Không chỉ là công cụ đánh giá sản phẩm, một bài review mẫu xuất sắc còn là phương tiện giúp người dùng có cái nhìn sâu sắc và chân thực nhất về sản phẩm/dịch vụ để có thể đưa ra quyết định. Trong bài viết này, IMTA sẽ mang đến cho bạn 5 bài review mẫu cực kỳ hút khách hàng theo từng lĩnh vực, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người đọc mà còn có khả năng chuyển đổi cực kỳ tốt.
5 Bài Review mẫu cực kỳ hút khách theo từng lĩnh vực
Như đã đề cập trở trên, trong phần này IMTA sẽ giới thiệu đến bạn những bài review mẫu theo từng lĩnh vực phổ biến như sản phẩm công nghệ, dịch vụ ăn uống, sản phẩm làm đẹp, khóa học trực tuyến cũng như là sách.
Mẫu bài đánh giá sản phẩm công nghệ
Một điều mà bạn cần đặc biệt cần lưu ý khi viết bài review về các sản phẩm công nghệ chính là người đọc thường sẽ không chỉ quan tâm đến thông số kỹ thuật mà họ còn để ý đến trải nghiệm sử dụng trong thực tế.
Mẫu Review Dịch vụ ăn uống
Nếu là một thực khách thì đâu là điều mà bạn sẽ quan tâm khi tìm những quán ẩm thực? Câu trả lời chính là hương vị món ăn, không gian cũng như là dịch vụ của quán. Và đây cũng là những điều quan trọng mà bạn sẽ cần lưu ý khi viết bài review về nhà hàng.
Mẫu Content Review Sản phẩm làm đẹp
Nếu hỏi 10 cô gái thì chắc chắn sẽ có tới 11 cô trả lời cho bạn rằng hiệu quả thực tế chính là những gì họ quan tâm ở một bài bài review về sản phẩm làm đẹp.
Bài review mẫu Khóa học trực tuyến
Chất lượng bài giảng, sự tương tác với giảng viên cũng như tính ứng dụng vào thực tiễn của bài học chính là những gì quan trọng nhất mà người đọc quan tâm. Đây cũng là những yếu tố cơ bản mà bạn cần phải có trong bài đánh giá khóa học Online của mình.
Bài review mẫu sách
Khi viết một bài review mẫu về sách, điều mà bạn cần đưa ra chính là nhận xét về nội dung, phong cách viết của tác giả cũng như giá trị mà cuốn sách mang lại.
- Khóa học Digital Marketing - Chạy đa kênh chuyên sâu
- Khóa học Facebook Ads - Cơ bản đến nâng cao
- Khóa học quảng cáo Google Tìm kiếm & hiển thị cơ bản - chuyên sâu
- Khóa học SEO website Từ khóa bền vững
Review Mẫu sản phẩm là gì?
Bài review mẫu là một bài viết nêu nhận xét, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ cũng như trải nghiệm, thông qua đó, cung cấp một cái nhìn tổng quan về sản phẩm/dịch vụ đó từ góc nhìn người dùng. Mục tiêu của một Content Review sản phẩm chính là giúp người đọc có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ từ đó đưa ra quyết định cuối cùng.
6 Nguyên tắc viết bài Review mẫu Sản phẩm
Thật sự, theo kinh nghiệm nghiên cứu từ hàng trăm bài review mẫu sản phẩm, IMTA đã nhận ra rằng việc viết review sản phẩm không khó nhưng vấn đề là làm sao để nó có thể vừa chân thật mà vẫn đảm bảo thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nhớ khi chuẩn bị viết một bài review sản phẩm:
Không nhầm lẫn giữa bài review mẫu sản phẩm với quảng cáo
Để có thể đảm bảo review của bạn đủ sức thuyết phục người đọc thì điều đầu tiên nó phải có chính là yếu tố chân thật. Với khả năng của người dùng hiện nay, họ dễ dàng nhận ra đâu là một bài review sản phẩm đúng nghĩa còn đầu chỉ là một bài quảng cáo. Chính vì vậy, hãy đảm bảo bạn không chỉ nêu lên những ưu điểm mà còn phải chỉ ra được các vấn đề (Nếu có).
Tập trung vào giá trị sản phẩm chứ không phải chỉ liệt kê tính năng
Bên cạnh việc biết được những tính năng cơ bản, điều mà người đọc còn mong muốn ở một bài review sản phẩm chính là cho họ biết nó mang đến giá trị gì cho họ. Ví dụ: Khi liệt kê một chiếc máy hút bụi, đừng chỉ cố gắng liệt kê nó có những tính năng như “lau nhà, hút bụi, kết nối điện thoại,… mà hãy tập trung vào việc nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp hàng ngày cũng như là làm sạch nhanh và hiệu quả.
Chèn hình ảnh, video cho bài review mẫu sản phẩm
Cũng tương tự như bất kỳ bài Content nào. Một bài viết chỉ toàn chữ sẽ rất khó có thể thu hút người đọc. Chính vì vậy, việc chèn hình ảnh, video, Infographic sẽ giúp minh họa rõ hơn về sản phẩm đặc biệt là nếu nó mô tả được trải nghiệm sử dụng thực tế. Và độ tin cậy sẽ càng cao hơn nếu đó là hình ảnh của chính bạn trong quá trình dùng thực tế sản phẩm.
Thông tin chi tiết và cụ thể
Thông thường, người đọc sẽ tìm các thông tin cụ thể về sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định. Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng bài review của bạn đã cung cấp đầy đủ được mọi thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Đó có thể bao gồm cả những chi tiết nhỏ nhặt như kích thước, trọng lượng, độ bền cũng như là chất liệu.
Liệt kê rõ ràng ưu/nhược điểm
Tương tự như việc cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết, việc nêu rõ ưu/nhược điểm của sản phẩm sẽ giúp bài viết của bạn trở nên chân thật và đáng tin cậy hơn đối với người đọc. Ví dụ: “Mặc dù sở hữu khả năng chụp thiếu sáng tốt nhưng chiếc máy ảnh XYZ lại có trọng lượng khá nặng không phù hợp cho những chuyến đi xa.”
Kêu gọi hành động
Là một phần không thể thiếu trong các bài Content Marketing chính là lời kêu gọi hành động. Đây có thể là một lời khuyên mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc để lại đánh giá.
Bạn đang muốn tìm hiểu thêm những dạng Content Marekting khác để có thể làm đa dạng, phong phú thêm kênh của mình? Hãy đăng kí ngay khóa học Content sáng tạo nội dung tăng chuyển đổi của IMTA ngay hôm nay nhé!
Kết luận
Có thể thấy rằng, để viết một bài review mẫu chất lượng không chỉ cần sự trung thực, khách quan mà bạn còn phải biết cách truyền đạt thông tin một cách thu hút, mạch lạc và dễ hiểu. Vì vậy, còn chờ gì nữa, hãy nhanh chóng hành động ngay trong hôm nay, bắt đầu bằng một sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn review và áp dụng những gì đã học được trong bài viết của IMTA để để có thể viết được một bài chân thực và thuyết phục nhé!