Google Ads có chức năng sao chép chiến dịch tức là nếu bạn đã có chiến dịch cũ trước đó rồi, thì bạn có thể sao chép (copy – clone) thành một chiến dịch mới hoàn toán giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì phải ngồi tạo lại chiến dịch mới.
Việc sao chép chiến dịch là khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước như sau:
Hướng dẫn sao chép chiến dịch Google Search
Bước 01: Xác định chiến dịch cần sao chép
Truy cập vào tài khoản quảng cáo và tìm chiến dịch mà mình muốn sao chép
Khi đã thấy chiến dịch cần sao chép bạn tích vào dấu check như hình (2); sau đó nhấn nút Chỉnh Sửa (3)
Bước tiếp theo là bạn nhấn vào chữ Sao Chép hoặc bấm Ctrl +C
Bước 02: Chọn nút Dán
Bước 02 là bạn nhấn dấu X để tắt cái bảng sao chép đi mới xuất hiện dấu Dán
Bước 03: Sao chép và chọn chế độ xuất bản hay tạm dừng chiến dịch mới
Bạn nhấn vào chữ Dán để bắt đầu sao chép (đợi vài giây chữ Dán mới có thể xuất hiện)
Trước khi sao chép, bạn chọn Tài khoản quảng cáo sau đó chọn TKQC và nhấn Xong
Bạn không cần phải nhấn tạm dừng. Nếu không nhấn tạm dừng có nghĩa là chiến dịch sẽ được chạy luôn sau khi xem xét lại.
Thời gian sao chép có thể lên đến vài phút. Do đó bạn phải kiên trì đợi và không được tắt máy hay màn hình bạn nhé.
Như vậy là bạn đã có chiến dịch mới từ đầu, Nhiều bạn đang học Google Ads sẽ có nhiều mục đích khác nhau khi sao chép 1 chiến dịch mới.
Bây giờ bạn muốn chỉnh sửa bất kỳ thông tin nào, bạn có thể thao tác trên chiến dịch mới.
Bạn cũng lưu ý rằng việc sao chép chiến dịch có liên quan rất nhiều đến việc tối ưu trong quá trình làm digital marketing là bạn cần phải hiểu sâu nền tảng và cách tối ưu.
- Khóa học quảng cáo Google Ads - Học cơ bản đến chuyên sâu
- Khóa Học SEO Website - chuyên nghiệp
- Khóa Học Marketing Online Chạy quảng cáo đa kênh
Lời kết
So với SEO Website thì chạy quảng cáo Google Ads có những điều khác biệt, bên SEO thì có thể người ta sẽ ngại chỉnh sửa bài viết hoặc chỉnh sửa link, hình ảnh….bởi vì có thể ảnh hưởng thứ hạng từ khóa.
Cũng giống như quảng cáo Facebook Ads người chạy cũng hạn chế chỉnh sửa chiến dịch, tuy nhiên với Google Ads thì bạn càng tối ưu thì chiến dịch càng tốt hơn.
Bạn cũng không nên chỉnh sửa quá nhiều và đột xuất, tuy nhiên chỉnh sửa trong Google Ads là điều cần thiết.