Với sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng bán hàng trực tuyến như Facebook, bài đăng bán hàng không còn đơn thuần chỉ là bài giới thiệu sản phẩm mà còn có thể thúc đẩy khả năng chuyển đổi khách hàng. Cùng IMTA tìm hiểu 10 dạng bài đăng bán hàng hay cực kỳ thu hút trên Facebook để tham khảo và áp dụng ngay vào chiến dịch tiếp thị của mình nhé!
8 Dạng bài đăng bán hàng hay trên Facebook mà bạn không thể bỏ qua
Dưới đây là 10 dạng bài đăng bán hàng hiệu quả trên Facebook mà bạn chắc chắn không muốn bỏ qua nếu muốn shop bán hàng của mình thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng.
Bài đăng dùng tiêu đề kích thích
Việc sử dụng tiêu đề kích thích sẽ tạo ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ lần đầu họ thấy bài viết. Tiêu đề nên ngắn gọn, rõ ràng và khơi gợi được sự tò mò hoặc nhu cầu của khách hàng. Đây được đánh giá là phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp tăng tăng tỷ lệ click vào bài viết của bạn.
Bài đăng bán hàng hay dạng reveiw, đánh giá
Những bài đăng sử dụng hình ảnh đánh giá từ khách hàng đã dùng sản phẩm hoặc chia sẻ những trải nghiệm thực tế của họ sẽ giúp tạo dựng niềm tin, sự chân thực và giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc ra quyết định mua sản phẩm.
Bài đăng dạng câu hỏi
Đây là dạng bài đăng mở đầu bằng cách đặt câu hỏi nhằm khuyến khích khách hàng bình luận và bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình. Dạng bài này không chỉ giúp tăng tương tác mà còn giúp bạn hiểu thêm về nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Bài đăng bán hàng hay sử dụng KOL
Việc dùng hình ảnh hoặc review của các KOL sẽ giúp bài viết của bạn trở nên uy tín hơn, thu hút sự chú ý của những người theo dõi họ từ đó tạo ra độ lan tỏa mạnh mẽ cho thương hiệu.
Bài đăng bán hàng hay tăng tương tác
Đây là dạng bài đăng kích thích sự tương tác của khách hàng hàng qua một số cách như yêu cầu họ bình luận hoặc tag bạn bè. Từ đó, giúp bài đăng được lan tỏa rộng hơn nhờ vào những bình luận, lượt chia sẻ để bạn có thể tiếp cận với ngày càng nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Bài đăng bán bán hàng hay lồng ghép câu chuyện (Storytelling)
Thông qua việc kể những câu chuyện liên quan đến sản phẩm, bạn sẽ có thể tạo được cảm giác gần gũi, giúp khách hàng cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị cũng như công dụng của sản phẩm. Những câu chuyện đó có thể xoay quanh trải nghiệm sử dụng hoặc thành công của những khách hàng đã dùng sản phẩm.
Bài đăng định hướng khách hàng
Đây là dạng bài đăng cung cấp thông tin, giải pháp nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ. Bài viết này sẽ tập trung vào giải đáp thắc mắc, đưa ra những lời khuyên giá trị và thể hiện sự hiểu biết của bạn về lĩnh vực liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Từ đó, giúp thương hiệu của bạn tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Bài đăng dạng mini game thu hút tương tác
Bài đăng này được xây dựng theo hình thức tổ chức mini game với những phần thưởng nhỏ nhằm khuyến khích khách hàng tham gia. Một số mini game phổ biến như dự đoán số lượng, comment số may mắn hay tham gia vòng quay trúng thưởng,… Dạng bài viết này thường giúp cho shop bán hàng tăng lượng tương tác và được lan truyền rộng rãi cực kỳ tốt.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm cách xây dựng content, lên chiến dịch, giá thầu,… và vô số các hoạt động khác cần phải thực hiện khi tham gia bán hàng trên Facebook. Hãy tham gia ngay khóa đào tạo chạy quảng cáo Facebook Ads Marketing cơ bản và chuyên sâu tại IMTA để được học hỏi kiến thức, kỹ năng từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nhé!
- Khóa học Digital Marketing - Chạy đa kênh chuyên sâu
- Khóa học Facebook Ads - Cơ bản đến nâng cao
- Khóa học quảng cáo Google Tìm kiếm & hiển thị cơ bản - chuyên sâu
- Khóa học SEO website Từ khóa bền vững
Làm thế nào để tạo được những bài đăng bán hàng hay thu hút “Nghìn đơn”
Để có thể tạo ra những bài đăng bán hàng hay, hấp dẫn, bạn sẽ cần tập trung vào một số yếu tố sau để có thể tối ưu hóa sự chú ý và tương tác từ khách hàng.
Tìm hiểu khách hàng mục tiêu
Đây là bước cơ bản nhất cũng là bước không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch Content Marketing hay tiếp thị bán hàng nào. Bạn sẽ cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, có sở thích gì, độ tuổi, thói quen tiêu dùng ra sao để có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp nhất.
Viết bài dưới đa dạng góc độ khác nhau
Để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc thu hút và giữ chân khách hàng, bài đăng bán hàng hay cần được thể hiện qua nhiều góc độ khác nhau (Content Angle). Sự thay đổi cách truyền tải sẽ giúp nội dung của bạn phong phú hơn và không gây nhàm chán.
Lên kế hoạch rõ ràng về nội dung đăng tải
Việc có một lịch đăng bài rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những dịp đặc biệt như lễ hội, sinh nhật của khách hàng hay những đợt giảm giá lớn. Bên cạnh đó, lịch đăng bài còn giúp bạn tổ chức nội dung hợp lý từ bài giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho đến bài chia sẻ kiến thức nhằm xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.
Xây dựng hình ảnh cuốn hút
Là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bài viết thu hút sự chú ý của khách hàng, hình ảnh được chèn cần phải rõ ràng, có chất lượng cao và nhất quán về màu sắc, phong cách để có thể tạo nên dấu ấn thương hiệu. Canva là một trong số những phần mềm chỉnh ảnh cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu để xây dựng cho mình những bức ảnh chuyên nghiệp.
Bài viết có bố cục rõ ràng
Để có thể giữ chân người đọc lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi người đọc thành khách mua hàng thực tế, bài viết cần sở hữu bố cục rõ ràng, chia thành những đoạn văn ngắn với tiêu đề phụ, gạch đầu dòng để có thể dễ đọc và dễ nắm bắt thông tin hơn.
Đăng vào đúng khung giờ hợp lý
Khung giờ vàng đăng bài thu hút tương tác của mỗi nhóm khách hàng mục tiêu sẽ khác nhau tùy vào đối tượng mà bạn đang hướng đến.
Dùng Hashtag thông minh
Hashtag là công cụ hiệu quả giúp bài đăng bán hàng hay của bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy nhiên, hãy tập trung vào những hashtag liên quan đến ngành, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Tránh việc làm dụng quá nhiều gây phản cảm và khiến bài đăng trở nên thiếu chuyên nghiệp.
Nội dung ngắn gọn súc tích
Để có thể thu hút sự chú ý và khiến người dùng phải dừng lại khi họ đang lướt mạng tìm thông tin, bài đăng bán hàng của bạn cần ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào vấn đề nhằm giúp học nhanh chóng nắm bắt thông tin và thúc đẩy hành động.
Mẹo đăng những bài viết bán hàng hay đạt hiệu quả cao
Không chỉ trong lúc viết mà ngay cả trong lúc đăng bài bán hàng bạn cũng cần áp dụng một số mẹo giúp bài viết của mình tối ưu tương tác cũng như hỗ trợ cho những chiến lược bán hàng Online đạt hiệu quả cao nhất.
Hạn chế chỉnh sửa nội dung sau khi đã đăng
Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc chỉnh sửa nội dung bài viết sau khi đăng có thể làm giảm tương tác và khiến bài viết của bạn bị đánh giá thấp hơn. Bên cạnh đó, việc chỉnh sửa nhiều lần cũng có thể tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp và làm người đọc trở nên mất niềm tin.
Nhanh chóng phản hồi mọi bình luận của khách hàng
Việc phản hồi nhanh chóng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũng như tăng cường tương tác cho bài đăng. Đặc biệt, các nền tảng bán hàng thường ưu tiên những bài viết có lượng tương tác cao, vậy nên việc trả lời các bình luận sẽ giúp bài viết của bạn được hiển thị với nhiều người hơn.
Không chèn đường link trong bài đăng
Việc chèn trực tiếp đường link vào bài đăng có thể khiến nó bị giảm mức độ hiển thị do chính sách của nền tảng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể hướng dẫn người dùng comment hoặc inbox để nhận link.
Dùng album ảnh cho sản phẩm
Việc sử dụng album ảnh không chỉ giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn mà còn tăng khả năng tương tác. Hiện nay, Facebook đang ngày càng ưu tiên hiển thị những bài đăng có album ảnh bởi chúng giữ chân người xem lâu hơn.
Kết luận
Có thể thấy rằng, một bài đăng bán hàng hay trên các nền tảng bán hàng như Facebook không chỉ giúp tạo sự chú ý, tăng cường tương tác mà còn hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng rằng, với 8 dạng bài đăng bán hàng hay trên Facebook cùng một số kiến thức cần biết đã được IMTA đề cập trong bài viết, bạn đã có thể biết cách vận dụng vào chiến lược tiếp thị của mình để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất nhé!