiên cứu SEO on-page và off-page.

Khi đã đủ kỹ năng, kinh nghiệm và trở thành SEO Leader hay Manager, với nhiệm vụ chính là đảm nhiệm chiến lược SEO tổng thể, quản lý đội nhóm cải thiện thứ hạng Website trên những công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có mức lương từ 20 – 40 triệu đồng/tháng.

Content Marketing

Hiện nay, mức lương phổ biến của nhân viên Content Marketing có nhiệm vụ chuyên sản xuất nội dung bài viết, blog cũng như xây dựng chiến lược nội dung cơ bảnkhoảng 8 – 15 triệu đồng/tháng.

Đối với vị trí Content Manager/Strategist, mức lương thường giao động từ 20 – 35 triệu đồng/tháng với công việc xây dựng chiến lược nội dung dài hạngiám sát hiệu quả của nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau.

Nhân viên quảng cáo (Paid Ads Specialist)

Theo khảo sát mới nhất, mức lương của một Junior Ads Specialist khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng với công việc là phụ trách tối ưu hóa những chiến dịch quảng cáo trên Google, Facebook Tiktok.

Còn với vị trí là Senior Ads Specialist hay Manager, đảm nhiệm việc lập kế hoạch, quản lý ngân sách đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo, mức lương bạn nhận được sẽ khoản 20 – 50 triệu đồng/tháng.

Social Media Marketing

Với nhiệm vụ quản lý Fanpage, sáng tạo nội dung trên những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, mức lương của một Social Media Executive nhận được sẽ khoản 7 – 15 triệu đồng/tháng.

Và với công việc đảm nhiệm việc lập chiến lược, điều phối chiến dịch trên nhiều nền tảng cũng như đo lường hiệu quả tương tác, mức lương của Social Media Manager thường vào khoảng 20 – 40 triệu đồng/tháng.

E-Commerce Marketing

Với khởi đầu là một nhân viên quản lý sàn thương mại điện tử, bạn sẽ chịu trách nhiệm tối ưu gian hàng trên những sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki với mức lương 10 – 20 triệu đồng/tháng.

Khi đã trở thành một E-Commerce Manager, bạn sẽ có mức thu nhập từ 25 – 50 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ chính là quản lý toàn bộ hoạt động thương mại điện tử từ tối ưu hóa doanh số đến quản lý đội ngũ.

So sánh mức lương ngành Digital Marketing và tiếp thị truyền thống

Tiếp thị truyền thống (Marketing)Digital Marketing đều đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do yêu cầu về bản chất công việc, kỹ năng cũng như xu hướng thị trường, mức lương của hai lĩnh vực này cũng có sự khác biệt.

Vị tríDigital MarketingTiếp thị truyền thông
Nhân viên (Junior)7 – 12 triệu đồng/tháng6 – 10 triệu đồng/tháng
Chuyên viên (Senior)12 – 25 triệu đồng/tháng10 – 12 triệu đồng/tháng
Quản lý cấp trung (Manager)30 – 50 triệu đồng/tháng25 – 40 triệu đồng/tháng
Quản lý cao cấp (Director/Head)50 – 70 triệu đồng/tháng40 – 60 triệu đồng/tháng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp không còn phân biệt rõ ràng giữa Digital Marketing tiếp thị truyền thống mà đã kết hợp cả hai để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất. Trong đó, Digital Marketing được sử dụng để đo lường và tối ưu hóa chi phí quảng cáo, còn tiếp thị truyền thống được dùng để tăng mức độ nhận diện cũng như xây dựng thương hiệu dài hạn.

Những yếu tố tác động đến mức lương Digital Marketing

Bên cạnh kinh nghiệm và vị trí, Digital Marketing lương bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Yếu tố chủ quan

  • Kỹ năng chuyên môn: Việc sử dụng thành thạo các công cụ như Google Ads, Facebook Ads, SEO hay Analytics sẽ mang đến cho bạn lợi thế lớn hơn.
  • Chứng chỉ và bằng cấp: Những chứng chỉ như Google Analytics, Facebook Blueprint sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình đàm phán lương.

Yếu tố khách quan

  • Quy mô doanh nghiệp: Việc tham gia vào những công ty, doanh nghiệp lớn sẽ giúp bạn nhận được mức lương tốt hơn.
  • Ngành nghề hoạt động: Những lĩnh vực quan trọng như công nghệ, tài chính hay thương mại điện tử thường có xu hướng chi trả tốt hơn.
  • Khu vực làm việc: Mức lương tại TP.HCM và Hà Nội thường cao hơn khi so sánh với những tỉnh thành khác.

Làm thế nào để tăng thu nhập ngành Digital Marketing

Sự phát triển không ngừng của ngành Digital Marketing đã mở ra vô số cơ hội nghề nghiệp mới. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo đạt được mức thu nhập như mong muốn, bạn sẽ phải:

Làm thế nào để tăng thu nhập ngành Digital Marketing
Làm thế nào để tăng thu nhập ngành Digital Marketing

Nâng cao kỹ năng chuyên môn

Cũng như bất kỳ lĩnh vực nào, việc nâng cao kỹ năng chuyên môn chính là yếu tố cơ bản nhất giúp bạn có thể đạt được bước tiến trong sự nghiệp cũng như có được mức lương mà mình mong muốn. Đối với Digital Marketing, việc nâng cao kỹ năng chuyên môn bao gồm:

Học hỏi những công cụ Digital Marketing

Việc sử dụng thành thạo những công cụ chuyên sâu như Google Analytics, Google Ads, Facebook Ads, SEO tools (Ahrefs, SEMrush, Moz) hay HubSpot không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn tạo dựng được giá trị cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Khả năng phân tích dữ liệu

Trong quá trình triển khai Digital Marketing, khả năng phân tích dữ liệu là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch cũng như mang đến kết quả tốt hơn. Việc đạt được kết quả mong muốn sẽ giúp bạn cải thiện mức lương cũng như nâng cao cơ hội thăng tiến.

Tập trung theo kịp những xu hướng mới

Trên thực tế, xu hướng Digital Marketing thay đổi cực kỳ nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn sẽ cần liên tục cập nhật những xu hướng mới (AI trong Marketing, Marketing qua video hay chatbots) để giúp mình không bị tụt lại phía sau.

Đạt được các chứng chỉ uy tín

Chứng chỉ được xem là cách tuyệt vời nhất để có thể chứng minh năng lực chuyên môn của bạn. Những chứng chỉ uy tín như Google Ads Certification, Facebook Blueprint, HubSpot Inbound Marketing hay SEO certifications không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn tăng giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Chuyển sang những vị trí quản lý hoặc chuyên gia

Nếu đang ở vị trí nhân viên hay chuyên viên, hãy cố gắng để có thể thăng tiến lên những vị trí như Digital Marketing Manager, SEO Manager, Social Media Manager hay E-Commerce Manager. Các vị trí này tuy đòi hỏi bạn phải có hiểu biết sâu rộng về ngành cũng như khả năng quản lý dự án nhưng bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, nếu sở hữu kinh nghiệm cùng kỹ năng tốt, bạn cũng có thể định hướng sang những vị trí như Senior Manager hay Director, nơi sở hữu mức lương cực kỳ đáng mơ ước.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một cách cực kỳ tuyệt vời giúp bạn có thể tăng thu nhập của mình trong lĩnh vực Digital Marketing. Khi đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ có cơ hội nhận những hợp đồng tư vấn, viết blog, tham gia hội thảo hay giảng dạy tại những lớp học. Các hoạt động này không chỉ giúp tăng thêm thu nhập mà còn xây dựng cho bạn sự nghiệp lâu dài.

Làm việc tự do (Freelance)

Nếu muốn tăng thu nhập hay linh hoạt hơn trong công việc thi làm việc tự do chính là cách tuyệt vời dành cho bạn. Bằng cách trở thành một freelancer trong lĩnh vực Digital Marketing, bạn có thể làm việc với nhiều khách hàng và dự án, từ đó giúp tăng trưởng thu nhập mà không lo bị giới hạn bởi một mức lương cố định.

Chuyển sang những ngành có mức lương Digital Marketing cao

Cách cuối cùng mà IMTA muốn gợi ý để giúp bạn có thể tăng thu nhập của mình chính là chuyển sang những lĩnh vực có mức chi trả cao như công nghệ (tech), tài chính hay thương mại điện tử (E-commerce). Những ngành này thường có ngân sách Marketing lớn và sẵn sàng chi trả mức lương “khủng” cho các chuyên gia Digital Marketing nhiều kinh nghiệm, có khả năng mang lại kết quả cụ thể, đo lường được.

Kết luận

Có thể thấy rằng, Digital Marketing là một ngành cực kỳ tiềm năng với mức lương cao cùng khả năng phát triển lớn trong tương lai. Bằng cách biết được Digital Marketing lương bao nhiêu, những yếu tố có thể ảnh hưởng cũng như cách giúp gia tăng thu nhập, bạn sẽ có thể tự tin định hướng được con đường phát triển của mình trong tương lai.

Nếu bạn đang mong muốn theo nghề này thì hãy tham gia khóa học Digital Marketing tại IMTA để nâng cao kỹ năng, làm việc thực tế mà các doanh nghiệp đang cần.

Digital Marketing IMTA Digital MarketingDigital Marketing lương bao nhiêu? Chi tiết thu nhập theo từng vị trí