Một thư ngỏ gửi khách hàng tốt không chỉ giúp xây dựng hình tượng chuyên nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng được đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm đến. Trong bài viết này, mời bạn cùng ITMA tham khảo 8 mẫu thư ngỏ gửi khách hàng ấn tượng theo từng ngành cùng các vấn đề liên quan giúp bạn có thể tận dụng tối đa lợi ích của nó nhé.
8 Mẫu thư ngỏ gửi khách hàng theo ngành nghề
Để giúp bạn có thể biết cách làm sao để viết được cách viết mẫu thư ngỏ chào hàng hiệu quả, trong phần dưới đây, IMTA đã tổng hợp một số mẫu thư ngỏ gửi khách hàng từ những ngành nghề phổ biến mà bạn có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp được với phong cách riêng của doanh nghiệp mình.
Mẫu thư ngỏ gửi khách hàng ngành Thực phẩm
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng
Chúng tôi, [Tên doanh nghiệp], rất vui được giới thiệu đến Quý khách hàng các sản phẩm thực phẩm tươi ngon và chất lượng cao của chúng tôi. Với cam kết mang đến các món ăn an toàn và bổ dưỡng, chúng tôi đã tuyển chọn nguyên liệu từ những đơn vị cung cấp uy tín.
Chúng tôi rất mong muốn được phục vụ Quý khách và tin rằng sản phẩm của mình sẽ đáp ứng được nhu cầu của Quý vị. Đừng ngần ngại, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được những ưu đãi đặc biệt!
Trân trọng,
[Tên người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ gửi khách hàng ngành Điện tử – điện lạnh
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng
Chúng tôi [Tên Doanh nghiệp], là đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm điện tử và điện lạnh hiện đại. Với mục tiêu hoạt động là mang đến sự tiện lợi và tiết kệm cho cuộc sống hàng ngày của Quý khách, chúng tôi tự hào cung cấp các sản phẩm chất lượng cùng công nghệ tiên tiến nhất.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để có thể khám phá các sản phẩm và giải pháp mà chúng tôi đang cung cấp. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ Quý khách hàng nhanh nhất có thể!
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ gửi khách hàng ngành Dịch vụ
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng,
Chúng tôi, [Tên Doanh nghiệp], chuyên cung cấp những dịch vụ [loại hình dịch vụ cụ thể] nhằm mục tiêu mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chung tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phục vụ Quý vị.
Nếu Quý khách hàng còn bất kỳ điều gì thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số điện thoại/email bên dưới.
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ gửi khách hàng ngành Vận chuyển
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng,
Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu dịch vụ vận chuyển của [Tên Doanh nghiệp]. Với hệ thống Logistics hiện đại cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, chúng tên cam kết sẽ mang đến cho Quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ an toàn và hiệu quả nhất.
Hãy để chúng tôi giúp bạn trong việc vận chuyển hàng hóa đến đúng thời gian, thời điểm. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có thể sớm nhận báo giá ưu đãi và tư vấn chi tiết!
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ gửi Thông báo cho khách hàng
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số Điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng,
Chúng tôi xin trân trọng thông báo rằng [thông tin cần thông báo]. Chúng tôi mong rằng thông tin này sẽ giúp Quý Khách hàng kịp thời nắm bắt những thay đổi cũng như tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, mong Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ gửi Lời mời tham dự sự kiện
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số Điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng,
Chúng tôi hân hạnh mời Quý khách đến tham dự [tên sự kiện] sẽ diễn ra vào [ngày giờ] tại [địa điểm]. Đây là cơ hội để Quý khách khám phá [mục đích sự kiện] và giao lưu cùng đội ngữ của chúng tôi.
Chúng tôi rất mong đợi sự góp mặt của Quý khách. Để xác nhận sự tham dự, vui lòng phản hồi thông qua Email/số điện thoại bên dưới.
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ Cảm ơn khách hàng sau khi bán hàng
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[Số Điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng,
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Quý khách vì đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của [Tên Doanh nghiệp]. Chúng tôi hy vọng sản phẩm mà mình đã cung cấp sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong đợi của Quý vị.
Bên cạnh đó, nếu còn bất kỳ câu hỏi hay yêu cầu hỗ trợ nào, xin Quý khách đừng ngần ngại liên hệ. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ và hỗ trợ sớm nhất có thể.
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
Mẫu thư ngỏ Cảm ơn khách hàng đã phản hồi
[Tên Doanh nghiệp]
[Địa chỉ]
[số Điện thoại]
[Email]
[Ngày]
Kính gửi Quý Khách hàng,
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã dành thời gian quý báu của mình để phẩn hồi về sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Ý kiến của Quý vị là vô cùng quý giá giúp chúng tối có thể cài thiện ngày càng tốt hơn nữa.
Chúng tôi cam kết sẽ xem xét và thực hiện những cải tiến cần thiết để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Quý khách hàng vào lần sau.
Nếu Quý khách còn có bất kỳ ý kiến nào, xin vui lòng liên hệ. Chúng tôi rất mong sớm nhận được phản hồi của Quý vị trong tương lai.
Trân trọng,
[Tên Người gửi]
[Chức vụ]
[Tên Doanh nghiệp]
- Khóa học Digital Marketing - Chạy đa kênh chuyên sâu
- Khóa học Facebook Ads - Cơ bản đến nâng cao
- Khóa học quảng cáo Google Tìm kiếm & hiển thị cơ bản - chuyên sâu
- Khóa học SEO website Từ khóa bền vững
Thế nào là thư ngỏ gửi khách hàng?
Thư ngỏ gửi khách hàng là một loại văn bản giao tiếp được doanh nghiệp gửi đến khách hàng hiện tại hoặc đối tượng tiềm năng nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc xây dựng mối quan hệ với họ. Thông thường, nội dung của thư sẽ tập trung vào việc cung cấp những thông tin quan trọng về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ cùng các ưu đãi đặc biệt mà khách hàng có thể nhận được.
5 Lợi ích khi dùng mẫu thư ngỏ gửi khách hàng
Nói một cách đơn giản nhất, bạn có thể hình dung thư ngỏ nhưng một cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp tạo lòng tin cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp ngay từ đầu. Việc sử dụng mẫu thư ngỏ gửi khách hàng chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp:
Tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu tiềm năng
Thư ngỏ gửi khách hàng có thể được xem là một trong những cách tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách cá nhân hóa. Tùy theo từng phân khách hàng, doanh nghiệp có thể thực hiện điều chỉnh nhằm tăng khả năng gây chú ý và thu hút họ. Đặc biệt, trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc tạo dấu ấn mạnh ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên là cực kỳ quan trọng.
Tiết kiệm kinh phí cho hoạt động tiếp thị
Nếu trước đây bạn đã tốn quá nhiều tiền cho các hoạt động tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên TV, báo chí hoặc bảng hiệu thì bạn không cần phải lo nữa. Một thư chào hàng được viết cẩn thận, được tối ưu và gửi qua các chiến dịch Email Marketing có thể mang đến tỷ lệ phản hồi tốt hơn nhiều mà lại cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Việc có một thư ngỏ gửi khách hàng được thiết kế và trình bày chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được ấn tượng tốt với khách hàng. Và khi họ chia sẻ hoặc lan truyền với người thân, bạn bè hoặc đối tác của mình, độ nhận diện thương hiệu của bạn sẽ càng được nâng cao.
Hơn 3800 học viên, 650 doanh nghiệp đã và đang áp dụng các kiến thức được học tại khóa học Content Marekting của IMTA để tiết kiệm chi phí tiếp thị, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cùng độ nhận diện thương hiệu. Bạn có muốn trở thành đơn vị tiếp theo? Nhanh chóng đăng kí ngay hôm nay nhé!
Tạo hình tượng chuyên nghiệp
Nếu có thể tạo được một mẫu thư chào hàng chỉn chu trong từng chi tiết ngay cả trong lời chào lẫn cách truyền đạt, bạn sẽ không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn khẳng định được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hãy thử tưởng tượng bạn là khách hàng, khi nhận được mẫu thư ngõ được viết rõ ràng, dễ hiểu và chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng hơn trong việc ra quyết định mua hàng.
Tạo mối quan hệ với khách hàng
Bên cạnh việc dùng như một công cụ để giới thiệu, bạn còn có thể dùng thư ngỏ như một phương tiện nhằm duy trì được sự liên lạc thường xuyên với khách hàng. Và khi nhận được sự quan tâm chân thành cũng như chăm sóc tốt từ doanh nghiệp, mối quan hệ giữa khách hàng và bạn sẽ trở nên bền chặt hơn.
4 Quy tắc bạn phải biết khi viết thư ngỏ gửi khách hàng
Để có thể viết thư chào hàng đạt hiệu quả tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy hành động từ khách hàng, bạn sẽ cần phải chăm chút và đảm bảo đúng những quy tắc quan trọng dưới đây:
Sử dụng tiêu đề thu hút
Cũng như bất kỳ dạng Content Marketing nào, tiêu đề là phần đầu tiên của thư ngỏ gửi khách hàng mà họ sẽ nhìn thấy vì vậy nó phải đủ thu hút khiến họ phải mở thư. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã tối ưu tiêu đề để nó không chỉ truyền tải nội dung chính của thư mà còn có thể khơi dậy sự tò mò.
Xác định rõ nhu cầu khách hàng
Thay vì cố gắng giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy viết một thư chào hàng tập trung vào việc giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Để có thể làm được điều này, bạn sẽ cần tìm hiểu để biết được mong muốn của họ là gì và đâu làm nổi bật cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được nó. Từ đó, giúp mẫu thư ngõ tạo được cảm tình khách hàng và thúc đẩy họ hành động.
Liệt kê các thông tin chính cùng lợi ích nổi bật
Nếu muốn khách hàng nhanh chóng ném thư ngỏ của bạn vào thùng rác hãy biến nó thành biến nó thành một quảng cáo dài dòng. Bạn có muốn điều đó không? Nếu không, hãy liệt kê ngắn gọn các thông tin quan trọng cũng như những lợi ích nổi bật mà khách hàng sẽ nhận được. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý cũng như tăng khả năng để họ quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tạo lời CTA
Bạn có muốn khách hàng có những hành động cụ thể như để lại liên hệ, đăng kí nhận thêm thông tin hoặc tham gia vào một chương trình do bạn tổ chức? Nếu có, hãy thêm một lời kêu gọi hành động (CTA) ngắn gọn, dễ hiểu có thể thúc đẩy sự tương tác vào thư ngỏ gửi khách hàng của bạn.
3 Lưu ý khi viết mẫu thư ngỏ gửi khách hàng
Như đã đề cập ở trên, việc viết mẫu thư chào hàng không chỉ là một hình thức giao tiếp mà còn cả một nghệ thuật giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Và để giúp bạn có thể tạo ra những mẫu thư ngỏ hiệu quả, IMTA đã tổng hợp lại một số điều mà bạn cần lưu ý như:
Cá nhân hóa mẫu thư ngỏ theo từng đối tượng khách hàng
Để có thể đảm bảo đạt hiệu quả chuyển đổi tốt nhất, bạn có thể cá nhân hóa nội dung của thư ngỏ sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Việc gọi tên khách hàng hoặc nhắc đến các nhu cầu cụ thể của họ sẽ tạo ra cảm giác gần gũi và tăng cường sự quan tâm của họ với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tránh một số sai lầm phổ biến khi viết thư ngỏ
Hãy nói với nhau một cách thẳng thắn, nếu một mẫu thư ngỏ được viết với nội dung quá dài dòng, không rõ ràng hoặc không có những lời kêu gọi hành động cụ thể liệu bạn có quan tâm đến nó không? Chắc chắn là không. Vì vậy, đừng để mẫu thư ngỏ của mình mắc phải những sai lầm này nhé!0
Dùng ngôn từ lịch sự
Tuyệt đối không dùng ngôn từ quá suồng sã hay phức tạp trong mẫu thư ngỏ của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo sự lịch sự, chuyên nghiệp nhưng vẫn dễ hiểu, gần gũi.
Kết luận
Có thể thấy rằng, không chỉ là một công cụ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, mẫu thư ngỏ gửi khách hàng còn là một phương tiện cực kỳ quan trọng giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Chính vì vậy, hãy đọc thật chậm, nghiền ngẫm thật kỹ những gì IMTA đã trình bày trong bài viết này để có thể viết được mẫu thư chào hàng tốt nhất nhé!