Làm cách nào để có thể biến một ý tưởng thành những dòng chữ khiến người đọc phải dừng lại, tìm hiểu sâu hơn và có hành động cụ thể? Trong bài viết này, mời bạn cùng IMTA khám phá những mẫu content thu hút khách hàng, những phương pháp, mẹo viết cùng quy trình tạo nội dung không chỉ hấp dẫn mà còn có thể giữ chân họ.

10 Ví dụ về những mất Content thu hút khách hàng ấn tượng

Trước khi đi vào tìm hiểu sâu về cách tạo một nội dung chất lượng có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, mời bạn cùng IMTA tham khảo một số ví dụ về những mẫu Content thu hút khách hàng ấn tượng, với mỗi loại được viết theo một phong cách khác nhau hoặc nhắm tới một nội dung cụ thể.

Những Content thu hút khách hàng theo trend mới nhất

Những mẫu Content bắt trend được đánh giá là một trong những cách nhanh nhất giúp bạn tăng tương tác cho các nền tảng mạng xã hội của mình.

Những Content thu hút khách hàng theo trend mới nhất
Những Content thu hút khách hàng theo trend mới nhất

Những mẫu Content thu hút khách hàng bằng sự hài hước

Việc chèn những yếu tố hài hước vào nội dung sẽ giúp người đọc cảm thấy thư giãn, dễ chịu và có ấn tượng sâu sắc về sản phẩm của bạn.

Những mẫu Content thu hút khách hàng bằng sự hài hước
Những mẫu Content thu hút khách hàng bằng sự hài hước

Các mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong nội dung là một chiến lược thu hút người tiêu dùng cực kỳ hiệu quả vì họ thường có xu hướng tin tưởng vào lời giới thiệu từ những người sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, cần đảm bảo người nổi tiếng đó phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

Các mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng
Các mẫu Content dùng hình ảnh người nổi tiếng

Mẫu Content thu hút khách hàng bằng cách “giật tít”

Việc sử dụng một tiêu đề được tối ưu và “giật tít” có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó tăng tỷ lệ click. Tuy nhiên, nội dung bên trong bài viết cần đảm bảo chất lượng, không quá lố tránh gây phản cảm.

Mẫu Content thu hút khách hàng bằng cách "giật tít"
Mẫu Content thu hút khách hàng bằng cách “giật tít”

Content thu hút khách hàng dạng cảnh báo

Sử dụng cảnh báo các vấn đề khách hàng có thể gặp phải khi dùng sản phẩm khác (đối thủ) là một cách hiệu quả để có thể nhấn mạnh sự vượt trội trong sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, cần sử dụng một cách khéo léo để không khiến người đọc cảm thấy bị dọa dẫm.

Content thu hút khách hàng dạng cảnh báo
Những Content thu hút khách hàng dạng cảnh báo

Mẫu Content hấp dẫn thu hút khách hàng dạng câu chuyện

Việc viết Content dưới dạng một câu chuyện sẽ giúp người đọc cảm nhận được sự đồng cảm từ đó dễ dàng nhận ra được giá trị của sản phẩm.

Mẫu Content hấp dẫn thu hút khách hàng dạng câu chuyện
Mẫu Content hấp dẫn thu hút khách hàng dạng câu chuyện

Những Content được xác thực về chất lượng sản phẩm

Dùng hình ảnh, chứng nhận cùng các phản hồi từ người dùng thật nhằm tăng độ đáng tin cậy cho sản phẩm của bạn.

Những Content được xác thực về chất lượng sản phẩm
Những Content được xác thực về chất lượng sản phẩm

Content thu hút khách hàng mang ý nghĩa nhân văn

Content sở hữu nội dung nhân văn, ý nghĩa thường có thể chạm được đến cảm xúc của khách hàng. Một số chiến lược ý nghĩa phổ biến hiện nay mà bạn có thể chọn như: Bảo vệ môi trường, ủng hộ cộng đồng,…

Content thu hút khách hàng mang ý nghĩa nhân văn
Những Content thu hút khách hàng mang ý nghĩa nhân văn

Những Content mang đến giá trị cho khách hàng

Nhấn mạnh về giá trị, những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một số ví dụ tiêu biểu như: Quà tặng, giảm giá hoặc bảo hành lâu dài,…

Những Content mang đến giá trị cho khách hàng
Những Content mang đến giá trị cho khách hàng

Những mẫu Content thu hút khách hàng bằng thông tin hữu ích

Việc sử dụng nội dung chia sẻ kiến thức, mẹo hoặc hướng dẫn dùng sản phẩm sẽ giúp content của bạn tạo dựng uy tín, lòng tin và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Những mẫu Content thu hút khách hàng bằng thông tin hữu ích
Những mẫu Content thu hút khách hàng bằng thông tin hữu ích

Thế nào là những Content thu hút khách hàng?

Những Content thu hút khách hàng là nội dung được tạo ra nhằm khơi dậy sự quan tâm, kích thích hành động và tạo kết nối sâu sắc với người đọc. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở việc mô tả sản phẩm/dịch vụ, loại nội dung này còn phải truyền tải được giá trị, lợi ích cụ thể cho khách hàng tiềm năng của mình.

Ngoài ra, một content giới thiệu sản phẩm hiệu quả còn phải vừa hấp dẫn về mặt hình thức vừa phải mang đến cảm xúc và có thể giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên, cần lưu ý nếu bài viết của bạn không được tối ưu hóa giúp nó có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm mọi công sức của bạn sẽ là vô nghĩa. Hãy tham gia khóa học SEO Website từ cơ bản đến nâng cao để Website/ bài viết của bạn có thể tiếp cận với ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng và phát huy tốt chức năng của nó nhé!

Quy trình 4 bước viết Content thu hút khách hàng

Sau khi tham khảo 10 ví dụ về những Content thu hút khách hàng đã được IMTA tổng hợp ở trên, bạn đã háo hức mong muốn bắt tay vào xây dựng một bài viết dành riêng cho doanh nghiệp của mình chưa? Nếu có, hãy cùng tìm hiểu quy trình 4 bước đơn giản giúp bạn tạo ra một nội dung hút khách dưới đây nhé!

Quy trình 4 bước viết Content thu hút khách hàng
Quy trình 4 bước viết Content thu hút khách hàng

Bước 1: Xác định chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm khác nhau về nhu cầu, sở thích, hành vi cũng như là mong muốn. Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ về đối tượng mình đang hướng tới để có thể xây dựng một chiến lược Content Marketing và chọn loại Content thu hút khách phù hợp.

Bước 2: Hiểu rõ được giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng

Như đã đề cập ở trên, không chỉ là trình bày, bài Content của bạn còn phải nêu được những đặc điểm, giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Bước 3: Ý tưởng Content

Một số cách tìm ý tưởng phổ biến hiện nay mà bạn có thể thử như: Theo dõi các xu hướng (trend) mới nhất trên các trang mạng xã hội, từ khóa đang hot trên diễn đàn hoặc dựa trên nhu cầu thực tế từ khách hàng thông qua các câu hỏi, thắc mắc cũng như phản hồi từ họ.

Bước 4: Nguồn Content

Để đảm bảo nội dung của mình đa dạng và đáng tin cậy nhất, bạn có thể:

  • Kết hợp giữa nội dung tự viết, sáng tạo cùng thông tin tham khảo từ các nguồn uy tín.
  • Dùng câu chuyện từ trải nghiệm thực tế người dùng đã trải nghiệm sản phẩm.
  • Chèn hình ảnh, video thực tế để có thể tăng tính xác thực và giúp người đọc dễ hình dung.

8 Lưu ý khi viết Content thu hút khách hàng

Dưới đây là 8 điều cần lưu ý khi viết những content thu hút khách hàng để giúp cho nó trở nên hoàn thiện và đạt hiệu quả thu hút khách hàng tốt nhất.

8 Lưu ý khi viết Content thu hút khách hàng
8 Lưu ý khi viết Content thu hút khách hàng

Nắm rõ sản phẩm trước khi viết

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi viết Content thu hút khách hàng chính là thực sự hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của mình. Chỉ khi ấy, bạn mới có thể truyền tải cho khách hàng một cách rõ ràng và chân thật nhất về giá trị thực sự của sản phẩm.

Xác định đối tượng mục tiêu bắt đầu tạo Content

Một nội dung được tối ưu hóa phù hợp với một nhóm đối tượng cụ thể sẽ dễ dàng thu hút và tạo sự chú ý hơn so với các nội dung chung chung.

Tạo điểm nhấn cho nội dung

Điểm nhấn là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp sản phẩm, thông điệp của bạn có thể nổi bật và khiến khách hàng nhớ đến trong giữa hàng trăm sản phẩm cùng loại trên thị trường hiện nay.

Hạn chế dùng từ ngữ mang tính tuyệt đối

Để tránh bài viết của bạn trở nên phản cảm, thiếu chuyên nghiệp, hãy tránh sử dụng các từ như: “Nhất”, “Tốt nhất”.

Tuyệt đối không copy nội dung

Việc sáng tạo nội dung riêng không chỉ giúp xây dựng lòng tin cùng uy tín thương hiệu còn giúp bạn tránh được những án phạt từ các công cụ tìm kiếm (Tiêu biểu là thuật toán Google Panda).

Chú ý đến cấu trúc, trình bày

Để giúp người đọc dễ dàng theo dõi và ghi nhớ nội dung, hãy trình bày logic, dễ nhìn cũng như dùng các tiêu đề phụ và điểm nhấn.

Lưu ý khi dùng hình ảnh, video

Hình ảnh, video phải phản ánh đúng nội dung bài viết, có chất lượng tốt, rõ ràng và không gây phản cảm.

Hình ảnh quảng cáo quần áo Facebook
Hình ảnh quảng cáo quần áo Facebook

Chú ý đến những lỗi chính tả

Mặc dù chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng chính tả lại cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự chuyên nghiệp và ấn tượng của người đọc dành cho doanh nghiệp.

Kết luận

Hy vọng rằng, với các ví dụ về những mẫu Content thu hút khách hàng cùng quy trình viết bài, những điều cần lưu ý được IMTA chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sáng tạo ra những Content thu hút khách hàng chuyên nghiệp của riêng mình nhé!

Digital Marketing IMTA Content Marketing10 Ví dụ những mẫu Content thu hút khách hàng ấn tượng