Khung giờ đăng TikTok đóng vai trò quan trọng và đây cũng được xem là một yếu tố then chốt giúp video lên xu hướng, dù video của bạn hay, hấp dẫn nhưng nếu đăng đăng tải sai thời gian thì khả năng tiếp cận khách hàng cũng có thể sẽ không hiệu quả. Vậy, nên đăng video vào khung giờ nào để video dễ lên xu hướng nhất?
Trong bài viết này, cũng IMTA tìm hiểu cho tiết các khung giờ đăng TikTok lên xu hướng 2025 nhanh nhất và hiệu quả nhất, để giúp bạn tối ưu lượt xem, lượt tương tác và nhanh chóng lọt top xu hướng.
Những nội dung cần chú ý về khung giờ đăng TikTok cần chú ý trong bài viết này:
- Khung giờ đăng TikTok là gì?
- Tầm quan trọng của khung giờ đăng TikTok
- Tổng hợp khung giờ đăng TikTok xu hướng
- Gợi ý khung giờ đăng video theo Influence Marketing Hub
- Cách tìm khung giờ đăng video TikTok viral cho kênh
- Một số lưu ý về khung giờ đăng video TikTok
- Tips giúp video dễ lên xu hướng
1. Khung giờ đăng TikTok là gì?
Khung giờ đăng TikTok là khoảng thời gian đăng video trong ngày đã được nghiên cứu và xác định dựa trên hành vi, thói quen của người dùng trên kênh để chọn ra được thời gian đăng video hiệu quả, thu hút được nhiều người xem và tiếp cận được nhiều đối tượng nhất.
Thay vì đăng video vào các khung giờ ngẫu nhiên, thì khung giờ đăng video TikTok sẽ là thời gian cố định mà đến thời gian đó mới được đăng video lên trên kênh. Mỗi ngành hàng, tài khoản TikTok sẽ có có những đối tượng khách hàng khác nhau, chính vì vậy thời gian đăng video TikTok cũng sẽ khác nhau.
2. Tầm quan trọng của khung giờ đăng TikTok
Hiện nay, TikTok là một trong những nền tảng tiềm năng nhất tại Việt Nam khi thu hút hơn 68 triệu người dùng mỗi tháng. Chính vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng, làm Affiliate TikTok, Content Creator,… thì việc nắm vững được các khung giờ đăng video TikTok sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng người xem ở trên kênh và thu hút thêm những người xem khác trên nền tảng.
Cũng giống như khung giờ đăng bài Facebook, khung giờ đăng video TikTok ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị và tương tác của video.
Một số vai trò của khung giờ đăng TikTok:
- Tối ưu khả năng hiển thị: Thuật toán TikTok thường ưu tiên hiển thị các video trong vài giờ sau khi đăng, chính vì vậy khi chọn đúng khung giờ vàng đăng video TikTok sẽ giúp video dễ phân phối đến nhiều người dùng hơn sau khi vừa mới đăng tải.
- Tăng khả năng tương tác: Những video vừa mới đăng tải có chất lượng video tốt và tiếp cận được đến nhiều người dùng, thì sẽ được thuật toán TikTok đánh giá rất cao và đồng thời khi nội dung thu hút thì cũng sẽ tăng khả năng tương tác của người dùng với video.
- Tăng khả năng viral: Một video có khả năng hiển thị và tương tác tốt thì sẽ rất dễ dàng được phân phối và hiển thị lên xu hướng của TikTok.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Việc đăng video theo khung giờ TikTok không chỉ thu hút được nhiều người xem, tương tác mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu khi video của bạn liên tục xuất hiện trước mắt người dùng vào cùng một khung giờ hàng ngày.
Chình vì vậy, nếu bỏ qua các khung giờ vàng đăng TikTok thì video của bạn có thể hấp dẫn nhưng vẫn mãi không thể lên xu hướng để tiếp cận được nhiều người dùng. Nếu bạn là doanh nghiệp hoặc các nhà sáng tạo nội dung cần tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau thì không nên bỏ qua các khung giờ đăng TikTok.
3. Tổng hợp khung giờ đăng TikTok xu hướng
Để video của mình khi đăng tải có thể tiếp cận được nhiều đối tượng người xem, tăng lượt tương tác,… thì bạn cần phải nắm được các khung giờ vàng đăng video TikTok. Dưới đây IMTA đã tổng hợp lại khung giờ vàng đăng TikTok viral dễ lên xu hướng nhất trong năm 2025 để bạn tham khảo:
Khung giờ đăng video nhiều tương tác, dễ lên xu hướng
Khung giờ đăng video nhiều tương tác có thể được hiểu là thời gian đăng video mà bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt tương tác của người dùng như (like, share, comment,..) hơn so với các khung thời gian đăng video khác.
Có 4 khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác khi đăng video trên kênh bạn có thể tham khảo:
- Sáng sớm (6 – 9h sáng): Vào khoảng thời gian buổi sáng này, người dùng sẽ mới thức dậy và họ sẽ dành một ít thời gian để lướt TikTok trước khi bắt đầu công việc của mình. Chính vì vậy, khi đăng tải video vào thời gian 6 – 9h sáng sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người xem, đặc biệt nếu kênh của bạn làm làm về các vlog truyền động lực,…. thì sẽ có thể mang đến năng lượng ngày mới và thu hút người dùng quan tâm video hơn.
- Buổi trưa (11h30 – 13h30): Đây là thời gian mà mọi người sẽ nghỉ trưa, nên vào khung thời gian này lượng người dùng truy cập TikTok sẽ rất lớn và họ thường sử dụng với mục đích giải trí sau một khoảng thời gian làm việc, học tập căng thẳng. Vào khung giờ nghỉ trưa này những video ngắn, video mang tính giải trí, hài hước sẽ thu hút rất nhiều người xem tương tác với video.
- Chiều tối (18 – 20h tối): Khoảng thời gian chiều tối là lúc có lượng người dùng truy cập nhiều nhất trong ngày, bởi đây là thời gian mọi người thư giãn sau một ngày dài. Lúc này, người dùng sẽ quan tâm đến các nội dung như: vlog nấu ăn, cập nhật tin tức mới trong ngày, các chương trình giải trí,…
- Buổi đêm (22 – 24h đêm): Khi màn đêm buông xuống, vào khoảng thời gian đêm khuya này thì những nội dung video về game, tâm trạng, video mukbang,… sẽ dễ tên xu hướng và phù hợp nếu tệp khách hàng trên kênh của bạn là GenZ hay những người thường làm việc về đêm.
Khung giờ đăng TikTok ít tương tác nhất theo ngày
Ngoài 4 khung giờ vàng đăng video TikTok nhiều tương tác nhất, thì bạn cũng cần phải chú ý đến một số khung thời gian đăng TikTok ít tương tác nhất trong các ngày để tránh khi đăng tải video sai thời điểm sẽ bị flop.
Các khung thời gian đăng TikTok ít tương tác nhất các ngày trong tuần:
- Thứ hai: Thời gian từ 11h sáng – 21h là khoảng thời gian đăng tải video nhận được lượt tương tác ít nhất, bởi ngày thứ hai mọi người bắt đầu đi học đi làm việc trở lại nên lúc này công việc và học tập sẽ rất bận rộn. Chính vì vậy vào khoảng thời gian này người dùng sẽ thường dành thời gian để nghỉ ngơi và ít khi lướt video TikTok, nên đăng video vào thời gian này thường sẽ nhận được ít tương tác.
- Thứ ba: Khoảng thời gian 10 – 12h trưa không phải là thời gian vàng để đăng video, bởi thời gian này những người đang bận rộn với công việc như những người làm văn phòng, học sinh đang đi học,… sẽ không có thời gian để xem video TikTok.
- Thứ tư: Vào ngày thứ tư thì lượng tương tác sẽ rất cao, tuy nhiên không phải bất cứ khung thời gian nào trong ngày đăng cũng nhận được nhiều tương tác. Khoảng thời gian từ 9h sáng – 22h là thời gian mà người dùng có thể đang đi làm, đi học hoặc đi chơi nên họ sẽ ít xem video TikTok .
- Thứ năm: Từ 13h chiều – 18h tối là thời gian không thích hợp để đăng video, bởi thời gian này người dùng sẽ đang đi học, đi làm chưa về nhà nên sẽ không thể xem video TikTok hay tương tác được với nền tảng nhiều.
- Thứ sáu: 21h tối là khoảng thời gian mà mọi người thường đi chơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời thứ sáu là ngày gần cuối tuần nên một số người sẽ cố gắng tranh thủ cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian này.
- Thứ bảy: Thứ 7 thường là ngày nghỉ và nhiều người chọn ngủ nướng thay vì dậy sớm lướt điện thoại, nên khi đăng video vào thời gian 6h sáng – 12h trưa thì video thường không nhận được nhiều lượt tương tác của người dùng.
- Chủ nhật: Ngày Chủ nhật là một ngày lý tưởng để tiếp cận người dùng vào ngày nghỉ, thường thì bất kể khung thời gian nào trong ngày cũng sẽ thu hút được nhiều lượt tiếp cận. Tuy nhiên, không nên đăng tải video sau 22h tối chủ nhật, bởi sẽ có nhiều người dùng đi ngủ sớm để chuẩn bị bắt đầu một ngày thứ hai đi học, đi làm,…
Nhìn chung, có thể thấy khung giờ đăng TikTok lên xu hướng 2025 phù hợp nhất là khoảng thời gian từ 6 – 9h sáng và 18 – 22h để video dễ lên xu hướng, nhận được nhiều lượt tương tác và tiếp cận được nhiều người dùng nhất.
Tuy nhiên, khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng không chỉ dựa vào thời gian các ngày trong tuần, mà còn phải phụ thuộc vào ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh
Ví dụ:
- Ngành giáo dục thường xuyên chia sẻ các kiến thức, mẹo vặt, giải đề học thì nên đăng tải các video vào sáng sớm 6 – 9h sáng hoặc 14 – 16h chiều, thay vì đăng tải vào lúc 1 – 5h sáng khi mọi người đang ngủ.
- Ngành thời trang, làm đẹp thì nên đăng tải video hoặc livestream vào khoảng thời gian 19 – 23h lúc mà mọi người nghỉ ngơi và có thời gian rảnh để mua sắm.
4. Gợi ý khung giờ đăng video theo Influencer Marketing Hub
Theo nghiên cứu và phân tích từ Influencer Marketing Hub đã thống kê từ 100.000 người dùng TikTok và hơn 30.000 người dùng TikTok từ thống kê của Hootsuite. Từ đó đã xác định được khung giờ đăng video TikTok dễ lên xu hướng nhất trong năm 2025 cho các ngày trong tuần:
- Thứ hai: Thời gian 6h sáng, 10h sáng 22h tối là 3 mốc thời gian đăng tải video TikTok lên xu hướng hiệu quả nhất trong ngày, bởi ngày đầu tuần người dùng thường có thói quen xem TikTok vào sáng sớm, thời gian trưa hoặc khoảng thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm.
- Thứ ba: 2h sáng, 4h sáng và 9h sáng là khoảng thời gian đăng TikTok viral nhất, bởi nhiều người sẽ có xu hướng thức đêm, dậy sớm trước khi chuẩn bị bắt đầu vào công việc.
- Thứ tư: 7h sáng, 8h sáng và 23h đêm là khoảng thời gian vàng đăng video TikTok, thứ tư là ngày giữa tuần và nhiều người sẽ có tâm lý thoải mái, có thể nghỉ ngơi nhiều hơn nên họ thường truy cập nhiều vào 3 khoảng thời gian này.
- Thứ năm: 12h trưa và 19h tối lúc mọi người được nghỉ ngơi ăn trưa và ăn tối thì họ sẽ có nhiều thời gian để xem video TikTok.
- Thứ sáu: 19h tối là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau giờ làm, ăn tối nên lượng người dùng sử dụng TikTok và xem video sẽ tăng lên rất cao.
- Thứ bảy: Từ 11h sáng – 24h, bất kể đăng tải trong khung thời gian nào trong ngày thứ bảy này đều sẽ tăng khả năng viral của video, bởi đây là ngày nghỉ và nhiều người họ sẽ sử dụng điện thoại và xem TikTok gần như cả ngày.
- Chủ nhật: 7h sáng, 8h sáng là khoảng thời gian người dùng xem video TikTok rất nhiều, bởi một số người họ thường có xu hướng dậy sớm đi cafe, lướt mạng xã hội,… vào ngày chủ nhật nhiều hơn thứ 7 nên lượng người dùng xem video cũng sẽ tăng gấp đôi.
5. Cách tìm khung giờ đăng video TikTok viral cho kênh
Ngoài áp dụng các khung giờ đăng video TikTok đã được nghiên cứu và thống kê, thì mỗi tài khoản TikTok sẽ có một khung thời gian đăng video khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định được khung thời gian đăng TikTok của kênh mình là thời gian nào để đảm bảo video khi đăng tải sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng khác.
Bước 1: Chuyển sang tài khoản TikTok doanh nghiệp
Đầu tiên, bạn mở ứng dụng TikTok – truy cập vào “Hồ sơ” – chọn dấu 3 gạch – chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” – chọn “Tài khoản” – chọn “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp”.
Bước 2: Truy cập bộ công cụ cho doanh nghiệp để phân tích
Sau khi đã chuyển sang tài khoản TikTok doanh nghiệp, để xem được khung giờ đăng video của kênh thì bạn truy cập vào “Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp” – chọn “Phân tích” là sẽ hiện ra giao diện tổng quan của tài khoản:
Bước 3: Xem khung giờ đăng video TikTok
Chọn sang “Đối tượng khán giả” ở đây bạn sẽ thấy được các đối tượng khán giả đã tiếp cận và đối tượng khán giả đã tương tác theo ngày.
Để xem được khung thời gian nào tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả, thì bạn chọn “Xem thêm” sau đó sẽ thấy được thời gian hoạt động tương tác nhiều nhất trong ngày, từ đó xác định được khung giờ vàng đăng video TikTok trên kênh của mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được độ tuổi, giới tính, khu vực của người xem trên kênh của mình để từ đó tối ưu nội dung video trên kênh cho phù hợp hơn.
Tìm hiểu thêm Cách tránh khóa tài khoản TikTok Shop dành cho người mới, nếu bạn đang bắt đầu vận hành TikTok Shop nhưng thường xuyên gặp tình trạng tài khoản của mình bị vi phạm và khóa tài khoản.
6. Một số lưu ý về khung giờ đăng video TikTok
Khi đăng video theo khung giờ vàng của TikTok, ngoài chú ý vào thời gian thì bạn cũng cần chú ý thêm một số lưu ý dưới đây:
- Không đăng quá nhiều video vào cùng một thời điểm: Mặc dù biết thời điểm vàng để up video giúp video của bạn nhận được nhiều tương tác, lượt xem,… Tuy nhiên ở một khung giờ bạn chỉ nên đăng tải một video, để tránh trường hợp thuật toán TikTok sẽ “bóp” tương tác của các video và tương tác trên kênh.
- Tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng: Khi làm video dù là video giải trí hay video bán hàng thì bạn cũng phải lưu ý những từ bị cấm khi livestream và làm video TikTok, để tránh vi phạm tài khoản hoặc bị xóa video.
- Cập nhật thuật toán TikTok liên tục: Ngoài xác định khung giờ đăng video TikTok hiệu quả thì bạn cũng cần phải nắm vững được các thuật toán TikTok. Cũng giống như các nền tảng khác, thuật toán TikTok luôn thay đổi liên tục, vì vậy bạn cũng phải thường xuyên cập nhật để tăng khả năng tiếp cận người dùng trên kênh.
- Sáng tạo nội dung: TikTok sẽ ưu tiên đề xuất những video có nội dung chất lượng, độc đáo và mang lại giá trị cho người xem, chính vì vậy bạn phải tạo ra những nội dung thu hút, chất lượng kết hợp với khung giờ vàng đăng video TikTok thì sẽ tiếp cận được nhiều người dùng.
Tham gia khóa học quay dựng video bằng điện thoại tại IMTA để biết cách xây dựng, tạo ra những video ngắn chuyên nghiệp, sáng tạo và thu hút người xem.
7. Tips giúp video dễ lên xu hướng
Ngoài nắm vững các khung giờ đăng TikTok hiệu quả trên kênh của mình, để giúp video dễ lên xu hướng hơn thì bạn có thể bỏ túi ngay một số tips dưới đây:
- Tối ưu tài khoản: TikTok thường ưu tiên những tài khoản có độ uy tín cao lên xu hướng, chính vì vậy nếu muốn tăng khả năng đề xuất video của bạn thì đầu tiên tài khoản TikTok của bạn phải được tối ưu như: tài khoản đã được xác minh trên 18 tuổi, cập nhật đầy đủ ảnh đại diện, thông tin liên hệ,….
- Sử dụng Hashtag, nhạc nền trend: Người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy được video của bạn qua hashtag, nhạc nền đang trending hiện nay, đồng thời TikTok cũng sẽ dễ đề xuất được video của bạn lên trên trang xu hướng TiKTok hơn.
- Tìm hiểu các trend thịnh hành: Việc tạo ra các nội dung đang trend thịnh hành hiện nay cũng là cách để video của bạn có thể tăng khả năng lên xu hướng, vì vậy ngoài tập trung tìm hiểu khung giờ đăng TikTok hiệu quả thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số trend để ứng dụng vào sản xuất nội dung video chỉn chu, hấp dẫn hơn.
8. Những câu hỏi thường gặp về khung giờ đăng video TikTok
9. Tổng kết
Khung giờ đăng TikTok không chỉ là thời gian được lựa chọn ngẫu nhiên để đăng video, mà đây còn là cả một chiến lược để giúp kênh của bạn hoặc kênh của doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, thu hút nhiều tương tác và nhanh chóng lên xu hướng TikTok.
Trong năm 2025 này thuật toán TikTok ngày càng thay đổi và tối ưu hơn để mang đến những video chất lượng nhất cho người dùng. Hy vọng qua bài viết này của IMTA đã giúp bạn có thể nắm được khung giờ đăng TikTok hiệu quả để có thể cạnh tranh với các video của đối thủ khác nhé!
Nếu bạn đang muốn xây dựng video bán hàng, tối ưu video của mình lên xu hướng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho gian hàng TikTok Shop của mình. Tham gia ngay khóa học TikTok Shop tai IMTA, với lộ trình học tập rõ ràng được đào tạo bài bản từ cơ bản đến chuyên sâu sẽ giúp bạn nắm vững được thuật toán TikTok, biết cách tối ưu gian hàng, tối ưu video và lựa chọn được khung giờ đăng video phù hợp nhất trên kênh của mình.