Một Content giới thiệu sản phẩm mới không chỉ đơn giản một quảng cáo mà còn là cách doanh nghiệp kết nối cảm xúc với người tiêu dùng, từ đó giúp họ hiểu giá trị mà sản phẩm mang lại cũng như lý do nên chọn nó. Bài viết này sẽ giới thiệu 10 mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay cùng kiến thức liên quan giúp bạn có một bài viết chất lượng nhất.
10 Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay ấn tượng nhất
Trong thời điểm mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng Online bùng nổ như hiện nay, một bài viết giới thiệu sản phẩm mới không chỉ phải cung cấp thông tin về sản phẩm mà còn cần thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy hành động.
Dưới đây là 10 mẫu Content giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng mà bạn có thể tham khảo để từ đó tạo được những bài viết dành riêng cho doanh nghiệp của mình.
Bài viết giới thiệu sản phẩm dưỡng da mới
Tiêu đề: Trẻ hóa làn da chỉ sau 7 ngày sử dụng với [Tên sản phẩm]
Nội dung:
“Tự hào là loại mỹ phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, [Tên Sản phẩm] tại [Tên shop] sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng khỏe mạnh, mịn màng chỉ sau 7 ngày sử dụng. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm và chứng minh bởi hơn 95% người dùng cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng. Hãy đặt mua và dùng thử ngay hôm nay để khám phá bí quyết trẻ hóa làn da đã và đang được hàng triệu phụ nữ tin tưởng và sử dụng.“
Bài Content giới thiệu sản phẩm điện thoại thông minh
Tiêu đề: “Chụp ảnh chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi chỉ với [Tên Sản phẩm]”
Nội dung:
“[Tên sản phẩm] là sản phẩm đột phá sở hữu khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng nhờ vào cụm camera AI hiện đại với cảm biến siêu nhạy. Bên cạnh đó, với thiết kế mỏng nhẹ, đây được xem là người bạn đồng hành tốt nhất trong những chuyến đi chơi xa để giúp bạn có được những bức ảnh xinh đẹp nhất. Đặt mua Online hoặc đến ngay [Tên shop] để có thể sở hữu em nó sớm nhất nhé!“
Bài PR giới thiệu sản phẩm làm sạch đồ gia dụng hiệu quả
Tiêu đề: “Làm sạch mọi bề mặt cực kỳ dễ dàng với [Tên sản phẩm]”
Nội dung:
“Với công thức tẩy rửa đột phá, [Tên Sản phẩm] có tại [Tên shop ] sẽ giúp làm sạch cực kỳ nhanh chóng và an toàn trên mọi bề mặt từ gỗ đến gạch men. Đảm bảo chỉ trong vòng 10 phút, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới. Đặc biệt, sản phẩm an toàn cho cả trẻ nhỏ và vật nuôi.“
Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay ngành Thời trang
Tiêu đề: “Trang trọng và ấm áp trong tiết trời se lạnh với bộ sưu tập [Tên Sản phẩm]”
Nội dung:
“Với chất liệu từ len cao cấp, bộ sưu tập thời trang [Tên sản phẩm] tại [Tên shop] không giữ ấm tốt cơ thể mà còn đảm bảo thoáng khí, giúp mang đến sự thoải mái tuyệt đối ngay cả trong những ngày thời tiết lạnh giá. Đặc biệt, thiết kế vừa tinh tế vừa hiện đại của [Tên sản phẩm] dễ dàng làm nổi bật phong cách cá nhân của bạn.“
Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay máy tính xách tay
Tiêu đề: “[Tên sản phẩm] – Hiệu suất cao, thiết kế siêu mỏng nhẹ với“
Nội dung:
“[Tên sản phẩm] là chiếc laptop cực kỳ hoàn hảo dành cho dân thiết kế và người làm sáng tạo nội dung. Sở hữu bộ vi xử lý mạnh, màn hình sắc nét cùng thời lượng pin “trâu”, [Tên Sản phẩm] sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi. Đến ngay [Tên cửa hàng] để sắm ngay cho mình em trợ thủ hàng đầu này”
Bài PR sản phẩm Xe đạp điện
Tiêu đề: “Cùng chinh phục mọi hành trình với [Tên Sản phẩm]
Nội dung:
“Xe đạp điện [Tên Sản phẩm] với động cơ mạnh mẽ, pin “trâu” cùng thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển trên mọi cung đường. Hãy đặt hàng tại [Tên cửa hàng] ngay hôm nay để trải nghiệm sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa trong mỗi chuyến đi của bạn nhé!”
Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm giày thể thao
Tiêu đề: “Bức phá mọi giới hàng cùng [Tên sản phẩm]”
Nội dung:
“Giày chạy bộ [Tên Sản phẩm], với công nghệ đệm khí tiên tiến sẽ giúp bạn giảm tối đa mọi chấn thương cũng như tối ưu hiệu suất cho từng bước chạy. Bạn đã sẵn sàng bức phá mọi giới hạn của bản thân chưa? Nhanh tay đặt ngay [Tên sản phẩm] tại [Tên Shop] để sớm bắt đầu hành trình của mình nhé!”
Bài viết mẫu giới thiệu sách
Tiêu đề: “[Tên Sách] – Cuốn sách sẽ thay đổi cuộc đời bạn”
Nội dung:
“Là quyển sách bán chạy hàng đầu tại [Tên cửa tiệm], [Tên Sách] là hành trình khám phá các “tuyệt chiêu” quản lý thời gian, giúp bạn không chỉ tăng năng suất làm việc mà còn giúp cân bằng cuộc sống. Được viết bởi một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bản thân, cuốn sách này chắc chắn sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong cuộc đời của bạn như cách mà nó đã và đang làm với rất nhiều người.”
Bài viết Content giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng
Tiêu đề: “Tăng cường sức khỏe mỗi ngày với [Tên sản phẩm]“
Nội dung:
[Tên sản phẩm] từ [Tên nhà sản xuất] là viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất giúp cơ thể chống lại những ảnh hưởng xấu từ thời tiết và môi trường. Với thành phần chiết xuất từ tự nhiên, sản phẩm đã được kiểm nghiệm và đánh giá là an toàn cho mọi đối tượng.”
Content giới thiệu sản phẩm đồ gia dụng thông minh
Tiêu đề: “Nâng tầm tiện nghi cuộc sống của bạn với [Tên sản phẩm]”
Nội dung:
“Máy pha cà phê thông minh [Tên Sản phẩm] từ nhà [Tên nhà sản xuất] sẽ giúp bạn có một ly cà phê thơm ngon vào mỗi sáng chỉ với một nút bấm. Với thiết kế hiện đại, tiện lợi và dễ sử dụng, [Tên sản phẩm] sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.”
- Khóa học Digital Marketing - Chạy đa kênh chuyên sâu
- Khóa học Facebook Ads - Cơ bản đến nâng cao
- Khóa học quảng cáo Google Tìm kiếm & hiển thị cơ bản - chuyên sâu
- Khóa học SEO website Từ khóa bền vững
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới là gì?
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới là dạng nội dung thường được sử dụng trong chiến lược Content Marketing nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về sản phẩm vừa ra mắt với mục tiêu thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng.
Chính vì vậy, một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay không chỉ liệt kê các tính năng mà còn phải kể được câu chuyện của sản phẩm, kết nối được cảm xúc với khách hàng cũng như tạo ra được khác biệt so với những Content giới thiệu sản phẩm khác trên thị trường.
Không chỉ riêng về cách viết Content giới thiệu sản phẩm hay, tại khóa học Content Marketing sáng tạo nội dung, tăng chuyển đổi của IMTA, bạn còn được vô số các kiến thức về những dạng Content khác cùng cách lập một chiến lược tiếp thị nội dung tốt có thể tạo tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.
Nội dung của một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay
Dưới đây là những điều mà nội dung của một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay cần có để có thể đạt được hiệu quả chuyển đổi như mong đợi:
Sản phẩm được đề cập đến trong bài viết là gì?
Trong phần mở đầu bài viết, hãy giới thiệu một cách cụ thể, rõ ràng về sản phẩm của bạn. Trên thực tế, để khách hàng có thể nhấp vào tìm hiểu sâu hơn về bài viết, họ sẽ cần phải biết nó là gì và tại sao họ lại nên mua nó.
Sản phẩm được giới thiệu dùng như thế nào?
Bước tiếp theo cần có trong bài viết chính là hướng dẫn cụ thể làm cách nào để sử dụng sản phẩm của bạn một cách hiệu quả nhất. Đó có thể là ví dụ thực tế hoặc quy trình sử dụng chi tiết để người đọc hình dung được cách nó sẽ giúp giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.
Sản phẩm được sản xuất ở đâu?
Hãy nêu cho khách hàng đầy đủ các thông tin về nguồn gốc sản phẩm đặc biệt là những yếu tố như thiết kế thủ công, công nghệ tiên tiến hoặc quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tăng thêm lòng tin cho khách hàng. Đặc biệt, hãy nêu bật nếu sản phẩm của bạn được sản xuất tại những nhà máy có chất lượng quốc tế.
Đặc điểm của sản phẩm là gì?
Mỗi sản phẩm đều có đặc điểm riêng biệt để làm nên giá trị của nó. Và để làm sản phẩm của mình trở nên vượt trội, hãy nêu những điểm nổi bật như thiết kế, tính năng hoặc các ưu điểm của nó so với các đối thủ khác trên thị trường.
4 Yếu tố cần có của một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay
Không chỉ riêng bài Content giới thiệu sản phẩm mới, dưới đây là 4 tố cơ bản cần có trong bất kỳ dạng Content nào nếu muốn đạt được hiệu quả như mong đợi.
Hiểu rõ về sản phẩm
Chỉ khi hiểu rõ về sản phẩm, bạn mới có xây dựng một bài viết vừa chi tiết vừa chính xác và làm cho thông tin cung cấp cho khách hàng đáng tin cậy hơn. Để làm được điều này, bạn sẽ cần đọc kỹ các tài liệu về kỹ thuật, dùng thử sản phẩm (Nếu có thể) và trò chuyện với đội ngũ sản xuất để có thể hiểu rõ thêm về nó.
Xác định mục tiêu
Như đã đề cập ở trên, một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay không chỉ phải cung cấp thông tin mà còn phải có khả năng thúc đẩy người đọc hành động. Vì vậy, bạn cần xác định rõ mục tiêu bài viết của mình là gì, tăng doanh số ngay lập tức hay tạo ra nhận thức về sản phẩm trong dài hạn.
Tạo tiêu đề thu hút
Cũng như bất kỳ dạng bài viết nào, tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc, chính vì vậy bạn cần đảm bảo nó đủ hấp dẫn và gây tò, vừa ngắn gọn nhưng vẫn có thể nêu bật được giá trị của sản phẩm.
Sử dụng hình ảnh và video
Việc sử dụng hình ảnh và video minh họa sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc hình dung về sản phẩm, từ thiết kế cho đến cách dùng thực tế. Đặc biệt, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể tạo mọt video giới thiệu ngắn giúp người xem tiếp thu thông tin một cách sinh động hơn.
Cấu trúc của một bài Content giới thiệu sản phẩm mới
Một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay cần có cấu trúc rõ ràng để người đọc có thể theo dõi và nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng.
Mở bài
Phần mở đầu bài viết cần được xây dựng để tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đọc. Bạn có thể bắt đầu bằng một câu chuyện, câu hỏi thống kê thú vị có thể thu hút sự chú ý. Bên cạnh đó, hãy tóm tắt ngắn gọn về sản phẩm và lý do tại sao người đọc lại nên tìm hiểu sâu hơn về nó.
Thân bài
Trong phần này, hãy đi sâu vào các chi tiết như tính năng, lợi ích và cách sử dụng sản phẩm. Bạn có thể dùng các tiêu đề phụ rõ ràng để phân đoạn nội dung nhằm giúp người đọc dễ theo dõi. Ngoài ra, hãy đưa vào bài viết những dẫn chững thuyết phục như đánh giá từ chuyên gia, người dùng, giải thưởng hoặc chứng nhận chất lượng để làm tăng thêm uy tín sản phẩm.
Kết bài
Hãy kết thúc bài viết giới với một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Khuyến khích người đọc dùng thử sản phẩm bằng cách cung cấp các khuyến mãi, lời mời mua hàng hoặc tham dự sự kiện trải nghiệm sản phẩm. Theo đánh giá từ các chuyên gia, một câu kết thúc ấn tượng và thôi thúc hành động sẽ hỗ trợ rất tốt việc tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Kết luận
Mặc dù việc viết một bài giới thiệu sản phẩm mới hay không phải là điều dễ dàng nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng việc tham khảo các mẫu content, các kiến thức được IMTA đề cập trong bài viết này, bạn hoàn toàn có thể tạo được các bài viết ấn tượng và hiệu quả.