Facebook Ads Library là một công cụ hữu ích miễn phí hỗ trợ tốt cho bạn trong quá trình chạy quảng cáo Facebook. Công cụ này sẽ giúp xem tất cả các quảng cáo của đối thủ đang chạy.

Nếu bạn vẫn chưa biết công cụ này thì dưới đây là những kiến thức chia sẻ của IMTA về Facebook Library là gì? Những lợi ích mà nó mang lại và hướng dẫn sử dụng tối ưu nhất.

1. Facebook Library là gì?

Facebook Library (Facebook ads library) hay còn gọi là thư viện quảng cáo Facebook là nơi mà bạn có thể tìm thấy tất cả quảng cáo hoạt động trên sản phẩm của Meta. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tham khảo và phân tích nội dung quảng cáo của đối thủ cùng ngành.

Có hai hạng mục quảng cáo để bạn kiểm tra:

  • Tất cả quảng cáo: có thể tìm kiếm tất cả quảng cáo đang hoạt động kể cả quảng cáo của đối thủ hay quảng cáo của bạn.
  • Quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị: có thể tìm kiếm tất cả các quảng cáo đang hoạt động và không hoạt động (thời gian 7 năm gần nhất) về chủ đề liên quan đến xã hội, bầu cử hoặc chính trị, đảm bảo tính minh bạch để ngăn chặn sự can thiệp vào các cuộc bầu cử. Tìm hiểu các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị tại Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp.

2. Những lợi ích mà Facebook Ads Library mang lại

Thư viện quảng cáo Facebook là công cụ miễn phí cho phép bạn xem các quảng cáo chạy trên sản phẩm của Meta. Đây là nguồn thông tin quý giá cho phép bạn nghiên cứu đối thủ, tìm kiếm ý tưởng cho quảng cáo hay cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, phân tích nội dung, đối tượng mục tiêu mà đối thủ đang nhắm đến và xem họ sử dụng ngân sách như thế nào.
  • Tìm kiếm ý tưởng cho quảng cáo: bạn có thể tìm và xem các quảng cáo của nhiều nhà quảng cáo khác nhau có cùng chủ đề tìm kiếm, tìm hiểu những quảng cáo thành công, có mức sáng tạo cao. Từ đó tạo ra quảng cáo tối ưu của riêng bạn.
  • Cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình: tìm kiếm các quảng cáo cùng ngành, so sánh chiến dịch quảng cáo của bạn với các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để tìm ra những điểm cần cải thiện. Thử nghiệm những quảng cáo mới dựa trên những điểm phân tích của bạn.
Tìm kiếm quảng cáo cùng chủ đề trong thư viện quảng cáo Facebook
Tìm kiếm quảng cáo cùng chủ đề trong thư viện quảng cáo Facebook

Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học chạy quảng cáo cơ bản hay chuyên sâu thì hãy tham gia một trong hai khóa học tại IMTA để có thể tự lên chiến dịch và tối ưu chi phí chuyển đổi hiệu quả:

3. Cách sử dụng Facebook Library để đạt hiệu quả tốt nhất

Bạn có thể tận dụng các tính năng trong thư viện quảng cáo Facebook để tra cứu nội dung, thông tin các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cùng ngành và khác ngành. Để sử dụng bạn hãy truy cập vào đường dẫn sau: https://www.facebook.com/ads/library

3.1 Tìm kiếm quảng cáo

Các bước tìm kiếm quảng cáo trong Facebook ad library:

Bước 1: Tại giao diện thư viện quảng cáo Facebook, chọn quốc gia mà bạn muốn xem quảng cáo đang chạy.

Bước 2: Chọn Tất cả quảng cáo/ vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị ở hạng mục quảng cáo.

Bước 3: Tìm theo tên trang Facebook nếu bạn đang muốn xem quảng cáo của một nhà quảng cáo cụ thể, hoặc tìm theo tên chủ đề để xem tất cả các quảng cáo chạy cho cùng chủ đề tìm kiếm.

Tìm kiếm quảng cáo trong thư viện quảng cáo Facebook
Tìm kiếm quảng cáo trong thư viện quảng cáo Facebook

Tại trang kết quả bạn có thể sử xem chi tiết quảng cáo hoặc dụng bộ lọc để lọc các bài quảng cáo theo từ khóa, ngôn ngữ, nền tảng, loại file phương tiện, trạng thái hoạt động và thời gian hoạt động.

Nhấn chuyển sang tab giới thiệu để xem thông tin về nhà quảng cáo (thể hiện tính minh bạch của Facebook)

Nhấn chuyển sang tab đối tượng để xem lựa chọn mục tiêu của nhà quảng cáo về quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị.

Trang kết quả tìm kiếm quảng cáo trong Facebook Ads Library
Trang kết quả tìm kiếm quảng cáo

3.2 Báo cáo trong thư viện quảng cáo

Ở trang báo cáo trong thư viện quảng cáo Facebook cho phép bạn xem nhiều dữ liệu quảng cáo khác theo quốc gia như:

  • Nội dung tìm kiếm hàng đầu trong tuần qua: các cụm từ khóa mà mọi người tìm kiếm thường xuyên nhất trong Thư viện quảng cáo
  • Biểu đồ thay đổi chi tiêu: so sánh mức chi tiêu cho quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị của nhà quảng cáo.
  • Dữ liệu quảng cáo theo ngày: xem tổng chi tiêu theo Trang Facebook và tuyên bố miễn trừ trách nhiệm cụ thể trong khoảng ngày đã chọn. Bạn có thể sắp xếp kết quả.
  • Chi tiêu theo vị trí: chọn khu vực để xem nhà quảng cáo nào chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị trong khoảng ngày đã chọn.
  • Tải toàn bộ báo cáo xuống: tải xuống báo cáo theo file .csv để xem kết quả một cách tổng quan hơn.

Để xem báo cáo trong thư viện quảng cáo Facebook hãy truy cập vào đường dẫn sau: https://www.facebook.com/ads/library/report/?source=nav-header

Báo cáo trong thư viện quảng cáo Facebook
Báo cáo trong thư viện quảng cáo Facebook

4. Các câu hỏi thường gặp về Facebook Ads Library

5. Tổng kết

Facebook Ads Library là một công cụ cực kỳ hữu ích cho bạn trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook. Giúp bạn có thể nghiên cứu đối thủ, lên ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo hay cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng với những chia sẻ của IMTA sẽ giúp bạn tận dụng hết được những lợi ích mà công cụ này mang lại.